ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sick

    ลำดับตอนที่ #1 : Sick - นอนเป็นเพื่อน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 123
      2
      22 พ.ย. 56

                                   Sick.

    :Mads Mikkelsen , Hugh Dancy

    ……………………………………………………….

    ย่างเข้าสู่หน้าฝนที่แสนจะหมองหม่น ท้องฟ้าที่มีแต่ความมืดมัว ผืนดินที่ชุ่มแฉะหยาดฝนจนเกิดแอ่งน้ำโสโครกหลายแห่ง ทั้งสกปรก และ มีเชื้อพิษไข้หวัดมากมาย แค่คำนึงถึงก็แขยงที่จะย่างออกจากตัวบ้านอันแสนปลอดภัย และ อบอุ่น และเป็นที่แน่นอนว่าผู้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่ในตัวบ้าน  ถ้าไม่มีธุระสำคัญคงไม่ออกไปภายนอกบ้านเป็นที่แน่นอน 

    ลึกเข้าไปภายในบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบง่ายสีน้ำเงินเข้มสลับดำดูเท่ห์ไม่หยอกสะท้อนว่าเจ้าของบ้านค่อนข้างมีฐานะทีเดียว  แต่เพราะฝนตกกระหน่ำมาถึง3วันติดกัน  ก็แทบจะไม่มีผู้คนได้เห็นเจ้าของบ้านหลังงามนี้สักเท่าไหร่  เนื่องมาจากชายหนุ่มเจ้าของบ้านนั่งซุกในผ้าห่มหน้าเตาผิง เปิดโทรทัศน์ และ อ่านหนังสือ อย่างสบายอารมณ์เสียเหลือเกิน

    Hugh ไม่มีงานแสดงเข้ามาในช่วงนี้ ก็เพราะภาพยนตร์ซีรี่ย์ที่เขานำแสดงเป็นพระเอกนั้น จบซีซั่นที่1ไปแล้ว และงานแสดงอื่นๆนั้นก็ยังคงอยู่ระหว่างการเตรียมบทให้นักแสดงทั้งหลายซึ่งเขาก็มีเวลาสุขสบายไปราวๆ1-2เดือนได้ทีเดียว แต่ก็ต้องมาหยุดชงักความคิดที่จะออกไปใช้ชีวิตวันหยุดได้เลย ก็คงเป็นเพราะฝนที่เทลงมาไม่หยุดหย่อนเสียที

    ไม่มีสัญญาณภาพเลย แหงล่ะ ตกหนักขนาดนี้นี่นะ ฮิวจ์พึมพำกับตนเองเรื่อยเปื่อย ในเมื่อโทรทัศน์ใช้การไม่ได้เสียนี่ เขาจึงนำนิยาย และ หนังสืออีกมากมายที่เขาสนใจซื้อมาแต่ก็ไม่มีเวลากับการอ่านหนังสือเลย นี่จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่เขาจะใช้เวลานี้ไม่ให้เสียเปล่าโดยการทำสิ่งที่ตั้งใจไว้เสียที

    อืมจะว่าไปแล้วมีแต่นิยายผีๆทั้งนั้นเลยนี่น่า? Hughลืมไปเสียสนิท ว่าเขากว้านซื้อนิยายสยองขวัญมามากนักเนื่องจากอยากจะเข้าใจอารมณ์ของความกลัว และ สับสน ก่อนที่จะได้แสดงในหนังสั่นประสาทจริงๆ   และมันก็ช่วยเขาได้มากเสียด้วย แต่ในยามนี้ ที่เขาอยู่คนเดียวตามลำพังเช่นนี้ ปนกับความมืดและเสียงฟ้าร้องครืนๆตลอดเวลา นี่มันฉากในภาพยนตร์สยองขวัญชัดๆเลย

    เอาว่ะถือว่าบิวต์อารมณ์ Hugh ทำใจดีสู้เสือหยิบนิยายสยองขวัญขึ้นมาเล่มนึง ‘The Exorcist’แค่เพียงชื่อเขาก็แทบอยากจะเอาหัวโขกกำแพงว่าทำไมเขาถึงได้กล้าดีซื้อเรื่องนี้มาอ่านกันนะ? แล้วคืนนี้เขาจะหลับลงได้อย่างไร

    20นาทีผ่านไป

    เฮ้อไอ้นิยายบ้าเอ๊ย!” Hughปิดหนังสืออย่างเบามือ แล้วมองรอบๆตัว  ในเวลานี้ย่างเข้า3ทุ่มกว่าๆแล้ว มันช่างมืดและวังเวงเสียนี่กระไร แต่ฝนเจ้ากรรมก็ยังคงไม่ยอมหยุดตกเสียที เขาไม่มีความกล้าเหลือแล้วขนาดที่ว่าจะลุกไปนอนยังไม่กล้าเลย

    “….โทรเรียกใครมานอนด้วยดีกว่าแต่ใครหน้าไหนจะมากันล่ะแบบนี้?”Hughในยามนี้กลัวจนเหมือนคนวิตกจริตพูดอยู่คนเดียว เดินวนไปวนมาในบริเวณเดิมที่นั่งอ่านนิยายเมื่อซักครู่นี้เท่านั้น

    “….แครอลไล?...ไม่ๆ เป็นผู้หญิงจะมานอนกับผู้ชายตามลำพังได้ไง? ….ผู้กำกับรายนั้นคงไม่ยอมให้เรานอนแถมจะเล่าเรื่องน่ากลัวๆอีกล่ะสิ Hughไม่รู้สึกเลยซักนิดว่าเขานั้นทำตัวดั่งคนบ้าที่ไม่มีที่ไปต้องพูดอยู่กับตัวเอง

    “!? รายนั้นขอให้ยังไม่กลับประเทศทีเถอะ!!” Hughนึกถึงใครบางคนขึ้นมาได้ เขารีบคว้าโทรศัพท์ขึ้นมากดหาเบอร์ของคนที่เขานึกถึงอยู่ทันที คนที่Hughนึกถึงอยู่นี้เป็นนักแสดงเช่นเดียวกันกับเขาซึ่งเคยรู้จักกันมาเมื่อ3ปีก่อน และเริ่มสนิทกันเรื่อยๆจนกระทั่งบังเอิญได้มาร่วมแสดงด้วยกันอีกในบทที่มีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นอย่างประหลาด ซึ่งHughและคนที่กล่าวนี้กลายเป็นว่าสนิทกันมากในยามนี้ไม่ว่าเรื่องอะไรต่างคนก็จะมาเล่าให้อีกฝ่ายฟังตลอด และช่วยเหลือกันได้ดี จนความสนิทสนมเริ่มก่อตัวขึ้น แต่ปกติคนที่กล่าวถึงนี้ไม่ได้อาศัยอยู่ที่อเมริกาแต่อยู่ที่เดนมาร์กจึงติดต่อกันผ่านทางโซเชียลต่างๆ เช่น ทวิตหากันไม่ก็ สไกป์  แต่นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เดียวเนื่องจากคนคนนั้นต้องมาอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อไปสตูดิโอได้สะดวก ซึ่งไม่ไกลจากบ้านของHughนัก และคนคนนั้นเองก็เคยมาซ้อมพูดบทที่บ้านเขาบ่อยครั้ง

    รับสิๆๆๆ ยามนี้Hughกลับกลายเป็นเด็กน้อยที่หวาดกลัวต่อสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้ รอคอยให้คนในสายมารับโทรศัพท์ให้เร็วที่สุด

    ตืดตืดตืด-- …คลิ๊ก!” มีเสียงที่แสดงว่าคนในสายรับแล้วแต่กลับไม่มีเสียงพูดจากอีกฝ่ายเลย หรือโทรศัพท์จะเสียกันละนี่?

    “Mads…..Mads ได้ยินผมมั้ย? Hughเองนะ เงียบอีก  ไม่มีเสียงตอบกลับทั้งๆที่อีกฝ่ายรับสายแล้วแน่นอน Hughเริ่มกลัวขึ้นมา ว่าMadsเป็นผู้รับสายจริงๆเหรอ

    อ่ะเอ่อฮัลโหล? มีใครได้ยินผม…?!!” ทันใดนั้นก็มีเสียงแหบพร่าตอบกลับมา มันช่างเป็นเสียงที่น่ากลัว น่าขนลุกขนพองที่สุด ณ ตอนนี้

    อ่าห์-----...ฮัลฮัลโหล?---” Hughแทบจะหลุดกรี๊ดออกมา ยังดีที่เขาคุมสติเอาไว้ได้จึงพูดตอบกลับไปอย่างกล้าๆกลัวๆว่า

    อ่ะ เอ่อ…Madsเหรอ?น้ำเสียงของ Hugh แทบจะเรียกได้ว่าสั่นเครือเพราะความกลัวแต่ก็พยายามที่จะควบคุมน้ำเสียงให้ปกติที่สุด

    “…Hugh….เหรอ? เสียงในสายขาดหายเป็นช่วงๆ และเสียงเบาลงเรื่อยๆเหมือนกับว่าคนในสายเหลือแรงที่จะสนทนาน้อยเต็มทีแล้ว

    ใช่ ผมเอง นั่นMadsใช่มั้ย? Hughค่อนข้างแน่ใจแล้วว่าเสียงที่กำลังสนทนากับเขาอยู่นั้นเป็นผู้ที่เขาอยากพูดด้วยจริงๆไม่ใช่ผีสางที่ไหน  แต่ทำไมเสียงถึงเป็นเช่นนี้ไปล่ะ

    “…อือ..ผมMadsเอง เสียงนั่นคลายความแหบพร่าไปบ้างแต่ก็ยังฟังดูเหมือนเจ้าของเสียงนี้อ่อนล้าเต็มทีแล้ว

    นี่ผมHughนะคุณเป็นอะไรรึเปล่า?” Hughฉุกคิดได้ว่าถ้าเขาพล่ามถึงความขี้ขลาดของเขาแล้วขอร้องให้Madsมาอยู่เป็นเพื่อนเขาทั้งคืนก็คงเป็นความคิดที่แย่มาก เพราะดูจากน้ำเสียงของคู่สนทนาแล้ว เขาฟันธงได้เลยว่าMadsเป็นหวัดแน่นอน หนักเสียด้วยสิ

    อืมผมก็แค่ก! ไม่ค่อยจะสบายเท่าไหร่น่ะฝนตกหนักซะขนาดนี้นี่นะแล้วมีอะไรเหรอ? Madsพยายามรักษาน้ำใจรวบรวมเรี่ยวแรงพูดกับHughให้ได้

    อ๊ะ!เอ่อคือ…”Hughเกิดความอายขึ้นมา เขาไม่ใช่เด็กตัวเล็กๆแล้วที่จะกลัวผีแล้วไม่กล้าอยู่คนเดียวแต่นี่เขาก็เป็นเช่นนั้น แถมคนที่เขาอยากจะให้มานอนด้วยกันกลับกลายเป็นว่าป่วยอยู่เสียนี้

    ฮัลโหล....Hugh?” ปลายสายเงียบไปจนผิดสังเกต โทรศัพท์เสียหรือคู่สนทนาใกล้แฮ็งค์กันล่ะนี่?

    ผมผม…….ผมขอไปนอนบ้านคุณได้มั้ย!?

    TBC.

    ตอนที่แต่ง แต่งตั้งแต่ช่วงฝนยังตกทุกวันน่ะค่ะยังไม่หนาวเหมือนตอนนี้ เดี๋ยวกะจะแต่งหน้าหนาวด้วยซะเลยแต่เอาหน้าฝนให้เสร็จก่อน555555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×