ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GIFTED เรียนกันยังไง??

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 ความหมายจริงๆของ "GIFTED"

    • อัปเดตล่าสุด 3 ธ.ค. 54


    GIFTED


               GIFTED มีความหมายตรงๆที่แปลว่า พรสวรรค์,การมีพรสวรรค์ แต่แน่นอนเชื่อได้เลยว่าเด็กที่เข้ามาเรียนในห้องนี้ได้ ส่วนมากไม่ได้มาจากGIFT(พรสวรรค์) หากแต่มาจากATTEMPT(พรแสวง) พรแสวงคือหารที่เราพยามหาสิ่งต่างๆค้นขว้าสิ่งต่างๆด้วยเอง ที่ต้องใช้ความอดทนในการอ่านหนังสือ การสืบค้น มากกว่าการมีมันสมองอันชาญฉลาดตั้งแต่เกิด ซึ่งน้อยคนจะมีกิ๊ฟจริงๆ

     

    ต่อมาคำว่าGIFTEDในแบบฉบับของคนอื่นๆ แน่นอนสิ่งเหล่านี้ไม่สำคัญใครจะมองเราเช่นไหร่ ไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องใส่ใจ แต่เรามองตนเองอย่างไรนี่แหละที่สำคัญกว่า เริ่มเลยนะ ความหมายของGIFTEDในความรู้สึกคนอื่นคือ เด็กที่เก่งมาแต่เกิด อนาคตคือนักวิทยาศาสตร์ แพทย์สาขาต่างๆ วิศวะ เด็กที่วันๆเอาแต่เรียน ไม่เคยทำผิดในชีวิต กฎโรงเรียนไม่เคยแหก สอบแข่งขันอะไรก็ต้องได้ นี่แหละความหวังของโรงเรียน

     

    ซึ่งสิ่งที่พี่ถ่ายทอดออกมานี่ไม่ได้เยินยอ GIFTEDนะ หากแต่มันเป็นแบบนี้จริงๆ ซึ่งพี่คนนึงแหละที่ไม่ใช่และไม่ขอเป็นในแบบที่คนอื่นมองด้วย

    แน่นอน....

    กฎโรงเรียนหรอ...พี่ยอมรับเลยว่าพี่ก็มีแหกมาบ้าง เช่นเรื่องผม อันนี้เชื่อว่าส่วนใหญ่ก็มักเจอ

    อนาคต...สิ่งที่พูดมาไม่ใช่เลย พี่ไม่เคยอยากเป็นบรรดาหมอต่าง วิศวะก็ไม่ นักวิทยาศาสตร์หรออันนี้พอไปได้แต่อย่าดีกว่า พี่อยากเป็นทหารมากกว่า ไม่ก็นักประวัติศาสตร์ โบราณคดีไรแบบนี้อ่ะ

    เก่งมาแต่เกิด....ไม่ใช่ อันนี้พี่ขอเถียง อย่างที่บอกพี่มายืนอยู่ ณ จุดนี้ได้เพราะการอ่านๆๆๆๆๆเพียงอย่างเดียว

    เรื่องการสอบแข่งขัน...มันก็ต้องมีแพ้และชนะ เพราะห้องเรียนgiftedไม่ได้มีแค่โรงเรียนเราโรงเรียนเดียว โรงเรียนอื่นก็มี กิ๊ฟเจอกิ๊ฟเกิดไรขึ้น?? ฮ่าๆๆ ความกดดันไง 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×