หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : ปากกาแดงดำ
25 ก.พ. 60
80 %
13724 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
110
จาก 112 คน 
 
 
อยากอ่านหน่อยนะคะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 30 มี.ค. 52
คิดว่าผู้เขียนคงเคยอ่านนิยายประเภทนี้มาแล้วนำมาปรับปรุงให้เค้ากับความต้องการของตนเอง และผู้เขียนก็เขียนได้น่าติดตามแม้จะมีอย่างจะดูคล้ายๆกัน ถ้าจะให้พูดแบบไม่เกรงใจเลยก็คือซ้ำซาก

เช่น
บุคลิกตัวละครหลักที่จะดูคล้ายกันมากจนเกินไป ซึ่งผู้อ่านเพิ่งจะเห็นมุมเปลี่ยนก็ช่วงท้ายๆเรื่องในตอนนี้(วันนี้คือ สามสิบ เมษายน) แต่ก็อยากให้สร้างจุดแตกต่างของตัวละคร และในแต่ละตัวละครก็จะมีมุมมองที่แตกต่างตามตัวของมัน อย่าประมาณว่าตัวละครที่ไม่ชอบฉางฟงตีหัวชนฝายังไงก็ไม่สนในความเป็นจริงที่อยู่ตรงหน้าบ่อยเกินไป หรือประมาณว่า ความจริงอย่างนี้มันก็รู้ๆกันอยู่ว่าไม่ใช่แต่ก็คิดว่าต้องใช่แน่ๆ

ส่วนในเรื่องของเนื้อเรื่องผู้อ่านก็อยากให้มีความหลากหลายมากกว่านี้ ถึงแม้ว่ามันจะสนุกแต่ถ้าคล้ายๆกันชนิดที่ถีๆติดต่อกันมันก็ดูลดความน่าสนใจลง

และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการสะกดคำหรือการใช้คำ กรุณาทำให้ถูกต้องด้วยค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้อ่านที่กำลังคล้อยตามการบรรยายต้องหยุดชะงักเพราะความผิดพลาดที่ไม่ควรมี ลองแก้โดยการพิสูจน์อักษรหรืออ่านทวนอีกครั้งก่อนอัพโหลด ไม่ก็ให้เพื่อนๆผู้เขียนช่วยอ่านจำผิดคำผิดก็ได้ค่ะ

สุดท้านนี้ก็อยากบอกว่าจะติดตามละเป็นกำลังใจต่อไปค่ะ และหวังว่าสิ่งที่ผู้อ่านคนนี้ได้เขียนไปจะทำให้ผู้เขียนมีแนวคิดใหม่ๆขึ้นนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

white lie
     
 
ชื่อเรื่อง :  อาหมวย ออนไลน์
ใครแต่ง : ploychomphoo
25 ก.พ. 56
80 %
10069 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
81
จาก 84 คน 
 
 
เป็นเล่มหรือมีข่าวดีเมื่อไหร่บอกนะคะ จะได้เก็บตังค์

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 ต.ค. 53
มีข่าวดีเมื่อไหร่บอกกันบ้างนะคะ จะได้เก็บตังค์

ปล.อาหมวยออฟไลถาวรอย่างนี้ หนูๆทั้งหลายไม่งอแงหรอ

ที่สำคัญที่เรายังสงสัยอยู่ก็คือทำไมแต่ละรัฐถึงเพิ่งมาเครื่องไหวตอนเกมมันโอเคแล้วหล่ะคะ

เราว่าเค้าน่าจะสงสัยตั้งแต่ต้นหรือไม่ก็ช่วงที่เรื่องต่างๆกำลังคลี่คลายเพื่อเปิดนรกช่วยคนแล้วนะ เพราะเราเชื่อว่าเกมที่ใหญ่ๆขนาดนั้น social network ก็น่าจะรุนแรงกว่าโลกของเราตอนนี้เพราะนั้นก็ถือเป็นโลกเสมือนเช่นกันนะ ขนาดมีธุรกิจอิงแอบและการเมืองนิดๆ ก็น่าจะมีกลุ่มคนของรัฐหรืออื่นๆมาแฝงตั้งแต่ต้นหรือช่วงที่มีการผิดสังเกตแล้วนะคะ

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีใครสักคนช่วยชี้แจงให้หายข้องใจหน่อยอ่ะค่ะ
     
 
ใครแต่ง : - BitterSweet -
4 ก.ย. 59
0 %
0 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
19
จาก 20 คน 
 
 
อ่านแรกๆไม่คิดไร อ่านๆไปนึกว่า Base on ture story!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 26 ก.ค. 56
ขอชมจากใจจริงเลยค่ะ ตอนแรกคลิกยอมรับเลยว่าสุ่มคลิกเข้ามาอ่าน เพราะเห็นว่าชื่อนี้ซ้ำจัด แต่พออ่านแล้วหยุดไม่ได้จริงๆค่ะ เพราะมันเหมือนมาก ทั้งตอนพี่ปีสี่สั่งพี่ว๊ากปี3ซ่อมตัวเอง หรือตอนประกวดดาวเดือน ที่ร้องเพลงโดเรมอน แล้วต่อด้วยYMCA ซึ่งแสดงช่วงวัยของคน เพราะเราเคยเห็นผู้เข้าสมัครการประกวดแนวนี้ในมหาลัยใช้กัน หรือแม้กระทั้งความคิดอ่านและหน้าที่ของพวกพี่ๆกิจกรรม นักเขียนถ่ายทอดได้สมจริงมากค่ะ เพราะเราก็เคยเป็นเด็กปีหนึ่งที่ต้องเข้าห้องเชียร์ เคยเป็นนักกีฬาเฟรสชี่ เคยเข้าประชุม เคยเห็นเพื่อนๆฝึกตัวเองเป็นพี่ว๊าก เป็นพี่เพลง พี่สัน(สันทนาการ นะจ๊ะ) พวกนี้ซ้อมหนักมากค่ะ

ฟิน และอินมากจริงๆ
     
 
3 ส.ค. 66
80 %
1 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
ฟินตอนนางกัดนิ่งๆ กับความอ้อยสารพัดของผู้เพื่อน!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 1 ส.ค. 60
อ่านฟินเพลินๆ ยิ้มเบาๆ แบบเรื่อยๆมาเรียงๆ เพราะสาวนักเขียนดอกเขียวบรรยายการดื่มเลือดของตัวเอก ฟีโอล่า ได้เซ็กซี่มากจนตัวละครทั้งหลายเคลิ้มดื่มด่ำเหมือนกินไอสครีมสอดไส้เฟอราโร่ผสมพารารสเบอรี่ ตัวละครเอกสไตน์นิ่งๆแต่ปักเรียบเมื่อดื่ม เรียกได้ว่าอ่านเพลินเมื่อนางกัด ส่วนเรื่องหลักเป็นเพียงฉากประกอบ :)



เรื่องนี้การปูความรู้สึกตัวละครทำได้น่ารักดี เป็นเรื่องรักที่เหมือนจะใสๆ แต่จะใสๆ มิตรภาพ หรือ จะดาร์กปวดตับก็แล้วแต่ปลายนิ้วนักเขียนจะพิมพ์เขียนเรื่องราว
     
 
หน้าที่ 1