ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 4 ค่ายค้างคืน (รีไรต์)

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 58


    บทที่ 4 ค่ายค้างคืน


    15.02 น.


    ณ  หาดจอมเทียน    

    อ.บางละมุง

    จ.ชลบุรี



    บรืน....


    ในที่สุดพวกเราก็เดินทางมาถึงหาดจอมเทียน  อำเภอบางละมุง  จังหวัดชลบุรี    หลายชั่วโมงพอสมควรกว่าจะมาถึงนี่ผมไม่รู้ว่าผมหลับไปกี่ตื่นแล้ว  มันกว่าจะถึงอะเนอะ.....นานชิบเป๋ง-*-


    "ถึงแล้วโว้ย!!!"


     เสียงแบบนี้ก็คือเจ้าเดิมของเรา....ไอ้ไทย   มันเป็นคนแรกที่กระโดโลดเต้นลงจากรถ   โรงเรียนของพวกเราไม่ได้ไปจองโรงรงโรงแรมที่ไหนหรอก  เพราะที่เราจะพักก็คือหาดทรายนี้ 


     พวกเราจะกางเต้นท์นอนกันที่หาดจอมเทียนนี่แหละ.....ทุกคนก็โดนสั่งให้เตรียมเต้นขนาดใหญ่มากันเองขนาด  ให้นอนพอสำหรับเต้นท์ 5 คน


    ดังนั้นเต้นท์ที่จะอยู่บนหาดทรายนี้ก็มีประมาณ 60กว่าเต้นได้เพราะนักเรียนชั้นม.5ทั้งหมดมี300คน  และเต้นของพวกคุณครูเองอีก  งานนี้แม้แต่'ครูลักษณ์' ครูประจำวิชาชีวะของผมก็มาด้วย....


    "เย้ถึงแล้วถึงแล้ว!"


      พวกผู้หญิงที่ลงมาจากคันที่ 1  ก็ลงมากันพร้อมส่งเสียงแห่งการปลดปล่อยออกมา   พวกเราตอนนี้ไม่ได้ใส่ชุดนักเรียนกัน  พวกเราแต่งชุดไปรเวทสบายๆมา


       เพราะถ้าใส่ชุดนักเรียนมาทะเลคงจะเปรอะเปรื้อนกันน่าดู.....


    ซ่า....


    ผมลงมาจากรถบัส   พร้อมฟังเสียงคลื่นทะเล   มันรู้สึกสบายใจยังไงไม่รู้เมื่อได้ยินเสียงของธรรมชาติแบบนี้   กลิ่นไอของทะเล  เสียงของลมที่กระทบเข้ากับหาดทรายที่สวยงามนี่...


    ผมสูดอากาศของบรรยากาศทะเลแห่งนี้อย่างสดชื่น   ในขณะที่เพื่อนๆก็กำลังทยอยลงมากันและหยิบของจากช่องเก็บของของรถบัสของแต่ละคัน....


    "ฮ้า รู้สึกดีจัง...."


      เสียงเล็กๆของใครบางคนพูดขึ้นซึ่งฟังจากเสียงนี้  ต้นตอของเสียงเองก็อยู่จากผมไม่มากนัก   หญิงสาวที่กำลังกางแขนรับสายลมของทะเล  พร้อมสูดบรรยากาศนั่นอย่างสดชื่นเช่นเดียวกับผม


    "....เดียร์"


    "หือ?"


    "อะ..."


    ควับ!


    ผมพอพูดขึ้นรู้สึกว่าเธอจะได้ยินจึงหันมาจน  สายตาของพวกเราสบตากันผมเห็นดังนั้นจึงรีบสะบัดหน้าหนี   เมื่อรู้ตัวว่าเธอสังเกตุแล้วผมก็เดินออกไปเพื่อช่วยคนอื่นๆขนของ


    "....อะไรของเขา"  เดียร์พูดขึ้นอย่างสงสัยกับท่าทีของเขา


    ......................................................................................................


    20 นาทีต่อมา...


    ปึก ปึก!


    ผมตอนนี้กำลังตอกแท่งเหล็กของเต๊นท์        เพื่อยึดมันไม่ให้ลมพัดไป  พร้อมกับวัฒน์และเพื่อนของผมอีก3คนที่จะนอนเต๊นท์นี้   


    นั่นก็คือ  'ไอ้ไทย'  'กฤต' และ'พล'


    พวกเขาในห้องก็ถือว่าสนิทกับผมพอสมควร  กฤตกับพลที่ว่าก็คือสองคนที่ชวนผมชุบเล่นเกมพระราชาตอนนั้น    จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต  และผมก็มีเรื่องกับไอ้ธันในที่สุด...


    ซู่....ซู่....


    "เอาปิ้งกันเร็วๆดิ  อยากกินแล้ว!


    ไอ้ไทยที่ไม่ได้ช่วยกางเต๊นท์วิ่งไปหาพวกสาวๆที่กำลังปิ้งบาบีคิวกัน   พร้อมเร่งพวกเธออีกด้วย  ตอนนี้ผมไม่เห็นเดียร์เลยเธอคงจะจัดเต๊นท์กับเพื่อนอยู่ละมั้ง......


    " นี่เมฆ"

      เสียงของใครคนนึงดังขึ้นจากด้านหลังของผม  ผมหันไปดู........เธอคือ 'วิยดา' หัวหน้าห้องของผม 


    "มีอะไรเหรอ?"

      ผมที่กำลังนั่งยองกางเต๊นท์อยู่นั้นหันไปมองเธอ


    "นายช่วยไปเก็บหอยตามชายทะเลให้หน่อยสิ   คนของเราไม่พอน่ะอยากได้คนเยอะๆ"   เธอพูดพลางยื่นถังเพื่อเอาไว้ใส่หอยพวกนั้นมาทางผม


    "อ่า.....ก็ได้  วัฒน์ กฤต พลเดี๋ยวมานะ"  ผมหันไปบอกพวกเขา 


    "อ่า ไปเถอะๆ"   พวกมันไล่ผม - - ไม่พอใจอะไรรึเปล่าฟะพวกนี้



    ฟุบ....ฟุบ


    ผมเดินตามวิยดาไป  พลางมองไปรอบๆทุกคนดูสนุกสนานมาก   พวกเขากางเต๊นท์กันบ้างก็ทำล้มไม่รู้กี่ล้อม  ปิ้งบาบีคิวก็ไหม้ไม่รู้กี่ครั้ง  แต่พวกเขาก็ดูมีความสุขกัน...


    "ฮึ...."

     ผมยิ้มเล็กๆ  ขนาดคุณครูที่ขี้หงุดหงิดอย่างครูลักษณ์ยังหัวเราะขนาดนั้น


    " นี่ฉันหาคนช่วยมาเพิ่มแล้วละ"  วิยดาพูดกับคนอื่นซึ่งผมคาดว่าคงเป็น  คนที่มาเก็บหอยกัน


    " เย้คนมาช่วยเพิ่มแล้ว  กำลังเหนื่อยเลยหาไม่ค่อยเจอ"


      ผู้หญิงคนนึงบ่นขึ้น  เอ้ะ...ผู้หญิงคนนี้ถ้าจำไม่ผิดชื่อ 'ริณ'  คนที่ชอบไปไหนมาไหนกับ......เดียร์  


    ".............."


     ผมเงียบลงเมื่อเห็นคนที่อยู่ด้านหลังริณ ...เดียร์


    ผมจ้องไปที่เธอโดยไม่รู้ตัว...


    !!!!


    หมับ!


    "เอ้ะ! โอ๊ยอะไรกัน ! "


       ผมจับขมับตัวเองอย่างแรงเมื่อจู่ๆ  ผมก็รู้สึกปวดหัวจี๊ดขึ้นมา   ผมหลับตาปี๋เพื่อกลั๊นความเจ็บปวด


     "....อาโล่งซักที.....เอ้ะ!


     ผมค่อยๆลืมตาขึ้นเมื่อรู้สึกได้ว่าอาการปวดหัวนี่ดีขึ้นแล้ว   แต่ว่า......พอผมลืมตาขึ้นก็พบความผิดแปลกของอะไรซักอย่าง 


    "....เอ้ะ ทุกคนหายไปไหน...."


     ผมลืมตาขึ้นมาแล้วก็ไม่เห็นใคร  ผมจึงหันกลับไปด้านหลังเผื่อพวกเขาอาจจะเปลี่ยนใจไปทำบาบีคิวกินกันโดยไม่แคร์หอยแล้ว...


    "....นี่มัน...หมายความว่าไงกัน"


       ผมหันหลังกลับมาก็ไม่มีใครอยู่ดี  มีแค่เต๊นท์ที่ยังคงเหลืออยู่  แต่ผู้คนนักเรียน อาจารย์หายไปหมด  วัฒน์  ริณ วิยดา  ไทย กฤต พล และ...เดียร์  แม้แต่พวกเขาก็หายไปเช่นกัน


    "นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน....." 


    ครืน...


    "ท้องฟ้ามัน....."


     จู่ๆเสียงฟ้าก็ร้องขึ้น   เมฆมารวมตัวกันจนกลายเป็นสีดำ  นี่มันเหมือนกับฝันครั้งนั้นเป็นไปไม่ได้หรอก  เราไม่ได้ฝันอยู่ซะหน่อย   แถมเสียงเปียโนก็ไม่มี...


    ซ่า....ซ่า


    "เอ้ะ....." 


    ฝนเริ่มตกลงมา   ใช่ครั้งนี้ไม่มีเสียงเปียโนแต่เสียงๆนี้มันกลับทำให้ผมรู้สึกสั่นด้วยความกลัวยิ่งกว่า...


    "......ทวิงเกอร์.....ทวิงเกอร์..."

     

    ผมหันไปดูที่มาของเสียงนนั้นอย่างช้าๆ  ขาของผมสั่นเทา  หัวใจของผมรัวจนผมเองยังได้ยิน  หน้าของผมเริ่มซีดเผือก.....เมื่อผมหันไปดูที่มาของเสียงนั่น

     

    ครั้งนี้ที่แตกต่างกันคือ.....ไม่ใช่ชายสวมเสื้อกันฝนสีดำเหมือนในฝัน  

     

    ที่กลางทะเลสีทมิฬนั่น......ผู้หญิงที่มีผมยาวสีดำยาวยุ่งเหยิง


       เธอสวมเสื้อยาวสีขาวและเป็นเสื้อผ้าที่เปียกชุ่ม   ผมไม่เห็นใบหน้าของเธอหรือแม้แต่ดวงตาของเธอ   เห็นแค่ริมฝีปากของเธอที่กำลังขยับตามเพลงที่เธอร้อง

     

    เธอ....ไม่ใช่คนแน่....น้ำบริเวณนั้นลึกเกินกว่าที่จะยืนได้....

     

    ผมไม่ได้คิดไปเองใช่มั๊ย....เพลงดังขึ้นเรื่อยๆ....และเธอเองก็เข้ามาใกล้ผมเรื่อยๆ.....

    ใกล้เข้ามา.....ใกล้เข้ามา....


     

    ......................................................................................




     

    จนยืนอยู่ตรงหน้าผม......พร้อมกับเสียงเพลงที่หยุดลง.....



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×