ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>{ของตกแต่งไอดี}<<<

    ลำดับตอนที่ #351 : :::::[นอกเรื่อง]:::::กว่าจะเป็นรยออุก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      10 พ.ค. 51

    รยออุค เด็กน้อยผู้มีภาพลักษณ์ของการเป็นเด็กชายอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักเพียงใดก็ตาม

          เขาเติบโตมาท่ามกลางครอบครัวที่ทำงานด้านดนตรี คุณพ่อของเขาจึงให้การสนับสนุนลูกชายในเรื่องดนตรีและการร้อง
    เพลงมาตั้งแต่เด็กๆ และว่ากันว่า ที่บ้านของเขานั้นมีห้องอัดเสียงเป็นของตัวเองด้วย โดยที่พ่อของเขานั้นออกทุนสร้างให้

          ครอบครัวของรยออุคนั้นมีฐานะที่ค่อนข้างดี เรียกได้ว่าถ้ามีการจัดลำดับฐานะทางบ้านของสมาชิกในวง รยออุคก็คงได้อันดับสอง รองจากซีวอน เขาจึงถูกเลี้ยงมาแบบทะนุถนอม และมีอิมเมจของการเป็นน้องเล็กอยู่เช่นนั้น เพราะตอนที่อยู่บ้าน ก็ได้รับการประคบประหงมเป็นอย่างดี

          ในช่วงวัยเด็กของรยออุค ชีวิตเขาอยู่กับดนตรี หัดเปียโนและร้อง
    เพลงมาตั้งแต่ยังเล็ก จึงทำให้ประสบการณ์ด้านดนตรีของเขาค่อนข้างมาก ... ศิลปินที่เขาชื่นชอบมากก็คือวง S.E.S โดยเขานั้นเคยสมัครเป็นแฟนคลับอย่างเป็นทางการของสาวๆวงนี้อีกด้วย และสมาชิกในวงที่เขาชื่นชอบที่สุด ก็คือ Bada (แฝดพี่คนละฝากับซีวอนนั่นเอง)

          สิ่งที่รยออุคนั้นชื่นชอบเป็นพิเศษ ก็คือ การได้รับประทานไอศกรีม และเครื่องสำอางแจกฟรี ชนิดทดลอง เขาไม่มีปัญหาเรื่องผิว ดังนั้นจึงสามารถใช้ของพวกนี้ได้ไม่มีปัญหา เขามักจะชอบลองของใหม่ๆ และมันเป็นเรื่องสนุกสำหรับเขา

          เส้นทางชีวิตของรยออุค ถือว่าค่อนข้างสบาย และไม่หนักหนาเท่ากับคนอื่นๆ เนื่องจากเขามีพื้นฐานที่ดี และยังมีพรสวรรค์ด้านนี้อย่างเต็มเปี่ยม รยออุคเข้ามาในวงเป็นคนที่ 12 ก่อนที่จะมีการเดบิวต์ในนามซูเปอร์จูเนียร์เพียง 3 เดือนเท่านั้น ประกอบกับเพราะเขาตัวเล็กที่สุด หนำซ้ำยังดูเรียบร้อย ด้วยเหตุนี้เขาจึงถูกเรียกว่า "น้องเล็ก" เสมอมา แม้ว่าจะมีคิบอมและคยูฮยอนที่เด็กว่า แต่ด้วยภาพลักษณ์และนิสัยส่วนตัวบางอย่างของเขา มันบ่งบอกได้ว่า ทั้งคิบอมและคยูฮยอนต่างก็เป็นผู้ใหญ่มากกว่าเขาด้วยกันทั้งนั้น

          แต่แม้ว่าภาพลักษณ์ภายนอกของรยออุคจะดูหงิมๆ เหมือนไม่ค่อยมีปากเสียงกับใคร แต่อันที่จริงแล้ว เขามีวาทะที่ค่อนข้างคล้ายกับใบมีดดีๆนี่เอง เพราะรยออุคมักจะพูดอะไรออกมา แล้วมันสามารถทำให้สมาชิกในวงถึงจับใบ้รับประทานกันไปเป็นแถบๆ และยังสามารถต้นให้เพื่อนๆจนมุมได้ไม่ยาก หากใครที่ลองไปปะทะคารมกับหนุ่มน้อยผู้นี้ แน่นอนว่าเกือบร้อยทั้งร้อย ที่มักจะโดนสวนกลับ และพ่ายแพ้อย่างราบคาบ เว้นแต่จะใช้กำลังเข้าข่ม ถึงจะสามารถปราบรยออุคได้ ... แต่ก็เป็นส่วนน้อยที่จะสำเร็จ

          เวลาว่างของรยออุค นอกจากการแต่ง
    เพลง ร้องเพลงแล้ว สิ่งที่เขาทำเป็นกระจำก็คือ การนั่งสังเกตและจับผิดเพื่อนๆในวงเสมอๆ และเืมื่อใดที่มีโอกาส เขาก็มักจะเอามันมาแฉได้ตลอด ... และสิ่งนี้เอง ที่ทำให้เขาเป็นตัวอันตรายสำหรับเพื่อนๆ และทำให้ไม่มีใครกล้าที่จะแกล้งเขาสักเท่าใด แต่นั่นอาจจะเพราะความเป็นเด็กในตัวของเขา ที่ทำให้พี่ๆในวงค่อนข้างเอ็นดูและไม่ถือสา ... แม้ว่าเขาจะชอบชอบหาเรื่องแกล้งเพื่อนๆ เพื่อความสนุกสนานก็เถอะ

          ในช่วงที่ Super Junior - KRY ได้เดินทางมาที่เมืองไทย และได้เห็นโฆษณา 12 Plus ของซีวอน เพื่อนร่วมวง รยออุคก็ได้นั่งจดจำรายละเอียดของโฆษณานั้นเอาไว้ ด้วยเพราะเขาหัวดีเป็นทุนอยู่แล้ว จึงเก็บรายละเอียดแค่เพียงไม่นาน และเมื่อกลับไปยังเกาหลี แน่นอนว่าทุกท่าทาง ทุกคนพูดของซีวอน ได้ถูกถ่ายทอดให้เพื่อนๆในวง ได้ดูเป็นที่เรียบร้อย โดยผ่านตัวเขาที่ทำท่าล้อเลียนได้ไม่ผิดเพี้ยนจากต้นฉบับ ทำเอาซีวอนนั้นถึงกับหน้าชา เพราะโดนล้อเรื่องที่เขามาทำท่าน่ารักๆ ในเมืองไทย

          และหากใครที่เคยคิดว่า จงอุน (เยซอง) นั้นเป็นลูกพี่ของรยออุค ก็คงต้องคิดใหม่ เพราะอันที่จริงแล้ว คนที่ตกเป็นเบี้ยล่างนั้นคือ จงอุน พี่ชายคนสนิทของรยออุคเสียมากกว่า เพราะไม่ว่าจะทำอะไร จงอุนก็มักจะเถียงได้ไม่นานนัก สุดท้ายก็ต้องโดนน้องชายตัวแสบจัดการเสียราบคาบ ไม่เว้นแม้แต่เวลาที่ทำอะไรผิด จงอุนก็มักจะโดนโยนความผิดนั้นมาให้เสมอๆ ทั้งเมื่อตอนที่มาเมืองไทยครั้งแรก จองซูใช้ยองอุนลงไปตามรยออุคที่เล่นน้ำจนดึกดื่น แต่ด้วยความที่ยองอุนนั้นขี้เกียจ และก็รู้ฤทธิ์ของเจ้าน้องชายคนเล็กของวงดี เขาจึงใช้กึ่งบังคับจงอุนต่อ และจงอุนก็หายไปเกือบชั่วโมง ... หลังจากนั้นก็กลับมาพร้อมรยออุคด้วยสภาพที่เปียกโชค ทันทีที่จองซูถามว่าทำไมถึงได้หายไปนาน รยออุคก็ตอบทันทีว่า "พี่เยซองเขาชวนผมเล่น" ... โดยที่จงอุนนั้นทำได้แค่เพียง หันไปยืนมองตาปริบๆ

          แต่แม้ว่าเขาจะหาเรื่องแกล้งจงอุนอยู่บ่อยๆ แต่รยออุคก็รักพี่ชายคนนี้มาก เขามักจะเถียงกับจงอุนในเรื่องที่ไร้สาระค่อนข้างมาก และแม้จะรู้ว่าถึงอย่างไรเสียเขาก็ชนะ แต่มันก็มีความสุขที่ได้หาเรื่องแกล้งพี่ชายที่น่ารักอย่างจงอุน ... ทุกๆเรื่องของจงอุน รยออุคจะรู้ดีกว่าคนอื่นๆ เพราะเขาใช้ชีวิตอยู่กับจงอุนมากกว่าใครเพื่อน ยามใดที่ทั้งคู่มีปัญหา หรือมีเรื่องราวไม่สบายใจ ก็มักจะไปเล่าให้อีกฝ่ายฟังเสมอ แต่เนื่องจากจงอุนนั้นพูดมากกว่า รยออุคจึงมักจะเป็นผู้ฟัง

          ... และสุดท้าย เมื่อได้โอกาส เขาก็แฉจนหมดเปลือก เล่นเอาภาพพจน์ที่เคยดูเงียบๆ เรียบร้อย และพูดน้อยขอจงอุนค่อยๆถูกทำลายไปทีละนิด จนกลายเป็นว่า มันแทบไม่เหลือเลย โดยจะเห็นได้จากบทสัมภาษณ์ หรือคำพูดต่างๆเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ... พวกเขามักจะไม่เคยพูดถึงอีกฝ่ายในทางที่ดีเลย และถ้าหากมีโอกาส ก็จะหาเรื่องทับถมอีกฝ่ายในทันที

          แต่ใช่ว่ารยออุคนั้นต้องการจะกลั่นแกล้งจงอุน เขาแค่เพียงต้องการที่จะทำให้แฟนๆได้รู้จักจงอุนมากขึ้น ได้เห็นจงอุนในมุมต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่เพียงการอยู่ต่อหน้ากล้อง แม้มันจะเป็นความหวังดีประสงค์ร้าย แต่มันก็ได้ผล เพราะทุกเรื่องราวที่เขาพูดออกมา มันทำให้แฟนๆได้รู้จักจงอุน หรือเยซองมากขึ้น และก็ได้รับความสนใจมากขึ้นเป็นลำดับ

          และเพราะว่าเขาเติบโตมากับดนตรี รยออุคจึงมีพรสวรรค์ด้านการแต่ง
    เพลง เขามักจะใช้เวลาว่างอยู่กับการแต่งเพลง แม้ว่าจะถูกจงอุนบอกว่าไม่ได้เรื่องบ้างก็เถอะ เขาก็ยังคงพยายามที่จะทำมันไปเรื่อยๆ เพราะสักวันมันคงจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

          ทุกครั้งที่เขามีปัญหา คนที่รยออุคมักจะวิ่งไปหาก็คือ ซองมิน .. ที่มักจะขอให้ช่วยเหลือในเรื่องต่างๆอยู่เสมอ เพราะเขาค่อนข้างจะุอุ่นใจเมื่อมีซองมินอยู่ด้วยนั่นเอง

          รยออุค ค่อนข้างจะกังวลในเรื่องภาพลักษณ์ของตัวเองอยู่เสมอ เพราะเขายังคงเป็นเด็กน้อยในสายตาพี่ๆ รวมไปถึงแฟนๆ แม้ว่าเขาจะพยายามทำตัวให้เป็นผู้ชายเต็มตัวสักเท่าไหร่ มันก็ดูจะไม่เป็นผล เพราะตัวเขาก็ยังติดที่จะเป็นเด็ก คิดเล็กคิดน้อยในเรื่องที่ไม่สำคัญ น้อยใจได้ในเรื่องเล็กน้อย มีความคิดแบบเด็กๆ อยู่อย่างนั้นไม่เปลี่ยนแปลง ... เขาอยากจะเป็นผู้ชายที่เท่ห์อย่างซีวอน มีเสน่ห์อย่างดงแฮ และแข็งแรงอย่างยองอุน แต่แม้จะพยายามสักเท่าใด มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ... และหลายครั้งที่มันทำให้เขารู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ

          เขาเคยรู้สึกน้อยใจในโชคชะตาของตัวเอง ขนาดที่บ่นออกมา ว่าใน KRY นั้น เขาเป็นคนที่น่าสงสารมากที่สุด "คยูฮยอนเค้าก็หล่อแล้วก็เสียงดีมาก ส่วนพี่เยซองก็มีแฟนสวย ...แล้วชั้นล่ะ เป็นตัวอะไร"

          แต่ทุกคำพูดของรยออุคที่ออกมาจากความไร้เดียงสานี่เอง มันไม่ได้ทำให้เพื่อนๆหรือพี่ๆเห็นใจเขาเลย แต่มันกลับสร้างเสียงหัวเราะได้ในทุกครั้งที่คำพูดเหล่านี้หลุดออกมา

          ... เขาเหมาะสมที่จะเป็นน้องเล็กของวงจริงๆ


    เขียนโดย

    Dra-cool @ SJ : Flying Together Club
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×