ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - - -:+!!SuPer OpPa!!+:- - -

    ลำดับตอนที่ #100 : :::[News]:::Mirotic โดนแบน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 51
      0
      30 พ.ย. 51









    ดงบังชินกิ (TVXQ!) ตามคิว เรน (Rain) ถูกแบน Mirotic ไม่ให้จำหน่ายแก่เยาวชน
    เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา 23:46:34 น.

    หลังจาก เรน (Rain) ถึงคราว ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) กับเพลงที่ไม่เหมาะสมสำหรับเยาวชน

    กระทรวงสาธารณสุขความผาสุขและครอบครัวแห่งเกาหลี (Ministry for Health, Welfare and Family Affairs) เปิดเผยถึงผลการตัดสินในที่ประชุมเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า เพลงไตเติ้ลอัลบั้มชุดที่ 4 ของดงบังชินกิในชื่อ จูมุน-MIROTIC นั้นไม่เหมาะสมกับเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 19 ปี

    ท่อนของเนื้อเพลงที่มีปัญหาประกอบไปด้วย  "넌 나를 원해 넌 내게 빠져 넌 내게 미쳐 (เธอต้องการฉัน, เธอตกเป็นของฉันแล้ว, เธอหลงใหลในตัวฉัน )/ 헤어 날 수 없어 I got you under my skin (เธอหนีไปไหนไม่ได้แล้ว ฉันได้ตัวเธอภายใต้การควบคุมของฉัน) / 혈관을 타고 흐르는 수억 개의 나의 crystal (เส้นเลือดแดงของเธอกำลังสูบฉีดไปทั่ว Crystal ของฉัน)/ 사랑은 뭐다 뭐다 이미 수식어 red ocean (ความรักคืออะไร? มันคืออะไร! ตอนนี้ทุกอย่างคือ Red Ocean) / 난 breakin‘ my rules again 알잖아 지루한 걸 (ฉันกำลังแหกกฏอีกครั้ง เธอก็รู้ว่ามันน่าเบื่อใช่ไหม?)/ 조금은 다쳐도 넌 괜찮아 (ถึงจะเจ็บปวดเล็กน้อย แต่เธอคงไม่เป็นไร" ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า 'Crystal' และ 'Red Ocean' นั้นตีความหมายเปรียบเทียบได้ว่า 'อสุจิ' และ 'เยื่อพรหมจรรย์'

    นอกจากดงบังชินกิแล้ว ยังมีเพลงของ โซลบิ (solbi) และ Dynamic Duo รวมถึงเพลงเกาหลีอื่นๆอีกกว่า 32 เพลง และเพลงต่างประเทศอีก 78 เพลง รวมทั้งสิ้น 110 เพลง ที่ถูกจำกัดมิให้จำหน่ายต่อเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 19 ปีเช่นกัน

    จากผลการตัดสินเพื่อคุ้มครองเยาวชนของชาตินั้น จะมีผลให้ตามร้านจำหน่ายเพลงเริ่มจำกัดสิทธิ์ห้ามจำหน่ายผลงานเพลงเหล่านี้ ให้กับเยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป โดยถ้าทางผู้จัดจำหน่ายไม่ปฏิบัติตามผลการตัดสิน จะมีการปรับกันไปตามกฏที่วางเอาไว้

    ในขณะเดียวกันทางด้านต้นสังกัดออกมาเปิดใจ "ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมผลการตัดสินถึงออกมาแบบนี้" เสริม "ก่อนหน้านี้เราก็เคยชี้แจงไปแล้วว่าความหมายเนื้อเพลงที่เราต้องการสื่อ นั้นเป็นอย่างไร" ก่อนปิดท้าย "หลังจากนี้เราจะไปพูดคุยกันถึงสถานการณ์นี้อีกทีหนึ่ง"

    ถึงอย่างไรก็ตามการตัดสินล่าสุดที่ออกมาในวันนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับผลกระทบเท่าใดนัก เนื่องจาก ดงบังชินกิ สามารถจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 4 ไปได้แล้วกว่า 300,000 ชุด รวมถึงพวกเขาก็ได้ปิดฉากการโปรโมทเพลง จูมุน-MIROTIC ตามรายการเพลงต่างๆไปเรียบร้อย

    อนึ่ง เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ที่ผ่านมา อัลบั้มชุดที่ 5 ซึ่งมีเพลง Rainism ก็ถูกตัดสินให้จำกัดผู้ฟังที่ไม่ใช่เยาวชนเช่นเดียวกัน

    ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT -

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×