ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn] A Part Of Memory Special for Valentine's Day

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 3: Valentine’s Day with Bajil & Varia

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.พ. 53


    Chapter 3: Valentine’s Day with Bajil & Varia

     

     

     

    เมื่อสึนะรีบวิ่งออกมาจากโรงเรียนและกำลังคิดว่าจะรีบกลับบ้านไปหารีบอร์นก็กลับได้พบว่าที่หน้าประตูโรงเรียนมีคนที่ตนคุ้นเคยอยู่คนหนึ่งยืนรออยู่แล้ว และเช่นเดียวกับที่เขาสังเกตเห็นฝ่ายนั้นเองก็ดูจะเห็นเขาแล้วเช่นกันจึงเดินมาทางเขาแล้วกล่าวทักทายเขาก่อน

     

     

     

    สวัสดีครับ ท่านซาวาดะ  ไม่เจอกันนานเลยนะครับ

     

     

     

    บาจิลคุง นายก็กลับมาญี่ปุ่นด้วยเหรอเนี่ย

     

     

     

    ครับ คุณรีบอร์นให้กระผมมานำทางท่านไปพบพวกนั้นน่ะครับ เชิญตามมาทางนี้เลยครับ

     

     

     

    สึนะออกจะดีใจไม่น้อยเมื่อได้เห็นว่าคนที่ตนคุ้นเคยด้วยที่กลับไปอิตาลีหลังสงครามชิงแหวนสิ้นสุดแล้วกลับมาญี่ปุ่นอีกครั้งจึงชวนคุยเรื่องราวต่างๆมากมายระหว่างที่นั่งรถไปยังสถานที่ที่พวกนั้นรออยู่ และเมื่อนึกอะไรได้จึงยื่นดอกไม้ให้บาจิลไปหนึ่งช่อพร้อมกับกล่าวขอบคุณเรื่องต่างๆในช่วงศึกที่เพิ่งผ่านพ้นไป หากปฏิกิริยาตอบรับที่ได้ก็ไม่ผิดไปจากที่คาดเท่าใดเมื่อเจ้าของดวงตาสีฟ้าใสถามกลับมาว่า

     

     

     

    กระผมได้ยินนายท่านเคยบอกว่าการมอบดอกไม้ให้กับใครในวันวาเลนไทน์ หากฝ่ายตรงข้ามไม่ยอมรับจะต้องคว้านท้องหนีความอัปยศสินะครับ อย่างนี้ท่านซาวาดะมีช่อดอกไม้มากขนาดนี้แสดงว่าจะมอบให้หลายคน ก็คงต้องเสี่ยงโดนคว้านท้องมากเลยสินะครับ?

     

     

     

    ‘…โดนหลอกอีกแล้วสินะ บาจิลคุง…’

     

     

     

    สึนะอดที่จะนึกด่าพ่อประสาทของตัวเองที่เที่ยวมาหลอกเรื่องต่างๆไว้กับหนุ่มน้อยหน้าซื่อตาใสเบื้องหน้าไม่ได้ สุดท้ายจึงได้แต่พึมพำอยู่กับตัวเองในใจก้าวร้าวบุพการีตัวเองซะงั้น

     

     

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++

     

     

     

     

    …….

     

     

     

     

     

     

    ถ้าอย่างนั้นกระผมขอส่งเท่านี้ล่ะกันนะครับ ท่านซาวาดะ

     

     

     

    เอ๋~~บาจิลคุงไม่เข้าไปด้วยกันหน่อยเหรอ?

     

     

     

    เมื่อเห็นว่าตัวช่วยที่พอจะทำให้อุ่นใจได้หน่อยจากเงื้อมคมเขี้ยวของปากเสือปากจระเข้ที่ตัวเองกำลังจะเดินเข้าไปหาในห้องที่ห่างกันแค่เพียงหนึ่งประตูกั้นกำลังจะชิ่งหนีหายไปเสียดื้อๆร่างเล็กจึงเริ่มเกิดอาการงอแงจนบาจิลต้องทำท่ากระอักกระอ่วนใจหากก็ไม่อาจทำตามที่ร่างเล็กร้องขอได้ ได้แต่อธิบายสาเหตุให้สึนะฟังเท่านั้น

     

     

     

    ขอโทษนะครับ ท่านซาวาดะ แต่คุณรีบอร์นสั่งมาว่าไม่ให้เข้าไปรบกวนการพูดคุยของพวกคุณน่ะครับ เพราะงั้นผมคงต้องขอตัวแค่นี้

     

     

     

    สุดท้ายสึนะก็ได้แต่มองตามร่างของบาจิลที่เดินห่างออกไปอย่างจำใจ พลางอดไพล่ไปโทษคนที่ไม่อยู่ตรงนี้ไม่ได้ว่าหาเรื่องแกล้งเขาอีกแล้ว แต่ถึงไปบ่นทีหลังก็คงจะโดนตอกกลับมาว่า ‘…แกเป็นเจ้านายภาษาอะไร มานั่งกลัวลูกน้องตัวเองฟะ!’ แน่ๆ

     

     

     

    แต่ถึงยังไงจากที่บาจิลคุงพูดให้ฟังก่อนจะไปว่าวันนี้พวกนั้นบางคนก็ติดภารกิจเลยมาได้แค่สามคนก็ยังพอทำให้ร่างเล็กหายใจได้โล่งคอหน่อยก่อนจะเตรียมใจให้พร้อมแล้วตัดใจเปิดประตูเข้าไปเสียที หากทว่า

     

     

     

    โว้ยยยยยยยยยยยยยยย!!ไอ้เปี๊ยกแกมาช้าเป็นบ้า!!”

     

     

     

    ชิชิชิ น่าน~~ซิ เดี๋ยวเจ้าชายก็เจี๋ยนให้ซะเลย

     

     

     

    ฮึ ไอ้สวะเอ๊ย!”

     

     

     

    เพียงเสียงต้อนรับก็พาเอาหัวใจที่เตรียมมาเสียดิบดีบินหนีเข้าป่าไปเสียแล้ว ซาวาดะ สึนะโยชิที่ยืนตัวแข็งทื่อมองสามคนที่ว่าไม่ติดภารกิจเลยมาได้ไล่ไปทีละคนพ่อฉลามหนุ่มสควอลโล่กับเจ้าชายโรคจิตซาดิสต์เบลเฟกอนกับคนสุดท้ายอารต์ตัวพ่อนายแสนศักดิ์ เอ๊ย! แซนซัสหน้าบูดตลอดกาล

     

     

     

    ไอ้สวะ แกเรียกชาวบ้านมาดูแกเล่นตลกหรือไง!?มีธุระอะไรก็ว่ามา!!”

     

     

     

    คะ ครับ!”

     

     

     

    เมื่อเห็นสึนะยืนตัวแข็งค้างไม่พูดไม่จาแซนซัสที่นั่งอยู่บนโซฟาก็เริ่มออกอาการเดือดปุดๆพลางทำท่าเตรียมขว้างแก้วไวน์ดูมีราคามาทางเขา เรียกให้สึนะต้องรีบสะดุ้งสุดตัวพร้อมขานรับอย่างรวดเร็วก่อนจะมายืนเจี๋ยมเจี้ยมอยู่หน้าพ่อคนอารมณ์เสียตลอดชาติพลางพยายามส่งยิ้มเป็นมิตรสุดชีวิตไปให้อีกฝ่ายทั้งที่รู้ดีว่าไร้ประโยชน์ใด (จริงเร้อ~~?)

     

     

     

    ทะที่จริงวันนี้ก็ไม่มีอะไรหรอก แค่อยากขอบคุณที่พวกนายยอมทำสัญญาสงบศึกและจะไม่มาโจมตีพวกเราอีกแล้วน่ะ เพราะงั้นนะดอกไม้นี่ฉันให้พวกนาย

     

     

     

    กล่าวพลางก็ส่งช่อดอกไม้ไปให้ชายหนุ่มที่ยังคงนั่งนิ่งไม่กระดุกกระดิกตัว ไม่แม้จะยื่นมือมารับช่อดอกไม้ที่ถูกยื่นไป เพราะสกิลรอยยิ้มโมเอะของใครบางคนทำงานไม่รู้ตัวจนคนเห็นเกิดอาการค้าง ร่างเล็กจึงตัดใจวางช่อจัสมินและแดนดีไลออนช่อนั้นลงบนโต๊ะแทน ก่อนจะเดินไปมอบให้กับอีกสองคนที่เหลือที่ยังคงยืนอยู่ภายในห้อง

     

     

     

    ชิชิชิ ได้แค่นี้เจ้าชายไม่ดีใจหรอกนะ(<< “เพราะเจ้าชายอยากได้ตัวคนให้มากกว่าล่ะ ชิชิชิ”^^)

     

     

     

    คำพูดของเจ้าชายที่ฉีกยิ้มร่ารีบรับดอกไม้ที่สึนะส่งไปให้อย่างรวดเร็วดูขัดกันนั้นเรียกอาการหัวเราะคิกคักจากคนให้ได้อย่างง่ายดาย ก่อนจะเดินไปอีกทางหาร่างของเจ้าของเรือนผมสีเงินที่ยืนทำท่าประหม่าเมื่อรู้ว่ารายต่อไปที่ร่างเล็กจะมาหาคือตัวเอง

     

     

     

    เอ้า!สควอลโล่!”

     

     

     

    วะโว้ยยยยยยยยยยยยยย!!จะจะรับไว้ให้ก็ได้!!”

     

     

     

    ฮะฮะ ขอบใจนะถ้ายังไงดอกไม้อีก 3 ช่อที่เหลือนี่ ผมขอฝากให้อีกสามคนที่ไม่ได้มาด้วยนะ สควอลโล่

     

     

     

    เมื่อธุระที่อยากคุยก็ได้คุยแล้ว ของที่อยากมอบให้ก็ได้มอบให้แล้วสึนะจึงเริ่มออกตัวจะขอลากลับก่อน ทว่าในขณะที่เอื้อมมือจะไปเปิดประตูออกจากห้องเสียงกร้าวจากคนที่หลุดจากอาการค้างแล้วก็ดังมาให้ได้เสียวสันหลังวาบ

     

     

     

    เฮ้ย ไอ้สวะ!แกเรียกพวกฉันมาถึงนี่ พูดตามใจตัวเองจบแล้วก็คิดจะไปง่ายๆ ยังงี้เรอะ!!”

     

     

     

    ...ว่าแล้วเชียว ว่าคงไม่ได้กลับง่ายๆอย่างที่คิดจริงๆด้วย...TTATT

     

     

     

    คนที่เริ่มชินกับสกิลดวงซวยตลอดชีพ ความสามารถพิเศษติดตัวอีกอย่างของตัวเองอดคิดไม่ได้เช่นนั้น ก่อนจะทำใจดีสู้เสือหันหน้ากลับมาส่งยิ้มหวานแล้วกล่าวว่า

     

     

     

    อะ...อืม ถ้างั้นก็สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะ ขอให้มีความสุขมากๆล่ะกัน

     

     

     

    ไอ้สวะ!แกอย่ามาเล่นตลกกับฉันนะ!!”

     

     

     

    ฉะ...ฉันเปล่า...

     

     

     

    ไม่ต้องแก้ตัว!แกมานี่เลย!!”

     

     

     

    เมื่อเห็นแซนซัสมองมาด้วยดวงตากร้าวเช่นนั้นสุดท้ายสึนะจึงจำต้องเดินเข้าไปหาตามที่อีกฝ่ายสั่งก่อนจะได้เห็นอีกฝ่ายยกแขนขึ้นแล้วกล่าวว่า

     

     

     

    ฉันเป็นหัวหน้าไอ้สวะพวกนี้ แต่แกดันให้ดอกไม้ฉันเท่าพวกมันแสดงว่าแกดูถูกฉัน!! ถ้าไม่อยากตายส่งอีกช่อที่เหลือมาให้ฉันซะ แล้วฉันจะไม่เอาความ!!”

     

     

     

    เอ๋!!ตะ...แต่ว่า...

     

     

     

    สึนะอดไม่ได้ที่จะอ้ำอึ้งก็ในเมื่อ...นี่มันของที่จะให้คุณดีโน่นี่นา

     

     

     

    อะไร!?มีปัญหา!?”

     

     

     

    ปะ..เปล่า...ถ้านายอยากได้ก็เอาไปเถอะ(โธ่~~เอาไว้ซื้อให้คุณดีโน่ใหม่ละกันTTwTT)

     

     

     

    เสร็จแล้วแกก็ไสหัวไปได้แล้ว!!”

     

     

     

    ...อะไรวะ...เรียกชาวบ้านกลับมาแล้วก็ไล่กันเงี้ยนะ...เด็กหนุ่มอดไม่ได้ที่จะคิดเช่นนั้นหากก็รีบเดินออกจากประตูไปอย่างรวดเร็วก่อนความซวยจะมาเยือนอีกรอบ

     

     

     

    ...ปัง...

     

     

     

    โว้ยยยยยยยย! ไอ้บอสเฮงซวย แกขี้โกงนี่หว่า!!”

     

     

     

    ชิชิชิ นั่นซิ~บอส เจ้าชายก็รับไม่ได้เหมือนกันนะ

     

     

     

    ทันทีที่ประตูปิดลงเสียงโวยวายของสควอลโล่ก็ดังขึ้นตามทันที พร้อมๆกับเสียงสนับสนุนของเจ้าชายหัวทองที่ไล่หลังขึ้นมาติดๆกัน

     

     

     

    หุบปากซะไอ้สวะ! แล้วก็ส่งดอกไม้ของไอ้สวะตัวเปี๊ยกทั้งหมดนั่นมาให้ฉันซะ!!”

     

     

     

    เรื่องซิวะ!!”

     

     

     

    ชิชิชิ ตลกแบบนี้ไม่ขำนะเนี่ย

     

     

     

    งั้นพวกแกก็ตายซะ!!”

     

     

     

    ก็เอาซิวะ!!”

     

     

     

    ชิชิชิ น่าสนุกยังงี้ เจ้าชายขอเล่นด้วยละกัน

     

     

     

    ...และแล้วสงครามชิงดอกไม้ก็เริ่มขึ้นพร้อมกับที่ปืนของแซนซัส ดาบของสควอลโล่ มีดสั้นของเบล ถูกเจ้าของคว้าออกมาครบสูตรบ่งบอกระดับความหายนะที่จะบังเกิดที่อาจพอๆกับไต้ฝุ่นเข้าครั้งใหญ่โดยที่เจ้าตัวที่เป็นต้นเหตุยังคงรีบวิ่งออกให้ห่างที่เกิดเหตุที่สุดโดยไม่ได้รับรู้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นเลย

     

     

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++
    รั่วขึ้นเรื่อยๆแฮะ...เรื่องนี้ =_=;

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×