ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 3 ฝัน (รีไรต์)

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ย. 58


    บทที่ 3  ฝัน



    ตอนนี้ผมก็ออกจากโรงพยาบาลแล้ว   ผมตอนนี้กำลังที่จะเดินกลับบ้านอยู่ต้องรีบไปเตรียมข้าวของไปที่ค่ายนั่น  วัฒน์ก็กลับบ้านไปแล้ว  ส่วนฟ้าใสเธอรีบกลับไปที่บ้านผมเพื่อเตรียมอาหารล่วงหน้าก่อนแล้ว 


     แถมเธอบอกว่าเตรียมของไปค่ายให้แล้วด้วย.....เฮ้อ ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดีละเนี่ย  แต่ผมก็เกรงว่าเธออาจจะเตรียมไปไม่ครบผมจึงกะพอถึงบ้านแล้วก็จะเช็คของที่เธอเตรียมให้ซะหน่อยว่าเอาไปถูกรึเปล่า


    ตึก ตึก...


    "เลี้ยวตรงมุมนี้ก็ถึงบ้านเรอแล้ว....หือ?" 


    ผมพูดขึ้นแล้วจู่ๆผมก็หยุดคำพูดของผม  แล้วก็มองใครบางคนที่อยู่ตรงหน้าบ้านผมเขาใส่เสื้อกันฝนสีดำที่มีฮู้ดคลุมปิดบังใบหน้าไว้   เขามองมาทางผมพร้อมฉีกยิ้มให้.....อะไรของเขาอีกอย่าง


    ฝนก็ไม่ได้ตกนี่นา....เขาบ้ารึเปล่าที่ใส่ชุดเวลานี้   แต่ที่สำคัญเขามายืนทำไมหน้าบ้านของผม


    "เฮ้นี่คุณ....!"


      ขณะที่ผมกำลังจะเรียกเขาจู่ๆเสียงเสียงหนึ่งก็ดังขึ้น...


    "....เสียงเปียโน"  


    เสียงเปียโนดังขึ้นมาจากบ้านของผม  แต่บ้านของผมไม่มีเปียโนนี่นา...


    ครืน.....


    "เอ๊ะ...." 


    จู่ๆก็มีเสียงฟ้าร้องเมฆเริ่มมารวมตัวกัน   จนกลายเป็นเมฆสีดำ อะไรกันก่อนหน้านี้ยังอากาศดีอยู่เลยทำไม...


    ซ่า....ซ่า...


    ฝนตกลงมา  และเสียงของเปียโนก็ยังคงบรรเลงอยู่   ไม่รู้ทำไมผมถึงยืนอยู่ที่เดิมไม่ยอมหลบเข้าไปในบ้าน    และผมคิดไปเองรึเปล่าเสียงเปียโนนี้เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ   บรรยากาศเริ่มอึมครึมเรื่อยๆ 


    ผมที่กำลังมองท้องฟ้าที่มืดสงัดอยู่นั้นก็ก้มลงมามองชายตรงหน้าอีกครั้ง........แต่แล้วสิ่งที่พบก็คือ....ไม่มีอะไร   ผู้ชายสวมเสื้อกันฝนคนนั้นหายไปแล้ว


    ฝนตอนนี้เริ่มซาลง  ผมตัดสินใจเดินเข้าไปในบ้าน...


    เสียงเปียโนเองก็เริ่มเบาลงเรื่อยๆ...


    แอ๊ด...


    "เอ้ะ?


              เสียงของเปียโนหยุดลงพร้อมกับผมที่กำลังสั่นไหวกับภาพตรงหน้า   หัวใจผมเหมือนโดนกำแพงบีบอัดจนสลาย   ผมเห็นหญิงสาวคนนึงกำลังลอยอยู่เหนือผม  เท้าเธอไม่ได้ติดพื้น   ที่พื้นตรงปลายเท้าเธอมีของเหลวบางอย่างซึ่งเป็นสีแดงสด

                ...เธอไม่ได้ลอยอยู่กับพื้นแต่ถูกทำให้ลอยอยู่ต่างหาก   เชือกแข็งขนาดใหญ่ผูกอยู่กับโคมไฟและคอของหญิงสาวคนนั้น


    ผมหน้าซีดเผือกมือไม้สั่นไปหมด...เพราะคนที่อยู่ตรงหน้านี้คือ.....ฟ้าใส



    ........................................................................................


     

    ม่ายยย!!!!


    "แฮ่ก....แฮ่ก....เอ้ะ....ที่นี่มัน" 


     เอ้ะที่สะดุ้งขึ้นมาด้วยความหวาดกลัวกับภาพที่ได้เห็นนั้น   ร่างกายเนื้อตัวของผมเต็มไปด้วยเหงื่อ  ผมมองไปรอบๆที่นี่คือ  ห้องของผม...


    ตึง ตึง!


    "เมฆเกิดอะไรขึ้น!


    เสียงของหญิงสาวคนนึงวิ่งขึ้นบันไดมาด้วยเสียงอันดัง   เธอเข้ามาในห้องของผมแล้วถามขึ้นด้วยสีหน้าที่ตื่นตระหนก  เอ้ะ...ฟ้าใสแสดงว่ามะกี้นี้.....


    "ฝันหยั่งงั้นเหรอ......"   ผมพูดขึ้นพลางนำมือของตัวเองมาจับขมับตัวเอง


    "ฝัน?นายฝันร้ายหยั่งงั้นเหรอ...."   ฟ้าใสบอกได้ยินผมพูด   เธอจึงถามกลับ


    "อือ...คงจะหยั่งงั้น..."


    ตึก ตึก


    "เอ๋?


      ผมพูดขึ้นพลางลุกขึ้นออกจากเตียงเดินไปหาหญิงสาว   หญิงสาวตรงหน้าผมนี้ที่ใส่เสื้อกันเปื้อนมองผมอย่างสงสัยด้วยดวงตาอันกลมโตของเธอ


    หมับ!ยืดดดด


    "โอ๊ยเจ็บนะเมฆทำอะไรน่ะ!"    ผมนำมือของผมทั้งสองข้างดึงแก้มเธอจนยืดออก


    "ฉันกำลังเช็คน่ะว่าตอนนี้ฉันไม่ได้ฝันอยู่"   ผมยิ้มเล็กๆให้เธอ


    "โถ่ นายก็...ว่าแต่รีบลงไปกินข้าวเช้าเถอะ   เดี๋ยวก็ไปสายหรอก"   เธอที่กำลังเดินลงไปข้างล่างหันมาบอกผม


    "สาย?


     ผมหันไปถามเธอ  เพื่อทวนคำที่เธอพูดอีกครั้งว่ามันหมายความว่าอะไร 


    "อ้าวอย่าบอกว่านายลืมนะเนี่ย   วันนี้เป็นวันที่นายจะต้องไปค่ายไม่ใช่เหรอ?"  เธอถามผมพลางเอียงหัวประมาณจะบอกว่าไม่ใช่รึไง


    ควับ!


    ".....เฮ้ยจริงด้วย!!!!OIIIO"


      ผมสะดุ่งขึ้นเมื่อหันไปมองดูปฏิทิน  ผมมักจะขีดปฏิทินเมื่อวันนั้นผ่านมาแล้ว   แล้วล่าสุดที่ผมไม่ได้ขีดก็คือ....วันที่ผมต้องไปค่าย!


    ตึก ตึก


    ผมรีบกระโดดออกจากที่นอน  พับผ้าห่ม   แล้วก็อาบน้ำอาบท่า  แล้วก็ลงไปกินข้าวที่ฟ้าใสเตรียมให้


    "รีบกินเร็วเข้าเดี๋ยวไม่ทันรถบัสหรอก!"  ฟ้าใสตะโกนเร่งผม  วันนี้เป็นวันเสาร์เพราะฉะนั้นฟ้าใสเลยไม่มีเรียน  เธอเลยดูไม่ค่อยเร่งรีบเท่าไร


    " เฮ้  เมฆเสร็จยัง!"


      เสียงของใครบางคนตะโกนขึ้นหน้าบ้านของผม....วัฒน์หมอนี่มารอผมแล้ว  


    " นั่นไงวัฒน์มาแล้ว"  เธอพูดพลางมองออกไปข้างนอก  


    "เอ้าเสร็จแล้ว  ไปละนะ!"


      ผมทิ้งชามข้าวไว้นั่นเพื่อฝากให้เธอฝากล้างด้วย   ผมหยิบกระเป๋าเป้ใบใหญ่ที่จะเอาไปค้างแล้ววิ่งตรงออกไปใส่รองเท้า


    "ขอให้สนุกนะเมฆ"   เธอทำมือบ๊ายบายให้ผม


    "เออ  เธออย่าร้องละกันฉันไม่อยู่เนี่ย"   ผมยิ้มเล็กๆให้เธอ


    " ใครจะไปร้องเล่าไปได้แล้ว!"  เธอตะโกนไล่ผม


    "อา อา...."  


    ผมพูดและพอเจอรูปคุณพ่อคุณแม่ที่ตั้งอยู่ก็โค้งให้พวกท่านก่อนเดินออกจากไป


    "เร็วๆเมฆ!"


    "เอ้อๆ!"




    ณ  โรงเรียน

    กลางลาน


    8.30 น.


    ผมวิ่งเข้ามาเข้าแถวพร้อมวัฒน์ได้ทันพอดี   พวกเขากำลังเช็คชื่อผมอยู่พอดีผมเลยขานรับได้ดัน 

     

    ซุบ ซิบ


    "นั่นไงละเมฆ"  

     เสียงทุกคนพูดกล่าวถึงเขาโดยที่เขาไม่รู้ตัว 

     

    " ได้ข่าวว่ามีเรื่องชกต่อยกับธันมาแหละ  เลยอยู่โรงพยาบาลหลายวัน"


     เสียงของเหล่าผู้หญิงที่อยู่ห้องอื่นรวมถึงห้องของเขาเองต่างพูดคุยถึงเรื่องของเขา  โดยที่เจ้าตัวเองก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังโดนพูดถึงกันอยู่


    " เธอรู้ได้ยังไงละ" 


     ผู้หญิงคนนึงเกิดสงสัยขึ้นมา  จึงถามเพื่อนของเธอที่เป็นคนเปิดประเด็น


    "ฉันได้ยินมาจากพวกผู้ชายน่ะ"   เธอคนนั้นตอบเพื่อนสาวของเธอกลับ 


    "แต่ว่าอ่อนแอจังเลยนะตาเมฆนั่น  โดนแค่ต่อยกลับถึงเข้าโรงพยาบาลเลย"  เพื่อนสาวอีกคนเริ่มพูดเสริมขึ้น

     

    " นี่พวกเธอคุยเรื่องอะไรกันอยู่เหรอ  ขอฉันคุยด้วยคนสิ"


      หญิงสาวอีกคนนึงที่นั่งอยู่ข้างๆพวกเธอ  ได้ยินพวกเขาคุยกันเลยเกิดสนใจขึ้น  เธอจึงเข้าไปถามพวกผู้หญิงเหล่านั้น.....ซึ่งเธอคนนั้นก็คือ


    "อ้าวเดียร์" 


     ผู้หญิงห้องนั้นพูดขึ้นเมื่อคนนอกห้องของตัวเองเข้ามามีส่วนร่วมด้วย


    "เรื่องที่เมฆโดนธันอัดจนต้องเข้าโรงพยาบาลน่ะ"  ผู้หญิงพวกนั้นบอกเธอ


    "เอ๋! เมฆน่ะนะ ทำไมต้องทำเรื่องโหดร้ายแบบนั้นด้วยน่ะ"   เดียร์พูดด้วยสีหน้าที่รู้สึกสงสารผู้ที่ถูกกระทำ


    " ........เอ....พอฉันเห็นเธอก็นึกขึ้นได้  เธอก็จำได้ใช่มั๊ยที่เมฆบอกสารภาพรักกับเธอแบบแกล้งๆตอนนั้นน่ะ"   ผู้หญิงคนนั้นชี้มาที่เธอ


    "เอ๋! อือ....จำได้ว่าแต่เรื่องนั้นมันเกี่ยวอะไรด้วยละ"   เดียร์หันไปบอกพวกเธอพลางทำสีหน้าที่กังวล

     

    " ก็เพราะตั้งแต่วันนั้นเมฆก็เข้าโรงพยาบาลเลยไง....ฉันขอเดานะว่าที่เมฆต้องเข้าโรงพยาบาลน่ะเพราะ....."  ขณะที่พวกผู้หญิงเหล่านั้นกำลังบอกเดียร์ก็มีเสียงแทรกขึ้นมาขัดบทสนทนาของพวกเธอ


    "เดียร์ห้องเราเขาจะขึ้นรถกันแล้วไปเร็ว!"  


    "อ้ะ! เดี๋ยวสิ"


          เธอยังฟังไม่ทันจบก็โดนเพื่อนสนิทของเธอ'ริณ'ที่อยู่ห้องเดียวกันลากขึ้นรถไป   รถแต่ละคั้นนั้นจะบรรจุได้แค่คันละห้องมีทั้งหมด4ห้องก็4คัน     


    ......................................................................................................................................



    " เฮ้อไปเร็วตาห้องเราขึ้นรถและ"   เมฆเรียกผมขณะที่ผมกำลังนั่งเหม่ออยู่


    "อ้ะ  โอเคๆ" 


    ขณะที่ผมกำลังลุกขึ้น  ผมก็รู้สึกได้ว่ามีสายตาคู่นึงกำลังมองผมอยู่  ธันมันมองผมอยู่ผมเห็นดังนั้นจึงหลบสายตาของมัน  เพราะถ้าขืนจ้องกับมันก็คง...


    .....ท้องกันพอดี เอ๊ย!ไม่ใช่ปลากัดO..o (แล้วปลากัดนี่แค่มองก็ท้องจริงเรอะ-_-)


    ก็คงมีเรื่องกันไม่จบแน่นี่คือสิ่งที่ผมคิดในใจ


    "เฮ้อจะได้ไปชลบุรีแล้ว เย้!!!"   'ไอ้ไทย'ตัวป่วนของห้องผมตะโกนขึ้น


    " เฮ้อ.....กว่าจะถึงหลับดีกว่า"  เพื่อนบางคนก็เซ็งกะตายที่จะได้ไปเที่ยว 



     .......ผมในตอนนี้ไม่รู้เลยว่าเสียงหัวเราะ  เสียงแห่งความสำราญของทุกคนในตอนนี้ที่ได้ยิน

                                   .............มันจะเป็นครั้งสุดท้ายของพวกเรา


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×