หน้าที่ 1 , 2
 
ใครแต่ง : feriona [Fe-PinK/ZerzeS]
7 ธ.ค. 55
80 %
1522 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
114
จาก 117 คน 
 
 
ภาคต่างๆ ของเรื่องนี้

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 22 ก.พ. 52
อ่า... ยอมรับเลยนะว่าเรื่องนี้อ่ะมันส์ (บ้า) ได้ใจดีมาก
เสียดายจังเลยอ่ะที่มีแค่สามภาคจบ
เผอิญว่าชอบเรื่องนี้มากเลยอยากให้แต่งต่ออ่านะ แต่ถ้าเกิดว่าไม่ว่าง (ขี้เกียจ) หรือไม่อยากแต่งต่อก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกจร้า อืมม... เราชอบภาค 3 มากเลยอ่ะ หนุกดี เอิ๊กๆ >>>>> จบแย้วจร้า ^o^ TuT
     
 
ใครแต่ง : feriona [Fe-PinK/ZerzeS]
16 พ.ค. 55
0 %
0 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
90
จาก 95 คน 
 
 
HerMez

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 28 ก.พ. 52
สวัสดีจร้า
ลองมาอ่านเรื่องเกี่ยวกัยเฮอเมสแล้วก็ฮาดีอ่านะ (แต่วินด์เซลฮากว่า เอิ๊กๆ) เพราะแลดูว่าเฮอเมสจะปัญญานิ่มพอๆ กับวินด์เซล (แม้วินด์เซลจะบ้ากว่าก็ตาม- -*) เดี๋ยวจะมาอ่านต่อนะ ไปก่อนล่ะจ้า ^w^
     
 
ใครแต่ง : Liversai
10 เม.ย. 67
280 %
600 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
42
จาก 45 คน 
 
 
-------

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 30 พ.ค. 52
อืม... เซเลสเก่งน่ะดีแล้วนะเราว่า แต่ถ้ามันไม่ได้เรื่องเลยสักอย่างนี่สิ... น่าคิด (ดูถ้าจะคิดหนักเสียด้วย) เพราะถ้าพระเอกไม่ได้เรื่อง... เรื่องนี้คงจะยอดคนอ่านตกวืบ(มากกว่านี้) แน่ๆ- -* เพราะปัจจุบัน นานๆทีท่านจึงจะลง บางคนก็เลยนึกว่าท่านเลิกแต่งหรือเลิกลงไปแล้วล่ะ
มาอัพต่อด้วยเน้อ~ >O
     
 
21 ก.ค. 62
80 %
725 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
35
จาก 37 คน 
 
 
เรื่องการอัพเดตของเรื่องนี้

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 25 ก.พ. 52
อ่า... เข้าใจนะคะว่าไม่ว่าง เพียงแต่อยากให้มาอัพบ้าง ซักวันละนิดนึงก็ยังดีอ่าค่ะ แต่กก็ไม่เป็นไรมากหรอกค่ะ แค่อยากให้มาอัพง่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ สู้ๆ ค่ะ
Have a good time.
...Rainbow...
     
 
ใครแต่ง : Silver Dark
5 ม.ค. 58
80 %
514 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
30
จาก 30 คน 
 
 
Imagineสูงส่งของท่านซิล

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 28 ก.พ. 53
ขอบอกตรงๆค่ะว่าปกติเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านนิยายที่พรรณนาเยอะเกินไป
ปกติเป็นคนชอบอ่านแฟนตาซีแนวบู๊ล้างผลาญ แล้วก็ออกแนวฮาๆ แต่พอมาเจอเรื่องนี้... ความฮาอยู่ตรงไหนล่ะนั่น?? เคยเห็นเรื่องของหนูเร็นตั้งนานแล้วแต่ไม่เคยอ่าน พออ่านเรื่องนี้ต้องกลับไปอ่านเรื่องหนูเร็นก่อนเลยทีเดียว แล้วก็ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ที่เริ่มติดเรื่องนี้ writerแต่งได้เยี่ยมมาก การบรรยายใช้ภาษาที่สุภาพ(มีหลุดบ้างนิดหน่อย) แถมยังบรรยายจนเห็นภาพเลยด้วย!
ถ้าถามว่า ตกลงคิดยังไงกับเรื่องนี้ ก็ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้...
"กระตุ้นต่อมซาดิสต์ได้เยี่ยมมาก" และ
"สูบเลือดนักอ่านได้ยอดเยี่ยม" จบ!!!
     
 
ใครแต่ง : SlothSixteen
22 ก.พ. 65
80 %
245 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
18
จาก 19 คน 
 
 
ความสัมพันธ์ของตัวละครหลัก และอีกเล็กน้อย???

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 30 เม.ย. 53
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกมากๆ
แม้โครงเรื่องหลักไม่ได้เขียนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างตัวเอกในด้านความรักไว้ชัดเจนนัก แต่ก็ทำให้เรื่องดูลื่นไหลมากขึ้น เพราะคำพูดดูเป็นธรรมชาติ ไม่มีอาการประมาณว่า... เขินแล้วขัด คือเขินตัวเอกอีกฝ่ายแล้วเวลาพูดก็ออกอาการแบบว่ามองหน้าแทบไม่ติด- -* พอมาเป็นแบบนี้เนื้อเรื่องเลยสนุกมากขึ้น สบายๆ เครียดบ้างตามช่วงที่ผู้แต่ง แต่งสถานการณ์ให้เป็น ดังนั้น โดยย่อๆเลยก็คือ แกนเรื่องหลักนี้ส่วนใหญ่มักจะเน้นความสัมพันธ์ของเพื่อน ความไว้ใจ เชื่อใจ และอีกอย่างที่นั่นก็คือ"ความรับผิดชอบ"
อย่างแรกเลยที่คิดแบบนี้ เพราะเฟรย์ได้รับมอบหมายหน้าที่มา ซึ่งหน้าที่ดังกล่าวนี้ก็เป็นเหตุให้เธอ(หรือเขา?)ต้องพบเจอกับปัญหาและความวุ่นวายที่ตามมา มากมาย ซึ่งล้วนแล้วเป็นเรื่องใหญ่ๆทั้งสิ้น ทว่าเฟรย์ก็ยังคงคิดถึงหน้าที่ที่ตัวเองได้รับมอบมาอยู่ตลอด โดยยอมเสี่ยงปลอมตัวเพื่อรับงานฆ่าเจ้าชายเวริส ต่อมาอีกเธอก็ได้พบพี่ชายของเธอ และปัญหาการก่อกบฏ และในช่วงที่เธอประสบปัญหานั่นเอง แม้จะได้รับรู้ว่าพี่ชายของตนถูกสังหารไปแล้ว(ในตอนแรกเฟรย์ยังไม่รู้) แต่ก็ไม่ได้นั่งฟูมฟายหรือช็อกจนทำอะไรไม่ถูก เธอยังคงเชื่อมั่นและทำหน้าที่ต่อไป และที่ชอบสุดๆประโยคหนึ่งของเฟรย์ "แกไม่มีวันทำอะไรยูเกรซิสได้ ถ้าตราบใดที่แกยังไม่ชนะฉัน" (ควรตัดคำว่า"ถ้า"ออกนะคะ) ประโยคนี้แสดงว่าเธอเชื่อมั่นในตัวของพี่ชาย
เอาล่ะ เหมือนจะพล่ามน้ำไหลไฟดับมาพอแล้ว จะสรุปย่อๆ(?)เลยแล้วกันนะคะ
"บทความเรื่องนี้แม้จะเป็นแนวที่แปลก แต่ความแปลกนั้นก็เป็นจุดเด่นที่สามารถทำให้คนสนใจได้ ความแปลกที่ว่านี้ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เพราะนิยายเป็นสื่อที่แสดงออกว่าผู้เขียนมีความรู้สึกหรือความคิดอย่างไร และการแสดงความคิดที่ไม่ใช่เรื่องที่ผิด ฉะนั้น ความแปลกที่ว่าก็เป็นความแปลกที่..น่าประทับใจ.. อยากให้แต่งเรื่องใหม่ขึ้นมาอีกค่ะ"
และที่อยากบอกอีกอย่างก็คือ การที่ผู้แต่งจะตีพิมพ์เรื่องนี้ออกมาเป็นรูปเล่ม ขอให้ทบทวนประโยคต่างๆที่แต่งมาให้แน่ใจก่อน เพราะบางประโยค มีคำที่ไม่จำเป็นอยู่ประปราย ควรจะตัดออกเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ประโยคสับสน
ขอให้โชคดีนะคะ ถ้าหากว่าทั้งหมดที่กล่าวมาน่าเบื่อไม่น่าอ่านก็อย่าใส่ใจเลยค่ะ ^^
     
 
ใครแต่ง : k.d.mintasy
30 ธ.ค. 51
80 %
102 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
14
จาก 14 คน 
 
 
--------

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 พ.ย. 52
นิยายเรื่องนี้ โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าสนุกมากค่ะ แต่งออกมาได้ดี แต่สำหรับเรื่องที่ผู้แต่งยังไม่พร้อมนั้นไม่เป็นไรค่ะ เพราะอันที่จริงแล้วเป็นสิทธิ์ของผู้แต่งโดยตรงที่จะแต่งต่อหรือไม่ ดังนั้นปัญหาข้อนี้นับว่าตกไป

การที่คิดว่าตัวเองยังไม่พร้อมที่จะแต่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดแต่อย่างใดเลย หากคุณพร้อมเมื่อไหร่คุณสามารถกลับมาแต่งได้ทุกเมื่อ หากมีใครก็ตามที่เป็น"แฟนพันธุ์แท้"ของคุณจริงๆล่ะก็ เขาต้องกลับมาอ่านอยู่แล้วล่ะค่ะ^^

--ขอให้โชคดีค่ะ--
GT
     
 
ชื่อเรื่อง :  [???]
ใครแต่ง : วิฬาร์วารี
5 มิ.ย. 53
100 %
45 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
12
จาก 12 คน 
 
 
-----

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 ธ.ค. 52
เรื่อง "???" เป็นเรื่องที่สนุกค่ะ ทั้งการใช้ภาษา การบรรยาย นับว่าเยี่ยมเลยทีเดียว การใช้ภาษานั้นดูเป็นกันเองแต่ก็สุภาพ บรรยายได้ดี เหมือนับการเขียนบันทึก แต่งเรื่องได้สนุกเร้าใจ มีทั้งอารมณ์ขัน เศร้า ซึ้งกินใจ และสนุกสนาน ทำให้เรื่องนี้ไม่น่าเบื่อเลย
ในครั้งแรกที่มาอ่าน ก็ปรากฏว่ามีตอนมาเยอะมากๆ ตอนแรกคิดว่า ถ้าอ่านไม่สนุกจะเลิกอ่าน แต่พอเริ่มอ่านไปได้ไม่กี่ตนก็เริ่มชอบเรื่องนี้ นั่งอ่านจนมารู้ตัวอีกทีก็100กว่าตอนแล้ว เลยคิดว่าควรจะแอดเป็นFavoriteเลยดีกว่า จากนั้นก็เริ่มตามอ่านเรื่อยๆมา
ขอให้ผู้แต่ง แต่งต่อไปจนกว่าจะจบนะคะ จะติดตามไปจนกว่าจะถึงวันนั้นค่ะ ถึงจะต้องรอหน่อย แต่จะรอค่ะ
     
 
ใครแต่ง : ayacinth
1 พ.ค. 59
80 %
79 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
11
จาก 11 คน 
 
 
ความรักอันมั่นคงจริงใจที่มิได้เกิดขึ้นอย่างฉาบฉวยท่ามกลางสังคมอันวุ่นวาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 มี.ค. 58
ได้อ่านเรื่องนี้เป็นครั้งแรกจากคำแนะนำของเพื่อน โดยส่วนตัวนั้นชอบนิยายแปลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และรู้สึกว่านิยายจีนเองก็มีเอกลักษณ์ที่ไม่อาจมองข้ามได้เป็นสเน่ห์เฉพาะตัว แต่บางครั้งก็อดไม่ได้จริงๆกับบางเรื่องที่วางโครงเอาไว้อย่างหละหลวม
เรื่องนี้เป็นหนึ่งในนิยายแปลจีนที่อ่านแล้วรู้สึกว่าไม่ "เยอะ" เกินไป
ตัวเอกทั้งคู่ไม่ได้รักกันเพียงแรกสบตา ไม่ได้หลงใหลเพียงรูปลักษณ์ของอีกฝ่าย และความสัมพันธ์แม้ไม่ได้แสดงออกว่าหวานชื่นรื่นรมย์รักกันปานจะกลืนกิน แต่ก็ทำให้อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ ได้รู้สึกถึงรักแท้ที่ทั้งสองฝ่ายมีให้แก่กัน ความเชื่อใจซึ่งกันและกันแม้จะต้องผ่านอุปสรรคมากมาย ทั้งยังมีแง่คิด มุมมองทัศนคติใหม่ๆ มุขตลกขำขันเสียดสีสังคมจากผู้แต่งที่เรียกเสียงหัวเราะได้เรื่อยๆ ยังมีปมปริศนามากมายที่รอการเฉลยทำให้รู้สึกตื่นเต้นและรอคอยแต่ละตอนที่จะได้อ่าน ผู้แปลใช้ภาษาไทยเรียบเรียงได้อย่างมีเอกลักษณ์ไม่ใช้คำเยิ่นเย้อดัดแปลง ทำให้อ่านเข้าใจง่าย นิยายเรื่องนี้เป็นหนึ่งในนิยายในดวงใจที่จะติดตามไปจนจบการแปลเลยค่ะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  PAIKPLUF : Fairy Realize
ใครแต่ง : "LIIShe~
7 ก.พ. 58
80 %
88 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
....----....----....

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 พ.ย. 52
เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่อ่านสนุกอยู่แล้ว แต่เนื่องจากมีการเปลี่ยนผู้แต่งจึงเปลี่ยนสำนวนและเนื้อเรื่องไปเยอะพอสมควร แต่ก็ยังคงเนื้อเรื่องหลักไว้ โดยไม่ได้ลดคุณภาพของเรื่องลงไป

คิดว่าเรื่องนี้เมื่อRewriteแล้วก็มีสำนวนและการใช้ภาษาไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ค่อย(หรืออาจจะไม่มี)คำผิดเลย

ในเรื่องการลงบทความ ซึ่งนานๆครั้งจะมาลงนั้นก็เป็นสิทธิ์ของตัวผู้แต่ง ผู้อ่านไม่สามารถท้วงติงใดๆได้ อาจมีการติเตียนบ้างเล็กน้อย แต่ก็ขึ้นอยู่วิจารณญาณของผู้แต่งเองค่ะว่าจะมาลงเมื่อไหร่

อย่างไรก็ตามขอใช้คำพูดยอดฮิตค่ะ ว่า "มาอัพไวๆนะคะ^^"
เป็นกำลังใจให้นะคะ
     
 
หน้าที่ 1 , 2