ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Love : รักใสๆ ของนายเพื่อนร่วมห้อง

    ลำดับตอนที่ #10 : Chapter 5.2

    • อัปเดตล่าสุด 12 พ.ค. 58


                สนามบินสุวรรณภูมิ 19.26 นาฬิกา

             

              ผม พ่อ และเพื่อนอีกห้าคนซึ่งประกอบด้วย ฟาน นิก เกว ตูน และ พิม ออกมาจากร้านอาหารได้

    ประมาณเกือบหนึ่งชั่วโมงแล้ว พ่อผมขับรถไปทางกรุงเทพ – พัทยา สายใหม่ ที่สั้นกว่าเส้นบูรพาวิถีที่ยาว

    กว่า เพราะกลัวจะขึ้นเครื่องบินไปไม่ทันก็จะต้องไปมีเรื่องกับพนักงานสนามบินอีกเยอะแยะมากมาย ทำให้

    พวกเราคิดว่าการไปก่อนเวลามากๆนั้นจะมีเปอร์เซนต์การตก
    เครื่องน้อยกว่า

                พวกเราทั้งแปดคน เดินเข้าไปในสนามบินโดยช่วยหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้า ของใช้สารพัดของแม่ไป

    แน่นอนว่าไม่ได้หิ้วกันทุกคน ที่จะมีก็เป็น ผม พ่อ และไอ้นิก ที่หิ้วเท่านั้น ส่วนคุณผู้หญิงอีกสี่คน และคุณ

    ผู้ชาย(หน้าหวาน)อีกหนึ่งคน เดินคุยกันอย่างเฮฮาโดยปล่อยให้ชายชาตรีอย่างพวกผมสามคนหิ้วกระเป๋า

    กันเอง


                ใครสังให้หิ้วนะเหรอ คุณหญิงแม่ยังไงล่ะครับ

              แต่ช่างเถอะ เดี๋ยวก็ไม่ได้เจอแม่อีกตั้งหลายเดือน ยอมทำตัวเป็นลูกที่ดีของคุณแม่สักแป๊บหนึ่งคง

    ไม่เป็นอะไร


                พวกเราเดินไปที่เคาน์เตอร์ก่อนที่จะทำการโหลดกระเป๋าให้พนักงานเคาน์เตอร์ก่อนที่แม่จะได้รับ

    Boarding Pass มาจากพนักงานในเคาน์เตอร์

                “เดี๋ยวแม่ต้องไปขึ้นเครื่องแล้วล่ะเนี่ย” แม่พูดก่อนที่จะปาดน้ำตาออกจากดวงตาเบาๆ แล้วเดินเข้า

    มาหาพวกผม


                “ทำไมไปเร็วจังอะแม่” ผมถาม

                “เดี๋ยวสักพักแต่ต้องไปรอที่ Gate 45 แล้วลูก” แม่ผมพูดก่อนที่จะเดินมาแล้วอ้าแขนกว้างๆ เป็นเชิง

    ท่าทีว่าให้ผมเข้าไปกอด


                เมื่อเห็นแม่ผมทำแบบนั้น มีหรือที่ผมจะยืนนิ่ง ผมจึงเข้าไปในอ้อมกอดของแม่พร้อมกับพูดออกมา

    “เดินทางปลอดภัยนะครับ”


                “จ้ะๆ ตั้งใจเรียนนะลูกนะ อย่าเกเรล่ะ มีอะไรแชทเฟสบุ๊คหรือไลน์หาแม่ได้นะลูกนะ ถ้าพ่อทำอาหาร

    ไม่ได้ล่ะก็ไปซื้อของมากินนะลูก” แม่ผมพูดก่อนจะตบหลังผมเบาๆ ด้วยความรักและห่วงใย


                สักพักหนึ่งแม่ก็ปล่อยผมออกจากอ้อมกอดแล้วเดินไปกอดพ่อแล้วกระซิบกระซาบอะไรกันเบาๆ ก็

    ไม่รู้ ก่อนที่
    ออกมาแล้วพูดกับพวกเพื่อนผม

                “ตั้งใจเรียนกันนะลูก อย่าเกเร เราอยู่ห้องคิงโรงเรียน เป็นหน้าตาโรงเรียนกันทั้งนั้น ฝากพวกหนู

    ดูแลเอปน์ด้วยนะลูก แล้วมีอะไรก็ติดต่อแม่ได้เลยนะ เฟสบุ๊ค ไลน์ หรือเอปน์ทำอะไรผิดนี่พวกหนูต้องรีบแจ้ง

    แม่ด่วนเลยนะลูก” แม่ผมพูดซึ่งตอนแรกๆ ผมก็รู้สึกดีอยู่หรอกที่เป็นห่วงภาพพจน์ของห้อง แต่พอมาถึงตอน

    หลังนี่ทำให้ผมแทบจะสำลักน้ำที่เพิ่งหยิบมากินจากกระเป๋าของตูนที่จะพกมาทำไมไม่รู้


                “รับทราบค่า” เสียงของเกวและตูนดังขึ้นทำให้ผมขมวดคิ้วอย่างไม่ค่อยจะพอใจนัก

                “แม่” ผมพูดเบาๆ พอได้ยินก่อนที่แม่จะเดินมาแล้วยิ้มให้เบาๆ ก่อนจะพูดขึ้นมา   
          

                “ถ้ามีแฟนช่วงที่แม่ไม่อยู่ส่งรูป-ชื่อ-โรงเรียน-เกรด ไปให้แม่ด่วนเลยนะลูก” แม่ผมพูดก่อนจะหัวเราะ

    ขึ้นทำให้คนอื่นๆ พากันหัวเราะตามไปด้วย


                “โหดจัง” ผมพูดก่อนที่จะก้มไปหอมแก้มแม่เบาๆ

                “อยู่แล้ว” แม่บอก

                “โชคดีครับแม่” ผมยิ้ม

                “จ้ะ”

                “งั้นแม่ไปแล้วนะ ดูแลตัวเองกันด้วย” แม่พูดก่อนที่จะยิ้มให้แล้วเดินไปทางเข้า Gate 45

                พวกเรามองดูแม่เดินเข้าไปในทางเข้าที่มีป้ายนีออนเขียนแสดงลำดับ Gate อยู่ก่อนที่แม่จะเดิน

    เข้าไปจนลับตา


                หลังจากที่แม่เดินเข้าไปแล้วพร้อมกับกระเป๋าใบหนึ่ง พวกเราก็เดินออกมาจากส่วนล็อบบี้ของสนาม

    บินแล้วเดินออกไปยังที่ที่เราจอดรถกันไว้เพื่อเตรียมตัวกลับบ้าน ซึ่งในตอนนี้ก็ประมาณ
    1 ทุ่ม 50 นาที แล้ว

                พวกเราเดินไปยังลานจอดรถ ขึ้นรถเตรียมพร้อมที่จะกลับบ้านโดยที่พ่อผมจะไปส่งเกว ตูน และพิม

    ที่บ้านของเกว ซึ่งเกวบอกว่า
    ผู้หญิงทั้งสามคนนั้นจะไปนอนที่บ้านมัน เพราะพรุ่งนี้เป็นวันเสาร์ จึงไม่ต้องไป

    เรียน ผมคิดว่าสามสาวคงจะไปคุยกันเรื่อง จับผู้ชายมา.. หยึย สยองจังตอนคิดเรื่องนี้


                ส่วนไอ้นิกที่ผมชวนนอนที่บ้านแต่มันบอกอย่างทันทีทันคำว่า ไม่โดยทันควัน พร้อมกับบอกเหตุผล

    ผมว่า
    นัดเพื่อนเล่นเกมไว้ว่ะซึ่งผมก็ไม่ได้รั้งอะไรมันไว้ ปล่อยมันไปตามยถากรรมของมันไปดีกว่า

    ..................................................

               

    หลังจากที่วกเราทั้งเจ็ดคออกมาจากสนามบินแล้ว พ่อก็เลยขับรถไปส่งไอ้นิกที่แขวงคลองตันเหนือ

    เพื่อลงที่บ้านมันในขณะที่พ่อและแม่ของมันไปธุระต่างจังหวัดสองวัน


    “เจอกันเพื่อน” ไอ้นิกบอกพร้อมกับส่งยิ้มประกอบกับโบกมือให้พวกผม ซึ่งพวกผมบนรถก็โบกมือ

    ตอบกลับไป


    “บาย” เสียงพวกผมพูดก่อนที่จะยิ้มให้มันแล้วพ่อก็ขับรถออกไปเพื่อส่งสามสาวที่แขวงรองเมืองบ้าน

    ไอ้เกว


    “บายนะ สวัสดีค่ะพ่อ” สามสาวพูดพร้อมกับเดินออกไปห่างจากรถแล้วพ่อผมก็ขับรถออกไปเพื่อพา

    ฟานไปส่ง


    .

    .

    .

    “ฟาน ค้างคืนบ้านเรามั้ย?”

    ..............................................

    จบบทที่ 5 (END CHAPTER 5)
     

    ---------------------------------------------------------
    สวัสดีวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2558 ครับ

    จะเปิดเทอมแล้ววว 5555 นิยายก็ยังดองอยู่ T^T

    วันพฤหัสจะมาลง Chapter 6.1 ให้นะครับบบ

    ^^

    วันนี้ไปละครับ บายครับบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×