ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 2 ธัน (รีไรต์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 313
      9
      10 พ.ย. 58

    บทที่ 2  ธัน


    16.30 น.


    กริ๊ง!!!!


    เสียงกริ่งดัง  มันเป็นสัญญาณบอกว่าได้เวลาเลิกเรียนแล้ว   ซึ่งใครหลายๆคนก็รอเวลานี้กันทั้งนั้น


    " เย้ กลับบ้านๆ" 


     ทุกคนในห้องต่างพูดขึ้นมาแทบพร้อมกัน   แต่คนที่ตะโกนดังที่สุดในเวลานี้...


    "เลิกแล้วโว้ย!" 


            ก็มีแค่'ไอ้ไทย' เขาเป็นคนที่นิสัยเพี้ยนๆหน่อย   แต่ก็เพราะแบบนั้นเขาเลยเข้ากับคนอื่นๆได้ดี   นิสัยที่ร่าเริงและเป็นมิตรของเขานั่นแหละ   ผมมองมันพลางขำเล็กๆ  ที่พอเลิกเรียนปุ้บมันก็จะมาเต้นหน้าห้องแล้วเชิญเพื่อนๆออกกัน

    ...สงสัยอยู่บ้านมันคงไม่เคยเต้นละมั้ง   


    " วัฒน์กลับกันเถอะ"  


    ผมหันไปถามวัฒน์ที่นั่งอยู่ข้างผม  และมันก็กำลังเก็บหนังสือใส่กระเป๋าอยู่ 


    " กลับอะไรแกมีเวรวันนี้ไม่ใช่เรอะ "  


    วัฒน์หันมามองผม  ตอนนี้ทุกคนในห้องกำลังทยอยกลับเหลือเพียงแค่เวรเท่านั้น


    "เออ....ลืมเลย"  ผมพูดพลางเอามือลูบหัวตัวเอง


    " งั้นทำเวรไปซะเดี๋ยวข้าขอตัวไปประชุมคณะกรรมการนักเรียนก่อน  เองก็ทำเวรรอข้าไปละกัน"   วัฒน์พูดแล้วตบบ่าผม....ไอ้หมอนี่มันประชุมอะไรทุกวี่ทุกวันทุกชั่วโมง -_- 


    "เออๆรีบไปเลยปะ"  ผมไล่มัน 


    "รอด้วยนะเว้ยอย่ารีบกลับก่อน!"  วัฒน์เดินถอยหลังแล้วตะโกนบอกผม- -*


    "ไปซักทีสิเฟ้ย!!"  ผมตะโกนไล่มัน


    "ฮะ ฮะ"   มันหัวเราะแล้วก็เดินออกไป 


    "เฮ้อ...ไปซักที"  


    ตึก ตึก 


    ผมพูดจบก็เดินไปหลังห้องเพื่อหยิบไม้กวาดกับที่ตักผง   เพื่อจะมาทำเวร  



    10 นาทีผ่านไป...



    ผมกวาดถูอะไรจนเสร็จไม่อยากจะคุยว่าผมทำสะอาดมาก  มากกว่าบ้านผมอีก-.-


    ติ๊ด  ติ๊ด!


    "หือ?"  


    เสียงบางอย่างดังขึ้นในกระเป๋ากางเกงของผม   มันคือเสียงสัญญาณเรียกเข้าของโทรศัพท์มือถือ


    ฟึบ!


    ผมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดดู   มันเป็นเบอร์ที่ผมไม่รู้จัก  และก็ไม่ได้บันทึกไว้ด้วยใครกันนะ?


    "  โทรผิดรึเปล่าเนี่ย...เฮ้อลองรับดูก็ได้   ฮัลโหลครับ"   ผมหยิบโทรศัพท์ของผมขึ้นมาแล้วกดรับทันที


    "ไง ไอ้เมฆ..."   หือ? เสียงนี่มันคุ้นๆแฮะ   แต่ว่าใครกันนะ


    "เอ...ไม่ทราบว่าใครเหรอครับ?"   ผมพูดกับเจ้าของเสียงสนทนาที่อยู่ตรงข้ามกับผม


    " ข้าไงละ....ธัน"  เอ้ะ!ธันมันหมายความว่าไงยังไงกัน  เราไม่เคยให้เบอร์กับหมอนั่นนี่


    "นายเอาเบอร์ฉันมาจากไหน"   ผมถามมันด้วยน้ำเสียงที่สงสัย


    " ลองมองลงมาข้างล่างสิเมฆ  ฉันรู้นายยังอยู่ข้างบนสินะ..." 


    ธันพูดขึ้นผมจึงเดินเข้าไปใกล้หน้าต่าง   แล้วมองลงข้างล่างตอนนี้เวรคนอื่นๆกลับไปกันหมดแล้ว....เหลือแต่ผมที่รอวัฒน์อยู่คนเดียว


    "เอ้ะ!


     ผมลองลงไปข้างล่างกลางลานสนามฟุตบอล   มีกลุ่มผู้ชายจำนวนมากยืนอยู่ที่นั่น  และ.......ธันก็ยืนอยู่ใจกลางพวกนั้น    ว่าแต่ใครกันละนั่นที่นอนฟุบอยู่ใต้ธัน


    "วัฒน์!


    ผมตกใจมากนั่นมันวัฒน์นี่นา  พวกมันคงได้เบอร์ผมมาจากวัฒน์สินะ   ว่าแต่พวกมันทำไมต้องทำแบบนี้ด้วยละเนี่ย    ผมตัดสินใจลงไปข้างล่างทันทีอย่างไม่รอช้า


    ตึก ตึก!


    ณ  สนามฟุตบอล


    17.00 น.


    " แกทำแบบนี้ทำไมธัน!


     ผมมองมันด้วยสายตาที่โกรธแค้น   ผมมองไปรอบพวกนี้คือเพื่อนร่วมชั้นผมและรุ่นน้อง  มีแต่พวกเด็กเกทั้งนั้น  พวกมันมีประมาณ  30 คนได้    พวกมันคิดอะไรของพวกมัน


    " ทำไมน่ะเหรอ...." 


    ตึก ตึก


    ธันพูดพลางเดินเข้ามาใกล้ผม........จากสีหน้าที่ยิ้มแย้มของมันก็เปลี่ยนไปเป็น  สายตาแห่งความอาฆาต


    ผัวะ!!

    อั้ก!


    ผมโดนมันต่อยจนล้มลงไป   หมัดของไอ้ธันเข้าหน้าผมอย่างจัง   และมันก็แรงจนทำให้ผมรู้สึกมึนเลยทีเดียว


    " ไอ้บ้าเอ๊ย...!"  


     ผมทำท่าลุกขึ้นยืนแล้วก็กะจะนำหมัดของผมสวนเข้าใบหน้ามันมั่งแต่ว่า...


    ผัว!!

    ตุบ!


    พวกของมันก็วิ่งเข้ามาแล้วก็เตะเข้าใบหน้าของผม   ตอนนี้เลือดออกมาจากปากของผม  ผมนอนฟุบอยู่กับพื้นคราวนี้อยากจะลุกก็ลุกไม่ขึ้นแล้ว  ผมนอนทั้งหยั่งงั้น  ผมเริ่มหายใจติดขัดผมจ้องไปที่หน้าของมัน....


    หมับ!

    อึ้ก!


    มันจับผมของผมขึ้นมา   มันนั่งย่อตัวลงแล้วมองหน้าผม.........


    " เท่านี้แกคงจะเข็ดแล้วสินะฮะเมฆ....."   มันจ้องมาที่ผม


    " ฉันทำ....อะไรให้พวกแกวะ..."  ผมจ้องมันคืนถึงตาของผมจะเปิดแค่ข้างเดียวก็เถอะ


    "อย่าทำเป็นไม่รู้เรื่องเมฆ....แกบังอาจเข้ามายุ่มย่ามกับผู้หญิงของฉัน"   มันพูดขึ้นสายของมันที่มองผมราวกับว่าจะกระชากหัวผมให้หลุดตอนนี้เลยก็ได้


    "แก....หมายถึง...ใคร"    ผมถามมันกลับด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยมี


    บึก!

    อั้ก!!!


    มันต่อยเข้ามาที่ท้องของผม.....แล้วก็ดึงผมของผมขึ้นมาอีกครั้ง...


    " แกรู้สึกจะกวนประสาทข้าเกินไปมั้งเมฆ....เอาเป็นว่าถ้าข้าเห็นแกอยู่ใกล้'เดียร์'อีกละก็  ตอนนั้นละข้าจะตามไปอัดถึงบ้านแกเลยเข้าใจไว้ด้วยละ"   มันจ้องผมสายตาของมันทำให้ผมรู้เลยว่ามันพูดจริง


    "ฮึ...เดียร์ ไม่ใช่ผู้หญิงของแกซะหน่อย ไอ้กร๊วกเอ๊ย..."


       ไม่รู้ทำไมผมถึงพูดชวนหาฝ่าเท้ามาประทับหน้าตัวเองขนาดนั้น   เพราะผมแค่จะปกป้องสิทธิของเธอคนนั้นละมั้ง   เดียร์ยังไม่ได้คบกับใครซักหน่อย


    "เฮ้ยพวกเอง   ข้าไม่ไหวแล้วว่ะ!"


       ธันตะโกนไปหาเพื่อนของมัน  แล้วมันก็เดินไปหยิบไม้หน้าสามที่เพื่อนมันคนนึงถือไว้   แล้วเดินตรงมาหาผม


    "ธันอย่าเดี๋ยวมันก็ตายหรอกเฮ้ย!"


      เพื่อนมันคนนึงตะโกนห้าม  แต่ดูท่าจะสายเกินไปเมื่อตอนนี้ไอ้ธันมันง้างซะเต็มที่แล้ว

    ตอนนี้ผมเตรียมใจแล้ว....

     

    "เฮ้ยพวกเธอกำลังทำอะไรอยู่น่ะ!"    เสียงของใครคนนึงตะโกนขึ้น


    " เวรเอ๊ย  ไอ้ยามนี่ทุกทีมันชอบหลับไม่ใช่รึไงวะ  พวกเราเผ่นเฮ้ย!"    ธันเห็นดังนั้นจึงตะโกนบอกพวกของมัน  พวกมันก็เลยเผ่นแน่บไป


    "เฮ้ยไอ้หนุ่มเป็นอะไรรึเปล่า......"  


    ผมตาพร่าไปหมด  ตาของผมกำลังจะปิดลงภาพของน้ายามที่อยู่ข้างหน้าผมเริ่มจาง


    หายไป  จางหายไป......และจางหายไป....



    ณ โรงพยาบาลปทุมเวช


    "....อะ...อือ"  


    ผมตื่นขึ้นมาแล้วก็พบว่าตัวเองนั้นอยู่บนเตียงเตียงหนึ่งข้างๆผมมีเสาน้ำเกลืออยู่   แล้วก็เสื้อผ้าแบบนี้มัน...


    "โรงพยาบาลหยั่งงั้นเหรอ...หือ....วัฒน์"  


     ผมลุกขึ้นมานั่งแล้วพอหันไปทางซ้ายซึ่งมีเตียงอยู่เหมือนกับของผม   เตียงนั้นก็มีคนคนนึงกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่


    " อ้าวไงเมฆตื่นแล้วเหรอ"   วัฒน์หันมาทักผม..จริงสินะเราเพิ่งโดนไอ้ธันอัดมานี่นา..


    "..............."


     ผมมองไปที่วัฒน์บาดแผลตามตัววัฒน์ถึงจะเล็กน้อย  แต่แผลนั้นมันก็เกิดขึ้นเพราะผม  เพราะผมเป็นต้นเหตุให้มันต้องมาเจ็บตัวด้วย


    "วัฒน์ขอโทษนะเพราะฉันเอ็งเลยต้องบาดเจ็บแบบนี้..." 


      ผมพูดด้วยความรู้สึกผิด  แต่มันเองก็แปลกคนนะเพิ่งถูกคนซ้อมจนเข้าโรงพยาบาลมาตะกี้   แต่ยังมีหน้ามาอ่านหนังสือหน้าตาเฉย - _ -


    "......นายไม่ต้องโทษตัวเองหรอก  ที่ผิดคือไอ้หมอนั่นตังหาก..."   วัฒน์ทำสีหน้าที่เจ็บใจเล็กน้อย


    " ถึงจะเป็นหยั่งงั้นก็เถอะ....แต่ฉันว่าฉันจะทำตามที่มันบอกดีกว่า   จะได้ไม่ต้องมีเรื่องกับมันอีก...."  ผมถอนหายใจ  ถ้าขืนผมยังยุ่งวุ่นวายกับ...เดียร์อีกละก็   วัฒน์ต้องเดือดร้อนอีกแน่


    " ว่าแต่นายไปทำเรื่องอะไรมาละ  ถึงทำให้ไอ้หมอนั่นทำกับนายแบบนั้น"  วัฒน์ถามผม


    " อะ...ออ...ไม่มีอะไรหรอก  สงสัยฉันคงไปกวนประสาทมันเข้าละมั้ง"    ผมไม่กล้าพูดความจริง  เพราะผมกลัวว่าถ้าบอกความจริงไปจะยุ่งมากซะมากกว่า   เจ้าวัฒน์มันอาจจะเรื่องนี้ไปฟ้องเดียร์ก็ได้


    "อืองั้นเหรอ....ว่าแต่ฉันอิจฉานายจังนะ" 


    "หา?เรื่องอะไร?


     ผมเลิกคิ้วใส่มันอย่างสงสัย   มันทำท่าเหมือนกลั้นขำแล้วทำท่าชี้ด้านข้างผม"    ผมจึงหันไปมองตามนิ้วมันที่ชี้  มันมีโซฟายาวตัวนึงตั้งอยู่เป็นที่สำหรับผู้เยี่ยมผู้ป่วย   และที่ตรงนั้นก็มีคนนอนอยู่.......!


    "......ฟ้าใส" 


                หญิงสาวเจ้าของผมสีน้ำตาลเฮลเซนัท  เธอย้อมเอาอะนะเธออยู่รุ่นเดียวกับผม  เธอเป็นเพื่อนตั้งแต่เด็กของผมพวกเรารู้จักกันมาตั้งแต่เล็กๆจนทุกวันนี้   


    ปัจจุบันเธอเรียนคนละที่กับผมเธอเรียนอยู่โรงเรียนม.ปลายสตรี   แถมบ้านของพวกเราก็ยังติดกัน   เวลาทานข้าวเธอจะมาทำอาหารให้ที่บ้านผม  และเธอยังคอยสอนผมทำอาหารอีกด้วย


            ที่เธอชอบมาบ้านผมบ่อยๆคงเพราะกลัวผมเหงามั้งก็อยู่คนเดียวนี่เนอะ    พ่อแม่ของผมเสียแล้วตั้งแต่เด็ก   ตอนนี้อยู่กับน้าสาวที่ซึ่งเธอเองจะมาเยี่ยมผมเฉพาะเสาร์อาทิตย์เท่านั้นเพราะเธอมีงานเยอะ


    "ฟี้....."


    "ปล่อยเธอหลับไปเถอะ ฮะ ฮะ"  ผมมองเธอที่กำลังหลับปุ๋ยอยู่ก็นึกขำมาเล็กๆ 


    "เออวัฒน์วันไหนนะที่เราไปค่ายน่ะ"  ผมหันไปถามวัฒน์


    "อีก 2 วันน่ะ......"  วัฒน์หันมาตอบ


    "ออ...เฮ้ยมันเหลือตั้ง 1 อาทิตย์ไม่ใช่เรอะ!"   ผมที่สะดุ้งเฮือกขึ้น  ลุกจากเตียงแล้วหันไปมองวัฒน์


    "นายหลับยาวเต็มๆ ไป 5วันน่ะ  ส่วนฉันตื่นตั้งแต่วันที่ 2แล้วแล้วก็กลับบ้านแต่เพราะฉันตกบันไดเลยกลับมานี่อีก....." 


    หา!O..O  ไอ้หมอนี่มันตกบันไดหรอกเรอะแผลตามตัวนั่น - -  มันจะซุ่มซ่ามไปไหนวะ


    "อ้าวแล้วไหงฉันถึงหลับยาวแบบนั้นละ  ฉันแค่โดนอัดแค่นั้นเอง..."   ผมสงสัยจึงถามวัฒน์


    "ไม่รู้สิช่วงเวลาสี่วันนายอยู่ห้องสำหรับคนไข้พิเศษตลอด  ฉันที่เข้าไปไม่ได้เลยไม่รู้   แต่หมอเขาว่านั้นนะว่าอาการนายหนักน่ะ" 


    "งั้นเหรอ.............."


    "เฮ้อช่างเถอะ.....วันนี้ฉันคงกลับบ้านได้แล้วละมั้ง   จะได้ไปตรียมของไปค่ายด้วยสิ"


    " เออ.คงงั้น"   


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×