ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SJ]NeRVe รัก โลก จิต [TeukCin][BumHyuk]

    ลำดับตอนที่ #2 : [NeRVe] 2 My Mine Mind... ของ...

    • อัปเดตล่าสุด 23 ต.ค. 51


    Chapter: 2
    Title: My Mine Mind... 
    Type: Modus
    Author: Deirc

    คิมคิบอม!! นี่นายยังไม่เลิกนิสัยแก้ผ้าออกนอกห้องน้ำอีกหรอฮะ!” ร่างบางหน้าโต๊ะเครื่องแป้งส่งสายตาดุผ่านกระจกไปหาอีกคนที่พึ่งออกมาจากห้องน้ำ
    ทำไมต้องเลิก ก็นี่มันห้องผม ถ้าไม่ชอบก็กลับไปนอนห้องตัวเองสิ
    แต่ตอนนี้นายไม่ได้อยู่คนเดียวนะ!” หันหลังไปจ้องหน้าอีกคน
    พี่จะอายอะไร ปกติก็เห็นกันหมดอยู่แล้ว แล้วก็สวยแล้วพี่ จะแต่งอะไรนักหนา ไอ่ที่ต้องแก้คือทำยังไงให้หน้ามันหายตอบตังหาก รีบลงไปกินข้าวได้แล้ว ตอกกลับอย่างไม่ใส่ใจ คว้ากางเกงเนื้อดีมาใส่ก่อนเดินออกไปจากห้อง
     
    อย่าเหลิงนักนะ
    คิดว่าเป็นน้องแล้วจะได้รับข้อยกเว้นรึไง
    อวดดี
     
    แม้ความโกรธเคืองจะประดังเข้ามา แต่อย่างว่าฮีชอลก็ไม่เคยคิดจะลงมือกับคิบอมจริงๆ
    ไหนๆก็ถูกขโมยความสงบยามเช้าไปแล้ว ลงไปหยั่งเชิงเสียหน่อยจะเป็นไร
     
    อรุณสวัสดิ์ครับ คุณพ่อ คุณเยซองเสียงสดใสกับยิ้มร่าเริงพุ่งตรงมาจากบันไดใหญ่ของบ้าน
    อรุณสวัสดิ์ อารมณ์ดีจังนะเช้านี้ แล้วนี่จะไม่ทักน้องหน่อยหรอ
    เหอะ เจอกันตั้งแต่ข้างบนแล้วครับ มันมาเคาะห้องแต่เช้าเลยทำปากยื่นหันไปทางบุคคลที่สาม
    ฮ่าๆ ถ้างั้นก็นั่งซะ จะได้ทานมื้อเช้ากัน
     
    ตาโตกวาดมองมุมโต๊ะ ภาพร่างโปร่งในชุดพ่อบ้านสไตล์ยุโรปเตรียมเสิร์ฟอาหารสร้างความสำราญใจแก่คนมองไม่น้อย
     
    เปลี่ยนอารมณ์เร็วจังนะ……. ทุกการกระทำอยู่ในสายตาของคนเป็นน้อง แต่อย่างไรก็ตาม อะไรที่เขาไม่มีส่วนได้ส่วนเสียก็แค่มีไว้ดูแทนละครหลังข่าว
     
    คุณเยซองนี่มือสวยจังนะครับ ไม่เหมือนคนทำงานหนักมาเลย ว่าแต่นี่คุณเยซองทำงานที่ไหนมาก่อนหรอครับ ดูชำนาญงานดีจังร่างบางพูดขึ้นขณะเหลือบมองมือเรียวซึ่งกำลังตักข้าวใส่ในจานเบื้องหน้า
     
    อ๋อ เยซองเค้าทำงานให้คุณลีมาก่อนน่ะ พอดีพ่อไปมาบ้านเค้าบ่อยๆ ติดใจฝีมือการทำงาน คุณลีเขาก็ใจดีให้เยซองมาทำงานที่นี่คุณคิมตอบด้วยรอยยิ้ม
    อ๋อ งี้นี่เองพยักหน้าเออออ
     
    ทำงานที่อื่นมาก่อน คุณลีนั่นน่ะหรอจะยอมให้คนมีฝีมือมาง่ายๆแบบนี้ เล่นกับคนอย่างคุณเยซองนี่ ขนาดยังไม่ทันได้เริ่มก็สนุกเสียแล้ว
     
    ยิ่งซับซ้อนก็ยิ่งท้าทาย
    ยิ่งท้าทายก็ยิ่งสนุก
     
    วันนี้ใครจะนำสวด
    คิบอม/ฮีชอลสองพี่น้องหันหน้าเข้าหาอีกฝ่ายพร้อมส่งสายตาไม่ประสงค์ดีใส่กัน
    งั้นสวดพร้อมกันบทสรุปก็ออกมาหมือนทุกครั้ง
     
    ระหว่างเวลาอาหารแสนหรรษาสงครามย่อยๆก็เกิดขึ้นระหว่างสองพี่น้อง เมื่อเกิดศึกชิงอาหารขึ้น หากแต่ไม่มีใครปริปากพูด ต่างคนต่างสู้กันด้วยสายตา ช้อน ส้อมและมีด ส่วนคนเป็นพ่อก็นั่งมองอย่างเพลิดเพลิน
     
    อิ่มแล้วครับคิบอมพูดเสียงเรียบหลังส่งเบคอนชิ้นสุดท้ายลงกระเพาะเรียบร้อย โดยมีฮีชอลส่งสายตาประทุษร้ายให้เป็นระยะๆ
     
    แม้จะไม่สบอารมณ์สักเท่าไหร่ แต่เมื่อมองเห็นเยซองเดินมาเก็บจานชามบนโต๊ะ ร่างบางจึงเกิดนึกสนุกขึ้นอีกครั้ง
     
    แล้วนี่คุณเยซองทานมื้อเช้าหรือยังครับเนี่ย
    ผมทานพร้อมพวกเมดมาก่อนแล้วครับโค้งให้คนถาม
    ทานแต่เช้าขนาดนั้นเชียว ผมว่าพรุ่งนี้เราให้คุณเยซองทานอาหารพร้อมเราเลย ดีไหมครับพ่อ คนเยอะๆอบอุ่นดี ฮ่าๆ หันไปถามความเห็นคนที่นั่งหัวโต๊ะ
     
    แค่นึกภาพมื้ออาหารถัดไปที่มีร่างโปร่งร่วมโต๊ะด้วย ก็อดตื่นเต้นไม่ได้เสียแล้ว
    อดตื่นเต้นไม่ได้กับเกมล่าเหยื่อ
     
    ชายสูงวัยประหลาดใจเล็กๆกับคำชวนของลูกชาย แต่ในเมื่อไม่ใช่เรื่องใหญ่ก็ไม่จำเป็นต้องต่อความยาวสาวความยืด ต่างจากลูกคนเล็กที่ขมวดคิ้วเป็นปม แต่แล้วทุกอย่างก็จบลงด้วยการตัดสินใจของลูกชายคนโตเช่นเคย
     
    หลังเสร็จมื้อเช้าคุณชายใหญ่ตระกูลคิมก็ลากตัวคุณชายเล็กไปร่อนแถวย่านการค้าโดยมีคุณเยซองอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง
     
    เมื่อพลังงานอันน้อยนิดจากการพักผ่อนแสนสั้นในคืนที่ผ่านมาหมดลง คนเด็กกว่าก็ต้องหาร้านให้พี่ชายตัวดีนั่งพักเติมพลัง
     
    คิมคิเนี่ยรู้ใจฉันจริงๆเลยนะ หิวก็รู้ อิ่มก็รู้ เหนื่อยก็รู้ น่ารักที่สุดเลย ฮะๆหยอดคำหวานใส่น้องชายแสนรู้ หลังส่งชาหอมกรุ่นลงคออึกใหญ่
    เมื่อคืนบอกให้ผมนอน ตัวเองมัวแต่คิดเรื่องไร้สาระอยู่ล่ะสิตอบด้วยเสียงหน่ายเต็มที
    อะไรที่เป็นความสุขของฉันก็ไม่ไร้สาระหรอกสายตาเอ็นดูที่ส่งให้ชิ้นเค้กตรงหน้าเปลี่ยนเป็นแข็งกร้าวใส่อีกฝ่ายทันที
     
    ร่างสูงเพียงแต่ต่อต้านด้วยความเงียบแล้วก้มลงอ่านหนังสือต่ออย่างไม่ใส่ใจ อีกคนจึงลงมือจัดการขนมเค้กตรงหน้าบ้าง
     
    หมดแล้วพยายามเรียกร้องความสนใจจากคนที่อยู่ในโลกส่วนตัว
     
    เมื่อรับรู้ร่างสูงเพียงแต่ยื่นมือหยิบกระดาษขาวสะอาดยื่นให้ ในขณะที่ตาก็ไม่ละไปจากตัวหนังสือตรงหน้า
    มือเรียวคว้าข้อมือหนาไว้ทันที
     
    ไม่เอา คิบอมต้องเช็ดให้ฉันสิ
     
    หน้าคมเงยขึ้นสบตากับคนเอาแต่ใจ ดึงมือออกเพื่อยื่นไปเช็ดให้แต่ก็ถูกปฏิเสธอีกครั้ง
     
    ไม่ใช่แบบนี้
     
    คนฟังถอนใจเฮือกใหญ่ก่อนยื่นหน้าเข้าไปจนเกือบติดหน้าสวย ส่งลิ้นโลมเลียเอาวิปครีมหวานหอมบนกลีบปากบางออกจนหมดอย่างรวดเร็ว เมื่อจะถอยห่างกลีบปากบางก็รีบประทับจูบเบาๆบนเคราบางอย่างรักใคร
     
    ร่างบางอมยิ้มกับท่าทีเฉยชาของอีกฝ่าย…….  นิ่งแค่ไหนก็อายเท่านั้น
     
    หลังเช็คบิลเสร็จคนอารมณ์ดีก็วิ่งร่าสบายใจโดยมีอีกคนถือของพะรุงพะรังวิ่งตามไม่ห่าง
     
    คิบอมมานี่เร็ว!!! มาดูนี่ๆ!!!” ตะโกนเรียกคนที่พยายามก้าวตามมาด้วยความยากลำบากพลางชี้นิ้วไปยังสิ่งของที่อยู่อีกฝั่งของบานกระจกหน้าร้านขายเครื่องประดับ
     
    ร่างสูงเร่งจังหวะการก้าวขาให้ถี่ขึ้นเพื่อให้ไปถึงที่หมายเร็วกว่าเดิม
     
    นี่ๆ สวยมั้ย จี้รูปไวโอลินกับคันชัก เหมาะกับเราดีเนอะ คิกเงยหน้ายิ้มให้คนสูงกว่าพร้อมคว้าแขนแกร่งมากอดแน่น
    อยากได้พี่ก็ซื้อสิ ยังไงบัตรพี่คุณคิมก็เป็นคนจ่ายอยู่แล้วนี่
    นี่นายเข้าใจมั้ยเนี่ย จี้คู่น่ะ ของแบบนี้นายต้องซื้อให้พี่สิถึงจะถูก นายเป็นไวโอลิน ส่วนฉันเป็นคันชัก ถึงจะเป็นแค่แท่งไม้ดูไม่สำคัญ แต่ถ้าไม่มีฉันนายก็ไม่มีเสียง ฮะๆ
     
    ไวโอลินที่ไม่มีเสียงก็ไม่ต่างอะไรจากซากไม้ไร้ราคา
    หากไม่มีฉันนายก็ไร้ประโยชน์
    แต่ไม่หรอกก็คิบอมเป็นของฉันนี่
    อะไรที่ไร้ค่าฉันก็จะไม่เก็บไว้
     
    - - - - - - - - - - - - - - - -
     
    วันนี้พอแค่นี้แล้วกัน ประธานตามมาเอาตารางสอบไปติดบอร์ดด้วยทันทีที่อาจารย์เดินออกจากห้องเสียงก็ไม่ต่างอะไรกับระเบิดลงแน่นอนทุกหัวข้อสนทนาหนีไม่พ้น ตารางสอบ
     
    ฮะ ว่าไงนะ ตารางสอบ จะสอบแล้วหรอเนี่ย อะไรกันพึ่งเปิดเทอมแป๊บเดียวเองนะ แล้วนี่อะไรมีสอบวิชาเลือกด้วยหรอเสียงดังในระดับเดซิเบลที่เป็นอันตรายกระแทกเข้าหูเพื่อนทั้งสองที่นั่งอยู่ข้างๆ โดยหารู้ไม่ว่าคนที่โชคร้ายที่สุดคือคนที่นั่งอยู่ฝั่งขวามือของตนต่างหาก
    ทงแฮ เสคเรามีใครเลือกนิติวิยาศาสตร์มั้ย
    ไอ่คลาสผ่าศพของนายน่ะหรอ ไม่มีนะ นายเลือกไว้ไม่ใช่หรอทำไมไม่รู้ล่ะเลิกโวยวายหันมาถามด้วยท่าทีเป็นผู้เป็นคนมากกว่าเดิม
    ก็ฉันแทบไม่ได้เข้าคลาสเลยน่ะสิ ใครจะไปคิดเล่าว่ากลางภาคจะมีสอบวิชาเลือก
    นายโดดเรียนไปทำงานอีกแล้วใช่มั้ย ฉันนึกว่านายจะเลิกนิสัยนี้ตั้งแต่จบม.ปลายแล้วซะอีก เฮ้อ แย่ชะมัด
    อย่าพึ่งบ่นสิทงแฮ ช่วยฉันคิดก่อนได้มั้ยว่าจะไปหาเลกเชอร์จากใคร คยูฮยอนนายพอรู้มั้ยว่ามีใครเลือกนิติวิทย์บ้างคุยกับคนข้างๆเสร็จก็ตะโกนข้ามไปหาคนถัดไป
     
    หน้าเข้มละจากหนังสือหันไปหาคนที่พึ่งเรียก
     
    รู้อยู่คนนึง แต่ฉันไม่เคยคุยด้วยหรอกนะแววตาเศร้าหมองวิบวับทันทีที่ได้ยินเสียงเข้ม
    จริงหรอ ใครอ่ะตะโกนข้ามหัวคนนั่งคั่นกลางอย่างไม่ใส่ใจ
    คิมคิบอมเสคหนึ่ง หาให้เจอละกัน ฉันไปล่ะวันนี้มีธุระที่ร้าน พวกนายกลับดีๆล่ะ
     
    ตาเรียวมองตามร่างสูงที่เดินจากไปอย่างหมดหวัง และหันมาทางคนข้างกาย  
     
    โอเคฉันจะช่วยหาหมออีกแรงแล้วกัน เก็บของแล้วไปได้แล้ว แต่ต่อไปนี้นายห้ามโดดอีกนะเข้าใจมั้ย
     
    พยักหน้าหงึกหงักแล้วเก็บของอย่างรวดเร็ว
     
    สายตาสี่ดวงสองคู่กวาดมองไปรอบๆห้องที่นักศึกษาเสคหนึ่งเรียนเป็นคาบล่าสุดของวันนี้ แต่ก็ไร้วี่แววของสิ่งมีชีวิตภายในห้องนอกจากเขาทั้งสอง
     
    ในที่สุดสองชีวิตก็ตัดสินใจเดินถามเด็กปีเดียวกันในบริเวณรอบมหาลัยว่ามีใครเห็นบุคคลปริศนาผู้นั้นหรือไม่
     
    ทงแฮ วันนี้กลับก่อนดีกว่า เพราะยังไงนี่ก็เย็นแล้ว เค้าคงกลับไปแล้วล่ะ แล้วฉันก็มีงานที่ร้านด้วย
    อืม พรุ่งนี้ค่อยมาหาใหม่ละกันยังไงก็สอบตั้งอาทิตย์หน้า แล้วนี่ให้ไปส่งที่ร้านมั้ยเห็นด้วยเพราะจากเวลาเลิกคลาสนี่ก็ผ่านมาสามชั่วโมงแล้วคงไม่มีใครนั่งแช่อยู่ที่มหาลัยเป็นแน่
    ไม่เป็นไร ร้านกับบ้านนายมันก็คนละทางกัน นายกลับเถอะ
    เดินทางดีๆล่ะโบกมือลาก่อนเดินจากไป
     
    ท่ามกลางอากาศเย็นและฟ้าที่มืดลงเรื่อยๆ ยืนคนเดียวกลางมหาลัยความหวาดกลัวเริ่มคลืบคลาน แต่หากไม่ใช่เพราะบรรยากาศ
     
    ก็เมื่อไหร่ที่อยู่คนเดียว
    การมองใครสักคนเดินจากไป
    จะแน่ใจได้ยังไงว่าการเฝ้ามองคนๆนั้นในครั้งนี้
    …………………..
    ……………..
    ………..
    จะไม่เป็นครั้งสุดท้าย
     
    - - - - - - - - - - - - - - - -
     
    ลืมจนได้สินะหน้าหล่อตีกันยุ่งเมื่อนึกถึงสัมผัสว่างเปล่าในกระเป๋ากางเกง
     
    แค่ลืมมือถือใจจริงก็อยากจะทิ้งไว้พรุ่งนี้ค่อยกลับไปเอา แต่ข้อมูลข้างในนี่สิถ้าหลุดไปได้ลงหน้าหนึ่งนิตยสารซุบซิบไฮโซแน่
     
    นึกถึงนิตยสารทีไรต้องนึกถึงข่าวพี่กับหมอนั่นทุกทีสิ
    น่ารำคาญที่สุด
    แต่ว่า……………
    ถ้ามีข่าวของผมกับคนอื่นพี่จะรู้สึกยังไงนะ
    ระหว่างที่พี่ไม่อยู่ขอผมเล่นสนุกบ้างแล้วกัน
     
    แต่ก่อนที่จะมาคิดเล่นสนุกร่างสูงก็ต้องรีบกลับไปเอาของสำคัญกลับมาก่อน
     
    ทันทีที่เทียบรถหน้าประตูคณะขายาวก็รีบก้าวไปยังห้องที่ใช้เรียนคาบสุดท้ายของวันนี้
     
    พลั่ก!!
     
    ร่างสูงชนเข้ากับใครซักคนที่ตอนนี้ลงไปกองกับพื้นเป็นที่เรียบร้อยแต่ด้วยความเร่งรีบจึงได้เพียงเอ่ยขอโทษสั้นๆ
     
    โทษที ฉันรีบว่าแล้วก็จ้ำอ้าวต่อไป
    เดี่ยว นายคือคิมคิบอมเองหรอคนที่นั่งกองอยู่บนพื้นตะโกนขึ้น
     
    สองขาหยุดชะงักหันกลับไปพร้อมคำถามที่ดีสุดที่หลุดเข้ามาในหัว
     
    ถ้าใช่แล้วทำไม
    ก็กระเป๋าตังค์นายมันบอกฉันเองนี่ชูกระเป๋าหนังสีดำขลับขึ้นอย่างเป็นต่อ
     
    มันจะอะไรนักหนาวะวันนี้
     
    เดินกลับไปหาคนที่ยืนปัดกางเกงอย่างเมามัน มือเรียวรีบยื่นกระเป๋าตังค์ให้เจ้าของที่เดินมาประชิดตัว
     
    ขอบใจสั้น ง่าย และรวดเร็ว พร้อมหันหลังออกเดินทันที
    เดี๋ยวสิ อย่าพึ่งไป วิชาเลือกนายเรียนนิติวิทย์ใช่มั้ยเดินตามคนที่กำลังรีบร้อนอย่างไม่ลดละ
    ใช่ ทำไม
    คือว่า ขอยืมเลกเชอร์หน่อยได้มั้ย
    นายจะเอาไปทำอะไร
    คือฉันมีธุระบ่อยๆน่ะก็เลยไม่ได้เข้าเรียนเลย แล้วแบบ นี่ก็ใกล้สอบแล้ว ก้มหน้าก้มตาพูด
     
    ระหว่างที่พี่ไม่อยู่ขอผมเล่นสนุกบ้างแล้วกัน ไหนๆก็มีของเล่นเดินมาหาถึงที่แล้วนี่
     
    พรุ่งนี้เที่ยงมาเอากับฉันที่ห้องสมุด ไปก่อนล่ะ
     
    ในที่สุดร่างสูงก็มาถึงที่ๆลืมของเอาไว้ สายตากวาดมองใต้เก๊ะที่ใช้นั่งเมื่อตอนกลางวัน... ยังอยู่
    มือหนารีบคว้าของสำคัญใส่กระเป๋าแล้วเดินกลับไปยังยานพาหนะราคาเก้าหลักเงินวอน
     
    นายจะทำให้ฉันสนุกได้เท่าพี่รึเปล่านะ
     
    NeRVe - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




    มาอัพแล้วววววว

    ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนตามจิก ห้า ห้า

    ขอบคุณสำหรับทุกคนที่อ่านและเม้น ฮี่ๆ

    ไม่เม้นไม่อัพน้า

    มะมีกำลังใจ T T

    ตอนนี้ก็ไม่ค่อยเครียด

    เบรคความเครียดไว้ก่อน ฮ่าๆ

    พาร์ทหน้ามันจะมาเต็มสตรีม

    สำหรับทึกซินมีแน่ๆ อิอิ

    อดใจรอต่อไป~

    วันนี้ไปแล้วคับ!!!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×