หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : ดอกแอ้
14 เม.ย. 66
80 %
74 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
110
จาก 120 คน 
 
 
มาชี้แนะให้ค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 พ.ย. 52
สวัสดีค่ะ โทชิเองน้า~ ^^
วันนี้จะมาแนะนำอะไรนิดๆหน่อยๆให้พี่แอ้ค่ะ ^^
เรื่องแรกที่อยากจะพูดคือพี่แอ้มีคำผิดประปราย ส่วนมากเป็นการสะกดคำค่ะ อาจจะค่อนไปทางภาษาวิบัติ(อันนี้ไม่แน่ใจแต่คิดว่าไม่น่าใช่) ยกตัวอย่างเช่นคำว่า"ป่าว" ซึ่งเป็นภาษาพูดหรือที่เราพิมพ์เล่นกัน แนะนำว่าให้ใช้คำว่า"เปล่า"มากกว่าค่ะ เพราะถ้าเป็นคำว่าเปล่าใช้ในฟิคหรือนิยายนั้นดูดีกว่า ต่อมาคือคำว่า"เค้า" แนะนำให้ใช้"เขา"มากกว่าค่ะ หรือคำว่าเค้าใช้ในประโยคพูดเช่น"เค้าไม่รู้น้า~~"เป็นต้นค่ะ ที่เหลืออาจจะมีประปรายอยู่บ้าง แต่คำผิดมีกันได้ทุกคนดังนั้นไม่ต้องห่วงค่ะ ^^ ส่วนเรื่องพล็อตโทชิไม่ขอพูดแล้วกันเน่อ เพราะพี่แอ้วางพล็อตได้ดีแล้ว แค่ทำให้มันแน่นกว่านี้อีกนิดรับรองออกมาได้ดีมากค่ะ ^^ ต่อมาเรื่องภาษาและการบรรยาย ขอชมจากใจจริงว่าใช้ภาษาได้ดีค่ะ สื่ออกมาในรูปแบบที่เป็นตัวของตัวเองได้ดีมาก ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไป บรรยายลักษณะออกมาให้คนอ่านจิ้นได้ ทำได้ดีมากค่ะ ^^ คงไม่มีอะไรจะพล่ามแล้ว...ขอสครีมนิดนึง~ หลามน่ารัก~!! >[ ]< จะดีใจมากมายถ้าหลามถูกทำให้กลายเป็นหญิง~~!!! >////< เจมี่ก็น่ารักไม่น้อย เดี๋ยวว่างๆเค้าจะวาดแฟนอาร์ทมาฝากนะคะ ^^ จะดีใจยิ่งขึ้นถ้าพี่แอ้อัพเร็ว...(เค้าค้างนะเออ! =[ ]=) สู้ต่อไปค่ะ โทชิเชื่อว่าพี่ทำได้ เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ สู้ๆๆ ^^v
     
 
ชื่อเรื่อง :  [Fic KHR] XS l Under the Dark Sky
ใครแต่ง : -sey-
28 พ.ค. 53
80 %
88 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
14
จาก 15 คน 
 
 
สุดยอด!!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 8 ม.ค. 53
อนุมานได้คำเดียวว่าสุดยอด! คนแต่งเมพขิงๆมากครับ!! บรรยายแต่ละฉากจิ้นง่ายมากๆ เนื้อเรื่องน่าติดตามและทำให้อินในการอ่านอย่างแรง! ฟิคพี่นี่แหละที่ทำให้ผมหลงรัก XS จนไม่อาจถอนตัว ป๋าก็แรงด่าหลามทำหลามสาระพัด แต่หลามก็ทน โอ้ววว!(มันโรคจิตแหะ) รุ่นเก้าก็...อยากฆ่าไอ้แก่สวะมาก!! สนุกสุดๆแต่จะดีมากหาก...พี่เซย์อัพบ่อยขึ้น...(เข้าใจว่าไม่ว่างฮะ) แต่ก็นะฮะสู้ๆนะ ติดตามและรออ่านอยู่เสมอเลยฮะ สู้ๆฮับเป็นกำลังใจให้จากตรงนี้ ^^v
     
 
ใครแต่ง : Bybe@BB
11 มี.ค. 62
100 %
23 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
12
จาก 12 คน 
 
 
ขอแนะนิดนึงนะคะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 ต.ค. 52
สวัสดีค่ะ เราจะมาชี้แนะนิดนึง ไม่โกรธกันนะคะ ที่เราจะพูดอย่างแรกคือพล็อตตอนเริ่มเรื่องค่ะ ความรักมีพื้นฐานจากความเข้าใจค่ะ ที่เราจะพูดคือตอนเริ่มเรื่องของคุณค่อนข้างจะรวบรัดไปนิดนึง ปล่อยให้มันยาวกว่านี้นิดนึงจะกำลังดีค่ะ ประมาณว่าให้ทั้งคู่ศึกษาดูใจกันไปซักพักแล้วก็ตกลงปลงใจกัน อะไรแบบนั้นอ่ะค่ะ ต่อมาคือเรื่องของคำผิด มีอยู่เยอะพอสมควรค่ะ โดยมากจะเป็นเรื่องการใช้ร. กับล. บางคำถ้าเขียนผิดความหมายมันจะเปลี่ยน เราเลยอยากให้เข้าใจในส่วนนี้น่ะค่ะ ต่อมาเป็นช่วงกลางๆเรื่อง พล็อตเข้มข้น การบรรยาย...ใช้ภาษาลื่นไหลดีค่ะ มีหวานนิด ร้าย(ไม่)หน่อย ทำให้คนอ่านอินไปได้ สามารถดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้สูงในระดับนึง ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ดีเยี่ยม แต่งออกมาได้น่ารักมากค่ะ ^^ ถ้าปรับปรุงอีกนิดนึงรับรองว่าจะดีกว่านี้แน่นอน(เราไม่ได้หมายความว่าให้ลบนะคะ) ที่เราพูดมาอาจจะแรงหรือทำร้ายจิตใจคุณต้องขอโทษด้วยนะคะ เราไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น หรือถ้ายังไงไม่ต้องสนใจเลยค่ะ สู้ต่อไปนะคะ เราเชื่อว่าคุณทำได้ดี ^^v
     
 
หน้าที่ 1