ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Egotism Earth ( โลกประหลาดของคนอวดดี )

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 มิตรภาพ

    • อัปเดตล่าสุด 1 ม.ค. 52


    Chapter 2 มิตรภาพ


        เด็กทั้งสองหนุ่มได้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ท่าเรือของเมืองวารีมหรรณพ ผ่านร้านรวงมากมายที่ขายของต่าง ๆ นา นา ที่เซลไม่เคยเห็น และเจอะเจอมาก่อนในชีวิต


    เซลนายไม่อยากรู้เลยหรอว่าฉันรู้เรื่องเกี่ยวกับตัวนายได้ไง  ? ”


    อ่อ...ฉันไม่รู้หรอกว่าฉันจะอยากรู้ไปทำไม   ยังไงฉันก็ต้องฆ่าคนที่ฆ่าพ่อฉันอยู่แล้ว


    บรรยากาศเริ่มตึง ตึง......... กับความรู้สึกที่ขุ่นมัวของเซล


    เซลนายไม่อยากรู้จริง จริงนะหรอ


    ไบรนถามเซ้าเพื่อให้เซลเกิดความอยากรู้ขึ้นมาซักนิดนึง แต่มันกลับไม่ได้ผล เซลทำสีหน้าเรียบนิ่งและตอบไบรนด้วยน้ำเสียงเรียบ ๆ


    อืม...ฉันไม่อยากรู้หรอก


    โอ๊ย....แต่ฉันอยากเล่านี่นา.......... ไบรนร้องด้วยความหงุดหงิด ในใจนึกทำไมไอ้หมอนี่มันไม่ได้ดังใจเอาเสียเลย


    เขาทั้งสองเงียบแล้วมองหน้ากัน แล้วเสียงหัวเราะเปล่งออกมา เขาสองคนได้หัวเราะอย่างสนุกสนาน แต่ไบรนรีบพูดชิงตัดบท


    อืม.......คือว่า........ สเป็น น่ะ เขาเก็บนายมาเลี้ยง


    เซลเลิกคิ้ว ทำสีหน้างงใส่ไบรน


    สเป็น..... สเป็นคือใครล่ะ


    อ่อ...สเป็นคือพ่อของนาย


    หรอ........


    เซลพูดด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบจนทำให้ไบรนรู้สึกได้ว่า ทำไมเซลไม่มีท่าที ที่ตกใจ หรือเสียใจ แต่ท่าทีของเขากลับนิ่งเฉย อย่างกับว่าเขาไม่รู้สึกอะไรเลย


    สเป็นไปเจอนายที่ท่าเรือ ตอนนั้นเขากำลังจะออกเรือไปหาปลาแล้วเค้าก็ได้เจอกับนายที่ท่าเรือ เขาได้ออกตามหาพ่อกับแม่ของนายนานถึง 7 วัน เลยนะ แต่เขากับไม่เจอพ่อกับแม่ของนาย เขาเลยพานายไปไว้ที่บ้านแห่งความหวัง กะทิ้งนายไว้ที่นั่น แต่นายดันร้องไม่หยุด


    อืม...จะว่าไปฉันเห็นนายตั้งแต่ฉัน 3 ขวบอ่ะ ตอนนั้นฉันเผอิญอยู่ผิดที่ผิดเวลาน่ะ แต่ก็จำได้ราง ๆ


    ตอนนั้นที่ฉันจำได้หน่ะนะ ฉันเห็นแม่ของนายด้วย ... ผู้หญิงที่เอานายมาทิ้งไว้ที่ท่าเรือ ฉันจำหน้าไม่ได้หรอกแต่ฉันจำกลิ่นได้


    ฮ่า ฮ่า ฮ่า เซลหัวเราะ


    กลิ่น หรอ.... ให้ตายเหอะ นายนี่มันอัจฉริยะแถมยังจมูกหมาอีก เด็ก 3 ขวบ อะไรว่ะ จำได้และ ฮ่า  ฮ่า ฮ่า


    ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  ใช่นั่นสิ..ฉันมันอัจฉริยะจมูกหมา


    พวกเขาหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน ความเงียบหยุดกึก เสมือนไฟดับ ไบรนมองหน้าเซลด้วยความสงสัย อยากจะถามเซลใจนะขาด ใจหนึ่งก็ไม่กล้า อีกใจหนึ่งถ้าไม่ถามต้องคาใจเค้าเป็นแน่


    นี่เซลแล้วนายไม่เสียใจหรอ? ”


    สีหน้าที่เปื้อนไปด้วยร้อยยิ้มที่เหมือนดอกไม้บานของเซลหุบลงด้วยความเฉา


    ถ้าจะบอกว่าไม่ก็คงโกหกสินะ เสียใจสิ เสียใจมากด้วย แต่จะให้ฉันทำยังไงล่ะ นายอยากให้ฉันร้องไห้ฟูมฟายรึไง อ่อ...ที่สำคัญ พ่อฉันเลี้ยงฉันมาด้วยความรัก เขาไม่ได้เกลียดฉันซะหน่อย


    ไบรนพูดพร้อมดวงตาและใบหน้าที่ยิ้มอย่างละมุน อืม........นั่นสินะ

    นี่ไบรนนายจะออกเดินทางไปกับฉันใช่มั้ย ? ”


    เฮ้ย....ยยยย ฉันมันพ่อค้าเล่  ฉันบอกนายตั้งแต่เมื่อไหร่ ว่าฉันจะไปด้วยน่ะ เขาร้องเสียงหลงด้วยสีหน้าที่งงสุดขีด

    ไหงนายพูดงี้อ่ะ.. สีหน้าเซลนิ่งแต่ตาฉายแววด้วยความจริงจัง

    เอาละ เอาล่ะฉันไปกับนายก็ได้ท่าทีของไบรนดูออกเลยว่าเหนื่อยใจพูดไปก็คงไม่มีประโยชน์ ในใจเขาก็ไม่ได้เกลียดเซล แต่กับรู้สึกถูกชะตามากกว่า
     
    ในใจเขาคิดว่า ถ้าฉันอยู่กับเขาคงมีอะไรทำค่าเวลา อีกอย่างไอ้หมอนี่มันก็น่ารักดีด้วย มันน่างับให้จมเคี้ยวชะมัด นัยย์ตาของเค้าฉายแววเจ้าเลห์ออกมา
     

    เอาตามนี้นะไบรน เซลดีใจอย่างมาก
     

    อื้ม..เอาตามนี้แหละ ไบรนพูดและยิ้มแฉ่งให้เซลอย่างเจ้าเหล่ห์


    ไบรนที่นายบอกว่าเห็นฉันตั้งแต่ สามขวบเนี่ยจริง ๆ หรอ


    อื้ม...ตอนฉันสามขวบ รู้สึกว่ามันเป็นภาพลาง ๆ นะเท่าที่จำได้ แล้วนายจะไปไหนต่อหล่ะเซล


    ฉันว่าฉันนะไปที่ท่าเรือมิตรภาพก่อนน่ะ

    อื้ม...นายไปไหนฉันก็ไปนั่นแหละ นายอยู่ไหนฉันก็อยู่นั่นแหละ

    ไบรนพูดพลางยิ้ม


    จริงหรอนายแน่ใจนะ

    เซลถามไบรนพร้อมใบหน้าที่ยิ้มด้วยความดีใจ


    แน่ใจสิ

    ไบรนตอบด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่นอย่างไม่มีทีท่าลังเล


    ถึงแม้ว่าฉันจะพานายไปที่ ที่เสี่ยงอันตราย นายก็ยังจะไปกับฉันหรอ ? ”


    อืมของมันแน่อยู่แล้นนนน........หุห

    ไบรนพูดติดตลกหน้ายิ้มกรุ่มกริ่มด้วยความสบายใจ


    สีหน้าเซลบ่งบอกถึงความซึ้งใจที่มีให้ต่อไบรน เขาคิดว่าในดินแดนนี้จะมีใครอีกมั้ย ที่จะคอบรับฟังเขาในทุก ๆ เรื่องที่เค้าอยากจะระบาย คงจะมีแต่เขาสินะ

    เขาผู้เปรียบเหมือนแสงที่นำทาง เขาผู้เปรียบเหมือนแสงแดดตอนเช้าที่แสนจะอบอุ่น

     

     ไบรนขอบใจนะ


    อืม...สองครั้งแล้วนะที่นายพูดคำนี้น่ะ

     เขาเอานิ้วจิ้มที่หน้าผากของเซลเบา เบา ราวกับบอกว่าเขาพูดคำ ๆ นี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก

    มิตรภาพของเด็กหนุ่มทั้งสองได้เกิดขึ้นโดยที่ไม่ต้องเอ่ยปากให้มากมาย มองหน้าแววตาก็บ่งบอกถึงความรู้สึก ที่มีให้กันว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร มิตรภาพ คำนี้คงไม่มากมายเกินไปที่จะอธิบายถึงความรู้สึกที่พวกเขาทั้งสองมีให้กันได้ ตอนหน้าจะเป็นอย่างไรติดตาม chapter 3 ตอนสุสานแสนเศร้า ( 3 )

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×