คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ แรกพบสบตา
มาแล้ว...เขากำลังเดินเข้ามาใกล้เธอแล้ว รสาบอกกับตัวเอง ได้ยินเสียงหัวใจเต้นดัง ตึกตัก...ตึกตัก..ตึก...ตัก... และยิ่งดังมากขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะทางของชายคนนั้นที่ใกล้เข้ามา
เขาคนที่ทำให้หัวใจเธอเต้นไม่เป็นส่ำ ก็คือ เอ็มเจ นักบาสดาวเด่นของมหาวิทยาลัย ทั้งยังเป็นประธานกรรมการนักศึกษา ที่มีสาวๆ แอบกรี๊ดมากที่สุด ด้วยหน้าตาคมเข้ม ผสมท่วงท่าเท่ๆ ในสไตล์นักบาส ทำให้รสาไม่แปลกใจเลยสักนิด ว่าทำไมพี่เอ็มเจถึงได้เป็นที่ ชื่นชอบของใครต่อใคร เพราะไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬาหรือกิจกรรม เขามักแสดงความโดดเด่นออกมาให้เห็นเสมอ
รสาได้รู้จักและแอบปลื้มพี่เอ็มเจ ตั้งแต่ไปดูการแข่งขันบาสเก็ตบอลในงานกีฬามหาวิทยาลัยเมื่อตอนเรียนอยู่ปีหนึ่ง วันนั้นเหลือเวลาอีกเพียงห้าวินาที ทีมบาสมหาวิทยาลัยเรากำลังตกเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่งอยู่ สองคะแนน หากต้องการชนะเราจะต้องทำให้ได้มากกว่านั้น
แล้วช่วงวินาทีที่ทุกคนกำลังลุ้นกันอย่างตื่นเต้นนั่นเอง พี่เอ็มเจก็ทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดฝัน เมื่อตัดสินใจเลี้ยงลูกฝ่าวงล้อมคู่ต่อสู้เข้าไปในแดนฝั่งตรงข้าม มีนักบาสคนหนึ่งพุ่งเข้ามาจะแย่งบอล แต่ก็ถูกพี่เอ็มเจหมุนตัวหลอก พร้อมกระโดดหันหลังกลับไปชู๊ตลูกสามคะแนนในระยะไกล ลูกบาสกลิ้งวนรอบห่วงอยู่หลายรอบก่อนจะผลุบลงสู่ก้นตาข่ายพร้อมเสียงนกหวีดหมดเวลาดังขึ้น
มหาวิทยาลัยของเราได้เป็นแชมป์อีกสมัย ทุกคนในทีมกรูเข้าไปหาพี่เอ็มเจ เสียงผู้ชมในสนามดังกึกก้อง รสาจำได้ดีว่า เธอไม่เคยไปดูกีฬาชนิดไหนที่สนุก ชวนตื่นเต้นเร้าใจ ได้เท่ากับดูการแข่งขันบาสเก็ตบอลในวันนั้นเลย
นั่นไงล่ะ! พี่เอ็มเจ เขาเดินมาใกล้เธอทุกทีแล้ว เข้าไปสิรสา... เดินเข้าไปบอกเลยว่าเธอแอบชอบและปลื้มพี่เขาอยู่ ไม่แน่บางทีความกล้าในครั้งนี้อาจทำให้หนุ่มหล่ออย่างเขาประทับใจ และหันมองเธอบ้างก็เป็นได้
เท้ารสาขยับไปตามเสียงร่ำร้องในใจ แต่เพียงฝ่าเท้าเคลื่อนไปยังไม่ทันเต็มก้าวก็ต้องชักกลับ ตากลมจับจ้องไปทางร่างสูงใหญ่ที่หยุดชะงักคล้ายกำลังรอใครสักคน เธอเอียงคอมองไปทางด้านหลังชายหนุ่ม และก็เห็นหญิงสาวสวยคนหนึ่งกำลังเร่งฝีเท้าตามหลังมา เอ็มเจยื่นมือออกไปรับเธอก่อนที่ ทั้งคู่จะจูงมือกันเดินผ่านรสาที่ยืนแข็งทื่อประหนึ่งว่าไร้ตัวตนไปจนลับตา
จริงสินะ เธอเป็นอย่างนี้มานานแล้วในสายตาเขา ไม่เคยมีตัวตน พี่เอ็มเจไม่เคยรู้เลยด้วยซ้ำว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งที่แอบหลงรักและรอเขาอยู่ตรงนี้ด้วยอีกคน
รสากะพริบตาถี่ๆ เพื่อไล่น้ำตาที่เอ่อคลอขึ้นมา เธอสูดลมหายใจเข้า บอกตัวเองว่านี้ไม่ใช่ครั้งแรกสักหน่อยที่เห็นพี่เอ็มเจเดินควงกับใคร ไม่ล่ะ เธอจะต้องเข้มแข็ง ไม่ร้องไห้ให้กับเรื่องแบบนี้ ในเมื่อวันนี้พี่เอ็มเจยังไม่รู้แต่สักวันเถอะ เธอจะต้องมีตัวตนและอยู่ในสายตาเขาให้ได้
หญิงสาวคิดให้กำลังใจตัวเอง ทั้งที่รู้ว่าคงไม่มีทาง เธอหันหลังกลับไปด้วยหัวใจที่ห่อเหี่ยว เดินร้องไห้คิดอะไรเรื่อยเปื่อยจนเกือบถึงหน้าประตูมหาวิทยาลัย
พลันเสียงมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งดังเข้ามาในโสตประสาท หญิงสาวหันมองไปทางต้นเสียงด้วยความสนใจ ซึ่งสิ่งที่สะท้อนกลับเข้ามาในม่านตาก็คือ ภาพมอเตอร์ไซค์รถแข่งคันหนึ่งกำลังแล่นตรงจากหน้าประตูพุ่งมาทางหญิงสาวราวกับเธอ คือ เป้าหมาย จนเมื่อรถเข้ามาใกล้ คนขับในชุดแจ็กเก็ตยีนส์สีซีดปล่อยมือจากแฮนด์ข้างหนึ่งแล้วเปิดหน้ากากหมวกกันน็อคขึ้น
ดวงตาภายใต้หมวกเหล็กค่อนข้างโต ออกไปทางรี สีตาเป็นสีน้ำตาลเข้ม ดูสดใส ทั้งยังแฝงเร้นไปด้วย แรงดึงดูด ส่งผลให้อัตราการเต้นในหัวใจหญิงสาวเร็วขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว
หน้าแปลก คนขับนั่นมองเธอทำไมนะ ถึงประหลาดใจและเป็นเพียงแค่เสี้ยววินาที แต่ความรู้สึกข้างในกลับบอก รสาว่า เธอจะไม่มีวันลืมดวงตาคู่นั้นได้อย่างแน่นอน
ความคิดเห็น