ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Egotism Earth ( โลกประหลาดของคนอวดดี )

    ลำดับตอนที่ #7 : Chapter 7 ปริศนา

    • อัปเดตล่าสุด 1 ม.ค. 52


    Chapter 7  ปริศนา

     

        สิ่งที่อยู่เบื้องหน้า คือซากปรักหักพังกับปราสาทเหล็กที่สนิมขึ้นเขอะ ที่ล้อมรอบไปด้วยหลอดแก้วขนาดยักษ์ที่บรรจุของเหลวจำนวนมาก ผู้คนที่เดินผ่านไปมาใบหน้าซีดเผือดจนดูเหมือนเป็นโรค 

    เมืองนี้มันเหมือน นรก บรรยากาศโดยรอบทำให้พวกเขาคิดเช่นนั้น ทั้งสองยังคงยืนตลึงกับสิ่งที่พบเจอ เจ้าแมสคอทโผ่หัวขึ้นมาดูโลกภายนอก ไบรนรู้สึกว่าเหมือนมีอะไรมาดึงที่ชายเสื้อของเขา

    เขามองลงไปที่ชายเสื้อเจอเด็กน้อยอายุราวซัก 5 ขวบ น่าตาน่ารัก เนื้อตัวมอมแมมใส่เสื้อผ้าสกปรกที่คุกไปด้วยฝุ่น ส่งยิ้มให้

    พี่จ๋า ขอตังค์ซื้อข้าวกินหน่อย หนูหิว เด็กน้อยแบมือขอตังค์พร้อมกับฉีกยิ้มให้ด้วยความหวัง


        เซลมองไปตามท้องถนนที่มีเด็กกับคนแก่ที่นอนกันเรียงรายตามพื้นถนน ในหัวคิดวกไปวนมา ถ้าให้ตังค์ไป เกรงว่าตังค์จำไม่พอใช้ในการเดินทาง


    หนูน้อย พี่ไม่มีตังค์ให้หรอกนะ พี่มีแต่ขนมปังไม่กี่ชิ้นน่ะ ไบรนพูดด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนกับร้อยยิ้มที่แห้ง ๆ ของเขา เขาหยิบขนมปังให้เด็กน้อยที่กำลังหิว เด็กน้อยรีบคว้าขนมปัง แล้วรีบวิ่งไปทางเดินทางเท้า


    ขอบคุณค่ะ พี่ชาย


    หิว....หิว...หิวเหลือเกิน...เสียงโอดครวนดังระงม คนแก่และเด็กที่นอนสลบไร้เรี่ยวแรง กับลุกขึ้น วิ่งตรงเข้ามาแย่งขนมปังที่อยู่ในมือของเด็กน้อย ไบรนและเซลรีบวิ่งเข้าไปช่วยเด็กน้อยจากผู้คนที่บ้าคลั่งที่รุมแย่งขนมปังจากเด็กน้อยด้วยความหิวโหย

    ไบรนกับเซล ทั้งฉุดกระชากชายแก่และหญิงแก่เพื่อเอาตัวเด็กน้อยออกมาก่อนที่จะถูกคนพวกนี้ทับตายเสียก่อน


    แฮ่ก ...แฮ่ก... ให้ตายเหอะ ทำไมคนแก่พวกนี้ถึงแรงเยอะนักนะเซลสบถ


    แฮ่ก ... แฮ่ก ... นั่นสิ ยังกับไม่ใช่คนแก่แนะ


        ผู้คนที่ดูหิวโหยพากันวิ่งกรูมาหาพวกเขา เซลและไบรน ปัดป้องมือที่มามากมาย ที่ยื้อยุทฉุดกระชากสัมภาระกระเป๋าสะพายของพวกเขา กระเป๋าที่เซลสะพานอยู่ สายสะพายโดนดึงจนขาด

    เจ้าแมสคอทตกใจกับความชุลมุนตุเกียกตะกายออกมาจากเสือของเซล วิ่งไล่กัดและถีบผู้คนที่เขามาทำร้ายเซลและไบรนด้วยความบ้าคลั่งเหมือนกระต่ายยักษ์ตกมัน ไบรนและเซลวิ่งไปป้องเด็กน้อย

    เซลอุ้มเด็กน้อยพาดบ่าและพยักหน้าให้ไบรนและวิ่งหนีนำหน้าไป ไบรนพลิวปากเรียกเจ้าแมสคอทที่กำลังบ้าคลั่ง


    มาเร็ว แมสคอทอยู่ไม่ได้แล้วแมสคอทรีบวิ่งมา ไบรนอุ้มมันหนี และวิ่งหนีตามเซลไปอย่างไม่ลังเล พวกเขาวิ่งหนี ลึกเข้าไป ลึกเข้าไปยังตัวประสาท เสียงตะโกนดังมาลิบ ลิบ


    เซลนั่นประตูเปิดประตูเร็วเซลรีบวิ่งไปเปิดประตู


    แกรก ..แกร็กก...........


    ไบรนฉันเปิดไม่ออกผู้คนที่ดูเหี่ยวแห้งเหมือนฝูงซอมบี้วิ่งตามไบรนมาอย่างกระชั้น


    แกรก ... แกร็ก.... แอ๊ดดดดดดดดดดดดดเสียงสนิมที่เกาะประตูดัง ราวกับว่าประตูไม่ได้ถูกเปิดใช้มากนาน


    เร็วเข้าไบรน.........เซลตะโกนร้องเรียกอยู่ที่หน้าประตู


    เออ....ฉันก็กำลังรีบอยู่นี่ไงเล้า


    แอ๊ดดดดดดดดดดดด.........ปัง!


    แก็รก....แกร็ก...แกร็ก...เขาสองคนมองหน้ากัน เซลเหลือบไปมองเด็กน้อยที่อยู่บนบ่าของเซล เซลมองเจ้าแมสคอทอย่างไม่เชื่อสายตาตัวเองกับสิ่งที่ทำแมสคอททำในไม่กี่นาทีที่ผ่านมา


    เซลนายล็อกประตูรึป่าวเซลมองหน้าไบรน


    ฉันล็อกเป็นซะที่ไหนเล้า เปิดได้นี่ก็บุญมากแล้วเค้าสองคนมองหน้ากัน


    แล้วเสียงเมื่อกี้นี้ประตูมันล็อกเองรึไงเล้าไบรนเริ่มใส่อารมณ์




    เซลนิ่ง




    ช่างเถอะ มันล็อกไปแล้วนิ ไบรนเอามือจับกอนประตูที่เปิดไม่ออก เขาหันหลังกลับไปมองด้านในของปราสาทไม่ต่างจากที่เขาคิดซักเท่าไหร่ กำแพงและตัวปราสาททำด้วยเหล็ก

    สนิมขึ้นเขอะตรงรอยต่อระหว่างที่เชื่อมเหล็กแผ่นต่อแผ่น กลิ่นของสนิมลอยฟุ้ง เสียงเล็กที่ฟังดูเศร้าผุดขึ้น


    พี่ชาย หนูขอโทษนะคะ เพราะหนูแท้ ๆ ที่ทำให้พวกพี่ต้องทะเลาะกันเด็กน้อยร้องไห้ขอโทษ พวกเค้าทะเลาะกันจนลืมเด็กน้อยที่พวกเขาช่วยเหลือมาจากฝูงผู้คนที่เหมือนฝูงซอมบี้


    ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไม่หรอก ธรรมดาถึงไม่เกิดเรื่องพวกเราก็ทะเลาะกันเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว ใช่มั้ยเจ้าแมสคอทเจ้าแมสคอทกระโดด ดึ๋ง ดึ๋ง แสดงความเห็นด้วย เซลและไบรนยิ้มแห้ง ๆ ให้กันแสดงความรักใคร่กลมเกลียวใส่กัน เหมือนกับแสดงละครปาหี่หลอกเด็กน้อย


    ซิก...ซิก...เสียงสะอื้นไห้เริ่มจางลง


    เออ...แม่หนูน้อยแล้วพ่อกับแม่ของหนูหล่ะเซลถาม


    หนูไม่รู้....น้ำตาเริ่มไหลริน


    หนูจำไม่ได้ ... หนูไม่รู้...หนูจำไม่ได้ หนูจำไม่ได้เด็กน้อยเอามือกุมหัวราวกับจะเค้นความจำออกมา


    อย่าถามหนู หนูจำไม่ได้ .. อย่าถามหนูเด็กน้อยพร่ำเพ้อราวกับคนเสียสติ เจ้าแมสคอท เลียน้ำตาที่เปรอะแก้มของเด็กน้อย เซลเข้ามากอดเด็กน้อยกับเจ้าแมสคอทไว้ด้วยกัน


    ฉันเข้าใจ...ไม่เป็นไรแล้วนะ ไม่เป็นไรไบรนเข้ามารวบกอดทั้งสามไว้


    นั่นสิ...พวกเราจะดูแลเธอเอง ไม่เป็นไรแล้วนะเด็กน้อยรู้รึกถึงความอบอุ่นที่พวกเขามอบให้ถึงได้มีสติกลับคืนมา


    หิวแล้วหล่ะ เซลเอาขนมปังมากินหน่อยเซลเงียบส่งยิ้มให้ไบรน


    แฮะ แฮะ คือว่า.....


    อย่าบอกนะว่า..........ไบรนเอามือกุมหัวราวกับจะเป็นบ้า


    เอ้ย........ให้มันได้หยั่งงี้สิไบรนสบถแล้วเดินเข้าไปข้างในตัวปราสาท เสียงร้องเท้าบู๊ทที่กระทบกับเหล็กที่ขึ้นสนิม ดังกระทบกันเสียงก้องสะท้อนกันไปมา


    เออ.....ออออ หนูน้อย ....น้อยยยย ชื่ออะไรหล่ะ...หลลลล่ะเสียงที่ไบรนถามสะท้อนกันไปมาเมื่ออยู่ในตัวปราสาท


    คาริน....รินนนน หนูชื่อคาริน....รินนนน ค่ค่ค่ค่ค่ค่ค่ะเด็กน้อยตอบอย่างอารมณ์ดีมือก็อุ้มเจ้าแมสคอทที่ตัวเท่ากับตัวเองไว้


    ชื่อเพราะดีเนอะ ว่ามั้ยเซล.....เซลลลลลลลลล


    อื้ม...นั่นสิ.....สิสสสสสส


    แต่ว่าไปยังไม่เจอคนในปราสาทเลยนิ


    แอ๊ดดดดดดดดดดด............แกรก แกรกเสียงประตูเปิดออก เสียงฝีเท้าที่เดินลากเท้าดังตามหลังมาพร้อมกับเสียงเปิดประตู ทุกคนอยู่ในความเงียบกริบ มองหน้ากันเลิ่กหลั่ก แสงไฟที่ดูสลัว ชวนให้บรรยากาศอึมครึ้ม


    แกรก แกรกเสียงเดินลากเท้าดังออกไป ดังออกไป จนรู้สึกได้


    ฉันว่าเรารีบเดินไปกันเถอะ เซลนายเอาเจ้าแมสคอทไปยังไงมันก็ช่วยป้องกันนายได้ เดี๋ยวฉันแบกคารินไปเอง


    แต่...เซลอ้าปากที่จะพูด แต่ไบรนเอามือปิดปากของเซลไม่ให้พูดต่อ


    ทำตามที่ฉันพูด ฉันสัญญาว่าเราต้องรอดออกไปด้วยกันไบรนมองลึกลงไปนัยย์ตาของเซล เซลได้แต่พยักหน้ารับอย่างเชื่อใจ ทั้งที่ไม่เต็มใจ


    ช่วยไม่ได้นะก็นายเองที่เลือกฉันให้เดินทางมากลับนายน่ะไบรนขยิบตาให้


    เฮ้อ..........เสียงลมหายใจที่ถอดถอนทิ้ง จนทำให้รู้ได้ถึงความระอาเหนื่อยใจที่จะพูด


    ชู่ว์....ตามมาไบรนเดินนำหน้าเซลโดยแบกคารินไว้ที่หลัง เจ้าแมสคอทมุดเข้าไปในเสื้อของเซลโผล่หัวขึ้นมาทำตาปิบ ปิบ เซลรีบเดินตามอย่างไม่รั้งรอ

    เสียงบู๊ทกระทบกับเหล็ก แกร็ก แกร็ก เบา เบา พวกเขาเดินสำรวจภายในปราสาทเพื่อหาทางออกอย่างเงียบ เงียบ พวกเข้าเดินเข้าไปจนเจอทางแยกสองทาง พวกเค้าหยุด ไบรนเลือกที่จะไปทางขวา เขาพยักหน้าให้เซลเดินตามเค้ามา ไบรนรีบเดินตามไป


    ซ่า ซ่า.........เสียงน้ำที่ดังมาจากข้างล่าง พวกเค้ามองหน้ากัน


    จะไงต่อเซลกระซิบถามเบา เบา


    ลงไปข้างล่าง มีน้ำก็ต้องมีทางออกไบรนพูดเสียงเข้ม


    ถ้านายว่างั้นอ่ะนะ


    พวกเค้าไปออกเดินลงไปใต้ประสาท เดินลงไป เดินลงไป อากาศรอบตัวเริ่มเย็นลง เสียงของน้ำก็เริ่มดังขึ้นเรื่อย ๆ


    โอ๊ยยยยยยยย..........โอ๊ย

    คาริน!!!!คารินร้องด้วยเสียงโอดครวญด้วยความเจ็บปวด เอามือจิกที่หัว จนแทบอยากจะดึงมันออกมา


    หนูปวด .... ปวดหัวเหลือเกิน


    เรารีบไปกันเหอะไบรนแบกคารินรีบวิ่งลงไปข้างล่างปราสาท เซลเอาเจ้าแมสคอทวางไว้บนบ่า เจ้าแมสคอทเกาะหัวเซลไว้แน่น เข้าวิ่งลงไป ลงไปเสียงน้ำยิงดังขึ้น ดังขึ้น เสียงฝีเท้าที่ดัง กลับเงียบลง


    ไบรนนี่มันอะไรกันเนี่ยเซลยืนตะลึงกับคำถามที่งงงวย เด็กน้อยที่เจ็บปวดกลับหยุดร้อง ชายผู้เป็นผู้นำกับงงกลับการตอบคำถามของผู้ตาม เจ้ากระต่ายกลับเชื่องไม่ดื้อเหมือนเก่า สิ่งที่พวกเขาเจออยู่เบื้องหน้า คือศพร้อยพันที่ลอยเหนือผิวน้ำของตัวปราสาท


    ไบรน คนเรามันจะโหดเหี้ยมได้ถึงขนาดนี้เลยหรอเสียงของเซลสั่นเครือ


    นั่นสิคนเรามันจะโหดเหี้ยมได้ถึงขนาดนี้เลยหรอไบรนทวนคำถามซ้ำด้วยเสียงที่สั่นเครือ


    พี่ชาย........ฮึ......ฮือ......ไบรนอุ้มคารินมากอดและปิดตาไม่ให้ดูสิ่งที่เกิดอยู่เบื้องหน้า


    เซลมองไปรอบ ๆ สำรวจทางที่จะออกกลับไม่เจอทางออก กำแพงเหล็กที่ร้อมรอบเชื่อมสนิทจนไม่มีช่องโว่ที่พอจะออกไปได้ เซลเดินสำรวจไปรอบ ๆ ผ่านศพที่ลอยน้ำ


    ไบรน !!เซลตะโกนเรียกอย่างตกใจ


    นี่มันมีตัวอักษรไว้ด้วย


    วารีสีเขียว ใสสาด สะท้อนความคิด


    ทำให้จิต หวั่นไหว ถึงการก่อน


    ธารชีวิต ดังวารี ที่ไหลย้อน


    คืนชีวี กลับมา ดั่งใจหมาย


    จะว่าไป สติมั่น ไขปัญหา


    ทำให้ชีวา มีชีวี สุดสดใส


    ปริศนา ที่อยากไข อยู่ไม่ไกล


    น้ำสีใส ช่วยย้อนคืน ชีวีเอย



    มันอะไรกันเนี่ย


    บุ๋ง บุ๋งฟองอากาศผุดขึ้น


    พวกเขาหัวไปมอง แต่กลับไม่เจออะไร พวกเค้ามองหน้ากันแล้วก็หันไปไขปริศนาต่อ


    บุ๋ง บุ๋งฟองอากาศผุดขึ้นอีกครั้ง


    เซลฉันรู้แล้วหล่ะว่ามันหมายความว่าไง ไบรนรีบหันไปบอกเซลด้วยความดีใจ แต่เขาไม่เจอเซล


    เซลนายอย่าเล่นอย่างนี้นะ ฉันใจไม่ดีอยู่ด้วยไบรนตะโกนร้องเรียก




    เซล




    เซล........

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×