ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SJ]NeRVe รัก โลก จิต [TeukCin][BumHyuk]

    ลำดับตอนที่ #1 : [NeRVe] 1 Return of Begin การกลับมาของจุดเริ่มต้น (Re)

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 52


    Chapter: 1
    Title: Return of Begin
    Type: Affective psychosis
    Author: Deirc
     
    สีแดง
     
    สีที่น่าลุ่มหลง
     
    แต่เมื่อจับต้องก็จะตกอยู่ในเขาวงกตที่ไม่อาจพบทางออก
     
    สีแดงจะสวยงามที่สุดเมื่อตัดกับสีขาวซีด
     
    สีแดงซึ่งตอบแทนความรักที่รับไป
     
    และถ้าตอบแทนความรักที่ให้ไปไม่ได้แต่ตอบแทนด้วยสีแดงก็ไม่มีปัญหา
     
    - - - - - - - - - - - - - - - -
     
    แสงแดดอันสดใสของฤดูร้อนทำให้ใครหลายๆคนสดชื่นแต่ก็ไม่สำหรับทุกคน
     
    ตาลึกโบ๋ปิดลงทันทีที่แสงแดดแผดผ่านเลนส์ตา เนื่องจากไม่ได้ลิ้มรสของแสงสว่างมานานปี ก่อนจะค่อยๆกระพริบถี่เพื่อปรับสภาพ ผิวกายขาวซีดแนบกระดูกเพราะขาดการกระตุ้นจากแสงและอาการขาดสารอาหาร ประกอบกับกลีบปากแห้งกร้านคล้ำหมอง หากร่างนี้ไม่เคลื่อนไหวคงไม่มีใครทราบว่าเจ้าของร่างยังมีลมหายใจแผ่วเบาแตะจมูกอยู่เป็นแน่
     
    สองขาลีบก้าวตรงไปยังรถลีมูซีนสีดำขลับอย่างามสง่า ตรงข้ามกับสภาพร่างกายโดยสิ้นเชิง ชายหนุ่มซึ่งเปิดประตูรถให้ร่างซูบผอมก้มหน้าจนมิดด้วยความหวาดผวา
     
    ทั้งร่างสะดุ้งเฮือกเมื่อนิ้วเย็นเฉียบเชยคางมนขึ้นให้หันขึ้นสบตา ใบหน้าขาวซีดส่งยิ้มหวานหยดที่ไม่ต่างอะไรกับศพยิ้มได้พร้อมดวงตาเลื่อนลอยพลางเอ่ยคำขอบคุณ
     
    ขอบคุณครับ
     
    จบคำก็ส่งเสียงหัวเราะร่วนในลำคอขณะก้าวไปนั่งบนเบาะหนังภายในเพิ่มความสยดสยองให้ชายหนุ่มต้องรีบปิดประตูรถโดยเร็ว
     
    ระหว่างที่รถเคลื่อนตัวไปตลอดทางร่างขาวซีดเพียงแต่นั่งจ้องตู้เครื่องดื่มและบรรยากาศภายนอกรถพลางส่งยิ้มที่เจ้าตัวคิดว่าหวานเชื่อมให้ทุกอย่างที่สายตาเย็นเฉียบวาดผ่าน
     
    พอรถมาถึงระยะที่สามารถมองเห็นที่หมาย สมองก็ประมวลผลออกมาว่าจุดหมายคือ บ้าน ทั้งๆที่เจ้าตัวอยากจะให้คำจำกัดความว่ารัง
    รังของคนที่ต่ำเกินจะเรียกว่ามนุษย์ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดเขา
     
    การกลับมาครั้งนี้ใช้เวลาต่างจากการกลับมาครั้งแรกมากนัก……. ช่างรวดเร็ว
     
    แต่ก่อนจะได้คิดอะไรมากมายไปกว่านี้ทุกสิ่งทุกอย่างก็หยุดลง ลูกตากลมกรอกเป็นวงสามร้อยหกสิบองศาสองรอบ ความรู้สึกจากแววตาเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว
     
    - - - - - - - - - - - - - - - -
     
    ชายสูงวัยหมุนเก้าอี้หนังตัวใหญ่มาทางประตูทันที เมื่อรู้ว่าผู้ที่ตนกำลังรอคอยมาถึงแล้ว
    กลับมาแล้วครับน้ำเสียงสดใสต่างจากสังขารของคนที่เอ่ยออกมาอย่างเห็นได้ชัด
     
    สภาพร่างกายที่ทรุดโทรมสร้างความหวาดกลัวในจิตใจชายสูงวัย แต่ด้วยความเป็นพ่อก็กระตุ้นให้เกิดความสงสารและสงสัยถึงสภาพความเป็นอยู่ที่ลูกชายของตนได้เผชิญมา
     
    แม้จะยังหวาดระแวงในตัวคนตรงหน้าอยู่ไม่น้อยก็ตาม แต่การแสดงฉากใหญ่ก็จำเป็นต้องเริ่มขึ้นตั้งแต่นาทีนี้ไป
     
    กลับมาก็ดีแล้ว ไม่เจอนานพ่อห่วงแทบแย่ส่งยิ้มอบอุ่นไปให้ แต่กลับเป็นยิ้มที่น่ารังเกียจในสายตาอีกฝ่ายเสียนี่
    ครับ แล้วนี่ไอ่หยีไม่อยู่หรอครับส่งยิ้มอ่อนๆกลับไปก่อนถามหาน้องชายร่วมสายเลือดซึ่งความจริงควรจะปรากฏตัวให้เขาได้เห็นเป็นคนแรก
    อ๋อ รายนั้นน่ะหรอ เดี๋ยวนี้พอมีแฟนก็ลืมพ่อลืมพี่หมดแหละ ฮะๆหัวเราะอารมณ์ดี
    หืม อย่างไอ่หยีอ่ะนะมีแฟน ไม่น่าเชื่อว่าคนอย่างมันจะมีคนเอา ฮ่าๆหัวเราะเสียจนตากลมปิดแทบมิด
     
    สองพ่อลูกซึ่งห่างไกลกันมานานก็นั่งคุยกันอย่างออกรสออชาติ หัวร่อต่อกระซิก แต่ทว่ารอยยิ้มเหล่านั้นฉาบเพียงแค่กลีบปาก ไม่ได้ปกปิดความรู้สึกตรงกันข้ามในแววตาเลยแม้แต่น้อย แต่แล้วบทสนทนาก็ถูกขัด
     
    ท่านคะ คุณเยซองมาถึงแล้วค่ะ ให้เชิญเข้ามาเลยไหมคะเลขาสาวเอ่ยถามอย่างนอบน้อม
    เอ้อ เอาสิ เรียกเข้ามาเลย
    ค่ะ
     
    ไม่นานนักชายหนุ่มที่พูดถึงก็มาปรากฏตัวให้เห็น
     
    ว่าไงเยซอง เดินทางมาคงเหนื่อยสินะ มาๆ นั่งก่อนๆว่าพลางชี้มือชี้ไปยังเก้าอี้นวมข้างโซฟาหลังใหญ่ที่ลูกชายของตนนั่งอยู่
    นี่เยซองคนที่จะมาทำหน้าที่ดูแลลูก ส่วนเยซอง นี่ลูกชายฉันเอง คิมฮีชอล ยังไงก็ฝากดูแลเจ้าหนูด้วยล่ะ
     
    ร่างสูงลุกขึ้นโค้งให้ผู้เป็นนายน้อยอย่าง เพียงแวบเดียวที่สายตากวาดผ่าน เขาเห็นยิ้มแสยะที่แข็งกร้าว แต่ไม่ถึงเสี้ยววินาทีมันกลับกลายเป็นยิ้มหวานไปเสียแล้ว แล้วคนอื่นๆเห็นยิ้มนั่นเหมือนเขาไหม
     
    - - - - - - - - - - - - - - - -
     
    พ่อครับ พี่กลับมาแล้วใช่ไหมลูกชายคนเล็กที่พึ่งกลับถึงบ้านทักทายพ่อด้วยคำถามทันที
    อืม กลับมาแต่เช้าแล้วล่ะ ตอนนี้อยู่บนห้อง เจ้าบอม แกอย่าไปซนกับพี่เขาล่ะ พึ่งกลับมาคงจะเหนื่อยไม่ทันที่จะฟังให้จบเจ้าลูกคนเล็กก็พุ่งปรู๊ดขึ้นบันไดหายไปด้วยความเร็วสูง
     
    ความสงสัยคลืบคลานเข้ามายังจิตใจของคนผู้พ่อ
    ทำไม…….. เจ้าลูกคนเล็กถึงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้
    ทำไม…….. ทำเหมือนไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น
    ทำไม…….. ทั้งๆที่รู้ดีว่าคนๆนั้นทำอะไรลงไปบ้าง
     
     
     
     
    กลับมาแล้วหรอคนเป็นน้องจู่โจมร่างซีดเซียวที่นั่งหันหลังอยูบนเตียงด้วยการส่งแขนเข้าสวมกอด กลีบปากบางเฉียบกระตุกวาบเพียงเสี้ยววินาที
    คิดถึงจัง
    ว่าไง ไอ่หยีไม่เจอแป๊บเดียว เดี๋ยวนี้ริอาจมีแฟน ฮ่าๆยกมือขึ้นขยี้หัวปลิงตัวโตที่เกาะแน่น
    ชิ พ่อจะบอกทำไมเนี่ยพึมพำเบาเอาคางมนเกยกับไหล่ผอมแห้งจนกระดูกแทบทิ้มทะลุ
     
    พี่ ทำไมสภาพพี่เป็นแบบนี้ใบหน้ายิ้มแย้มปรับสู่โหมดจริงจัง เมื่อนึกถึงสภาพร่างกายภายในอ้อมแขน
    นายไม่ต้องห่วงฉันหรอก นี่เป็นแรงบันดาลใจชั้นดีเลยล่ะหัวเราะเย็นๆในลำคอ
     
    คำพูดสั้นๆที่ยากจะเข้าใจกลับกระจ่างแจ้งในสมองของคิมคิบอม………….. ทันทีที่ได้ยินหัวเราะร่วน
     
    ตามที่คิดไว้
    ยังเป็นเหมือนเดิม
    ไม่สิ คิมฮีชอลเปลี่ยนไป
    การกลับมาครั้งนี้
    ทั้งฉลาด   ……..      
    ……………………
     
    ……………………
     
     
    ……………………
    ……………………
    และเลวร้ายกว่าเดิมนัก
     
    คิบอม ล็อคห้องรึยัง
    เรียบร้อยแล้ว พี่คิดถึงผมขนาดนั้นเลยหรอ ฮะๆ
     
    แขนแกร่งที่กอดรัดทางด้านหลัง ส่งมือหนาไล้ไปทั่วหน้าท้องแบนราบ แล้วคืบคลานเข้าสัมผัสผิวละเอียดทางชายเสื้อ
     
    การกระทำเหมือนครั้งก่อนเมื่อนานมาแล้ว แต่จุดประสงค์ของผู้ให้กระทำเปลี่ยนไป ทำไมคิมคิบอมจะไม่รู้  เพียงแต่ เขามีทางเลือกเสมอไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
     
    - - - - - - - - - - - - - - - -
     
    ตึก ตึก ตึก ตึก
     
    เสียงฝีเท้าท่ามกลางโถงทางเดินมืดทึบเงียบกริบไม่ได้ทำให้ผู้คนซึ่งอยู่ในห้วงนิทราตื่นขึ้นแม้สักคน อาจเป็นเพราะยังไม่ใกล้เวลาตื่นกระมัง
     
    ร่างสูงมุ่งตรงไปยังห้องครัวเพื่อเตรียมอาหารสำหรับเช้าวันใหม่ นอกจากสวนหน้าคฤหาสน์แล้ว ห้องครัวเป็นเพียงที่เดียวที่มีแสงสว่าง
     
    คนมาใหม่ใช้เวลาซักพักกว่าจะเข้าใจการจัดจำแนกสิ่งของต่างๆและหยิบใช้ได้ถนัดมือ เมื่อทุกอย่างลงตัวจึงลงมือล้างเครื่องมีเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเช้านี้
     
    ขณะหยิบช้อนมนขึ้นเช็ดแห้ง ความมันวาวก็สะท้อนสิ่งแปลกปลอมให้เห็น ร่างขาวซีดกึ่งเปลือยซึ่งถูกแต่งแต้มด้วยร่องรอยสีหวาน กับใบหน้างัวเงีย
     
    อรุณสวัสดิ์ครับ ฮ้าว ผมบอกเร็วไปไหมเนี่ย ฮะๆ พึ่งจะตีสามเองยิ้มพร้อมดวงตาหวานเยิ้มด้วยน้ำตาที่รื้นจากการหาว
    อรุณสวัสดิ์ครับคุณหนู ถ้าจะมาหาอะไรทานล่ะก็ รีบไปจะดีกว่านะครับก้มหน้าก้มตาไม่สนใจร่างบางที่ประตูแม้แต่น้อย
    อา ขอโทษครับที่รบกวน ว่าแต่คราวหน้าผมคงต้องกะเวลาออกมาให้เร็วกว่านี้สินะครับ..... คุณเยซองเสียงแหลมกดต่ำลงที่ท้ายประโยค
    ผมไม่ได้มีหน้าที่ยื่นมือเข้าไปยุ่งกับธุระส่วนตัวของคุณหนูหรอกครับสวนกลับอย่างไม่ต้องคิด
    อย่างนี้ผมก็วางใจหน่อย ฮะๆ ไปก่อนนะครับส่งยิ้มไปทางคนที่ไม่แม้แต่จะชายตามองอีกครั้ง ก่อนขาเรียวจะพาร่างออกไปในความมืด
     
    น่าสนใจเหลือเกินนะคุณเยซอง
    คุณ ก็เป็นแค่ คุณ
    ผม เป็นถึง ผม
    ท่าทีตอบรับน่ารักซะจริง
     
    ทำไมไปนานคนเป็นน้องรั้งเอวบางลงนั่งตัก
    ก็แค่เจอคุณเยซองตอบอย่างไม่ใส่ใจ ทั้งที่สายตาส่อแววครุ่นคิด
    หืม เจอทั้งอย่างนี้น่ะนะ....... สายตาแบบนี้ พี่สนใจล่ะสิตาคมมองลึกเข้าไปใจแววตาครุ่นคิดนั้นพลางส่งมือหนาลูบไล้แผ่นอกบาง
    ยังไงเขาก็เป็นแค่เหยื่อ....... แล้วสรุปนายจะกินมั้ยน้ำน่ะตัดไปเรื่องอื่นเมื่อเห็นว่าไม่จำเป็นต้องพูดเรื่องนี้ต่อไป
    พี่ป้อนผมหน่อยสิจับหน้าคนที่นั่งซ้อนให้หันมารับจูบเบาๆที่กลีบปาก
    เด็กนิสัยเสีย
     
    มือเรียวคว้าขวดน้ำที่อยู่ข้างเตียง เปิดฝาแล้วกระดกสายน้ำเย็นเฉียบเข้าปาก ก่อนประกบเข้ากับกลีบปากของอีกคนที่รออยู่แต่แรก
     
    จูบหวานหยดของแถมจากการป้อนน้ำ เรียกเสียงครางได้หวานไม่แพ้กัน
     
    พอแล้วคิบอม นอนซะ พรุ่งนี้นายต้องไปซื้อของกับฉัน
    กลับมาก็ใช้งานกันเลยนะ
    เงียบแล้วนอนซะ! ฉันก็จะนอนแล้ว
     
    ดูก็รู้ว่าคิมฮีชอลกำลังต้องการมิติความคิดที่ตัวเองเท่านั้นจะผ่านเข้าไปได้ คุณเยซองกำลังจะกลายเป็นคนโปรดสินะ
     
    แต่ไม่ว่าคิมฮีชอลจะทำอะไรกับใคร ตราบใดที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียเขาก็ไม่จำเป็นจะต้องเก็บมาคิด
    ร่างสูงชายตามองคนที่นอนครุ่นคิดหันหลังให้ก่อนหลับตาลงเพื่อเข้าสู่ห้วงนิทรา
     
    เสียงหายใจสม่ำเสมอเป็นสัญญาณให้รู้ว่าอีกคนหลับไปแล้ว ทีนี้ก็เหลือแค่คิมฮีชอลอยู่กับตัวเองเพียงคนเดียว
    ตากลมกรอกเป็นวงสองรอบ สมองตัดขาดกับสิ่งรอบข้าง เริ่มทบทวนถึงเรื่องราวเมื่อหลายนาทีก่อน
     
    เหมือนจะว่าง่าย แต่ความจริงแข็งกร้าว
    ทะนงตนในคราบอ่อนน้อม
    ทำให้ดีที่สุดล่ะคุณเยซอง
    คนแบบคุณน่ะเวลาล้มแล้วจะไม่มีทางลุกได้
    แต่ถ้าเมื่อไหร่คุณล้มผมจะเป็นคนพยุงขึ้นมา
    …………………
    ……………….
    ……………………………
     
    …………………………………….
    ………………. แล้วค่อยขุดหลุมฝังคุณด้วยมือของผมเอง
    NeRVe - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -





    ในที่สุดก็ได้ฤกษ์แปะฟิคเรื่องนี้ซะทีหลังจากแก้ไปแก้มาหลายรอบ ฮี่ๆ

    ฟิคเรื่องนี้เป็นฟิคที่พลอตเรื่องซับซ้อนและยุ่งยากพอสมควร

    ขนาดต้องมานั่งร่างStory Treeกันเลยทีเดียว

    ปวดหัวชะมัด

    แถมยังยากตรงที่ความรู้สึกอันไม่ปกติของตัวละครแต่ละตัวด้วยนี่สิ

    เพราะความจริงแล้วตัวละครทุกตัวมีทิ่งที่ปิดบังเอาไว้เต็มไปหมด


    ถ้าใครอยากจะอ่านต่อหรืออยากจะรู้ว่ามันซับซ้อนยังไงก็เม้นเนอะ

    ไม่เม้นเราไม่อัพ - v -

    เราจะดูเม้นตามความเหมาะสมของวิวเนอะ

    สุดท้ายนี้ขอบคุณพี่ซีน สำหรับชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อโดยมากมายเลยยยย

    วันนี้ขอลาไปนอนก่อนเน้

    นี่หกโมงแล้วยังไม่นอนเลย แหะๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×