คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 อาหารสมองก่อนสอบ
น้องๆเชื่อหรือไม่อาหารเป็นอีกปัจจัยหนึ่งของการทำงานของสมอง การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในช่วงเวลาก่อนสอบถือเป็นจำเป็นที่ไม่ควรมองข้าม
1.ขอเริ่มที่วิตามินต่างๆนะ วิตามินบีทั้งหลายแหล่ มีความจำเป็นต่อระบบประสาทและสมอง
-วิตามินบี 1 พบในขนมปังโฮลวีท ข้าวและพาสต้า
-วิตามินบี 5 พบในสัตว์ปีก ปลา เมล็ดธัญพืช นม พืชตระกูลถั่ว ผักและผลไม้
-วิตามินบี 6 พบในเนื้อไก่ เนื้อหมู ปลา เมล็ดธัญพืช ผลไม้เปลือกแข็ง เช่นมะพร้าว เกาลัด เป็นต้น
-วิตามินบี 9 พบในกล้วย น้ำส้ม อาหารเสริม ธัญพืช ถั่ว ผักใบเขียว
-วิตามินบี 12 พบในเนื้อสัตว์ ไข่ สัตว์ปีก ปลา และผลิตภัณฑ์จากนมและเนย
-วิตามินซี พบในผลไม้และผักสด
2.อย่ารับประทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป เพราะมีผลทำให้สมาธิสั้น อารมณ์แปรปวน
3.มื้อเช้า ควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงกับอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน(เช่น ข้าวกล้อง ข้าวโพด ลูกเดือย มัน ขนมปังโฮลวีท พืชตระกูลถั่ว) ซึ่งทำให้ร่างกายสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า
มื้อกลางวัน ควรรับประทานอาหารที่มีระดับน้ำตาลและไขมันต่ำ
มื้อเย็น ควรรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตสูง แต่มีโปรตีนต่ำ เพื่อช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้น
4.กรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวหรือกรดโอเมก้า-3 ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานของเนื้อเยื่อสมอง พบในปลาน้ำเย็น(ทูน่า แซลมอน) น้ำมันตับปลา และน้ำมันลินซีด
#น้ำมันปลากับน้ำมันตับปลาต่างกันนะคะ
5.ดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ8แก้ว
ความคิดเห็น