ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่ 6 สงสัย (รีไรต์)

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 58


    บทที่ 6  สงสัย


     6.00 น.


     "อ่า.....เช้าซักที" 


     ไทยบ่นขึ้นมาพลางลุกออกจากที่นอนแล้วพับผ้าอย่าง.....เละเทะ

     

    ปรี๊ด!!!


    เสียงเป่านกหวีดดังขึ้นเพื่อเรียกให้ไปรวมตัวกัน   คนที่เป่านั่นคงจะเป็นครูดำรงค์อย่างไม่ต้องสงสัย

     

    ตึก ตึก!


    "ไปเร็วเมฆ พล กฤต ไทย!"   วัฒน์พูดอย่างกระตือรือล้นแล้วก็วิ่งนำไปก่อน

     

    "หาว......" 


    ผมหาวออกมาอย่างง่วงงน   ผมหลับไปค่อยเต็มอิ่มเล้ยย  เพราะเสียงกรนของไอ้พลเนี่ย-_-

     

    "เอาละถ้ามากันครบแล้ว  ก็ให้ไปรวมกลุ่มของตัวเองกันเลยจากเมื่อวาน   ให้ไปปรึกษากันว่ากลุ่มของตัวเองจะไปที่เกาะไหนกันก่อน แยกย้ายได้!"   พูดจบครูดำรงค์ก็ทำมือไล่พวกเรา...

     

    "เอาละมาทางนี้เลยพวกนาย!


              วิยดาพอเห็นกลุ่มของพวกเรา  ก็กวักมือให้เรามาทางนี้พลางตะโกนเรียก   ผมมองไปรอบๆดูเหมือนพวกเราจะมารวมกลุ่มเป็นพวกสุดท้าย  


                พวกของเดียร์ กับ ธันก็มากันแล้วแม้แต่ตอนนี้ธันมันก็ยังคงมองหน้าผมอยู่    ถ้ามีอะไรจะพูดก็พูดมาเลยดิ   มัวแต่มองอยู่นั่นแหละ ผมน่ะรำคาญมาก

     

    "เอาละตกลงพวกเราจะไปเกาะไหนกันก่อนดีละ"    วิยดาตั้งประเด็นขึ้น


    "ฉันว่าก็เอาซักเกาะเถอะ  เพราะยังไงช่วงบ่ายพวกเราก็ต้องไปอีกเกาะอยู่ดี  ไม่ว่าจะเกาะล้าน  หรือ เกาะไผ่"  ริณพูดขึ้นมา

     

    " อือมันก็จริงนะ"   วิยดาพยักหน้าอย่างเห็นด้วย


    " แต่ฉันอยากไปเกาะไผ่ก่อนอะ"


     ไทยพูดขึ้น  พร้อมเสนอหน้ามาใกล้พวกวิยดา  จนพวกเขาแถบจะผงะล้มไปเลย

     

    "โว้ย ตาไทย  อยากจะจู่จ๊วบพวกฉันรึไง  ถึงยื่นหน้ามาซะขนาดนี้-*-"   ริณบ่นขึ้น  ใส่ไทยที่ดูเหมือนจะไม่ได้ฟังที่พวกเธอพูดเท่าไร

     

    "ฮึ้ยช่างเถอะ!  แล้วทำไมนายถึงอยากไปเกาะไผ่ก่อนละ...."  ริณถามขึ้น

     

    "ก็เกาะล้านมันใหญ่น่ะสิ  ฉันอยากไปเกาะไผ่มากกว่า  เพราะมันเล็กดีน่าจะสำรวจอะไรได้ง่ายกว่าเวลาทำกิจกรรม   แถมน้ำที่นั่นได้ข่าวว่าใสกว่าเกาะล้านด้วย"   ไทยพูดด้วยสีหน้าที่ร่าเริง

     

    " แล้วคนอื่นว่าไง  เดียร์ละ?"   ริณหันไปถามเพื่อนสาวของเธอ

     

    "ฉันยังไงก็ได้จ้ะ"  เดียร์ยิ้มตอบกลับ

     

    "งั้นตามนั้นละกัน  เราจะไปเกาะไผ่นะ"  วิยดาพอได้ฟังขึงยืนพูดขึ้นกับทุกคน

    ทุกคนก็ทำหน้าเพื่อบอกว่าก็ตามนั้นแหละ.....



     

    10 นาทีต่อมา....


    พวกวิยดาก็ไปชี้แจงเรื่องเกาะที่พวกเราเลือกไปบอกพวกคุณครู   วิยดาบอกว่าเดี๋ยวอีก 20 นาทีเรือจะมารับเพราะฉะนั้นตอนนี้อยากเล่นอะไรทำอะไรก็ไปทำกันก่อน  พอดีเลยผมมีเรื่องที่อยากพิสูจน์อยู่พอดี

     

    ตั้งแต่ฝันวันนั้นทำเอาผมแทบนอนไม่หลับเลย ...

     

    "เสียงเพลงทวิงเกอร์นั่น...." 


                  ผมทำหน้าดำคร่ำเครียด  ผมตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าเรื่องนั้นอาจจะไม่ใช่แค่ฝันธรรมดาก็ได้   ฝันนั้นคงต้องการบอกอะไรผมซักอย่าง  

                   เพราะมันแปลกเกินไปที่จู่ๆคนร่างกายไม่ได้มีไข้อะไรอย่างผมจะจู่ๆปวดหัวจี๊ดขึ้นมาแล้วเป็นลมไป                                       

    ฝันนั่นอาจจะต้องการอะไรจากผมก็ได้. ไม่สิเผลอๆอาจจะเป็นผู้หญิงที่ยืนอยู่ใจกลางทะเลนั่นซะมากกว่า

     

    "แล้วเพลงทวิงเกอร์นั่น....มันจะเกี่ยวข้องอะไรด้วยเปล่านะ...ฮะ ฮะ" 

     

     ผมพูดขึ้นพร้อมหัวเราะ   ที่ผมคิดมาทั้งหมดนั้นก็แค่ล้อเล่นกับตัวเองเพื่อบอกว่าการฝันแบบนั้นมันเป็นเรื่องบังเอิญ   ผมมะกี้แค่ลองเลียนแบบวิธีคิดแบบในหนังที่จำมาเท่านั้น ฮะ ฮะ 

     

    " หือ?เธอชอบเพลงนั้นเหรอเมฆ"   เสียงใสๆเล็กๆของหญิงสาวคนหนึ่งดังขึ้น  


    "เดียร์!"   


    ผมที่นั่งอยู่กับโขดหินตกใจขึ้นมาทันที  เมื่อหันมาพบเจ้าของเสียงคนนั้น

     

    "เพลงโปรดฉันเลยละเพลงนี้  เดี๋ยวร้องให้ดูนะ...อะ แฮ่ม!


     เดียร์เริ่ม  กำมือแล้วไว้ที่ปากของตัวเอง ให้ดูเหมือนกำลังถือไมค์แล้วเธอก็ร้องขึ้นโดยไม่รอคำพูดใดๆจากผม

     

    "ทวิงเกอร์....ทวิงเกอร์.... ลิตเติ้ลสตาร์.." 


    โห~เสียงของเดียร์เพราะเหลือเกิน   ผมนั่งฟังเธอร้องเพลงไปเรื่อยๆ  มันเพราะเกินกว่าจะบรรยาย  เสียงหวานๆและนุ่มละมุนของเธอ  มันทำให้ผมรู้สึกสบายมาก

     

    "ทวิงเกอร์....ทวิงเกอร์"

     

    !!!!!


    "อึ้ก!" 


    "เมฆ!


     เดียร์ที่ตกใจรีบประคองผมไว้ไม่ให้ผมล้มลง  อีกแล้วอาการปวดหัวแบบนี้   มะกี้เสียงเพลงนี้ไม่ได้มีแค่เดียร์คนเดียวที่ร้อง   ผมได้ยินเสียงๆนึงแทรกในเพลงของเธอ  ซึ่ง....ไม่ใช่เสียงของเธอ

     

    เสียงเดียวกับฝันในตอนนั้น.....


    "เมฆเป็นอะไรเปล่า!"

      เดียร์ที่ประคองผมลุกขึ้นจากที่นั่งโขดหินกับผม  มาดูข้างหน้าผม  

     

    "อะ...ไม่เป็นไร...สงสัยเสียงของเธอมันเพราะจับใจเกินน่ะน่ะ   ฉันเลยทนไม่ไหวฮะ ฮะ"   ผมหาข้ออ้างแล้วก็เดินออกจากตรงนั้นไป...."


    เขาจะบอกว่าเพราะเสียงเราเขาเลยเป็นหยั่งงั้นเหรอ...เสียงเราแย่ขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ยO_olll"   ผมเดินออกไปโดยไม่รู้เลยว่าหญิงสาวกำลังเข้าใจอะไรผิดไปอย่างเต็มประตู

     

    เสียงในฝันนั้นมันโผล่มายังที่โลกแห่งความจริงเลยเหรอเนี่ย...


    ฝั้นนั้นต้องการบอกอะไรเรา...หรือ ผู้หญิงคนนั้นต้องการบอกอะไรเรา......

     

    ซูม!

     

    "เฮ้ย  นายจะไปไหนน่ะ เดี๋ยวเรือก็จะมาแล้วนะ!

     เพื่อนคนอื่นพอเห็นผมโดดลงไปในทะเลจึงตะโกนขึ้น   แต่ผมก็ยังไม่ได้ฟังทันได้ฟังพวกเขาก็โดดลงไปก่อนแล้ว  

     

    ผมว่ายดำน้ำลงไป  ผมว่ายไปเรื่อยๆ    เพื่อหาอะไรบางอย่างที่อาจจะมีหรือไม่มีก็ได้     ผมดำลงไปก็เจอฝูงปลามากมายทั้งปะการังเอยอะไรเอย     ผมว่ายไปเรื่อยๆเพื่อให้อยู่ตำแหน่งเดียวกับที่ผู้หญิงในฝันผมยืนอยู่

     

    'ตรงนี้สินะ ' 


    ผมพูดในใจพลางขึ้นมาดูที่ผิวน้ำแล้ววัดระยะจากชายฝั่ง

     

    ซูม!


    แล้วผมก็ดำลงไปอีกรอบ   ดำลง...ดำลง....!

    แล้วผมก็เจออะไรบางอย่างเข้าใต้น้ำนั่น

     

    ....ข้างใต้น้ำลึกนั่น   ที่ไม่มีวี่แววของปะการังหรือปลาอะไรเลย

     

    ที่พื้นทะเลนั่นมีป้ายไม้ที่เขียนชื่ออะไรบางอย่าง...

    ป้ายนั่นมีรอยเลือดอยู่...


     

    ป้ายที่มีอักษรเขียนว่า.....'เกาะไผ่'


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×