หน้าที่ 1 , 2 , 3
 
30 มิ.ย. 57
80 %
99 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
20
จาก 24 คน 
 
 
มาอีกแล้วค่ะ-....-b

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 ม.ค. 56
ก๊ากกกกกก มาอีกแล้วค่ะ-.- หนูคาดว่านี่ก้เปงอีกเรื่องนึงของพี่แพทที่เจอหลุมดำของพวกไร้สมอง เกรียนๆ กากๆ มาปล่อยทิ้งไว้ด้วยการโหวตต่ำ= =*** แง่งๆ มันโหวตต่ำ แต่หนูโหวตร้อยทุกครั้งที่อ่าน ถ้าเค้าไม่ชอบแล้วจะอ่านทำไม พี่แพทคิดงี้ป่ะ คำตอบที่หนูตอบให้พวกนั้นก้คือ พวกมันไม่มีความเปงคน นิสัยมันก้คงจะ ตัวตะกายตึก(ยังดีกว่า) โง่กว่ากระบือ พอและๆ นิยายพี่คำผิดอาจจะมีตกหล่นบ้างนิดหน่อย แต่พี่ก้คอยเช็คแล้วก้แก้ไขทุกครั้ง เนื้อเรื่องก้สนุกน่าอ่าน พล็อตอาจจะมีเยอะแต่ก้สนุกกว่าใคร ขอให้พี่แพทแต่งนิยายต่อไปอย่างไม่เครียดกับพวกสัมภเวสี แต่งหนุกๆให้พวกรีดเดอร์รวมถึงหนูอ่านต่อไปน้าา>
     
 
ใครแต่ง : JENNY D RENGER
3 พ.ย. 58
80 %
36 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 13 คน 
 
 
ขอประเดิม ~

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 15 มิ.ย. 57
ขอประเดิมวิจารณ์นิยายเรื่องนี้เป็นคนแรกนะเจ๊ =w=b คือหนูอ่ะ...เป็นพวกชอบวิจารณ์นิยายที่ตัวเองชอบ มากกก แบบชอบโครตๆอะไรประมาณนั้น คิดว่าตัวเองวิจารณ์นิยายมาหลายเรื่องแล้วเหมือนกันนะ... ได้โล่นักวิจารณ์อ่ะ ไม่ธรรมดาใช่ป้ะล่ะ อิอิ -//- #อวดๆๆ แต่ส่วนใหญ่ที่หนูวิจารณ์นี่คือชมทั้งนั้นเลยว่ะ..คือไม่หนุกจริงไม่วิจารณ์ไงบอกเลย 555555 เรื่องนี้อ่านแล้วต้องยกนิ้วให้อ่ะเจ๊ คืออ่านแล้วอินมาก ฟิลลิ่งมันไปอ่ะ คือพอนึกว่าตัวเองคือนางเอก #มโนแป๊บส์ อยากเจอพี่โย่ง(?) -..- อารมณ์มันฉุนสุดๆอ่ะ คืออยากจะจับลัลนากับทีสิตไรนั่นมาฆ่าหมกส้วมเดี๋ยวนี้แหละ! -*-!! ทีสิตไม่เท่าไหร่ แต่ลัลนา คือเจอเพื่อนหักหลังมันเจ็บกว่าแฟนอีกนะหนูว่า เป็นเพื่อนที่สารเลวมากข่า บอกเลยถ้าหนูเป็นเก้านะ ไม่ทนหรอก บอกเลิก ตรงนั้น จับลัลนาตบซ้ายตบขวาต่อยจมูกดั้งหัก กระชากหัวแล้วกระทืบหน้าซ้ำๆ ส่วนอีทีก็กระทืบ เตะน้องชายมันกระทืบหน้าให้เละ ตัดผมให้เกรียน หาไม้หนีบเสื้อมาหนีบนมมัน!!! โกรธ! ขึ้น!! โอ๊ยย นี่หนูมาวิจารณ์หรืออะไรกันนิ!!!? เอาเป็นว่า...อยากจะบอกว่าในบรรดานิยายของเจ๊ หนูชอบเรื่องนี้มากที่สุดละ! อินตั้งแต่บทแรกข่า! รีบมาอัพด่วนๆเลยนะเจ๊ หนูจะคอยช่วยปั่นเม้นท์อยู่ไม่ห่าง! (?)
     
 
ใครแต่ง : MADAM HANGOVER
24 ม.ค. 63
80 %
24 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
หนุกเวอร์ๆ!!!!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 2 ต.ค. 56
ติดตามนิยยเจ๊ทุกเรื่องเเจ้ะ =w=b
คือแบบว่า อ่ะนะ มันหนุกมากกกกกก แค่บทนำก็ทำนุ้งไนน(?)
โอเค เอาใหม่ๆ แค่ลงบทนำของทำไนนคนนี้คลั่งแล้วววววว
คือมันเป็นอะไรที่น่านหุกแบบบสุดๆ *0* อ่านตอนสอง
อ๊ากกกกกกกกกกกกกก เฮียคิมยอมง่ายมาก เฮียดูเป็นสุภาพบุรุษมาก(ตรงไหน)
อย่างที่เคยบอกค่ะ สาเหตุที่หนูชอบนิยายของเจ๊ส่วนหนึ่งมาจากคาแรกเตอร์คู่พระนาง
ของนิยายเจ๊ด้วยย >3< จุ๊บๆ แต่งเรื่องนี้ให้จบนะคะ ไร้ 3 ก.
ไร้นักอ่านเงา โหวตเต็ม 100ทุกอัน ไม่มีโหวตแกล้งเหมือนหนู = =
คนที่แอดแฟบก็อ่านทุกคน รุ่งๆนะค้าา >
     
 
14 พ.ย. 55
80 %
11 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
สนุกแต่......ค้าง!!!!!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 22 ก.ย. 55
ก่อนอื่นขอบอกว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่สนุกและน่าติดตามมากในความคิดของนักอ่าน แต่.....จะดีกว่านี้ถ้าไรเตอร์ไม่ค้าง!!!! มันเป็นสิ่งที่สร้างความเซ็งให้กับนักอ่านอย่างมากๆๆๆๆๆๆ อัพต่อไวๆเถอะค่ะ จำได้ว่าบอกจะอัพเดือนละครั้งหรืออาทิตย์ละครั้งเนี่ยแหล่ะ อัพล่าสุดเดือนสิงหา วิจารณ์ตอนเดือนกันยา บอกได้คำเดียว 5 พยางค์(มั้งนะ).....ไรเตอร์หายไปไหน!!!!
     
 
ใครแต่ง : Decaffeine
28 ต.ค. 61
80 %
39 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
" วิจารณ์นิยาย 1.2.3.(โดยนัมเบอร์ซิกซ์) "

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 พ.ย. 55
(วิจารณ์โดยนัมเบอร์ซิกซ์...)

สวัสดีค่ะ เราชื่อ ไนน นะ(อ่านว่านาย) ก่อนที่คุณจะเลื่อนลงไปอ่านข้างล่าง ขอบอกไว้ก่อนว่า เราไม่ใช่มืออาชีพ เป็นมือใหม่ วิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง แนวความคิดเห็นเราอาจจะเอาความคิดส่วนตัวเป็นใหญ่ ถ้าทำให้ไม่พอใจตรงไหนก็ขอโทษด้วยค่ะ-/\-เราขอเรียกคุณว่า คอป นะคะ สั้นดี ฮ่าๆๆๆ

ชื่อเรื่อง : BullSh*t Mission ภารกิจลับปกป้องยัยตัวแสบ

ความเห็นสำหรับนิยายเรื่องนี้ + ชื่อเรื่อง (10) :สำหรับการตกแต่งเราคิดว่า...มันแจ๋วอ่ะ ฮ่าๆๆ มันไม่รกเกินไปแล้วก็ว่างเกินไป สีธีมก็ออกหวานๆแต่ไม่มากเข้ากับเรื่องดี ส่วนชื่อเรื่อง อ่านแล้วอ่านอีกก็อยากอ่าน ฮ่าๆๆ เข้ากับเนื้อเรื่องดีด้วยเราให้ส่วนนี้เต็มเลยยย

พล๊อตเรื่องโดยรวม (30) : พล็อตโดยรวมของเรื่องนี้คิดว่าแจ๋วอ่ะ! อันแล้วอยากฆ่าอาร์ก้าแทนอัน ฮ่าๆๆ เรื่องนี้ดุเดือดได้ใจเรามากอ่ะ ตอนจบสุดจะเขิน น้ำตาลเอบขึ้นจอ(เว่อร์) ฮ่าๆๆๆ
การเล่าเรื่อง การบรรยาย (30) : อันนี้โอเคน้า แต่บางครั้งยังไม่เห็นภาพเท่าที่ควร แต่รวมๆล้วถือว่าดีเลย เราอ่านแล้วลื่นหลไม่มีติดขัดเลย

ตัวละคร + ความสมจริง (20) : ตอนแรกเรางงๆนิดหน่อยว่าทำไมหนุ่มหล่อทั้งหลายถึงเอาตัวอันอันเค้าไป>< แต่หลังๆมาเค้าเขินแทนอัน กรี๊ด>O>>เอสองคนจะไปไหน ถือว่าดีเลยจ้า ถ้ามีคำผิดจะเป็นการสร้างความรำคาญให้กับนักอ่านอย่างมากมาย
รวมคะแนนทั้งหมด
ชื่อเรื่อง + ความคิดเห็น (10)
พล๊อตเรื่อง (29)
การเล่าเรื่อง การบรรยาย (29)
ตัวละคร ความสมจริง (19)
ภาษาและคำผิด (9)
รวมทั้งสิ้น 96 คะแนน :)
ปล.1 นิยายที่เคยวิจารณ์มาไม่มีเรื่องไหนได้เยอะขนาดนี้เลยนะ>O<
     
 
ใครแต่ง : อะริซัง
2 ม.ค. 61
80 %
21 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
` &Gyque Review วิจารณ์นิยาย .

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 ต.ค. 56
วิจารณ์โดย : Ninety-Nine 99
สวัสดีครับพี่สาววว >W< มาวิจารณ์ให้แล้วเน้ การวิจารณ์ของหนูจะเน้นความเห็นส่วนตัว
เป็นหลักนะคะ และจะวิจารณ์ในฐานะนักอ่านสุดน่ารัก(?)คนหนึ่ง วิจารณ์อาจจะงงไปนิด ชมเยอะไปหน่อยเพราะหนูชอบเรื่องนี้มากมาย =.,= อ่านแล้วก็เครียดเรื่อยๆ หาจุดติไม่ได้เลย โอ้โนววว ตั้งแต่ที่วิจารณ์มาเรื่องนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต TOT ฮ่าๆๆๆ โอเค พล่ามมานาน(มาก) เข้าเรื่องกันเลยนะคะ ผิดพลาดตรงไหนขอโทษมากมายค่ะ มุมิ T/|\T

ชื่อเรื่อง : H&B [heart and blood] ปฏิวัติหัวใจเจ้าชายสีเลือด
ความคิดเห็นเกี่ยวกับชื่อเรื่อง (9.5/10 คะแนน) : อืมมม...ส่วนนี้ความเห็นของหนูคิดว่ามันก็โอเคอยู่นะคะ น่าจะดึงดูดนักอ่านที่ชอบแนวแฟนตาซีอยู่พอสมควรนะ ซึ่งหนูก็เป็นหนึ่งในนั้น หนูชอบนิยายที่เกี่ยวกับเลือดอยู่แล้วคิดว่ามันดูตื่นเต้นดี #หรือหนูเป็นพวกจิตอ่อนๆเนี่ย =.,= จากที่อ่านตอนแรกๆคิดเลยว่า...เอ มันเกี่ยวกับเนื้อเรื่องยังไงนะ พอลองอ่านไปเรื่อยๆในหัวเริ่มคิดประมาณว่า พระเอกเนี่ยขยาดกับมนุษย์ผู้หญิงแล้ว แต่กลับนางเอกเนี่ยต่างไป(มากกก) เลยคิดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องอยู่นิดๆ(หรือไม่นิดหว่า?) คือหนูก็ลองเดามั่วๆนะคะ ไม่รู้ว่าเป็นงี้เปล่า #ฮา ยังครับยังงง หนูจะไม่จบอยู่ที่ชื่อเรื่องเนอะขอรีวิวตรง ‘แนะนำเรื่องแบบย่อๆ’ ไปด้วยเลยเนอะ เพราะส่วนตัวคิดว่าไอ้จุดนี้แหละ! จุดสำคัญเลยที่จะดึงดูดนักอ่านหรือไม่ ส่วนนี้ไม่โอเคก็จบเห่ นักอ่านไม่ทันได้คลิกเข้ามาดูหน้าบทความก็เมินละ ซึ่งคำบรรยายของพี่คือ ‘ความลับที่ไม่ได้ตั้งใจล่วงรู้ 'พลิก' ชีวิตอันแสนสงบสุขของฉันไปตลอดกาล’ หนูคิดว่ามันเยี่ยมละ เรื่องบรรยายนี่หนูไม่ค่อยอยากจะแนะนำเท่าไหร่แฮะ คือหนูกากกว่าพี่อีกอ่ะ TWT แต่หนูจะพยายามแนะส่วนที่หนูคิดว่ามันน่าจะดีอยู่(มั้ง)นะคะ หนูคิดว่าน่าจะเพิ่มนิดหน่อยตรงหลังคำว่า ‘รู้’ อาจจะเป็นคำว่า ‘ได้’ อะไรเทือกนี้เข้าไปเป็น ‘ความลับที่ไม่ได้ตั้งใจล่วงรู้ได้ 'พลิก' ชีวิตอันแสนสงบสุขของฉันไปตลอดกาล’ หรืออาจจะเป็น ‘เพียงเพราะได้ล่วงรู้ความลับที่ไม่ได้ตั้งใจ...มันกลับได้ทำให้ชีวิตอันแสนสงบสุขของฉัน ‘เปลี่ยน’ ไปตลอดกาล’ เอ่อ...ส่วนนี้แล้วแต่พี่นะคะ ที่หนูแนะนำไปมันอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ อย่าถือสาหนูเลยเน้ช่วงนี้ไม่สบายเบลอๆไปหน่อย ฮือออ TT^TT

พล็อตเรื่อง (29.5/30 คะแนน) : มาเรื่องพล็อตเรื่องที่พี่บอกว่า ‘หวั่นที่สุด’ อันนี้หนูขอแนะไปตามความรู้สึกของหนูล้วนๆเลยนะคะ อยากจะแนะให้พี่มด ‘อย่าไปกังวลมาก’ เพราะส่วนนี้เมื่อก่อนหนูคิดว่ามันต้องเป๊ะที่สุด สำคัญที่สุด แต่พอได้อ่านนิยายเยอะขึ้น เยอะขึ้น รวมถึงแต่งนิยายด้วยแล้วบอกเลยว่า...มันอาจจะมีความสำคัญเกือบน้อยที่สุดเลยด้วยซ้ำ เพราะว่าถ้าพล็อตเริศสุดๆ ลงตัว แปลกมากๆ แต่ถ้าบรรยายไม่ดี ‘ก็จบ’ แต่ของพี่อาจจะต่างออกไป เรื่องแวมไพร์ในนิยายอาจจะมีมากกก แต่พี่บรรยายสนุก ดูลึกลับไม่ค่อยเหมือนเรื่องอื่นๆเท่าไหร่ แต่ติดที่ว่าหนูอ่านแล้วนึกถึงแวมไพร์ทไวไลท์ขึ้นมาเลย #ฮา ซึ่งเรื่องนี้คิดว่าพี่ก็น่าจะรู้แล้วใช่ม้า (หนูลองอ่านทอล์คดูเผื่อมีสปอยล์หลุด -.- ฮ่าๆ) แต่จุดนี้หนูก็เฉยแฮะ ก็ไม่ได้เหมือนอะไรมากมาย(มั้ง) อ่านแล้วให้ความรู้สึกที่ต่างกันไปน่ะค่ะ -..- อย่างน้อยเอ็ดเวิร์ดก็ไม่ปากหมาหรือเอาผ้ามาปิดจมูกหนีเบลล่าเหมือนที่ไทม์ทำกับเอลด้า ฮ่าๆๆๆๆ ส่วนตัวหนูอาจจะกระเดียดชอบไคล์นมากกว่าไทม์นิดนุงเพราะว่าในทไวไลท์เลาท์เนอร์เล่นเป็นหมาป่า คลั่งแปป =.,= (?) ไม่เกี่ยวเล้ยยย เข้าเรื่องดีกว่าเนอะ ฮ่าๆ แต่ก็ไม่มีอะไรจะแนะในจุดนี้แล้วง่ะ งั้นข้ามดีกั่ว ‘w’

การดำเนินเรื่อง (29.5/30 คะแนน) : อะหืมมม บอกเลยว่ามันเริศเวอร์! เป๊ะเวอร์! บรรยายไม่เฉื่อยหรือเร็วเกินไป พอดีๆ หนูอ่านนิยายพี่แล้วทำให้นึกถึงพวกนิยายแปลของพวกฝรั่งอะไรงี้เลยอ่า ซึ่งหนูชอบมากกก หนูว่าดูแปลกดี หนูอ่านแล้วได้ความรู้สึกอย่างนี้จริงๆนะไม่รู้ทำไม บอกเลยหนูคิดว่านิยายเรื่องนี้สนุกกว่านิยายของนักเขียนที่ได้ตีพิมพ์บางคนอีก หนูอ่านแล้วลื่นปื๊ดๆ(?) ไม่มีสะดุด เอาล่ะ! มาเข้าที่ตอนแรกเลยดีกว่า ไม่อยากจะบอกว่าเปิดมานี่ทำเอาหนูกรี๊ดกร๊าดกลิ้งไปหลายตลบแล้ววว >////< แบบฟินพาเคลิ้นสุดๆแต่ฉากตัดนี่สิ...พี่เอาความฟินของหนูไปเฉยยย TTOTT แต่เป็นการตัดที่ลงตัวมากในความคิดหนู ‘จากนั้นไคล์นจึงเงยหน้าจากสนามฟุตบอล แล้วส่งยิ้มให้ฉันที่นั่งเรียนอยู่บนชั้นสอง’ ฉากนี้แหละ! ตอนหนูอ่านครั้งแรกก็งงๆอยู่แต่พออ่านซ้ำอีกรอบคิดเลยว่า...มันเป็นการตัดฉากที่เพอร์เฟกต์ที่สุด! แต่ในความคิดหนูมันจะแปลกนิดนึงตรงคำว่า ‘จากนั้นไคล์นจึงเงยหน้าจาก...’ ละไว้แค่นั้นเนอะ ขี้เกียจพิมพ์ต่อ ฮ่าๆ น่าจะเพิ่มคำว่า ‘ขึ้น’ ไปหน่อยประมาณ ‘จากนั้นไคล์นจึงเงยหน้าขึ้นจากสนามฟุตบอล แล้วส่งยิ้มให้ฉันที่นั่งเรียนอยู่บนชั้นสอง’ เอ...มันอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ ฮ่าๆ พี่ลองดูเองละกันเนะ -.,- แล้วก็ข้ามๆๆ หนูหาจุดติไม่ได้โขกหัวหนูที(?) มาตอนที่แปด ‘หัวใจ และ อันตราย’ เลยนะครับบบ อันนี้หนูแปลกอยู่คำเดียว คำเดียวจริงๆ ‘แม้ปากจะต่อว่า แต่สีหน้าหวานหยาดเยิ้มของเธอช่างตรงข้ามกันเหลือเกิน ผมยิ้มเยาะ’ ส่วนตัวหนูคิดว่าน่าจะเพิ่มไปว่า ‘แม้ปากจะต่อว่า แต่สีหน้าหวานหยาดเยิ้มของเธอช่างตรงข้ามกันเหลือเกิน และนั่นทำให้ผมยิ้มเยาะอย่างดูแคลน’ อะไรเทือกนี้ อย่างที่บอกความเห็นส่วนตัวนะครับ ( . .) ตอนต่อไปเลย ‘หัวใจที่แปดเปื้อน’ ฮ่า...ตอนแรกหาไม่เจอละ มาสะดุดกับคำหนึ่ง ‘จบประโยคผมก็วิ่งออกมา แถมตอนนี้ยัง...’ ละไว้แค่นั้นเพราะขี้เกียจพิมพ์(อีกแล้ว) =w= ฉากนี้น่าจะแต่งให้ไทม์ดูเร่งรีบกว่านี้นะเคอะ เพิ่มเข้าไปประมาณว่า ‘จบประโยคผมก็รีบออกมาทันที! แถมตอนนี้ยัง...’ เพิ่มแค่นี้แหละในความคิดหนู ฮ่าๆ มีคำว่าทันทีมันทำให้ดูเร่งรีบขึ้นนะคะ!(?)

ภาษา (15/15 คะแนน) : เอาล่ะ มาถึงจุดนี้หนูเริ่มเครียด =O= มันเริศเกินไป เริ่มวิจารณ์ไปออก ฮ่าๆ #หัวเราะทั้งน้ำตา(?) กรรมเถอะ คือภาษาจากเนื้อเรื่องแม้แวมไพร์จะมีอายุมาเยอะแล้วแต่เนื้อเรื่องก็บอกไว้อยู่เนอะประมาณว่าตอนนี้มันก็สมัยใหม่แล้ว เพราะงั้นเรื่องคำที่จะต้องให้ดูโบราณหน่อยตัดไปได้เลย ขอนอกเรื่องจากหัวข้อภาษานิดนึงเนอะ =.,= นั่นก็คือเรื่องตัวละครค่ะ เดี๋ยวนี้แวมไพร์ส่วนใหญ่จะถูกปรับมาเป็นสัญชาติไทยกันส่วนใหญ่ในนิยายในเด็กดี(?) ทีนี้เรื่องพี่มันไม่ใช่คนไทยอ้ะ! จุดนี้แหละที่หนูชอบ!!! ให้ความรู้สึกว่านิยายเรื่องนี้ยังคงต้นกำเนิดมันไว้อยู่นิดๆ(?)

คำผิด (10/10 คะแนน) : กรรมมม ฆ่าหนูที! หนูหาไม่เจอเลย TTOTT หาไม่เจอหรือหนูไม่ฉลาด(โง่)ไทยเลยคิดว่าไม่มีผิด TTOTT แต่หนูหาไม่เจออ่ะ เอาเป็นว่าพี่เก่งโครตๆๆๆ เลยยย =.,= หนูอ่านแล้วไม่มีขัดอารมณ์เลยบอกตรง >.,< อะไรประมาณนี้ โดยเฉพาะคำ คะกับค่ะ หรือ วะกับว่ะ อะไรเทอกนี้ที่คนส่วนใหญ่จะพิมพ์ผิดกัน หนูอ่านนิยายที่ไรท์พิมพ์สลับกันอย่างนี้ทีไรโครตหงิดอ่ะ แบบความคิดหนูก็จะประมาณว่า ช่วยผันวรรณยุกต์หน่อยได้มั้ยคะ! นะค่ะอยู่ได้ TTOTT ฮ่าๆๆๆ คือพี่อย่าสนใจหนูแค่อยากระบาย ฮ่าๆๆๆ

คะแนนความชอบส่วนตัว (5/5 คะแนน) : โอ๊ยยย ไม่ให้เต็มก็ไม่รู้จะยังไงแล้ว ติดตามอย่างหนัก คลั่งสุดๆ ฮ่าๆๆๆ ปกติหนูก็ชอบนิยายหลายๆเรื่องแต่ไม่ถึงกับติดขั้นรุนแรง นิยายที่ทำให้หนูคลั่งได้มีไม่กี่เรื่องหรกอค่ะ ไม่ถึง 5 ด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้พี่เป็นหนึ่งในนั้นแล้ว กรี๊ดดด >.,
     
 
หน้าที่ 1 , 2 , 3