ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #54 : บทที่ 53 ความรู้สึกของขวัญข้าว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 132
      1
      18 เม.ย. 59

    บทที่ 53  ต่อแต่นี้ต่อไป



    "แก!!!!!"


    เมฆตะโกนลั่นทั้งน้ำตาด้วยความเจ็บแค้นกับสิ่งที่มันทำกับขวัญข้าวแบบต่อหน้าต่อตาเขา


    ตึกๆ!


    เมฆวิ่งพุ่งเข้าหามันอย่างเดือดดาล พร้อมกับคว้าเศษกระจกที่แตกออกมาเป็นอาวุธแล้วพุ่งเข้าใส่ฆาตกรถือค้อนที่ตอนนี้ไร้อาวุธอยู่ทันที


    ควาก!!!


    "ก๊าซซ!!"


    ฆาตกรถือค้อนพอเห็นเมฆที่วิ่งมาก็นำมือฉีกทรวงอกของตนเองออกมา จนช่วงหน้าอกถึงท้องเบิกกว้างออกมาและมีฟันแหลมคมเหมือนปากของสัตว์ร้าย รอบๆทรวงอกที่แหวกออกมานั่น


    เสียงคำรามหวยหวนสุดสยองก็ดังออกมาจากท้องของฆาตกร แต่เมฆไม่สนใจเขาวิ่งรอดใต้หว่างขามัน...


    ฉัวะ!! ฉัวะ!!ฉูดดด!!!



    ก่อนเมฆจะนำเศษกระจกแหลมคมนั่นที่ถือมา...ปาดฟันไปที่เอ็นข้อเท้าทั้งสองข้างของมันจนเลือดพุ่งกระฉูดออกมาพร้อมกับเสียงกรีดร้องของมัน


    "ก๊าซซ!!"


    ตึง!


    ก่อนร่างชายฉกรรจ์รูปร่างใหญ่ของมันจะทรุดเข่าลงกระแทกพื้นอย่างรุนแรง เพราะมันไม่สามารถยืนไหวได้เมื่อเส้นเอ็นที่สำคัญสำหรับการเคลื่อนไหวจาดหายไป


    แล้วยิ่งร่างกายที่สภาพเละใกล้ตายอยู่ก่อนแล้ว ทำให้ไม่แปลกที่มันจะดูอ่อนแอลงจนเผลอพลาดท่าให้กับเมฆได้


    "ตาย!!"


    เมฆง้างเศษกระจกอันแหลมคมในมือขึ้น แล้วทำท่าจะเหวี่ยงแทงไปที่หลังหัวศรีษะของมันที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดตายของมันแน่ๆ เหมือนตอนที่ขานฆ่าฆาตกรถือค้อน


    หมับ!!


    "อั้ก!!"


    แต่ว่าไม่ทันที่เมฆจะได้นำเศษกระจกอันแหลมคมนี่กระฉวกเจาะกะโหลกของมัน ฆาตกรก็เหวี่ยงแขนและนำมืออันใหญ่หนาของมันมาจับเข้าที่คอของเมฆ


    ฟึบ...


    ตูมม!!!


    แล้วมันก็จับเมฆทุบลงกับพื้นอย่างแรงจนเกิดเสียงกระแทกดังสนั่น บ่งบอกถึงแรงแขนมหาศาลของมันที่ผิดมนุษย์มนา


    "อั๊ก!!"


    เมฆกระอักเลือดออกมาทั้งๆที่โดนบีบคออยู่ 


    'แรงมันทำไมมหาศาล...แบบนี้...ขนาดมันนั่งคุกเข่าอยู่นะเนี่ย'


    เมฆกัดฟันปรือตามองมันก่อนจะพยายามหาทางหลุดออกจากมืออันใหญ่โตของมัน เขานำเศษกระจกที่ยังอยู่ในมือกระหน่ำแทงไปที่มือและแขนของมัน เพื่อให้มันปล่อยเขาออก


    ฉึก!!ฉึกๆๆๆ!!!


    'ปล่อยสิวะ!'


    เมฆกระหน่ำแทงใส่มันไม่หยุด แต่ทว่าทั้งๆเมฆแทงมันจนแขนและมือแทบพรุนจนเต็มไปด้วยเลือด มันก็ยังคงนิ่งเฉยราวกับว่าไม่มีความรู้สึกต่อความเจ็บปวดนี้เลย


    คว้าง..


    'อ้ะ...'


    ตูมมม!!


    "อั้ก!!"


    มันยกเมฆขึ้นอีกครั้งและนำร่างของเขาเหวี่ยงอัดกับพื้นอย่างรุนแรงอีกครั้ง และ...



    ตูม!!! ตูมม!!ตูมม!!!



    มันนำเมฆอัดทุบกับพื้นเรื่อยๆอย่างไม่มีท่าทีว่าจะหยุด...



    'เรา...จะต้องตาย...งั้นเหรอเนี่ย'


    เมฆสีหน้าเริ่มออกเขียวคล้ำขึ้นเรื่อยๆ เพราะหายใจไม่ออก แถมใบหน้าเขาเต็มไปด้วยเลือดที่เขากระอักออกมา



    ตูม...ตูม...ตูม


    ภาพตรงหน้าเริ่มเลือนรางขึ้นเรื่อยๆ เสียงรอบตัวเริ่มเบาลง แต่เมฆยังรู้ว่ายังคงโดนจับทุบอยู่ เมื่อเห็นภาพเลือนรางตรงหน้านั้นโยกขึ้นโยกลง


    ควาก...


    เสียงที่ชวนน่าขยะแขยงดังขึ้นอย่างแผ่วเบาตรงหน้าเมฆ ถึงจะเลือนรางเพิ่งก็พอรู้ว่ามันคิดจะทำอะไร 


    ฆาตกรคิด...


    จะกินเขาด้วยปากที่ชวนน่าขยะแขยงที่ท้องนั่น...


    เมฆปรือตาเป็นครั้งสุดท้ายมองไปที่ฆาตกรที่กำลังจะนำร่างเขายัดเข้ามาที่ปากปีศาจที่น่าขยะแขยงนั่น....




    '...เดียร์ ฟ้าใส วัฒน์ พล....ทุกคน...ขอให้รอดออกจากที่นี่ไปให้ได้นะ สงสัยฉันคงต้องไปหากฤตกับขวัญข้าวแล้วละ...'




    เมฆแสยะยิ้มเล็กๆ ก่อนจะหลับตาลงอย่างเตรียมใจ...







    ตึง






    แอ๊น!!! พลากก!!!






    แหมะ...แหมะ




    'เอ้ะ?'



    เมฆที่คิดว่าตัวเองจะตายแล้ว จู่ๆก็รู้สึกได้ถึงของเหลวอะไรบางอย่างหยดลงกระทบใบหน้าเขา แถมเมื่อกี้ได้ยินเสียงอะไรแปลกๆด้วย


    "!!!"


    เมฆเบิกตาโพลงอย่างตกใจ เมื่อเห็นศรีษะของฆาตกรถือค้อนเละเทะเลือด เศษสมองกระจัดกระจาย เป็นภาพที่ชวนสยองมาก


    "นี่มัน...อ้ะ!"


    ตึง!


    เมฆมองสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไม่เข้าใจ ก่อนจะรีบถอยหลังหลบร่างฆาตกรยักษ์ที่ล้มลง แล้วเขาก็พบคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้น


    "ใบเลื่อย..."


    สิ่งที่ทำลายสมองของฆาตกรก็คือใบเลื่อยที่หมุนตลอดที่อยู่บนรางใช้พวกมันใช้ฆ่าขวัญข้าวกับกิ่งในตอนแรก 


    แต่ที่เมฆไม่เข้าใจคือ รางที่ติดกับใบเลื่อยนี่ยกหงายมาทับจนใบเลื่อยมาปั่นศรีษะของฆาตกรได้ไง


    "!!!"


    เมฆจึงลองหันไปดูจุดที่มันยกตัวพลิกคว่ำมา...



    เขาถึงกับเบิกตาโพลงแล้วรีบวิ่งไปหา...เธอ


    "ขวัญข้าว!"


    เมฆเรียกชื่อเธอทั้งน้ำตา ก่อนจะประคองร่างของเธอที่มีเลือดท่วมตรงบริเวณศรีษะ 


    เธอ...ยังไม่ตาย


    "......"

    เธอปรือตามองมาที่เมฆทั้งๆที่ในมือทั้งสองข้าง...กำลังจับปลายด้ามค้อนยักษ์ของไอ้ฆาตกรอยู่


    เมฆมองไล่ดูก็รู้ได้ทันทีว่าคนที่ช่วยชีวิตเขาไว้คือขวัญข้าว ดูจากสภาพรอบๆ เธอคงใช้ร่างศพของกิ่งเป็นจุดหมุนสำหรับการใช้ค้อนเป็นคานในการยกโต้ะรางใบเลื่อยไฟฟ้าให้กลับหลังไปโดนฆาตกร


    ส่วนที่ใช้ทุบตรงปลายคานหรือปลายค้อนด้านที่ไม่มีหัวค้อนเพื่อให้เกิดน้ำหนักให้ค้อนยกตัวไปชนโต้ะรางใบเลื่อยไฟฟ้านั้น...


    เมฆคิดว่าขวัญข้าวคงใช้ร่างตัวเองกดทับตรงส่วนนั้น เพื่อให้รางใบเลื่อยยกขึ้น....


    "โชคดีจริง...แสดงว่าที่เราชักแขนเธอหลบตอนนั้นทำให้เธอแค่โดนเฉี่ยวๆสินะ"


    เมฆประคองร่างขวัญข้าวที่หมดสติไปแล้วหลังจากใช้เรี่ยวแรงที่มีที่เหลือในการช่วยเมฆไว้จนหมดขึ้นมา พลางนึกไปถึงตอนที่ค้อนของฆาตกรพุ่งเข้ามาอัดใส่ศรีษะของขวัญข้าว


    ในตอนนั้นด้วยระบบประสาทสัญชาตญาณที่เฉียบขึ้นนั้น ทำให้เขาชักมือไปดึงมือขวัญข้าวให้หลบได้หน่อยนึง แต่ด้วยความเร็วที่มาทีเผลอและเมฆไม่สามารถอ่านใจฆาตกรได้


    ทำให้ขวัญข้าวหลบไม่พ้น แต่อย่างน้อยเธอก็ไม่ได้โดนเต็มๆ ที่กระจกแตกก็เพราะโดนค้อนปลิวไปอัดซะมากกว่า ไม่ใช่ร่างของเธอที่ปลิวไปอัดเต็มแรง


    "...ขนาดตัวเธอยังบาดเจ็บเจียนตายขนาดนี้...ยังอุตส่ามีเรี่ยวแรงช่วยฉันอีกนะ...ยัยบ้า...เอ๊ย"


    แควก!


    เมฆพูดขึ้นพลางมองหน้าเธอที่ตอนนี้ศรีษะซีกขวาของเธอมีเลือดไหลออกมาเยอะมาก ก่อนเขาจะรีบฉีกเสื้อตนเองแล้วมาพันศรีษะเธอไว้เพื่อรีบห้ามเลือด


    แต่ก่อนพันเขาก็มองหูขวาของเธอที่ตอนนี้...ไม่มีแล้วอย่างใบหน้าทุกทรมาณใจ


    "ฉะ...ฉันขอโทษนะขวัญข้าว...ขอโทษ...ฮึก...ฮึก"


    เมฆนำร่างบางที่หายใจรวยรินเข้ามากอด พร้อมพร่ำพูดขอโทษกับเธอตลอด





    ฉึบ...



    "ขวัญข้าว!"


    อยู่ๆซักพักเมฆก็รู้สึกถึงแขนบางๆสองข้างทึ่โอบกอดเขากลับเช่นเดียวกับเขา เมฆสะดุ้งก่อนจะผละเธอออกแล้วมองหน้าเธออย่างดีใจที่เธอรู้สึกตัวขึ้นมาแล้ว



    "ขวัญข้าวฉันขอโทษนะ...ขอโทษ"


    เมฆยังคงพร่ำบอกคำขอโทษกับเธอ...



    "เมฆ...เอ้ะ!"


    แต่ทว่าอะไรบางอย่างที่รู้สึกแปลกไปจากตัวขวัญข้าว เธอมองมาที่เขาแล้วทำหน้าเหมือนงุนงงอะไรบางอย่าง 


    ก่อนเธอจะเรียกชื่อเขาออกมา แล้วจากนั้นจู่ๆเธอก็สะดุ้งเหมือนกับตกใจอะไรยางอย่างในคำพูดของตัวเอง


    ฉึบ...


    ก่อนเธอจะทำหน้าเหมือนหวาดกลัวอะไร แล้วมาดึงเสื้อของเมฆก่อนจะถามเขาด้วยสีหน้าเหมือนจะร้องไห้






    "ทะ...ทำไมฉัน...ไม่ได้ยินเสียงพูดของตัวเองกับเธอเลยละ"







    "ขะ...ขวัญข้าว"


    เมฆมองใบหน้าของเธอที่เหมือนฝืนยิ้มเพื่อกลบความเงียบที่น่ากลัวไว้ในใจ ไม่ได้ยินแม้แต่เสียงเต้นของหัวใจตัวเอง เมฆเลื่อนสายตาอย่างช้าๆไปที่ใบหูของเธอ 

    ใบหูข้างที่ไม่มีนั้น...เมฆมองขมับข้างหูเธอที่เพิ่งพันแผลห้ามเลือดให้มะกี้เล็กน้อย


    ก่อนจะเข้าใจทันทีว่าเกิดอะไรขึ้นกับขวัญข้าว...


    'เธอสูญเสียการได้ยินไปแล้ว...'


    เมฆมองเธอทั้งน้ำตา ก่อนจะมองเธอที่กำลังนำมือทั้งสองข้างปิดหูแล้วทำสีหน้าหวาดกลัวต่อความเงียบนี่ 


    "เมฆทำไมฉันไม่ได้ยินอะไรเลย! นี่!พูดกับฉันหน่อยสิเมฆพูดกับฉันหน่อย!!!..เอ้ะ!"


    หมับ


    ผมคว้าตัวเธอที่กำลังโวยวายราวกับคนบ้าทั้งน้ำตาเข้ามากอดอีกครั้ง 


    "....."

    ขวัญข้าวนิ่งทันทีเมื่อได้รับการกอดที่แสนนิ่มนวลจากเมฆ ก่อนเมฆจะขยับแขนกอดเธอแน่นขึ้นจนร่างกายของทั้งสองแนบชิดสนิทกัน


    'ฉันขอโทษขวัญข้าว...ขอโทษ'


    'สะ...เสียงของเธอ'


    ขวัญข้าวสะดุ้งและผละเขาออกด้วยใบหน้าแดงเล็กน้อย เมื่อจู่ๆก็ได้ยินเสียงแต่ที่น่าแปลกมันก้องดังในหัวเธอเหมือนตอนนั้น แถมปากของเมฆก็ไม่ได้ขยับแต่กลับมีเสียงของเขา


    'โทรจิตน่ะ...'


    'โทรจิต!'


    ขวัญข้าวเบิกตาโพลงเมื่อได้ยินคำๆนึงจากปากของเขาออกมา


    'นี่เป็นหนึ่งในหลายความสามารถของระบบประสาทของผู้ทดลองอย่างฉันน่ะ ฉันจะสามารถฟังเสียงในใจคนอื่นได้และสามารถพูดคุยติดต่อกับคนอื่นได้ด้วยเสียงในใจ...'


    เมฆก้มหน้าอย่างรู้สึกผิดเล็กน้อย เพราะที่จริงเขามีมานานแล้วแต่ไม่ได้บอกเธอเพราะตอนนั้นเจายังไม่ไว้ใจใครนอกจากเดียร์และฟ้าใส


    'งั้นเหรอ...'


    ขวัญข้าวตอบเสียงในใจกลับด้วยน้ำเสียงดูเศร้าๆเล็กน้อย ก่อนเธอจะนั่งกอดเข่าแล้วก้มหน้าลง


    กึด...



    'ขวัญข้าว...ขอโทษนะเพราะฉัน...เพราะฉันทำให้เธอต้องเป็นแบบนี้'


    เมฆกำหมัดแน่นพร้อมกัดฟันกรอด ก่อนน้ำตาของเขาจะซึมออกมา ขวัญข้าวพอสัมผัสได้ถึงน้ำเสียงของเขาก็เงยหน้าขึ้นมามองเขา ก่อนจะจับใบหูขวาที่ตอนนี้ไม่มีอีกแล้วเล็กน้อย...


    ...ผลัดกับมองเมฆที่กำลังก้มหน้าก้มตากล่าวโทษตัวเอง


    '.....'

    ขวัญข้าวยิ้มเล็กๆ ที่มุมปากเล็กน้อย ก่อนจะ...


    หมับ...


    "หือ...เอ้ะ?!"


    เมฆไม่ทันที่จะพูดอะไร ริมฝีปากเรียวเล็กสีชมพูนมก็เข้ามาประกบกับริมฝีปากของเขาอย่างแผ่วเบา ก่อนจะตามมาด้วยมือที่เรียวบางและอ่อนนุ่มคู่นึงมาจับที่ใบหน้าของเขา


    "อือ...อืม"


    เมฆมองที่ขวัญข้าวอย่างไม่เข้าใจแต่ก็ไม่รู้ทำไมหัวใจของเขาถึงเต้นถี่รัวแบบนี้


     ก่อนจะได้ยินเสียงในใจของเธอพูดขึ้นมา...



    'ฉันน่ะนะเมฆ...ไม่เคยนึกโทษอะไรเธอเลย...อย่าโทษตัวเองเลยแล้วฉัน...'



    ฟึบ...



    ขวัญข้าวเงียบลงซักพัก ก่อนจะถอนริมฝีปากด้วยใบหน้าแดงก่ำออก เธอจ้องมองมาที่เขาเช่นเดียวกับเขาที่กำลังมองไปที่เธอด้วยใบหน้าแดงก่ำ





    ก่อนเธอจะพูดขึ้นต่อว่า...







    'ไม่เคยนึกเสียใจเลยที่ได้มา...ชอบเธอ'



    เมฆมองเธอนิ่งค้าง เขามองรอยยิ้มของเด็กสาวอย่างไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง เขามีคนที่รักอยู่แล้วแท้ๆ แต่ทำไมต่อหน้าเด็กสาวคนนี้ ต่อหน้ารอยยิ้มนี่...



    มันทำให้เขาอดใจเต้นไม่ได้เลยละ...












    ปล.ตอนนี้ช่วงนี้ขวัญข้าวบทสุดๆมาก หวังว่าFCขวัญข้าวจะพอใจกันนะงับ.     >\\\<

    ปล.คอมเม้นเยอะๆนะงับ ดราม่าๆๆๅ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×