ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>{ของตกแต่งไอดี}<<<

    ลำดับตอนที่ #345 : :::::[นอกเรื่อง]:::::กว่าจะเป็นคังอิน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 72
      0
      9 พ.ค. 51

    ตั้งแต่เล็กจนโตของผู้ชายคนนี้ .. คิมยองอุน เขาเคยฝันอยากที่จะเป็นนักกีฬา เพราะชีวิตตั้งแต่เด็กของเขานั้นอยู่กับสระว่ายน้ำ และก็เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ แน่นอนว่า ความฝันของเขาที่มีมาตลอดนั้นคือ การเป็นนักกีฬา เขาออกกำลังกายมาตั้งแต่เล็กและก็ว่ายน้ำมาเรื่อยๆ และด้วยเหตุนี้เอง จึงมีสาวๆ รวมถึงผู้ชายที่ไม่ใช่ผู้ชาย มาชอบเขามากมาย

          ยองอุน เคยได้รับของขวัญจากรุ่นพี่ผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งในตอนแรกเขานั้นชั่งใจอยู่นานสองนาน ว่าจะรับมันดีหรือไม่ แต่สุดท้ายก็รับไว้ เพราะว่าราคาของนั้นมันแพง และเขาก็คงจะไม่มีปัญญาที่จะซื้อมันเอง นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขามีข่าวออกมา ว่าอาจจะมีใจให้กับเพศเดียวกัน หลังจากนั้นในวันวาเลนไทน์ เขาก็จะได้รับช็อกโกแลตมากมาย แต่น่าเสียดายที่กว่า 80% ของผู้ให้ ... เป็นผู้ชาย!!

          จนกระทั่งอยู่ ไฮสคลูล ปี 2 วันหนึ่ง เขาได้เดินทางมาทัศนศึกษาที่งานประกวดวรรณกรรม ที่จัดขึ้นบริเวณ ทรีมปาร์ค และที่นั่นเอง ที่เขาได้พบกับแมวมองของบริษัท ที่ได้ให้นามบัตรแก่เขามา พร้อมกับชักชวนให้เข้าไปออดิชั่นกับทางค่าย

          นามบัตรที่ได้มาโดยบังเอิญที่ทรีมปาร์ค มันทำให้เส้นทางชีวิตของยองอุนแทบจะพลิกผันจากเดิม เพราะเขาเบนเข็มจากการเป็นนักกีฬา มาสนใจด้านการเป็นดารานับตั้งแต่วันนั้น และด้วยที่พ่อแม่ของเขาคอยสนับสนุนในสิ่งที่ลูกชายคนนี้เลือกเสมอ ท่านทั้งสองจึงไม่คัดค้านในการตัดสินใจนี้ และพร้อมที่จะผลักดันให้เขาไปในเส้นทางที่ต้องการ

          การออดิชั่นครั้งแรกในชีวิตนั้นผ่านไปอย่างไม่ยากเย็นนัก สร้างความประหลาดใจให้กับยองอุนค่อนข้างมาก มันทำให้เขากลับมาคิดทบทวนดู ว่าเขาได้รางวัลมาเพราะว่าโชคช่วย หรือเพราะว่าในความเป็นจริงแล้ว เขาไม่รู้ว่าตัวเองมีพรสวรรค์ในด้านนี้มาก่อนเท่านั้นเอง

          แล้วชีวิตที่เคยเป็นเพียงนักเรียนธรรมดา ที่ใช้เวลาอยู่กับสระว่ายน้ำ ก็กลายเป็นว่า ในแต่ละวันหลังเลิกเรียน เขามีแต่การฝึก จนดึกจนดื่น และความฝันที่จะเป็นนักร้องนั้นมันก็เริ่มที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

          แต่สิ่งเหล่านั้น ... มันไม่ได้ดูสนุกสนานและงดงามเสมอไป หลังจากที่การฝึกผ่านไปปีแล้ว ปีเล่า แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพื่อนๆก็ต่างเริ่มสงสัยในตัวของเขา ว่าเขาจะได้เดบิวต์แน่หรือ? เขาถูกหลอกหรือเปล่า? หรือว่าเขาโกหกเพื่อนอยู่? ... จนมันทำให้เกิดสงครามน้ำลายย่อยๆ ระหว่างเขากับเพื่อนอยู่หลายครั้ง

          แม้ว่าจะเถียงกับเพื่อนไปเช่นนั้น ว่าเขามั่นใจว่าจะได้เดบิวต์ แต่ลึกๆในใจเขาก็ยังกลัว และก็เริ่มที่จะถามตัวเอง "จะได้เดบิวต์จริงๆเหรอ หรือว่าจะจบลงแค่นี้จริงๆ"

          ยองอุนถามตัวเองซ้ำๆในความเงียบ และเขาก็ได้คำตอบว่า ถ้าให้มันจบเพียงแค่นี้ มันก็เท่ากับว่าเขายอมแพ้ ... เขาเกลียดการแพ้

          หลังจากนั้น ก็มีข่าวเด็กฝึกหัดด้วยกันลาออกไปหลายต่อหลายคน แม้แต่ใครที่เคยสนิทก็ต่างทยอยกันออกไป เนื่องจากทนไม่ไหวกับการฝึกหัดที่แสนสาหัส และดูเหมือนว่าวี่แววการเดบิวต์นั้นจะรีบหรี่ และมองไม่เห็นฝั่ง ... เขาเองก็กลับมาทบทวนอยู่หลายครั้ง เพราะยองอุนคิดถึงความรู้สึกของพ่อและแม่ที่เชื่อใจเขามาตลอด แม้ต่อหน้าท่านทั้งสองจะทำเหมือนว่าไม่มีอะไร แต่ที่จริงแล้ว เขารู้ว่าท่านเป็นห่วงเขาเสมอ และด้วยคำพูดของเพื่อนที่คอยตอกย้ำ มันก็ทำให้เขวไขว้เขว จนทำให้ผมของเขาร่วงเพราะความเครียด

          และสิ่งที่สร้างบาดแผลในใจให้เขาอีกเรื่องหนึ่งก็คือ การถูกเข้ามาถามว่า สนิทกับเด็กฝึกหัดคนอื่นๆหรือเปล่า? เพราะมันทำให้เขาขายหน้าเป็นอย่างมาก ที่โดนถามถึงเรื่องราวของเด็กฝึกหัดคนอื่นๆ ซึ่งก็ถือได้ว่า เป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งของตัวเขาเอง

          เรื่องราวมากมายผ่านเข้ามาในช่วงเวลา 5 ปีของการเป็นศิลปินฝึกหัด จนกระทั่งในวันหนึ่ง ทางต้นสังกัดเรียกเขาไปคุยในเรื่องโปรเจ็คใหม่ของบริษัท มันทำให้เขาดีใจมาก ที่ความฝันของเขาเป็นจริงขึ้นแล้ว ... ความเหน็ดเหนื่อยที่ผ่านมานั้นเห็นผลแล้วก็วันนี้ เขาถามผู้จัดการซ้ำไปซ้ำมา จนกระทั่งแน่ใจ ว่าตัวเองไม่ได้ฝันไปจริงๆ

          แต่ก่อนที่จะได้เดบิวต์ เขาจำเป็นต้องลดน้ำหนักที่พุ่งสูงกว่า 100 กิโลกรัม โดยแต่ละวัน เขาดื่มแค่เพียงน้ำ และงดอาหารทุกชนิด ทำเช่นนั้นอยู่เป็นเดือน จนกระทั่งน้ำหนักที่มากนั้นลดลงไปกว่า 26 กิโลกรัม และทำให้รูปร่างที่เคยอ้วนท้วนสมบูรณ์นั้นออกมาดูดีอย่างที่เห็นในช่วงเดบิวต์ใหม่ๆ

          ในช่วงที่ทำการฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนๆในวงนั้น ด้วยความที่แต่ละคนเป็นเด็กผู้ชายในวัยกำลังซน แน่นอนว่ามันคล้ายกับการจับปูใส่กระด้ง ทุกครั้งที่เขาเห็นจองซู (อิทึก) ต้องคอยปวดหัวกับน้องๆ ยองอุนจะรู้สึกแย่เสมอ เพราะเขานับถือจองซูมาก ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน เขาจึงต้องการที่จะแบ่งเบาภาระให้พี่ชายคนนี้บ้าง และเพื่อต้องการให้ในวงนั้นเป็นระเบียบ แต่ละคนไม่เล่นหรือนอกเรื่องจนเกินไป เขาจึงไปขอให้จองซูช่วยแสดงละคร และใช้ตัวเขาเองเป็นคนที่ถูกจองซูทำโทษด้วยการตี ทั้งนี้เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับน้องๆในวง และเพื่อทำให้จองซูดูเด็ดขาดมากขึ้น เพราะแม้ว่าจองซูจะอายุมากที่สุด น่าเชื่อถือที่สุด แต่เขาก็ใจอ่อนกับน้องๆอยู่มาก ... และเหตุการณ์ในครั้งนั้น ก็ทำให้พวกเขา ซูเปอร์จูเนียร์ รักและสามัคคีกันมากขึ้น เพราะเมื่อยองอุนถูกตี แต่ละคนก็พร้อมใจกันยกมือขึ้น และขอให้ตีพวกเขาด้วย

          หลังจากนั้น ยองอุนก็จะคอยเป็นผู้ช่วยของจองซูเสมอมา เพราะเขารู้ว่าการแบกรับภาระของลีดเดอร์นั้นหนักเพียงใด และยิ่งต้องปกครองน้องๆ ที่ซนเป็นลิงถึงสิบกว่าชีวิต มันไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ดังนั้น ยองอุนจึงรักและห่วงจองซูมากเป็นพิเศษ เขาคิดอยู่เสมอว่า จองซูคือพี่ใหญ่ ที่รับบทหนักกว่าทุกๆคนในครอบครัว เมื่อใดที่มีปัญหา ด่านแรกที่จะต้องโดนก็คือจองซู และด้วยความที่จองซูเป็นคนที่ไม่ค่อยใส่ใจในตัวเองนัก เพราะมักจะเอาเวลาไปใส่ใจคนอื่นๆเสียมากกว่า ยองอุนจึงต้องคอยทำหน้าที่ดูแลพี่ชายคนนี้แทนตัวของเขา จนก่อให้เกิดเป็นความรักและความผูกพันขึ้นมาทีละน้อย และกลายเป็นคู่หูกันไปในที่สุด จนถึงขั้นบันทึกชื่ออีกฝ่ายด้วยฉายา ว่า "คังอินผู้แข็งแกร่งแต่**" กับ "อิทึกจอมแก่"

          และด้วยความที่ยองอุนมีพรสวรรค์ด้านการพูด การแสดง และการเข้าหาผู้ใหญ่ เขาจึงได้รับหน้าที่ MC ดำเนินรายการอยู่เสมอๆ และงานที่เขาทำนั้นก็ออกมาค่อนข้างดี ได้รับความนิยม เนื่องจากเขารู้ว่าเวลาใดควรที่จะเล่น หรือควรที่จะจริงจัง และก็ยังรู้จักใช้คำพูดที่ดีและเหมาะสมอีกด้วย

          จากการที่ได้เป็น MC เป็น DJ ทำให้ยองอุนได้ร่วมงานกับศิลปินในวงการบันเทิงมากมาย เขาจึงได้กลายเป็นที่รักของบรรดารุ่นพี่หลายๆคน รวมถึงเพื่อนๆในรุ่นเดียวกันและรุ่นน้อง ที่ก็ต่างชื่นชอบ และให้ความสนิทสนมกับยองอุน ดังจะเห็นได้จากรายการต่างๆ เขาสามารถทักทายศิลปินต่างค่ายที่มาร่วมรายการได้อย่างสนิทสนม และไม่เคอะเขิน หนำซ้ำที่หลังเวที ก็ยังหยอกล้อกับบุคคลพวกนั้นอีกด้วย

          แต่ในด้านการเต้นของเขา ยองอุนค่อนข้างที่จะเต้นได้ดีเป็นอันดับท้ายๆของวง ... นั่นอาจจะเพราะ ถ้าหากเขาเต้นเก่งอีกอย่าง พระเจ้าคงจะคิดว่ามันจะทำให้เขาดูมีความสามารถมากจนเกินไป ... ในช่วงที่ซิงเกิล U ออกมานั้น ยองอุนได้รับอาการบาดเจ็บที่ขา และทำให้ไม่สามารถเต้นไปพร้อมกับเพื่อนๆได้อย่างเต็มที่ และได้ลมลงในการขึ้นโชว์ในรายการหนึ่ง ... มันทำให้เขาได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ชมอย่างมาก ทั้งบอกว่าเขาไม่มีคุณสมบัติพอที่จะมาอยู่วงเต้น ทั้งเรื่องที่เขาพยายามไม่เต็มที่ หรืออะไรต่ออะไรอีกมากมาย ที่ปรากฏในหน้าอินเตอร์เนต มันทำให้เขารู้สึกท้อแท้และอยากจะร้องไห้ จนได้พูดออกรายการวิทยุที่เขาจัดถึงเรื่องนี้ พร้อมกับขอโทษแฟนๆ ที่ทำให้ต้องผิดหวัง ... จากนั้น ยองอุนก็ได้ฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก เพื่อให้ทักษะการเต้นของเขาดีขึ้นจากเดิม

          ยองอุน ถือเป็นรองหัวหน้าวง ที่คอยดูแลเหล่าสมาชิกในยามที่จองซูไม่ว่าง หรือ ดูแลได้ไม่ทั่วถึง เขาจะมีน้ำใจให้กับเพื่อนๆในวงเสมอ หากใครมีปัญหาอะไร เขาก็มักจะเข้าไปช่วยจัดการความเรียบร้อยให้ในทันที และสิ่งที่เขาทำอยู่ทุกวันก็คือ การสอดส่ายสายตาดูความผิดปกติของเพื่อนๆในวง หากวันใดมีใครสักคนที่แปลกไป เขาจะได้รับรู้มันได้ในทันที ... เช่น การแสดงโชว์ใน
    เพลง Full of Happiness บนเวทีแห่งหนึ่ง ที่คิบอมลื่นล้ม .. ในตอนนั้น คิบอมมีปัญหาเรื่องขาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การล้มในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนการไปซ้ำที่แผลเก่า และยองอุนก็เห็นมัน แต่เพราะว่าการแสดงจำเป็นต้องแสดงต่อไป และจองซูก็ยังต้องทำหน้าที่หัวหน้าวง ที่จะออกไปพูดอะไรกับแฟนๆ ดังนั้นเมื่อมีโอกาส ยองอุนก็รีบเข้าไปพยุงร่างของคิบอมเอาไว้ทันที

          แต่ด้วยนิสัยที่ชอบใช้กำลัง ทำให้สมาชิกค่อนข้างจะขยาดเวลาที่เขาอารมณ์เสีย (ซึ่งอาจจะใช้ไม่ได้ผลกับจงอุน เพราะขนาดโดนด่า โดนตบ ก็ยังจะมาตอแย) แต่ปกติแล้ว ยองอุนจะเป็นคนที่จิตใจดี ขี้สงสาร และคอยยอมให้กับน้องๆเสมอ ในเรื่องที่สามารถยอมได้ เขามักจะตามใจน้องๆ เนื่องจากรู้ดีว่าการทำงานในแต่ละวันค่อนข้างหนัก จึงไม่อยากที่จะกะเกณฑ์ในเรื่องส่วนตัวให้มากนัก แต่ถ้าหากมันเริ่มที่จะหลุดออกนอกกรอบจนเกินไป เขาก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมาโหด เพื่อที่จะดึงให้พวกเขาเหล่านั้นกลับมาอยู่ในระเบียบอีกครั้ง

          และในอีกด้านหนึ่งของยองอุน เขารักเด็ก รักสัตว์ ขี้สงสาร และสามารถร้องไห้กับเรื่องเล็กๆน้อยๆได้ ... เพราะแค่เห็นสัตว์เล็กๆบาดเจ็บ เขาก็สงสารมันจนน้ำตาร่วง หรือแม้แต่การที่แฟนคลับถักเสื้อสเวตเตอร์มาให้ เขาก็ปลาบปลื้มกับมันจนร้องไห้ได้ ... นี่แหละยองอุน ผู้มีความขัดแย้งในตัวเอง

          ภายนอกของยองอุน อาจจะดูดุ หรือไม่ค่อยเป็นมิตร หนำซ้ำยังน่าเกรงขาม จนทำให้เขาเป็นคนที่ฮันคยองกลัวที่สุด แต่ใครจะไปรู้ ว่าเขากลับต้องแพ้ให้กับซองมินและรยออุคได้ง่ายๆ เพราะแค่เพียงซองมินบ่น มันก็ทำให้ยองอุนนั้นต้องถอยทัพกระเจิดกระเจิง (แต่ด้วยความรำคาญ) ส่วนรยออุคนั้นเขาก็รู้ดี ว่าอย่าไปต่อปากต่อคำกับเด็กคนนี้ให้มากนัก เพราะถ้าหากใครหลวมตัวไปต่อกรกับรยออุค ก็มักจะโดนสวนกลับมาชนิดว่าหน้าหงาย หรือหมอไม่รับเย็บ ... แน่นอนว่า เขาไม่ต้องการที่จะเจอกับสภาพแบบนั้น

          เพื่อนสนิทของยองอุนนั้นมีอยู่หลายคน ทั้งยุนโฮ (TVXQ) แจจุง (TVXQ) ฮีชอล จองซู รวมไปถึง จงอุน ... แม้ว่าเขามักจะทำท่าราวกับว่าไม่ต้องการให้จงอุนมาอยู่ใกล้ๆ และพยายามผลักไสให้ไปให้พ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากวันใดที่เขาไม่เจอหน้าของเพื่อนคนนี้ ไม่ได้หาเรื่องว่า หาเรื่องแกล้ง ชีวิตของเขาก็จะเหมือนขาดอะไรไป และเริ่มที่จะอยู่ไม่สุข เพราะที่เขาทำไปทั้งหมด แม้ว่าจะเป็นการใช้กำลัง มันก็เป็นการแสดงความรักในแบบของเขา เพราะนิสัยของเขากับจงอุนนั้นคล้ายกัน คือ ตั้งแต่เด็กแล้วที่ชอบการต่อสู้และใช้กำลัง ดังนั้นการทักทายของพวกเขาจึงมักจะเป็น การทักทายแบบแรงๆ มากกว่าที่จะออกแนวนุ่มนวล ... และทั้งๆที่เขามักจะชอบเล่นมุข และชอบขัด ชอบตัดบทพูด ชอบหาเรื่อง เพื่อนคนนี้ทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ถ้าหากให้พูดถึงสมาชิกในซูเปอร์จูเนียร์ เขาจะไม่เคยลืมที่จะพูดถึงเพื่อนคนนี้เลย

          และวันนี้ จากอดีตนักกีฬา เขาก็ได้ก้าวเข้ามาเป็นศิลปิน และ MC ที่เจิดจรัสในวงการบันเทิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อนาคตของเจ้าชายอสูรของเขา ก็กำลังรุ่งโรจน์และงดงาม .. และหวังว่าสักวัน เขาจะได้เป็นเจ้าชายในใจของใครหลายๆคน แทนที่จะเป็นเจ้าชายอสูรของอิทึกเพียงคนเดียว




    เขียนโดย

    Dra-cool @ SJ : Flying Together Club

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×