หน้าที่ 1 , 2
 
ชื่อเรื่อง :  ฝากรัก เคียงใจ
ใครแต่ง : เรซิน
30 ก.ย. 53
80 %
12 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
38
จาก 38 คน 
 
 
ภาษาสวยเหมือนเดิม

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 ธ.ค. 52
ชอบอ่านงานเขียนของคุณเรซิน ตรงภาษาที่ใช้เขียนสละสลวย อ่านแล้วไม่ต้องแปลไทยเป็นไทยอีกครั้ง ต้องเรียกว่าใช้ภาษาได้ไพเราะ สามารถเขียนหนังสือให้คนอ่านมองเห็นภาพได้ชัดเจน และที่สำคัญเนื้อเืรื่องน่าติดตามตอนต่อไป..ทุกตอน ต้องเรียกว่าทำให้มีอรรถรสในการอ่าน และเรื่องนี้ก็สนุกเหมือนทุกเรื่องที่ผ่านมาค่ะ เป็นกำลังใจในการเขียนนะคะ
     
 
ใครแต่ง : เชอริณ
2 ก.ย. 58
80 %
298 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
32
จาก 32 คน 
 
 
ความเป็นธรรมชาติของเนื้อเรื่อง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 ส.ค. 52
ในฐานะที่เป็นนักอ่านนิยายมานาน แม้เพิ่งจะเข้ามาอ่านในเวบนี้ได้ไม่นาน ยอมรับว่า อ่านครั้งแรก โดนมาก เพราะปกติเป็นคนที่เหมือนใจแคบกับกับนิยาย เพราะจะชอบนักเขียนอยู่ไม่กี่คน และจะไม่ค่อยอ่านของคนที่ไม่เคยอ่าน ซึ่งเป็นเรื่องที่คิดผิดอย่างมาก เพราะนักเขียนแต่ละคนก็มีพรสวรรค์ในการเขียนแตกต่างกันไป อ่านเรื่องนี้ครั้งแรกก็สะดุด กับ สำนวนการเขียน ซึ่งนิยายแต่ละเล่มจะสนุกหรือไม่สนุก การใช้คำ เป็น ด่านแรก เป็นจุดเริ่มต้นของการอ่านต่อไป คนเขียนใช้คำได้สละสลวย ภาษาสวยงาม และเนื้อเรื่องก็เป็นเรื่องที่เราสามารถจับต้องได้ คือมีความเป็นไปได้สูงในสังคมปัจจุบัน มันไม่ได้เป็นแบบสูตรสำเร็จ ที่เริ่มอ่านหน้าแรก ก็คาดเดาถึงตอนจบได้ มีมุกหยอดตลอด ทำให้อ่านไปก็แอบหัวเราะไป ส่งเรื่องนี้ไปให้พี่ๆ น้องๆ อ่าน ต่างก็อ่านไป ฮาไป ขำ ชอบตัวละครทุกคนในนี้ ขอชมอย่างจริงใจค่ะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  วิวาห์พิศวาส
13 ธ.ค. 53
80 %
31 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
28
จาก 31 คน 
 
 
ใช้ภาษาได้ไพเราะเพราะพริ้ง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 พ.ค. 53
เห็นคนอื่นเขียนคำวิจารณ์แล้วมือคัน อยากเขียนบ้าง...........

นิยายน้องพลอยทุกเรื่องที่อ่านมา พี่ชอบการใช้คำบรรยาย เขียนได้สละสลวย ต้องเรียกว่าภาษาไพเราัะเพราะพริ้งจ้ะ อ่านแล้วละมุนสายตามากจ้ะ แถมเขียนได้เศร้า เคล้าน้ำตา อ่านไป สะอื้นไป คนที่บ่อน้ำตาตื่นรับรองอ่านไปร้องไห้ไปแน่นอน และยิ่งอ่านไปเรื่อยๆ จะรู้ลึกถึงการพัฒนาในการเขียน ว่า ยิ่งเขียนยิ่งดี จากใจจริงของพี่จ้ะ
     
 
10 ก.พ. 53
80 %
180 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
22
จาก 24 คน 
 
 
สะเทือนอารมณ์

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 ก.ย. 52
เป็นนิยายที่อ่านแล้ว มันมีหลากหลายอารมณ์ ทั้งกดดัน ทั้งรัก ทั้งเกลียด ทั้งสงสาร ทั้งสมเพท หมั่นไส้ โกรธ สะใจ เสียใจ ปนเปกันไปหมด อารมณ์แบบนี้มาได้ทุกตอน บางตอนมาทุกอารมณ์ นับเป็นเรื่องที่อ่านแล้วได้อารมณ์สุดๆ อ่านแล้วอยากกรี๊ดดด คนเขียนเก่งค่ะ สามารถเขียนแค่ตัวหนังสือ แต่สามารถสื่อให้คนอ่าน มีอารมณ์ร่วมได้ขนาดนี้ เหมือนได้ดูละครดราม่า หนักๆ เรื่องนึงเลยค่ะ อ่านแล้วต้องคอยมาตามดู เป็นที่น่าปลาบปลื่มแทนคนเขียนมาก ที่มีคนอ่านเข้ามาตามติดสถานการณ์ได้ขนาดนี้ ขอชมอย่างจริงใจค่ะ
     
 
ใครแต่ง : เชอริณ
4 มิ.ย. 59
100 %
3 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
21
จาก 21 คน 
 
 
สนุกได้ใจเหมือนเดิม

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 12 พ.ย. 52
ชอบการเขียนนิยายของคุณเชอรี่..ตรงการใช้คำได้เหมาะสม ความหมายชัดเจน ดูไม่เวอร์ เกินความเป็นจริง และสอดแทรกอารมณ์ขันไว้ตลอด อ่านไปยิ้มไป หัวเราะไป ปูเรื่องได้น่าติดตาม เพราะไม่ว่าจะเป็นนิยายหรือละคร ถ้าตอนแรกๆ อ่านหรือดูไม่สนุก ก็ไม่อยากจะอ่านหรือดูตอนต่อไป และอีกอย่างนิยายบางเรื่องสามารถสร้างจินตนาการให้คนอ่านได้มีอารมณ์ร่วมตามไปด้วย เหมือนได้ดูละครเรื่องหนึ่ง...ซึ่งนิยายของคุณเชอรี่ เป็นแบบที่บอกค่ะ..อันนี้พูดด้วยใจจริงจ้ะ หลังจากอ่านมาแล้วสองเรื่อง
     
 
ชื่อเรื่อง :  โศลกรักใต้แสงดาว
ใครแต่ง : ปรวาณี
8 ธ.ค. 54
100 %
8 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
20
จาก 22 คน 
 
 
ความรักอันแสนซาบซึ้งตรึงใจของน้องไหมกับพี่ราม

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 22 ก.พ. 54
โศลกรักใต้ดวงดาว...พร่างพราวแสง
ความหมายแฝงของคำนี้ดีนักหนา
ทั้งเนื้อเรื่องสำนวนเขียนเนียนสายตา
อยากบอกว่าอ่านแล้วซึ้งตราตรึงใจ

เพียงแรกพบสบพักตร์ก็รักเจ้า
สายตาเฝ้าห่วงหาพาหวั่นไหว
พาตัวเองใกล้ชิดสนิทใน
เหมือนนางไซร้ใช่คนดีที่เฝ้ารอ

เป็นกำลังใจให้น้องทอฟฟี่สำหรับการเขียนนิยายเรื่องนี้ที่สาระน่ารู้สุดยอด ได้อ่านความรักซาบซึ้งตรึงใจของตัวรามกับลักษมี แล้วยังได้รับรู้เรื่องราวที่เราไม่เคยรู้ของประเทศอินเดีย ได้รู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีของที่นั่น ขอให้เขียนนิยายน้ำดีดีแบบนี้ไปอีกนานๆนะจ๊ะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  ฤาสวรรค์สาป
9 มี.ค. 66
80 %
10 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
19
จาก 19 คน 
 
 
ชอบความละเมืยดละไมของเนื้อเรื่อง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 10 ก.ค. 53
อ่านครั้งแรกสะดุดมาก ชอบการใช้คำ อ่านแล้วแอบน้ำตาซึมนิดๆ อินตาม โดนใจมาก สำนวนการเขียนละเมียดละไม ยังคิดเลยว่า ทำไมผ่านสายตาพี่ไปได้ ซึ้งถึงขนาดแต่งกลอนให้นางเอก นึกไปว่า ถ้าเป็นเราโดนทอดทิ้งแบบนี้ ความรู้สึกจะเป็นยังไงน้อ เห็นชื่อคนแต่งคุ้นหูมาก ที่แท้คนแต่งเป็นคนกันเองนี่แหละ ต้องปรบมือให้น้องสาวจ้ะ
     
 
ใครแต่ง : by angel's wings
9 ก.ค. 53
100 %
9 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
18
จาก 18 คน 
 
 
อ่านแล้วได้รสชาด มีชีวิตชีวา มองเห็นภาพจ้ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 พ.ค. 53
ขอชมไรท์เตอร์ด้วยความจริงใจจ้ะ ตอนแรกไม่รู้เลยว่าคนเขียนเป็นคนใกล้ชิด คิดว่าเป็นนักแต่งหน้าใหม่ๆ ถ้าไม่บอกก็ไม่มีวันรู้ นักเขียนที่จะรู้ว่าตัวเองสามารถขนาดไหน ต้องดูจากการแต่งนิยายแต่ละเรื่อง ดูการพัฒนาของการเขียน และที่สำคัญ ยิ่งเป็นการเขียนในนามอื่น ยิ่งเป็นการชี้ถึงความสามารถของตัวเอง เพราะต้องเขียนให้แตกต่างจากนามปากกาเดิม ยิ่งคนอ่านอ่านแล้วรู้ถึงความแต่งต่างนั้น นั่นแหละชี้ชัดถึงฝีมือตนเอง

เรื่องนี้สนุกได้ใจจ้ะ อ่านแล้วอินไปกับเหตุการณ์ อินไปกับตัวเอกแต่ละตัว เป็นกำลังใจให้เด้อ
     
 
ใครแต่ง : (( Shayna ))
6 ต.ค. 55
100 %
9 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
15
จาก 17 คน 
 
 
การันตีความสนุกสนาน หวานหยด

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 12 ก.พ. 54
อยากจะร้องกรี๊ดเหลือเกิน น้องแต่งนิยายในแนวที่พี่ชอบที่สุดอีกแล้ว เป็นคนคลั่งไคล้นิยายแนว เจ้าชาย เจ้าหญิง มากๆ เพราะเคยประทับใจนิยายเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย ของคุณทมยันตี ที่เป็นนิยายอย่างเดียวนะ ละครไม่ดูจ้ะ

พอเห็นน้องมาเขียนแนวนี้ พี่ก็จินตนาการตามไปแล้ว ความละมุนละไม โรแมนติค หวานหยด จากที่น้องเขียนในแนวปัจจุบัน คนอ่านก็แทบจะสำลักความหวานตายแล้ว พอมาเขียนแนวแบบนี้ การันตีได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

     
 
หน้าที่ 1 , 2