ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Love : รักใสๆ ของนายเพื่อนร่วมห้อง

    ลำดับตอนที่ #17 : Chapter 8.1

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.ค. 58


    Fate Love : รักใสๆ ของนายเพื่อนร่วมห้อง

    Chapter 8.1

    ๐๐Fan Speak๐๐

     

    29 กรกฎาคม 2556

     

                “ฟาน” เสียงของใครบางคนที่คุ้นๆ เรียกผมอยู่ในภวังค์ความฝันของผมอย่างแผ่วเบา เสียงนั้นทำให้ผมหันไปมองรอบตัวที่เป็นสีขาวโพลนไปเสียหมด

                “ฟาน” เสียงนั้นเรียกผมอีกครั้งหนึ่ง

                “ใครน่ะ?” ผมถามกลับไปด้วยเสียงที่สั่นเครือเล็กน้อยด้วยความกังวลและลังเลใจ

                “แต่งงานกับเรานะฟาน...” เสียงนั้นพูดอีกครั้งจนผมทำสีหน้าตัวเองไม่ถูก

                “จะบ้าเหรอ!” ผมตอบกับเสียงที่มาจากคนที่มองไม่เห็นไปด้วยอารมณ์ที่เดาไม่ถูก

                            ตอนนี้ตัวผมเองทั้งหน้าแดง เขิน ควันออกหู แล้วก็อารมณ์ในรูปแบบฉบับเขินอีกมากมาย

    --------------------------------------------------------

    “ตื๊ด ตื้ด ตืด ตื๊ดตื้ด ตื่ด” เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้นเป็นสัญญาณเตือนให้ผมตื่นจากฝันที่แสนจะเขินอายกลับเข้ามาอยู่ในโลกความจริง        

    “ฮ้าวว” ผมลืมตาตื่นขึ้นมาพร้อมกับฝันที่ยังค้างคาอยู่ในหัวแล้วลุกขึ้นมาขยี้ผมตัวเองที่ยุ่งเป็นขยุยเบาๆ เพื่อทำให้ร่างกายตื่นตัว

    .

    “ฟาน ลูก ตื่นได้แล้วเดี๋ยวไปโรงเรียนไม่ทัน!” แม่ผมที่คงกำลังทำกับข้าวให้กินเป็นข้าวเช้าให้คนในครอบครัวอยู่ที่ครัวด้านล่างของบ้าน

    “ครับๆ ตื่นแล้วครับแม่” ผมรีบดันตัวเองให้ลุกขึ้นจากเตียงแล้วเดินหยิบผ้าขนหนูเข้าห้องน้ำล้างหน้าแปรงฟันแทบจะทันทีที่แม่เรียก

    .

    เพราะถ้าผมไม่ทัน อาจจะโดนบัญญัติข้อที่ 3 ของบ้านเวชกาญจนมนตรีฝ่ายกรุงเทพฯ ก็เป็นได้....

    .

    --------------------------------------------------------

     

                ผมมาถึงโรงเรียนตอนประมาณเกือบเจ็ดโมงครึ่ง ซึ่งก็เป็นเวลาที่ผมคิดว่าผมคงจะทำการบ้านที่รับมาจากวิชาฟิสิกส์ 2 หน่วยกิตของผมไม่ทัน

                ผมรีบเดินเข้าไปในโรงเรียนแล้วหาเพื่อนสักคนแถวม้านั่งหน้าสหกรณ์เพื่อยืมสมุดฟิสิกส์มันมาลอกเสียหน่อย...ใครว่าผมคนดีไม่เคยลอกล่ะ โธ่!

     

                “เฮ้ยๆ!!” ผมแหกปากขึ้นทันทีเมื่อเห็นไอ้อาร์มเดินลงมาจากสหกรณ์ แล้วรีบวิ่งไปหามันพร้อมกับกระเป๋าที่พะรุงพะรังอยู่ข้างหลัง

                “อ้าว ฟาน ไรวะ” อาร์มถามเมื่อเห็นผมถลาเข้าไปเสียอย่างนั้น หมดกันภาพพจน์

                ผมยืนหอบอยู่สักพักก่อนจะตอบกลับไป “เสร็จฟิสิกส์ยังวะ” ผมถามกลับไปโดยไม่ตอบคำถามของอาร์ม แต่ผมคิดว่าที่ผมถามไปก็น่าจะเป็นคำตอบนะ แต่เอ๊ะ มันใช่รึเปล่าเนี่ย

                “กูก็ว่ากูจะไปลอกมึงว่ะ” ไอ้อาร์มพูดจนผมตีสีหน้าขมวดพร้อมคิดในใจ โถ ไอ้เวร กูอุตส่าห์รีบวิ่งมา เหนื่อยจะตาย - - ก่อนจะหันไปพูดกับมันอีกครั้งนึง “แล้วมึงจะไปไหนเนี่ย?” ผมถามมัน

                อาร์มที่มันกำลังจะเดินกลับเข้าไปในสหกรณ์อีกครั้งหนึ่งก็หันกลับมา

                “เนี่ย ลืมซื้อน้ำให้เกวมันก็เลยว่าจะไปซื้อให้มันแล้วก็ขึ้นห้อง” มันตอบผมแล้วหันหน้ามาหาผมตรงๆ

                “แล้วไม่เข้าแถวเหรอวะ?” ผมถามมันเมื่อเห็นว่าจะซื้อไปให้เกวบนห้อง ทั้งๆ ที่มันไม่เคยคิดจะขึ้นไปนั่งบนห้องเลยสักวัน

                “อ่าว นี่มึงไม่ได้ดูที่พิมมันโพสต์ในกลุ่มเฟสหรอวะ” มันถามผมพร้อมกับทำสีหน้างงๆ แล้วก็แกะห่อขนมปังของตัวเองไปด้วย

                “โพสต์ไรวะ กูไม่ได้เข้าเฟสเลยเมื่อวาน นั่งปวดหัวกะการบ้านครูสุพจน์เนี่ย”

    “มึงลองกดเข้าไปดูด้วยตัวเองเลยป่ะ” อาร์มมันบอก....แหมไอ้สัส ให้กูเหนื่อยอีกนะมึงเนี่ย

                “มึงลองกดเข้าไปดูด้วยตัวเองเลยป่ะ” อาร์มมันบอก....แหมไอ้สัส ให้กูเหนื่อยอี

                หลังจากนั้นผมก็รีบหยิบโทรศัพท์ออกมาแล้วกดเข้าเฟสบุ๊คอย่างความไวแสง....เว่อร์ไปล่ะกูเนี่ย

    “เชี่ย ปกติก็ปวดหัวจะตายเป็นผงละ แม่งต้องมาเรียนเสริมตอนเช้าอีก กูอยากย้ายไปห้องปกติละเนี่ย - -” ผมสบถออกมาแล้วเอามือเกาหัวอย่างเซ็งๆ

    “เข้าใจยัง กูเลยต้องมาหาของกินตุนเนี่ย 5555” อาร์มพูด “เดี๋ยวกูไปซื้อของก่อนดีกว่า”

    “เออ เดี๋ยวไปด้วย อยากกินขนมปัง” ผมพูดก่อนที่จะโอบไหล่มันเข้าไปในสหกรณ์

    .

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×