ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #32 : บทที่ 31 พูดคุย (ขวัญข้าว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 181
      2
      15 มิ.ย. 58

    บทที่ 31  พูดคุย  (ขวัญข้าว)

    "ปล่อยสิปล่อย!"

    ฉันตะโกนขึ้นอย่างไม่ชอบใจ  เพราะจู่ๆพวกของธัน  ขุนกับข้าวต้มก็เข้ามาล๊อคแขนทั้งสองข้างของฉันไว้   ที่ฉันไม่ชอบใจพวกเขานั้นนอกจากเขาจะมาล๊อคตัวฉันไว้แล้ว  เขายังปล่อยให้ธันต่อยเมฆจนสลบไป

    "พวกนายทำแบบนี้ทำไม  เมฆไม่ใช่ฆาตกรนะ  อย่าไปเชื่อธันสิ!!ฉันตะโกนบอกพวกแป้ง นิด แพร หน่อย ซึ่งเป็นผู้หญิงเหมือนกันอาจจะรับฟังฉันก็ได้

    " ฮึ ยัยขวัญข้าว ฉันไม่คิดเลยนะว่าเธอจะร่วมมือกับหมอนี่  เธอไปติดใจอะไรมันเข้าละ"  หน่อยเบ้ปากใส่ฉันด้วยท่าทีที่ไม่ชอบใจนัก 

    " ร่วมมืออะไร  เมฆเขาไม่ได้ทำอะไรแต่แรกแล้วตังหาก  พวกเธอน่ะโง่โดนธันหรอกตังหากเล่า!!ฉันตะคอกใส่พวกเธอที่พูดอะไรไม่เข้าหูฉันอย่างแรง   ฉันอยากจะออกไปตบหน้าพวกเธอให้ตาสว่างจริง  เพราะดูจากสายตาเธอคงเชื่อธันอย่างสนิทใจเลย

    เพียะ!

    "อย่า หน่อย!"

     หน่อยวิ่งเข้ามาตบฉันที่โดนขุนกับข้าวต้มล๊อคตัวไว้  จนหน้าหัน  สายรุ้งเห็นดังนั้นจึงรีบเข้ามาห้ามไว้เพราะเห็นว่าเธอไม่มีท่าทีว่าจะหยุดเลย   ธันตอนนี้ไม่อยู่หลังจากที่เขาต่อยเมฆจนสลบเขาก็ลากตัวเมฆเข้าไปในห้องที่พวกนี้พึ่งออกมา

    " อย่านะ...สายรุ้งถ้าแกเข้ามาห้ามอีก  ฉันจะถือว่าแกเป็นพวกเดียวกับสองคนนี้จริงๆ"

    "แต่พวกเขาไม่ใช่คนไม่ดีนะ  เมฆ กับขวัญข้าวช่วยฉันออกมาจาก....ฆาตกรนะ"  สายรุ้งเริ่มทำถ้าแปลกๆขึ้นมาเมื่อนึกถึงเรื่องบางอย่าง

    ตึก ตึก

    "เธอไม่เห็นใช่มั๊ยละ....ตอนที่พวกนั้นช่วยเธอออกมา"  ธันเดินออกมา  พลางเหล่มองไปทางสายรุ้งที่กำลังยืนงง  ด้วยท่าทางเจ้าเล่ห์

    แย่ละสิ....สายรุ้งไม่ได้เห็นพวกเราตอนช่วยเธอนี่นา   เธอสลบอยู่...แบบนี้พวกเราก็ไม่มีพยานแล้วสิ เมฆ

    "จับขวัญข้าวไปขังไว้  ที่ห้องนั้นซะ"

     ธันชี้นิ้วสั่งพวกขุน  แล้วก็ลากฉันไปทั้งหยั่งงั้น  โดยสายตาของฉันยังมองไปที่เธอด้วยสายตาที่บอกประมาณว่า.....เชื่อใจพวกฉันเถอะ

    ตุบ!

    "ว้าย!

    ฉันโดนขุนเหวี่ยงเข้ามาในห้องๆนึง   รู้สึกจะเป็นห้องนั่งเล่น  เพราะมีทีวีโซฟา ชั้นวางหนังสือ และโต้ะวางแก้วอะไรเสร็จศัพท์ไปหมด  แถมยังมีบาร์อีกด้วย เอ้ะ!ฉันมองไปยังข้างหน้า  ฉันก็เบิกตาโพลงด้วยความตกใจ

    เพราะมีคนอีก 3 คนที่ถูกมัดไว้กับเก้าอี้ไม้ที่ตั้งเรียงกันตรงบาร์ 

    "วัฒน์ วิยดา!"

     ฉันเรียกพวกเขาสองคน  พอได้เห็นพวกเขาแต่ฉันไม่เห็นคนที่พวกเขานั่งบังอยู่  ฉันจึงเอียงตัวมองแต่คนคนนั้นเองก็เอียงมามองฉันด้วยเช่นกัน

    "ขวัญข้าว/เดียร์!

     น่าตกใจจริงๆคนที่อยู่ด้านหลังวิยดาคือ เดียร์!!

    "อ้าวๆอย่าเอะอะเสียงดังกันสิ  อุตส่าไม่ปิดปากให้พูดแล้วนะนั่น  เดี๋ยวก็ปิดปากซะให้หมดเลย"  ขุนพูดเป็นเชิงขู่พวกเรา  แล้วก็พูดต่อ

    "ฉันมีหน้าที่เฝ้าพวกแกไม่ให้ก่อเรื่อง  จนกว่าทุกอย่างจะเสร็จ เพราะฉะนั้นอยู่เงียบๆไว้ละ  ฉันจะไปดูไอ้เมฆจอมอวดเก่งนั่นหน่อยว่ามันจะทำยังไงในสถานการณ์ตอนนี้...."

    "!!"

    พวกสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อเห็นแววตาของขุน  แววตาของเขาเหมือนกับ....ฆาตกรนั่นเลย  แววตาแห่งความเกรี้ยวกราดนั่น

    ปึง!

    ขุนออกไปแล้ว....

    "พวกเธอปลอดภัยดีสินะ"   ฉันรีบหันมาคุยกับพวกเขาทันทีหลังจากที่โดนขุนมัดแขนไว้กับเก้าอี้แล้ว

    " อื้อ....พวกเราปลอดภัย   ทั้งๆที่พวกเราไม่ควรรอดด้วยซ้ำ"

     วิยดาพูดขึ้นพลางก้มลงมองโต้ะกระจกที่สะท้อนเห็นหน้าตัวเอง   เธอมีแววตาที่เศร้ามากผิดปกติในตอนนี้.....จริงสิ...อาจเป็นเพราะ

    " เธออย่าคิดหยั่งงั้นสิวิยดา  ฉันขอโทษฉันผิดเอง  ที่ไปช่วยพวกเธอในตอนนั้นโดยไม่รู้เลยว่าฆาตกรถือค้อนนั่นตามพวกเรามาด้วย...."

     วัฒน์มองไปที่วิยดาด้วยสายตาที่รู้สึกผิด   ใบหน้าของเขาตอนนี้มีผมยุ่งเล็กน้อยจากที่เรียบแปล้มาตลอด   แถมเขาไม่ได้สวมแว่นตา  ฉันคิดว่าพอมองเขาตอนไม่มีแว่นนี่  เขาก็จัดเป็นคนหน้าตาดีคนนึงเลยนะเนี่ย

    "วัฒน์ขอโทษนะ  แว่นของนายอยู่ที่เมฆน่ะ  ฉันไม่ได้เก็บไว้เลยเอาให้นายไม่ได้...."  ฉันบอกเขา  แต่ดูท่าเขาจะไม่ได้ฟังฉันเลย  เขายังพูดเรื่องที่เกิดขึ้นกับวิยดาต่อ

    "  เพราะฉัน.....พามันมาแท้ๆพวกเราเลยทำให้พวกเธอ...." 

     วัฒน์กัดฟันกรอด เขาเริ่มมีน้ำตาคลอออกมาเล็กๆ   ฉันพอเห็นวัฒน์ทำหน้าแบบนั้นก็ไม่กล้าสบตาเขา  เพราะฉันคิดว่าอีกเหตุผลที่ทำให้พวกเพื่อนๆที่อยู่กับวิยดาต้องตายไป  เพราะฉันแยกทางมากับวัฒน์  แถมยังพาเมฆไปด้วย  ถ้าพวกเราไม่แยกไปคงช่วยเป็นหูเป็นตามองหลังได้ว่าฆาตกรแอบตามมา....เอ้ะ จะว่าไปแล้ว

     

    "วัฒน์แล้วไทยละ?"  

    ฉันที่เพิ่งนึกขึ้นได้ถามเขาขึ้นมา  เหตุผลนี้ทำให้เขาหันมาสนใจฉันทันที

    "ไอ้ไทย...หายไปไหนไม่รู้ตั้งแต่ก่อนที่ฉันจะไปหาวิยดาซะอีก"   วัฒน์ทำหน้ากังวลเล็กน้อย

     

    ".....นี่มีคนต้องตายอีกแล้วเหรอเนี่ย...."

      เดียร์ที่นั่งฟังอย่างเงียบๆมานานก็พูดขึ้นมา  ทำให้พวกเราหันไปมองเธอเป็นตาเดียวกัน  

     

    " เดียร์....เอ้อ ตกลงมันเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันเนี่ยทำไมถึงโดนพวกธันจับขังได้ละ   ฉันได้ยินจากวิทยุว่าเธอไปหาอะไรมาพังกรงนี่นา"   ฉันถามเธอขึ้นมาทันที พอนึกอะไรได้  ก็ถามไปที่เธอที่กำลังทำท่ากังวลด้วยใบหน้าที่....หน้าเอ็นดูนั่น

    พูดจากใจเลยว่า เดียร์เป็นคนที่สวย และน่ารักมาก  ทั้งนิสัยดี เรียนเก่ง ถึงกีฬาเธอจะไม่เก่งเท่าฉัน  แต่เพราะแบบนั้นทำให้พวกผู้ชายหลายคนอยากที่จะเอ็นดูเธอ  ทั้งตัวเล็ก  หน้าตาน่ารัก อกใหญ่- - (ตรงนี้ละที่ฉันแพ้ขาด-_-)

    และฉันก็รู้ว่า....เมฆ เองก็ชอบเธอด้วย

    " ฉันหลังจากที่แยกกับพวกวิยดา   ก็รู้ว่าพวกเธอกำลังโดนฆาตกรถือค้อนนั่นเล่นงาน   ฉันจึงกลับไปช่วยเธอโดยการส่งเสียงล่อมันมาทางฉัน"

    "  ที่แท้เป็นเธอนี่เอง  มิน่ามันถึงเดินหนีออกไปไม่ยอมทุบกรงต่อ"  วิยดาแทรกขึ้นมา  พลางมองด้วยสายตาขอบคุณ

    "อือ.....จากนั้นฉันก็โดนมันไล่ต้อน   ตอนที่ฉันหลบอยู่ ธันก็เข้ามาฉันคิดจะฆ่าเขาทันที...."

     

    "!!!"   เอ้ะ!  นี่ฉันตาฝาด และหูฝาดรึเปล่าจู่ๆเดียร์ก็พูดคำแบบนั้นออกมา   แถมแววตาที่เกรี้ยวกราดนั่นด้วย  ธันทำอะไรกับเธอไว้กันแน่เนี่ย  ขนาดเดียร์ถึงได้

    "โดยการล่อฆาตกรมาทางฉัน  เพื่อจะให้มันฆ่าทั้งธันและฉันไปด้วยเลย"

    "ทำไมบ้าบิ่นแบบนี้ละเดียร์!!

    ฉันตะโกนใส่เธอจนเธอสะดุ้งขึ้นมา  ฉันโกรธจริงๆที่เธอคิดจะตายไปด้วยแบบนั้น  ถ้าเธอตาย...เมฆคง

    "ขอโทษ....แต่ธันก็ชกท้องฉันจนสลบ  จากนั้นตื่นมาก็อยู่นี่แล้ว"   เดียร์ขอโทษด้วยน้ำเสียงที่รู้สึกผิด  แล้วก็เล่าต่อโดยมองอย่างเหม่อลอย

     

    "ช่างเถอะ เรื่องทั้งหมดมันจบไปแล้วมาคิดแผนการตอนนี้ดีกว่า.....เราต้องหนีออกจากที่นี่และช่วยเมฆให้ได้   ถ้าเราออกไปได้เราก็สามารถเป็นพยานให้เมฆได้ว่ามันไม่ได้ฆ่าพวกเขา....ไอ้ธันนั่นดันจับพวกเราไว้โดยไม่ให้พวกหน่อยเห็น  แผนการเยอะจริงไอ้หมอนี่   มันแค้นอะไรกับเมฆขนาดนั้นวะ"   วัฒน์พอพูดถึงแผนการ  พอนึกเรื่องบางเรื่องขึ้นได้ก็ขมวดคิ้วอย่างไม่พอใจ

    "สายรุ้งเองก็อาจจะไม่เชื่อพวกฉันแล้วด้วย...."

      ฉันรำพึนรำพันถึงเพื่อนสาวอีกคนที่น่าจะช่วยเหลือพวกเราได้ในฐานะพยานคนสำคัญ  แต่ตอนนี้เธออาจจะไม่เชื่อใจพวกเราแล้วก็ได้   แต่เธอก็ไม่เห็นพวกเราฆ่าใครเหมือนกัน  อยู่ที่ว่าเธอจะเชื่อพวกเราหรือพวกธันกันแน่

    "เอ้ะ! สายรุ้ง เธอเจอสายรุ้งงั้นเหรอ!"   วัฒน์หันหน้ามาทางฉันด้วยท่าทีร้อนรน 

    "อะ อื้อ"

    "เธอยังมีชีวิตอยู่จริงๆสินะ....ดีจัง"     เอ....ความสัมพันธ์ของสองคนนี้ชักยังไงยังไงแฮะ....

    " แล้วตกลงมีแผนที่จะออกจากที่นี่แล้วเหรอวัฒน์"   วิยดาหันมาถามวัฒน์

    "อ่า....แต่กุญแจการออกจากที่นี่ คือ ขุน กับเดียร์" 

    "เอ๋??"  

    วัฒน์ที่มองมาที่เดียร์อย่างเจ้าเล่ห์  เจ้าของชื่อที่ถูกกล่าวพอถูกมองแบบนั้น  ก็มองเขากลับด้วยท่าทีที่สงสัยปนไร้เดียงสา  ก่อนที่เดียร์จะตอบกลับมาด้วยท่าทีที่จริงจัง

    "ว่ามาเลย....ท่าจะช่วยเมฆได้ฉันยอมทุกอย่าง"

    เอ๋...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×