ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn] A Part Of Memory Special for Valentine's Day

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1: Valentine’s Day with Yamamoto & Gokudera

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.พ. 53


    Chapter 1: Valentine’s Day with Yamamoto & Gokudera

     

    ในขณะที่บรรยากาศทั่วเมืองนามิโมริกำลังครึกครื้นไปด้วยเหล่าบรรดาคู่รักมากมายที่ต่างพากันมาเดินเที่ยวเพื่อฉลองเนื่องในวันวาเลนไทน์ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก และการประดับประดาอันงดงามชวนฝันกลับมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งซึ่งดูแปลกแยกจากคนอื่นอย่างเห็นได้ชัดกำลังเดินอยู่เพียงลำพังไร้ซึ่งสาวน้อยคนใดเดินเคียงข้างเช่นดั่งคนอื่นๆ

     

     

     

    หากสิ่งที่ทำให้เด็กหนุ่มคนนี้ดูโดดเด่นกว่าคนอื่นมิใช่การที่เค้าเดินอยู่คนเดียวในวันพิเศษเช่นนี้หรอก แต่เป็นเพราะสิ่งที่สองแขนเรียวบางโอบกอดเอาไว้เต็มสองแขนต่างหากที่ทำให้คนที่เดินสัญจรผ่านไปมาต้องเหลือบมองด้วยความสนใจ หรือบางคนก็ถึงกับเหลียวหลังมองตามหลังจากแค่เพียงสวนกันเพียงครู่

     

     

     

    สิ่งที่อยู่เต็มอ้อมแขนของเด็กชายนั้นคือเหล่าดอกจัสมินสีขาวงดงามและดอกแดนดีไลออนสีเหลืองสดใสที่ถูกจัดเป็นช่อเล็กๆดูน่ารักจำนวนหลายช่อซึ่งกำลังแข่งกันเบ่งบานสะพรั่งอวดความงามให้ปรากฏสู่สายตาผู้พบเห็นราวพยายามจะดึงดูดความสนใจของผู้ผ่านทางให้สนใจในความงามของเจ้าของพวกตน

     

     

     

    น่าแปลกที่ดอกไม้งามที่โดยปกติแล้วควรจะดูไม่เข้ากันนักกับเด็กหนุ่มวัยรุ่นโดยส่วนใหญ่กลับดูเข้ากันอย่างเหลือเชื่อกับเจ้าของดวงตากลมโตสีเปลือกไม้และเรือนผมนุ่มที่ระเรี่ยคอสีเดียวกันจนผู้ที่ยามแรกเพียงเหลือบมองด้วยความสนใจกลับต้องใจเต้นไหวแปลกๆไม่ว่าชายหรือหญิง

     

     

     

    เมื่อยิ่งเดินนานไปเท่าไรผู้ถูกสายตาให้มองตามก็ยิ่งมีมากขึ้นตามไปด้วยจนดวงหน้าหวานราวเด็กสาวต้องขึ้นสีจัดด้วยความอายที่เพิ่มมากขึ้นขับเน้นแก้มนวลขาวเนียนให้น่าสัมผัสยิ่งขึ้นไปอีก ปากอิ่มสีแดงสดใสทำได้เพียงบ่นพึมพำไม่หยุดเมื่อรู้สึกว่าตนตัดสินใจผิดพลาดมากเพียงใดที่หอบช่อดอกไม้ช่อโตมาเดินอยู่กลางเมืองเช่นนี้

     

     

     

    “โธ่เอ๊ย~~ทุกคนไปอยู่ที่ไหนกันแน่เนี่ย~~

     

     

     

    หากเมื่อลากขาเดินต่อไปอีกหน่อยดวงตากลมโตก็ได้พบกันสองหนุ่มซึ่งอยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่ตามหาอยู่ในวันนี้กำลังยืนคุยกันอย่างสนิทสนม....ซะเมื่อไร...น่าจะเรียกว่าทะเลาะกันใหญ่โตเสียมากกว่านะจากเท่าที่เห็น

     

     

     

    ที่ๆทั้งสองยืนอยู่นั้นคือหน้าร้านขายชอคโกแลตยี่ห้อดังที่ภายในร้านเต็มไปด้วยสาวน้อยสาวใหญ่ที่มองหาของขวัญไปให้ชายหนุ่มในดวงใจที่มองมาที่ชายทั้งสองด้วยความประหลาดใจพลางหัวเราะคิกคักแล้วชี้ให้คนอื่นๆพากันมองตาม

     

     

     

    “ฉันเป็นผู้ชายทั้งแท่งนะเฟ้ยจะเข้าไปร้านหวานแหววพรรค์นั้นได้ไงกันเล่า!แกก็เข้าไปเองสิฟะเจ้าบ้าเบสบอล!!

     

     

     

    “ฮะฮะฮะ...โกคุเดระ นายนี่ตลกจัง ฉันก็เป็นผู้ชายเหมือนกันนะ เข้าไปไม่ได้หรอก นายนั่นแหละเข้าไปซื้อมาซะดีๆดีกว่าน่า”

     

     

     

    ชายหนุ่มอารมณ์ดีตลอดกาลนามยามาโมโตะ ทาเคชิว่าพลางก็ใช้สองแขนที่ผ่านการออกกำลังมาอย่างดีดันหลังของอีกฝ่ายให้ต้องเดินหน้าไปแบบกึ่งบังคับ แถมถ้าไม่ไช่ว่ารู้สึกไปเองเบื้องหลังของเจ้าของใบหน้าที่ยังยิ้มอยู่กลับมีบรรยากาศมาคุๆที่ทำให้รู้สึกกดดันแบบแปลกๆลอยมาให้เจ้าหนุ่มสโมคกิ้ง บอมบ์ต้องอึ้งไปราวๆ 0.59 วิฯได้ก่อนจะได้สติมาประท้วงต่อ

     

     

     

    “ในเมื่อเป็นผู้ชายทั้งคู่เลยเข้าไม่ได้ ก็แล้วทำไมต้องเป็นฉันด้วยล่ะฟะที่ต้องเข้าไป!?

     

     

     

    “น่าน่า คิดซะว่าทำเพื่อสึนะไง นายเป็นมือขวาของเค้านิ”

     

     

     

    (O.O)!! ตึง!!

    มือขวา...มือขวา...มือขวา...มือขวา...อ๋า...อ๋า...อ๋า...อ๋า~~~

     

     

     

    ความรู้สึกในตอนนี้ของโกคุเดระ ฮายาโตะ ประหนึ่งเหมือนมีก้อนหินหนาหนักสลักเป็นคำว่า มือขวา ตกลงมาทับใส่หัวทันทีที่ได้ยินคำๆนั้นพร้อมๆกับเสียงเอฟเฟคสะท้อนมาแต่ไกลให้ได้ยิน….

     

     

     

    “นะ!เพราะงั้นนายเป็นคนเข้าไปซื้อแหละดีแล้ว”

     

     

     

    “ได้!เพื่อรุ่นที่สิบ!!ฉันยอม!!!

     

     

     

    “...ฉันทำไมเหรอ?”

     

     

     

    โดยไม่ทันคาดคิดเสียงใสของบุคคลที่สามก็แทรกเข้ามาทำให้โกคุเดระและยามาโมโตะต้องหันไปมองทางต้นเสียงทันทีด้วยความประหลาดใจก่อนจะต้องหลุดอุทานพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย

     

     

     

    “สึนะ/รุ่นที่สิบ!!

     

     

     

    “ทั้งสองคนทำอะไรกันอยู่น่ะ? ท่าทางสนุกกันใหญ่เชียว”

     

     

     

    ......สนุก...ตรงไหน?

     

     

     

    สองหนุ่มอดไม่ได้ที่จะคิดเช่นนั้น หากเมื่อได้เห็นร่างเล็กเต็มตาความสงสัยอย่างอื่นที่สำคัญกว่าก็เข้ามาแทนที่อย่างรวดเร็ว จนร่างสูงเจ้าของสมญานามเจ้าบ้าเบสบอลต้องเอ่ยถามออกไป

     

     

     

    สึนะ ได้ดอกไม้นั่นมาจากไหนน่ะ? ฮะๆๆๆๆ นายนี่เนื้อหอมเหมือนกันนะ

     

     

     

    แม้จะถามด้วยน้ำเสียงรื่นเริงดั่งเช่นปกติหากความจริงในความคิดของพ่อหนุ่มเบสบอลควบบทนักดาบกลับกำลังนึกอยากคว้าชิงุเระ โซเอ็นออกมาแล้วตะโกนกู่ร้องให้ดังๆเสียเหลือเกินว่าไอ้หน้าไหนมันกล้ามายุ่งกับสึนะห๊า~~~~!!!’

     

     

     

    ตรงกันข้ามกับอีกหนึ่งหนุ่มที่สะกดคำว่าเก็บอารมณ์ไม่เป็นที่รีบคว้าตัวนายเหนือหัวที่นึกเทิดทูน(เอาเองตามใจชอบ)มาเขย่าหงึกๆเสียจนหัวโยกหัวคลอนแล้วตะโกนไม่หยุดปากว่า

     

     

     

    รุ่นที่สิบ ใครมันกล้ามาทำรุ่มร่ามกับคุณอย่างนี้กันค้าบบบบบบบบบบบบ!!?”

     

     

     

    กะโกคุเดระคุง ใจเย็นๆหน่อยนะนายหมายถึงอะไรน่ะ? ช่วยอธิบายช้าๆให้ฉันฟังก่อนสิ

     

     

     

    จะอะไรล่ะครับ!ก็ไอ้ดอกไม้ช่อโตนี่ไงล่ะคร้าบบบบบ!”

     

     

     

    ดะเดี๋ย..อุ๊บ!!โอ๊ย!!”

     

     

     

    ระ..รุ่นที่สิ๊บ!!”

     

     

     

    สึนะที่อยู่ๆก็โดนจับเขย่าอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวได้แต่พยายามที่จะอธิบายแก้ไขความเข้าใจผิดหากแต่แค่เพียงอ้าปากยังไม่ทันจะพูดอะไรได้เลยสักคำก็กัดลิ้นตัวเองเสียแล้วจนโกคุเดระที่เป็นต้นเหตุต้องรีบปล่อยมือจากไหล่เล็กบางของสึนะอย่างตื่นตกใจในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วรีบคุกเข่าขอขมาพร้อมโขกหัวลงกับพื้นพลางขอโทษขอโพยไม่หยุดปาก

     

     

     

    เมื่อโกคุเดระยอมลุกขึ้นมาจากพื้นหลังจากที่สึนะขู่บอกว่าถ้าไม่เลิกโขกหัวเขาจะให้ยามาโมโตะเป็นมือขวาแทนแล้วสึนะจึงค่อยได้อธิบายให้เพื่อนทั้งสองได้ฟังแก้ไขความเข้าใจเสียใหม่

     

     

     

    ยามาโมโตะ โกคุเดระคุง พวกนายเข้าใจผิดแล้วล่ะ ดอกไม้พวกนี้ฉันซื้อมาเองต่างหาก ไม่ใช่ได้มาจากใครที่ไหนสักหน่อย ลองคิดดูดีๆซิ สาวหน้าไหนเขาจะหลงผิดมาให้ดอกไม้กับเจ้าห่วยอย่างฉัน

     

     

     

    เมื่อได้คำตอบที่พอทำให้โล่งใจได้ชายหนุ่มทั้งสองก็ลอบถอนหายใจโดยไม่ให้ใครบางคนที่ค่าHPเริ่มติดลบจากคำพูดทำร้ายจิตใจตัวเองที่กล่าวออกมาเองรู้สึกตัว หากก็อดคิดไม่ได้ว่าถึงไม่มีสาวหลงผิดคนไหนมาให้ดอกไม้นาย แต่ไอ้บรรดาหนุ่มหลงถูกทั้งหลายน่ะ พร้อมที่จะถวายหัวแทบเท้านายกันอยู่แล้วนะจ๊ะ ซาวาดะ สึนะโยชิเอ๋ย

     

     

     

    ความคิดเพ้อเจ้อยังไม่ทันจบลงดีสองหนุ่มก็ถูกดึงความสนใจกลับมาเมื่อดอกไม้ต้นเหตุปัญหาเมื่อครู่ถูกยื่นส่งมาให้ตรงหน้าพร้อมกับเสียงหวานๆของเจ้าของที่กล่าวว่า

     

     

     

    เอ้า!ฉันให้!สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะยามาโมโตะ โกคุเดระคุง!!”

     

     

     

    เอ๋!หะให้ผมเหรอครับ!!?

     

     

     

    อื้อ ตอบแทนที่พวกนายช่วยฉันเสมอมาไง

     

     

     

    ฮะฮะฮะ ขอบใจนะสึนะ!”

     

     

     

    ไม่เป็นไรหรอก ยามาโมโตะ

     

     

     

    พอได้เห็นอาการดีใจอย่างสุดแสนของโกคุเดระที่มองหน้าเขาที มองช่อดอกไม้ในมือทีแล้วน้ำตาไหลพรากๆเป็นก๊อกแตก กับยามาโมโตะที่ดูจะยิ้มกว้างกว่าปกติแล้วไม่เลิกขยี้หัวเขาเล่นง่ายๆแล้ว คนให้ก็อดไม่ได้ที่จะดีใจตามไปด้วยจนเผยรอยยิ้มสดใสกระชากใจพ่อสองหนุ่มอีกครา ก่อนจะบอกลาเพื่อนสนิท(คิดไม่ซื่อ)พร้อมกับโบกมือลา

     

     

     

    ไปนะ โกคุเดระคุง ยามาโมโตะ เดี๋ยวฉันต้องไปหาคนอื่นต่ออีกน่ะ แล้วเจอกันนะ

     

     

     

    อื้อ โชคดีนะสึนะ

     

     

     

    เดินระวังๆนะครับ รุ่นที่สิบ

     

     

     

    ……..

     

     

     

     

     

     

    เฮ้อ~~”

     

     

     

    ต่อเมื่อร่างเล็กได้วิ่งไปจนลับตาแล้วนั่นแหละสองหนุ่มจึงได้หุบยิ้มก่อนจะถอนหายใจเมื่อได้รู้ว่าไม่ใช่แค่พวกตนเท่านั้นที่ได้ดอกไม้จากเจ้าของใบหน้าหวานนั่น ดอกไม้ที่เหลืออยู่ช่อโตนั้นคงถูกมอบให้กับบรรดาคู่แข่งความรักคนอื่นๆอย่างแน่นอน

     

     

     

    ….เฮ้อ~~ต่อจากนี้พวกนั้นคงยิ่งฮึดกว่าที่เป็นอยู่แน่ๆ….ท่าจะลำบากแล้วสิเรา……

     

     

     

    หากเมื่อก้มหน้าลงมองช่อดอกจัสมินและแดนดีไลออนที่อยู่ในมือแล้วสองหนุ่มก็ยังคงอดไม่ได้ที่จะยิ้มอย่างปลาบปลื้มก่อนจะตัดสินใจปล่อยให้เรื่องสงครามความรักที่กำลังจะดุเดือดขึ้นเป็นเรื่องของอนาคตต่อไป แล้วตัดสินใจเดินเข้าไปในร้านของหวานที่ประดับอย่างหวานแหววทั้งคู่ทั้งที่เมื่อครู่ยังเกี่ยงกันอยู่ว่าใครจะเป็นคนเข้าไปซื้อของขวัญวันวาเลนไทน์ให้กับคนที่เพิ่งลับตาไป

     

     

     

    …………..

     

     

     

    ……..

     

     

     

    ..

     

     

     

    ……หารู้ไม่ถึงความหมายที่ดอกไม้ในมือได้แอบซ่อนไว้……

     

    ดอกจัสมิน (ดอกมะลิ) หมายถึง ขอเป็นเพื่อนเท่านั้นนะ

    กับ

    ดอกแดนดีไลออนสีเหลือง หมายถึง เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอนะ

     

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    อ้างอิงภาษาดอกไม้มาจากที่นี่ค่ะ: http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=by-step&month=01-2009&date=30&group=8&gblog=3

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×