ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 5 กลุ่ม 30 คน (รีไรต์)

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ย. 58


    บทที่ 5  กลุ่ม 30 คน


     19.50 น.


     อ้ะ!.....แฮ่ก....แฮ่ก..."


     ว้าย!"


     ผมสะดุ้งตื่นขึ้นมาอีกครั้ง  ใช่อีกครั้งนี่มันครั้งที่สองแล้วที่ผมเริ่มฝันอะไรแปลกๆ   เอ๋...แล้วเสียงมะกี้มัน


     " ตกใจหมดเลยอยู่ๆนายก็ลุกพรวดขึ้นมาเนี่ย...เฮ้อ"


      วิยดา...ผมมองไปรอบๆปรากฎว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ที่เต๊นท์  พร้อมมีผ้าปูให้อย่างดีราวกับผู้ป่วย

     

    "ฉันเป็นอะไรไปงั้นเหรอ...." 

    ผมถามเธอขึ้น  ผมสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่   มะกี้ผมยัง...มะกี้คงเป็นฝันสินะ

     

    "จู่ๆนายก็ทำท่าเหมือนปวดหัวมากแล้วก็ล้มลงไปเลย   พวกเราเลยมานายมาพักน่ะ"  

     

    "งั้นเหรอ....."

    ช่วงนี้ทำไมถึงมีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นกับผมนักนะ   ฝันนั่นหมายถึงอะไร มันจะเกี่ยวข้องกับฝันอันแรกของเรารึเปล่า

     

     " เมฆรู้สึกยังไงมั่ง" 

     

     ครูลักษณ์พอได้ยินเสียงสนทนาของวิยดาก็เดินเข้ามาดู

     

    "ดีขึ้นแล้วครับ...ผมไม่เป็นไรแล้ว" 

     ผมพูดขึ้นพลางลุกขึ้นมา  แล้วเดินออกนอกเต๊นท์ของพวกอาจารย์


     ฟุบ  ฟุบ...

     

    "ไงเมฆตื่นแล้วเหรอ  นายนี่นอนกินแรงเพื่อนจังนะ  หอยก็ไม่ได้เก็บ"  วัฒน์เดินมาพลางแซวผมที่เพิ่งตื่น  พร้อมกับพวกกฤต พล ไทย

     

    "เออๆขอโทษทีละกัน"    ผมทำหน้าเซ็งกะตายใส่พวกมัน

     

    "เอ้า กินซะจะได้มีแรงอุตส่าหยิบให้นะเฟ้ย> <

       ไทยยื่นไม้บาบีคิวที่มีเนื้อหมูแสนอร่อยเสียบอยู่มาทางผม   ผมยิ้มเล็กๆก่อนจะหยิบมา

     

     "กว่านายจะตื่นล่อซะดึก  รีบไปเร็วตอนนี้พวกเรากำลังปาร์ตี้รอบกองไฟอยู่ "

     

     กฤตพูดขึ้นแล้วก็วิ่งนำตรงไปที่ ที่มีแสงสว่างส่องประกายสีเพลิงนั่น   จะว่าไปนี่ดึกแล้วเหรอเนี่ย   ผมนี่รู้สึกจะสูญเสียเวลาสนุกๆทุกทีเลยแฮะ -_-


    ........................................................................................

     

    ครืน....

     

    เจี๊ยว จ๊าว...


     ฟุบ ฟุบ...


    พวกเราเดินตรงไปที่กองไฟนั่นที่มีทุกคนนั่งล้อมรอบ   พวกเขาต่างคุยกันอย่างสนุกสนาน   บางคนก็ยังถือไม้บาบีคิวสี่ห้าไม้  มากินต่อตรงนี้อีก  ดูเหมือนพวกคถณครูคงจะชี้แจงอะไรซักอย่าง 

     

    ถึงได้เรียกมารวมพลกันตรงนี้...

     

    ฟึบ!


     ผมกับพวกวัฒน์นั่งลงกับกองหาดทรายนี่   เหมือนกับคนอื่นๆที่กำลังนั่งคุยกัน...

     

     "เอาละถ้ามากันครบแล้ว   ครูจะได้บอกชี้แจงเลยละกัน" 

    ครูผู้ชายตัวใหญ่คนนึงเดินมาที่หน้ากองไฟ   เขาคือครูพละประจำชั้นเรา 'ครูดำรงค์'  ครูผู้ชายผิวดำตัวใหญ่พูดขึ้น

     

          "ครูจะให้พวกเธอแบ่งกลุ่มกัน....อืมมี ประมาณ300คนสินะ  แบ่งกลุ่มละ 30 คนละกันเกินนิดหน่อยได้    ครูจะจัดกลุ่ม30คนนี้เพื่อที่จะได้ล่องเรือไปเกาะล้าน   กับเกาะไผ่  และก็จะใช้ทำกิจกรรมด้วย  เรามีเรืออยู่สองลำกลุ่มไหนจะไปเกาะไผ่ก็ไปเรือลำที่ 2  ใครไปเกาะล้านก็เรือลำที่ 1 โอเคนะตามนั้นที่พูดนี่คือช่วงเช้า   ส่วนช่วงบ่ายก็จะไปสลับกันเอาละจับกลุ่มกันได้!"

     

    ครูดำรงค์พูดจบพวกเราก็แยกย้ายกันทันที...เพื่อไปจับกลุ่ม   กลุ่มของผมหลักๆก็ของตายอยู่แล้วผม  วัฒน์  ไทย กฤต  พล 5 หน่อ  อีกตั้ง25คนแน่ะ

     

    ...เป็นไปได้อยากจับกับ...เดียร์จัง...แต่ไม่อยากมีเรื่องกับไอ้ธัน...

     

    ตึก ตึก!

     

    " เฮ้หัวหน้าเอาพวกเราอยู่กลุ่มด้วยสิ" 

     ไอ้ไทย-*-  วิ่งออกนอกหน้าไปหาพวกวิยดา   เห็นเขาว่ามีกิจกรรมด้วยนี่เนอะ  มีคนเก่งก็อาจจะดีก็ได้  


    ....กลุ่ม30คนเยอะชิบ- -

     

    "ก็ได้สิกลุ่มของฉันมีอยู่ 10 คนแล้วพวกนายมาอีกก็ 15และอีก15คนแน่ะ - -" 

     

          ผมเดินเข้าไปรวมกลุ่มกับพวกวิยดา   รองหัวหน้าห้องก็อยู่ด้วย  'ขวัญข้าว'  หญิงสาวที่เป็นรองหัวหน้าห้องของชั้นม.5/2ของพวกเรา   เธอเป็นคนที่โดดเด่นไม่แพ้หัวหน้าห้องเลย  แถมยิ่งจะโดดเด่นกว่าซะด้วย

     

         เธอเป็นคนที่เก่งกีฬามาก   เป็นเจ้าแม่ของงานกีฬาสีทุกปีเลย  แถมเธอยังถือเป็นนางฟ้าประจำห้องของพวกเราด้วย   เธอถือว่าสวยที่สุดของห้องเราเลย...

     

           แต่ผมว่ายังไงเดียร์ก็สวยและน่ารักกว่า...อะ...เพ้ออะไรอีกและเรา  มัวแต่ไปวิจารณ์คนอื่นอยู่นั่นแหละ   กลุ่มของพวกเรายังไม่ถึงไหนเลย-_-


     "วิยดากลุ่มพวกเธอมีกี่คนแล้วละ   จะได้ลองมารวมกับพวกเรา  เผื่อจะได้"   เสียงผู้หญิงที่คุ้นๆดังขึ้น


     "15  แล้วพวกเธอละริณ"     ริณ!....หมายความว่ากลุ่มนั้นก็มี...

     

    " เยี่ยมเลย  พวกเราก็15คนเหมือนกัน   รวมกันก็เป้ะพอดี เยี่ยมๆ" 

     

            ริณกระโดดด้วยความดีใจไปหาเพื่อนสาวของเธอเดียร์   สุดท้ายพวกเราก็อยู่กลุ่มเดียวกันจนได้   ผมควรจะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ยหวังว่าคงไม่มีปัญหานะ  

     

     เอ้ะ!...ผมมองไปที่ริณกำลังวิ่งไปหา  เดียร์กำลังคุยกับ...ธัน!  อยู่....


     "กลุ่มฉันมีพวกฉัน  และก็พวกธันด้วยน่ะ"

     ริณหันมาบอกพวกเรา  เวรกรรมอะไรของเราเนี่ยต้องมาเจอไอ้ธันอีก

     

            ผมเห็นไอ้ธันแล้วมันหงุดหงิดยังไงไม่รู้  โดยเฉพาะยิ่งเห็นมันอยู่กับเดียร์เนี่ย   ผมรู้จักประวัติของมันดี  มันใช้หน้าตาที่หล่อเหลาของมันนั่นหลอกผู้หญิงที่มันต้องการพาขึ้นห้องไม่รู้ต่อกี่คนและกี่คน

     

      จนพวกผู้หญิงเหล่านั้นลาออกจากโรงเรียนเพราะความไร้ผิดชอบของไอ้ธัน


    ....ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าผมหมายถึงเรื่องอะไร 

     

          อย่างตอนนี้มันพูดกับเดียร์ก็เอาแต่จ้องหน้าอกของเดียร์   มันไม่ได้รักจริงหรอกผมรู้ แค่หน้าตาและความนิยมของฝ่ายตรงข้ามเท่านั้นแหละที่มันต้องการพอให้มันเด่นดังขึ้น   จะว่าไปหน้าอกเดียร์นี่มันก็....ผมจะว่าไงดีละอาจจะไม่มีแค่ธันก็ได้ที่สนใจ-////-   


    .....เพราะเธอออกจะเด่นขนาดนั้น   ก็มัน.....ระดับอุดมศึกษาเลยชัดๆ-///-

     

     

    " เฮ้ย  เลิกคิดอะไรบ้าๆได้แล้วไอ้เมฆ!

     

    ผมรู้สึกตัวว่ามัวแต่หลงไปในภวังค์ที่ไร้สาระ  จึงเผลอตะโกนขึ้นโดยไม่รู้ตัวพลางขยี้ศรีษะของตัวเอง...ใช่ผมเผลอตะโกนโดยไม่รู้ตัว O-O

     

    "เอ่อ....."

       ทุกคนหันมามองผมที่ตะโกนขึ้นเป็นตาเดียวกัน

     

    "คิก....อะไรของเธอน่ะเมฆ  เธอพูดคนเดียวงั้นเหรอ "


      หญิงสาวในดวงใจผม    เดียร์หัวเราะเล็กๆออกมาด้วยความขบขัน   กับท่าทางของผม   ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นตัวตลกไปเลย

     

       ทุกคนต่างหัวเราะตามเดียร์กัน  ผมในตอนนั้นไม่รู้เลยว่ามีคนคนนึงที่ไม่ได้หัวเราะตาม   แต่กลับมองผมด้วยสายตาที่เหมือนจะซัดผมได้ทุกวินาที

     

     

    " เอาละถ้าแบ่งกลุ่มกันเสร็จแล้ว   ก็จำกลุ่มของตัวเองให้ดีแล้วก็ไปนอนกันซะ  พรุ่งนี้จะได้ตื่นเช้าส่วนกลุ่มไหนจะไปเกาะไผ่หรือเกาะล้านค่อยว่ากันอีกที  ไปนอนกันได้"

     

      ครูดำรงค์  กับครูลักษณ์ไล่พวกเราไปนอนกันรวมไปถึงครูคนอื่นๆด้วย...

     

    พวกผมก็เลยแยกย้ายรีบไปนอนกันทันที...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×