ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Egotism Earth ( โลกประหลาดของคนอวดดี )

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 3 สุสานแสนเศร้า

    • อัปเดตล่าสุด 1 ม.ค. 52


    Chapter 3 สุสานแสนเศร้า


        ทั้งสองได้ออกเดินทางไปถึงท่าเรือ ผู้คนมากมายเดินกันควักไขว่ บ้างก็เดินซื้อของ บ้างก็นั่งขายของซึ่งภาพที่เห็นดูแล้วมีชีวิตชีวา แต่พวกเขากลับลืมอะไรที่สำคัญมาก ๆ ไปอย่างหนึ่ง


    จริงสิฉันลืมไปเลย เซลนายไม่มีสะเวย์ใช่มั้ย ?


    เซลทำหน้างง แล้วก็ยิ้มแฉ่งให้ราวกับว่าเขารู้ตัวว่าเขาทำผิดที่เดินทางข้ามเมืองโดนไม่มีสะเวย์ ไบรนทำหน้าเจ้าเหล่ห์และส่งรอยยิ้มมีเลสนัยให้กับเซล ราวกับว่ามีเรื่องดี ดี ที่เขาทำได้อย่างเจ้าเหล่ห์


    " เอ่อใช่... ไม่ต้องห่วงเลยเพื่อน ฉันมีวิธี


    ไบรนพาเซลไปที่กระท่อมแห่งหนึ่ง ที่ดูผุ ผุ พัง พัง ดูเหมือนจะพังแหล่ไม่พังแหล่


    นี่ไบรน ไอ้กระท่อมหลังนี้มันจะล้มลงมาทับฉันมั้ยอ่ะ


    ไม่หรอกมันไม่เป็นอย่างที่นายคิดหรอกนะ


    โป๊ก โป๊ก โป๊ก สูงสุดสู่พื้นดินคืนสู่สามัญ แอ๊ดดดดดด........... ประตูได้เปิดออก สิ่งที่เซลเห็น

    มีตาแก่คนหนึ่ง นั่งจิบน้ำชาอย่างท่าทางที่ดูแสนจะสบายใจ ข้างในกระท่อมไม่ได้เหมือนภายนอกอย่างที่เซลเห็นแม้แต่นิดเดียว มันตกแต่งด้วยบรรยากาศที่เรียบหรู จนดูว่าประหลาดที่ภายนอกทำไมดูเน่า เหมือนกระท่อมมันกำลงจะพังล่นพังลงมา เสียงหนึ่งดังขึ้น


    เจ้าต้องการอะไรรึพ่อหนุ่ม ? ” เสียงนั้นดูแห้งแหบและดูมีอายุ


    ก็อย่างที่รู้ รู้กันน่ะปู่ร็อค


    เจ้ารู้ชื่อข้าได้ยังไงรึพ่อหนุ่ม ปู่ทำหน้างงคิ้วชิดกันราวจะผูกกันเป็นปม


    นี่ปู่จำฉันไม่ได้เรอะ ไหนมาดูใกล้ ใกล้ซิ อ่อ......


    จำได้แล้วใช่มั้ยปู่ ไบรนร้องถามด้วยความอยากรู้


    จำไม่ได้ ปู่พูดพลางเอามือรูปที่เคราสีเงิน


    แป่ว...........นี่ปู่ฉัน  ไอ้เด็กที่ชอบเอาทรายมาใส่ในกระบอกชาของปู่น่ะ


    อ่อ.....นึก...........นึกไม่ออก ปู่พูดเสียงเรียบหน้านิ่ง มือก็ยกน้ำชาขึ้นมาพร้อมจะจิบ


    ช่างเถอะเอาเป็นว่า ปู่ช่วยทำใบสะเวย์ให้หน่อยและกัน ไบรนพูดพร้อมกับยื่นกระบอกชาให้


    ได้ซิปู่ร็อกพูดกับพร้อมเปิดฝากระบอกชาออกและเอามันขึ้นมาดม สีหน้าปู่บ่งบอกว่าเหมือนว่าเขากำลังโบยบินขึ้นสวรรค์


    อืม...หอมมาก .....เอมพิเรียนแห่งนภาวาโย


    ใช่สิปู่ มันตั้ง 1000 ล้านอีโก เลยนะ ไบรนทำหน้าและอาการท่าทางเสียดาย ชาที่มูลค่า 1000 ล้านอีโกหลุดลอยออกจากมือของเขา


    ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  แล้วมันคุ้มมั้ยหล่ะกับสิ่งที่ข้าให้เจ้า วิงค์.........................วิ่งค์ พรึบ เสียงลมดังขึ้นมาพร้อมกับแสงสีน้ำเงินอ่อนที่ทอประกายระยิบ


    โห้...ปู่  ฉันละนับถือปู่จริง ๆ   เวชของปู่นี่สู้ดดดดดดดด.......ยอดเลย ไบรนกล่าวชมด้วยความอัศจรรย์ใจ


    ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก ปู่บอกอย่างถ่อมตนพร้อมกับจิบชา และปู่ร็อกก็ยื่นสะเวย์ให้


    เอ้านี่หนังสือสะเวย์ พวกเจ้าไปได้แล้ว ก่อนที่พวกเคส ( case พวกตรวจคนเข้าเมืองโดยที่ไม่มีหนังสือสะเวย์ ) จะมะเห็นเข้า


    ขอบคุณมากไปและนะปู่ร็อค ขณะที่พวกเขาสองคนได้ก้าวเท้าออกจากประตูนั้น ปู่ร็อคโบกมือให้เด็กหนุ่มทั้งสอง และเค้าทั้งสองได้ยินเสียงตะโกนไล่ตามหลังมา


    เดินทางดี ดี นะเจ้าไบรน ไบรนตอบพรางยิ้มให้


    คับปู่.......


    ไบรนไหนปู่ร็อคเขาบอกว่าจำนายไม่ได้ไง เซลถามอย่างสงสัย


    อืม......เป็นอย่างนี้ทุกครั้งนั่นแหละที่ฉันมาหาเขาน่ะ ทีนี้เราก็เดินทางไปไหนต่อไหนได้และ


    อื้ม....... เซลตอบพลางพยักหน้า


    งั้นเราออกเดินทางไปที่ท่าเรือมิตรภาพกันเล้ยยยยย


        เด็กหนุ่มทั้งสองได้ออกเดินทางเพื่อที่จะไปขึ้นเรือทื่ท่าเรือของเมืองวารีมหรรณพ เขาทั้งสองเดินทางผ่านย่านร้านค้าต่าง ๆ มากมาย

    แต่เซลก็ได้สะดุดใจกับร้านค้าที่ขายผ้าชิ้นเล็ก เล็กประหลาด ประหลาด มีเพชร พลอย ประดับมากมาย และมีอยู่ชิ้นหนึ่งที่รูปร่างหน้าตาคล้ายกับสิ่งที่ไบรนสวมใส่ที่มือ


    ไบรนผ้าที่นายใส่อยู่น่ะเขาเอาไว้ทำอะไรหรอ


    อืม........เทบุคุโร่ [ ????, tebukuro ถุงมือ ] น่ะหรอ ก็พวกที่ใช้เวชทุกคนน่ะเขาต้องใส่ทุกคนแหละไม่งั้นก็จะใช้เวชไม่ได้ ไบรนอธิบายด้วยสีหน้าจริงจัง


    เพราะว่าเวชที่ใช้ส่วนมากจะมาจากธาตุน้ำทั้งหมด การที่เราจะใช้เวชได้นั้น เราต้องเอาน้ำมาใช้เป็นส่วนประกอบในการร่ายเวช ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านการรักษา ในด้านการแพทย์นั้น

    น้ำก็เป็นอีกส่วนประกอบหนึ่ง ที่เราเอามาใช้ผสมลงในตัวทำยา ส่วนไอ้ถุงมือที่ฉันใส่เนี่ยมันเป็นสิ่งที่ดึงพลังของธาตุน้ำมาใช้ ยิ่งถ้าเราเสริมธาตุต่าง ๆ เพื่อเสริมพลังให้กับ ถุงแล้วละก็ มันจะ.....มันจะ.....

    ไบรนพูดย้ำแล้วย้ำอีกคอยสังเกตุสีหน้าอาการของเซลที่ทำท่าอยากรู้อยากเห็น เค้าจึงพูดย้ำแกล้งเซล ดูอาการที่อยากรู้เหมือนกับประมาณอยากให้เซ้าถามเขาด้วยความอยากรู้


    มันจะอะไรเล้า...ไบรนนายนี้มัน เฮ้ย....เซลพูดด้วยท่าทางที่หงุดหงิด


    นายอยากรู้ละสิ


    อื้ม.. เซลพยักหน้า


    มันก็....มันก็....จะขายได้ราคาหลายพันล้านเลยยังไงหล่ะ 55+ ” ไบรนหัวเราะเสียงหลงด้วยความพอใจ


    โธ่เอ้ย...ที่แท้ก็งกนี่เอง เซลทำแก้มตุ่ยเมินหน้าหนี


    อ้าวไหงพูดยังงี้อ่ะ ไบรนพูดพลางเอานิ้วจิ้มหัวของเซล


    แล้วไอ้ที่ชั้นเอาชาชั้นดีไปแลกกับหนังสือสะเวย์ของนายเนี่ย นายรู้มั้ยว่าชานั่นขายได้หลายพันล้านเลยนะ นายนี่ไม่เข้าใจอะไรเลยนะเนี่ย ว่าจะอยู่ให้รอดน่ะ มันต้องใช้เงินนะ รู้มั้ย ห๊า นายน่ะรู้มั้ย? ”


    อืม...รู้แล้วนายเลิกเอานิ้วจิ้มหัวฉันซะทีได้มั้ย เซลหยิบเอามือที่จิ้มหัวเขาอยู่ ออก


    ไว้ฉันมีแล้วจะคืนให้แล้วกัน เซลเหลือกตามองหน้าบายแล้วเมินหน้า


    อื้มได้... เออ...ว่าแต่ แล้ว....นายจะคืนเงินฉันเมื่อไหร่หล่ะ ไบรนพูดอย่างไม่คิดอะไร


    ฮ่า ฮ่า ฮ่า งั้นเอาตัวและหัวใจของฉันไปแทนได้มั้ย เซลทำท่าเย้ายวนไบรน


    แหวะฉันไม่เอาหรอก ไอ้เกย์ ....ไบรนพูดพร้อมกับยี๋ปาก ทำท่าอ้วก


    ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  ถึงนายจะเอา ฉันก็ไม่ให้หรอก เซลแลบลิ้นยี๋ตาให้


    ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  ถึงนายให้ฟรีฉันก็ไม่เอาไอ้ตูดเซล


    ว๊ากกกกกกกก...ไบรนนายตายแน่ ” ..เซลวิ่งไล่ไบรนจนไปถึงท่าเรือ พวกเค้ามองเห็นท่าเรือ แล้วรู้สึกอิ่มเอมในใจอย่างบอกไม่ถูก


    ไปกันเลยนะไบรน เซลหันไปมองหน้าไบรนและยิ้มให้


    อื้ม..ไปกันเลยเซล ไบรนยิ้มบาง ๆ


        ไม่กี่อึดใจพวกเค้าก็ถึงที่ท่าเรือมิตรภาพ ผู้คนมากมายที่เดินกันขวักไขว่ไม่ต่างไปจากที่ท่าเรือของเมืองวารีมหรรณพ มีสินค้าร้านรวงขายมากมาย บ้างก็วางขายกับพื้น บ้างก็เข็นขาย บ้างก็ตั้งร้านขาย


    เซลพวกเราจะไปไหนก่อนดีล่ะ ไบรนพูดพลางเกาหัว


    อืม....ฉันว่ะฉันจะไปที่ ที่หนึ่งน่ะ


    อื้ม...ให้ฉันไปด้วยมั้ย? ” ไบรนถามไปงั้น เขารู้อยู่ในใจอยู่แล้วว่าเซลต้องไปที่ไหน แต่เค้าก็ถาม


    อ้าว..!!!! นายเพิ่งบอกก็ฉันไม่ใช่หรอไบรน ว่านายจะไปกับฉันทุกที่อ่ะ ไม่ว่าฉันจะไปที่ไหนอ่ะ
     

    มันก็ใช่ ไบรนตอบพลางเกาหัว


    ก็ฉันคิดว่านายอยากจะไป..... เฮ้อ..... ก็ฉันคิดว่าที่ ที่นายอยากไปน่ะ นายคงจะอยากไปคนเดียวไบรนพูดเสียงอ่อย แบบรู้สึกผิด


    ช่างเถอะ...เซลตอบพลางหายใจทิ้ง


    นายไปกับฉันก็พอแล้ว


           เซลเดินนำหน้า ไบรนเดินตามเซลไป ผ่านย่านร้านค้าที่ท่าเรือเห็นมีร้านขายอาหารมากมาย มีทั้งร้านขายสิ้นค้าที่หาได้จากป่า

    และร้านที่ขายสินค้ามือสอง เดินผ่านไปหลายร้านจนเห็นตรอกเล็กอยู่ทางขวามือ เซลเดินเข้าไปในตรอกในตรอกมืดเป็นทางยาว

    แต่ก็มีร้านที่ขายสิ้นค้าตั้งมากมาย ผู้คนในนั้นดูท่าทางไม่น่าไว้ แสงสวางอยู่สุดปลายทางอุโมงค์ เซลยังคงเดินต่อไป เค้าเดินตรงไปที่แสงสว่างสุดปลายทาง

    ไบรนยังคงเดินตามเซลต่อไปโดยไม่พูดไม่จา พอเดินหลุดจากอุโมงค์ นี่ไงล่ะที่ ที่ฉันอยากจะพานายมา สุสานนับพันล้าน

    ที่มองไปไกลจนสุดลูกหูลูกตามองไปก็ยงคงเจอแต่สุสาน เซลมองหาและเดินไปไปเรื่อย ๆ เหมือนกับเขากำลังมองหาอะไรบางอย่าง มีมือมาแตะที่บ่าของเซล
     

    ฉันรู้อยู่แล้วว่าซักวันนายจะต้องมาที่นี่ สิ่งที่ไบรนเห็นก็คือชายวัยกลางคนคนหนึ่ง หนวดเครารกรุงรัง จนดูน่ารำคาญ ในมืออีกข้างอุ้มกระต่ายตัวยักษ์เอาไว้


    ตามข้ามาสิเซล ข้าจะพาไป เซลเดินตามเขาไป ไบรนเดินตามเซลไปด้วยสีหน้างงและครุ่นคิดแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร

     

    พลั่ก...


    โอ๊ยเซล......ถ้านายหยุดเดินเนี่ย ช่วยบอกฉันหน่อยก็ได้นะ ไบรนเดินชนที่หลังเซล เซลยังคงเงียบ


    เซล.....นาย...... ไบรนเห็นสีหน้าเซลที่แฝงไปด้วยความเจ็บปวด ตาแดงก่ำ ไบรนไม่ได้พูดอะไรแต่กับคว้าแขนของเซลแล้วเอาตัวเขามากอดไว้


    ฉันสัญญา....เซล ฉันสัญญา....ไม่ว่าคนที่ฆ่าพ่อนายจะเป็นใคร ไม่ว่ามันจะอยู่ที่ไหนฉันจะตามหาเขาและช่วยนายฆ่ามันให้จงได้

    เสียงของเซลที่ดังระงมอยู่ในลำคอ ตอนแรกที่ฟังดูอู้อี้ กลับฟังดูชัดเจน


    พ่อ.....พ่อค๊าบบบบบบบบบบ.... พ่อค๊าบบบบบ...........
     
    เสียงดังกึกก้องไปทั่ว สุสานแสนเศร้า


    สุสานนี้สมชื่อจริง ๆ ไบรนพูดด้วยสีหน้าเจ็บปวด

    แต่แขนเขายังคงโอบกอดเซลไว้แน่น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×