ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    R A V E `เด็กดื้อที่ชื่อแบคฮยอน♔ CHANBAEK

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue ♔

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 58


     


     













    prologue


     

     

       

     

                ทุกคนในแวดวงนักธุรกิจมือใหม่จะรู้จักเขาดี

     

                หนุ่มมาดนิ่ง แต่หากมีความเป็นผู้นำสูง ว่าด้วยรูปร่างสูงสง่า ไหล่กว้าง ดวงตากลมโตแต่คมกริบนั้นยามมองไปทางใดก็ดูทรงเสน่ห์ไปเสียหมด นัยน์ตาสีนิลที่ถูกฉาบทับด้วยความเย็นชาเฉกเช่นบุคลิกท่าทางที่ดูดีและน่า กรงขามเสียจน ผู้คนต่างนิยามผมว่า 'เพอร์เฟ็คเพียงแค่เข้ามาในแวดวงธุรกิจเพียงสามปีแต่สามารถดึงยอดขายของกิจการครอบครัวที่กำลังอยู่ในขั้นวิกฤตให้กลายเป็นกิจการใหญ่ระดับประเทศ คุณคงคิดว่าไม่มีใครที่จะมีทุกอย่างครบครันเช่นนี้ ทั้งหน้าตา ความสามารถหรือแม้กระทั่งทรัพย์สิน ที่มีมากจนเรียกได้ว่ามหาเศรษฐี

     

                แต่ความจริงกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น










     





     

     

               เก้าอี้แถวหน้าสุดภาย ในห้องทำงานส่วนตัวของประธานบริษัทปาร์คกรุ๊ปถูกจับจองโดยหญิงสาววัยกลางคน ตาโตผมยาวสวยไว้จนถึงกลางหลัง ราวกับถอดแบบมาจากผู้เป็นมารดาของคนทั้งคู่ คนทั้งคู่ก็คือเธอกับประธานบริษัทนี้นั่นเอง ซึ่งกำลังนั่งอ่านนิทานเล่มโปรดในระหว่างรอพบกับน้องชายอย่างตั้งอกตั้งใจ



                อยากลองฟังนิทานเรื่องนี้ดูไหมฉันจะเล่าให้ฟังเอง

     

                กาลครั้งหนึ่งเมื่อราวๆ 10 กว่าปีที่แล้ว ยังมีครอบครัวหนึ่งที่มีลูกคนโตของตระกูลผู้ไม่เอาไหนกับน้องชายตัวเล็กที่อนาคตจะต้องแบกรับภาระทุกอย่างไว้ด้วยตนเอง

     

                "นี่ยูราลูกกำลังจะจบม.6แล้วนะ คิดไว้บ้างหรือยังว่าจะเรียนมหาลัยไหน คณะอะไร?" ผู้เป็นแม่ถามพี่สาวด้วยสีหน้าติดกังวลกับคำตอบที่จะได้รับ เนื่องจากเธอเป็นความหวังของการสืบทอดกิจการครอบครัวที่กำลังตกตํ่าถึงที่สุด และยังพ่วงตำแหน่งโดยเป็นพี่สาวคนโตของ ครอบครัวปาร์ค แต่เธอกลับเป็นคนที่ไม่เอาไหนเสียเลย..

     

                "ยูราจะเรียนสถาปัตย์ค่ะแม่" เธอตอบเสียงเรียบแต่ฟังดูหนักแน่นที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมาจากปากของเธอ

     

                "แล้วธุรกิจที่บ้านเราใครจะดูแลล่ะยูราลูกเป็นความหวังเดียวของเรานะ" แม่ตอบยูราเสียงแผ่วก่อนเธอจะนิ่งไป บรรยากาศชวนกดดันมักมีขึ้นทุกครั้งเมื่อคุยกันเรื่องการเรียนของปาร์คยูรา เสียงถอนหายใจยิ่งเป็นตัวทำให้บรรยากาศรอบๆตัวนั้นแย่ลงกว่าเดิม

     

     

     

     

                ปิ๊ง!

     

                ราวกับมีอีโมติคอน หลอดไฟติดบนหัวของปาร์คยูรา เธอดีดนิ้วดังเป๊าะ!แล้วชี้มาที่น้องชายแสนน่ารักของเธอที่กำลังนั่งดู การ์ตูนหัวเราะเอิ้กอ้ากอย่างสนุกสนาน

     

                "น้องไงแม่ ใช่แล้ว!! น้องของฉัน!"

     

                เธอตะโกนสุดเสียงเสียจนบุคคลถูกพาดพิงถึงกับหันมามองด้วยความไร้เดียงสา คนเป็นแม่ส่ายหน้าเอือมระอากับการกระทำของลูกคนโตอายุ18 ที่โยนภาระของครอบครัวไว้ให้น้องชายอายุ 10 ขวบ...

     

                "นี่ชานยอล มาหาพี่หน่อยซิ~" เธอดัดเสียงให้เล็กและกวักมือเรียกให้เด็กน้อยเดินมานั่งข้างๆพร้อมตบเบาะ โซฟารอระหว่างที่เด็กน้อยเดินเตาะแตะไปหาอย่างว่าง่าย ก่อนจะนั่งบนโซฟายาวตัวเดียวกับยูรา

     

                "พี่มีอะไรกับผมหรอ?"

     

                "พี่จะให้ยอลช่วยอะไรหน่อยนะ"

     

                "??"

     

                "ช่วยเรียนบริหารแทนพี่หน่อยสิ.."เด็กน้อยเอียงคอเล็กน้อย เหมือนมีเครื่องหมายคำถามอยู่เต็มหน้า ในหัวมีแต่คำว่าบริหารคืออะไร?

     

                "นะๆๆ ช่วยพี่หน่อยนะครับเด็กดี น้าาาา~"

     

                เธอกอดร่างท้วมของน้องชายเต็มอก ด้วยความที่ว่า ปาร์ค ชานยอล เป็นเด็กที่ติดพี่สาวอยู่แล้ว ยิ่งโดนอ้อนมันก็เลยยอมเธอไปใหญ่ น้องชายชั่งใจชั่วครู่ในหัวคิดเพียงแค่ว่า ถ้าเขาช่วยพี่สาวพี่สาวต้องรักเขามากขึ้นแน่ๆ ทำให้เด็กตัวป้อมพยักหน้าเล็กๆ ก่อนเธอจะโห่ร้องออกมาด้วยความดีใจจนบรรดาคนรับใช้และมารดาถึงกับสะดุ้งเฮือก

     

                "เห็นมั้ยแม่! น้องจะเรียนบริหารธุรกิจแทนยูรา เพราะฉะนั้น ยูราก็สามารถเรียนสถาปัตย์ได้ตามชอบแล้ว!"

     

                "เฮ้อ เอาเข้าไป จะเรียนอะไรก็เรียนเถอะ แม่ไม่ขัดแกแล้วลูกสาว.." เธอปรบมือแปะๆแล้ววางน้องชายแสนน่ารักลงกับพื้นพร้อมจุ๊บเด็กน้อยด้วยความเอ็นดู

     

                แต่แทนที่เธอจะรักเด็กน้อยมากขึ้นตามความคิดขิงเด็กอายุ10ขวบ.. เธอกลับค่อยๆหายออกไปจากบ้าน นานวันเข้า นานวันเข้า.. จนไม่เห็นหน้าอีกเลย ถ้าให้พูดก็คือ หนีออกไปแล้วนั่นเอง แต่เพราะสาเหตุอะไรนั้นน้องชายก็ยังไม่รู้ จนกระทั่งสองปีต่อมา..





                มันเหมือนตลกร้าย

     



                "คุณว่ายังไงนะ ยูราท้องงั้นหรอ!!"



                เด็กน้อยที่กำลังนั่งทำการบ้านอย่างขมักขะเม้นหันมองตามเสียงเมื่อได้ยินชื่อของพี่สาว.. แต่เดี๋ยวนะ ท้องงั้นหรอเด็ก น้อยค่อยๆแง้มประตูห้องส่วนตัวแล้วย่องไปดูตรงระเบียงชั้นสองก็ตกใจเมื่อ เห็นพี่สาวตัวเล็กมีหน้าท้องยื่นออกมาเล็กน้อย พร้อมกับคุณแม่และคุณพ่อที่ทำหน้าเครียดอยู่ไม่ห่าง


                "จะบ้าหรือไง ยูรา แกยังเรียนไม่จบนะ! ! อย่าล้อเล่นกับแม่นะ!"

     


                ".........."


                "นอกจากไม่สงสารตัวเอง แกยังไม่สงสารครอบครัว น้อง หรือแม้กระทั้งชื่อเสียงวงศ์ตระกูล ฉันอุส่าใจอ่อนให้เรียนตามชอบ แล้วนี่มันอะไร!! ตอบมาสิว่ามันคืออะไร!!


                "หนูขอโทษค่ะ... หนูจะไม่มาให้เห็นหน้าอีก แต่หนูขอพูดอะไรกับชานยอลก่อนได้มั้ย?" นํ้าเสียงขอเธอสั่นเครือขึ้นเรื่อยๆแล้วช้อนตามองมาที่ชั้นสองของบ้านซึ่งมีร่างเล็กๆของน้องชายกำลังมองมาที่เธอเหมือนกัน


                พี่ยูราร้องไห้ทำไม? เขาได้แต่คิด


                "พึ่งสำนึกได้หรอว่าไม่ควรมาเหยียบที่นี่! แล้วชานยอลน่ะ อย่าหวังจะได้คุยด้วยนะ แค่นี้น้องชายของแกก็แปดเปื้อนมามากพอแล้ว ออกไปซะ!"

     


                "แต่แม่คะมันสำคัญมากจริงๆ.. "
     


                "ถ้าแกจะพูดเรื่องนั้นก็หยุดพูดเดี๋ยวนี้ แล้วไสหัวออกไปซะ!!"
     


                "แต่ แม่คะซักวันชานยอลก็ต้องรู้!!!"





                เพี๊ยะ..!!!

     




                เด็กนั่นจะไม่มีทางรู้แน่นอน..

     

     

     

    TBC.

     

    _________________________________________________

    สวัสดีผู้คนที่หลงเข้ามาในฟิคของเรานะคะ 55555555 ยังไงก็ฝากติดตามด้วยเน้อ เรื่องนี้ชานยอลออกแนวขรึมๆแอบฮา มามึนๆ

    เรื่องนี้เฮฮาๆค่ะ ดราม่าหายากเพราะแต่งไม่เป็น 5555 รักทุกคน(ที่หลงและไม่หลงเข้ามาน้า จุ้บๆ  

    สกรีมแท็ก #ฟิครชบ


      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×