ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระบบวีรชนข้ามโลกนินจา

    ลำดับตอนที่ #94 : ภาคสัตว์หางพันธุกรรม ตอนที่ 14

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.01K
      486
      10 มิ.ย. 63

        หลังจากที่ถูกยัดเยียดลูกศิษย์ให้ทำให้วันนี้เรนยะต้องรีบเร่งทำเวลาจับตัวอูทาคาตะที่เป็นร่างสถิตย์ของ 6 หางโดยไวเพราะข้อมูลที่อยู่ปัจจุบันของอูทาคาตะที่พวกฮัซซันนำมาให้นั้นถ้าเรนยะชักช้าอีกฝ่ายอาจจะหายเข้ากลีบเมฆไปเสียก่อน

        

        อีกทั้งวันพรุ่งนี้เขายังมีนัดทดสอบฮานาบิจังอีกจึงเป็นเหตุให้เรนยะเดินทางมาที่แคว้นทากิโนะคุนิอันเป็นสถานที่ล่าสุดที่ถูกระบุเอาไว้ในข้อมูลว่าพบเห็นตัวอูทาคาตะ

        

        “เอ๊ะ !” 

        

        “ลืมขายม้วนข้อมูลจากตลาดมืดให้ปู่รุ่น 3 เลยแฮะ . .”

        

        เรนยะที่นั่งยานเหาะวิมารอุทานออกมาเมื่อนึกขึ้นได้ว่าตนลืมขายม้วนข้อมูลจากตลาดมืดแลกสตางค์

        

        . . . เอาไว้ค่อยไปขายขากลับก็แล้วกัน

        

        และแล้วยานเหาะสีทองปีกมรกตก็ได้มาลอยอยู่บนเหนือน่านฟ้าหมู่บ้านชนบทเล็แห่งหนึ่งของแคว้นทากิ

        

        “ลองลงไปถามคนในหมู่บ้านด้านล่างดูก่อนก็แล้วกัน

        

        จะให้บินหาไปทั่วทั้งแคว้นก็ใช่เรื่องดังนั้นเรนยะจึงได้ทำการเก็บยานเหาะสีทองเข้าคลังสมบัติไปก่อนที่จะค่อยๆบินลงพื้นด้วยตัวเองเพื่อไม่ให้ผิดสังเกตคนในหมู่บ้านด้านล่าง

        

        เรนยะที่ลงถึงพื้นดินแล้วก็ได้มุ่งหน้าเดินไปยังทิศทางหมู่บ้านขนาดเล็กเบื้องหน้า

        

        “หืม ?” ทว่าพอเข้าหมู่บ้านมาแล้วเรนยะก็ต้องแปลกใจเนื่องจากภายในหมู่บ้านมันเงียบผิดปกติ

        

        ดังนั้นเขาจึงได้ลองใช้ตาเหยี่ยวมองสำรวจภายในหมู่บ้านรวมถึงบริเวณโดยรอบดูแต่ผลก็ปรากฏออกมาว่าไม่มีใครอยู่เลยแม้แต่คนเดียว

        

        “คนในหมู่บ้านหายไปไหนกันหมดละเนี่ย” 

        

        เรนยะถึงกับเกาหัวมึนงงมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จู่ๆคนในหมู่บ้านจะหายไปเฉยๆแบบนี้

        

        และด้วยความสงสัยนี้เองจึงทำให้เรนยะเข้าไปสำรวจร่องรอยภายในบ้านหลังต่างๆเผื่อว่าจะเจอสาเหตุ

        

        แต่พอเข้ามาภายในบ้านหลังหนึ่งแบบสุ่มเรนยะก็ต้องขมวดคิ้วเป็นปมเพราะข้าวของภายในบ้านนั้นกระจัดกระจายแถมของที่จำเป็นต่างๆก็ถูกขนย้ายออกไป

        

        แสดงให้เห็นถึงความรีบร้อนของเจ้าของบ้านหลังนี้เป็นอย่าง

        

        . . . ราวกับรีบร้อนหนีอะไรบางอย่าง

        

        ซึ่งบ้านทุกหลังภายในหมู่บ้านนี้เองก็มีสภาพไม่ต่างกันกับบ้านหลังแรกที่เรนยะเข้าไปสำรวจ

        

        “มันต้องมีบางอย่างสิ . .” 

        

        คราวนี้เรนยะได้ใช้ตาแห่งดวงจิตมองดูเขาก็ได้พบว่าภายในหมู่บ้านแห่งนี้มีออร่ารวมถึงกลิ่นอายที่คล้ายคลึงกันกับของชูคาคุ

        

        “แสดงว่าอูทาคาตะเคยอยู่ที่นี่มาก่อนสินะ

        

        แถมจากที่เรนยะเห็นออร่าของสัตว์จากที่นี่เดาไม่ยากเลยว่า 6 หางคงจะปรากฎตัวขึ้นจนสร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้านทุกคนจนพากันอพยพไปอย่างที่เขาเห็นอยู่ตอนนี้

        

        “6 หางหลุดออกมางั้นหรือ . .” 

        

        “ไม่สิ . . ไม่น่าเป็นไปได้” 

        

        เพราะตัวอูทาคาตะเองก็นับว่าเป็นร่างสถิตย์ที่สามารถใช้พลังของสัตว์หางได้ไม่ต่างจากมิซึคาเงะรุ่นที่ 4 ดังนั้นความเป็นไปได้ที่ 6 หางจะหลุดออกมาอาละวาดนั้นจึงต่ำมาก

        

        . . . อูทาคาตะคงสู้กับใครสักคนจนเสียเปรียบแล้วถูกกดดันจนต้องใช้พลังของสัตว์หางมากกว่า

        

        “เอาเถอะค่อยถามกับเจ้าตัวเลยก็แล้วกัน

        

        ถึงจะยังมีข้อสงสัยอยู่บ้างแต่เรนยะก็เลือกที่จะวางมันไว้ก่อนเพราะสุดท้ายแล้วถ้าเขาเจอตัวอูทาคาตะเมื่อไหร่ก็คงได้รู้ความจริงเองนั่นแหละ

        

        เรนยะได้ทำการอาศัยตาแห่งดวงจิตวิ่งตามรอยออร่าของ 6 หางไปเรื่อยๆจนเริ่มออกนอกตัวหมู่บ้านมาประมาณ 20 กิโลเรนยะก็พบเข้ากับถ้ำน้ำตกแห่งหนึ่งเข้า

        

        “ที่นี่หรือ” 

        

        เรนยะได้เลิกใช้ตาแห่งดวงจิตก่อนที่จะใช้การลบตัวตนเข้าไปสำรวจภายในถ้ำ

        

        “เป็นถ้ำที่กว้างและก็ดูลึกเอาเรื่องเลยแฮะ

        

        “นี่มัน !”

        

        น่าประหลาดที่พอเรนยะเข้ามาในถ้ำแล้วเขาก็ได้เจอเข้ากับฟองอากาศลอยอยู่เต็มไปหมด

        

        

        

        แถมไม่ใช่แค่นั้นภายในถ้ำแห่งนี้ยังมีศพของนินจาหมู่บ้านคิริงาคุเระอีกด้วย

        

        “3 คนนี้ . .”

        

        เรนยะได้ลองตรวจสอบร่างของศพแบบคร่าวๆดูก็พบว่า 3 คนนี้พึ่งเสียชีวิตได้ไม่นานเพราะร่างของทั้ง 3 นี้ยังพอมีความอบอุ่นเหลืออยู่บ้าง

        

        “ดูจากหน้ากากแล้วเจ้าพวกนี้คงเป็นหน่วยล่าสังหารของคิริงาคุเระสินะ

        

        ต่อมาเรนยะได้มองดูฟองอากาศที่ลอยเฉื่อยรอบตัวด้วยสายตาพินิจครู่หนึ่งก่อนที่จะหยิบชูริเคนปาใส่ฟองอากาศดูเพื่อทดสอบบางอย่าง

        

        ตูม !!!

        

        ทันทีที่ชูริเคนของเรนยะสัมผัสเข้ากับฟองอากาศที่ดูไม่มีพิษมีภัยมันก็ได้เกิดระเบิดขึ้นมา

        

        “นี่คงเป็นพลังของ 6 หาง

        

        “แถมรอยเลือดที่ติดตรงพนังถ้ำนี่อีก . .”

        

        อูทาคาตะคงกำลังถูกพวกคิริไล่ล่าอยู่แน่นอน !

        

        แต่ก็นะทางหมู่บ้านคิริงาคุเระที่พึ่งเสีย 3 หางไปจึงไม่แปลกที่จะส่งหน่วยไล่ล่ามาจับ 6 หางแบบนี้

        

        ถึงจะแต่งตั้งมิซึคาเงะรุ่นที่ 5 แล้วก็ตามแต่ก็ยังคงมีกลุ่มคนที่กังขาอยู่ดังนั้นเพื่อรักษาเสถียรภาพภายในจึงต้องมีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันให้คนพอรับได้หน่อย

        

        . . . จับ 6 หางกลับหมู่บ้านก็เป็น 1 ในทางเลือกสร้างผลงานละนะ

        

        ตูม !!!

        

        แต่ในระหว่างที่กำลังใช้ความคิดอยู่นั้นจู่ๆตัวถ้ำก็ได้เกิดการสั่นสะเทือนจนเกือบจะถล่มลงมาแสดงให้เห็นว่าส่วนลึกสุดภายในถ้ำมีการต่อสู้เกิดขึ้น

        

        “ด้านในหรือ . .” เรนยะมุ่งหน้าเข้าไปส่วนในของถ้ำทันทีที่ได้ยินเสียง

        

        และยิ่งเดินเข้าไปลึกเท่าไหร่เรนยะก็ยิ่งได้ยินเสียงการต่อสู้ชัดเจนเท่านั้น

        

        จนกระทั่ง . .

        

        “บิงโก !”

        

        ในที่สุดเรนยะก็ได้เจอสิ่งที่เขาตามหา

        

        

        

        หกหาง ไซเค็น ตัวทากยักษ์

        

        โดยตอนนี้ 6 หางกำลังใช้คาถาน้ำโจมตีหน่วยล่าสังหารของคิริงาคุเระอยู่พอดีเลย

        

        “แปลกจังนะ

        

        “ตามนิสัยดื้อรั้นของอูทาคาตะไม่น่าจะตัดสินใจใช้พลังของสัตว์หางนี่นา” 

        

        เรนยะที่มองดูสถานการณ์เอ่ยพึมพำกับตัวเองเบาๆเพราะตัวอูทาคาตะนั้นมีความทรงจำที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับสัตว์หางภายในตัวจึงทำให้เจ้าตัวไม่ยอมใช้พลังนั่นเลยแม้แต่ครั้งเดียว

        

        “ไปให้พ้นเจ้าพวกมนุษย์ !!!”

        

        เสียงของ 6 หางที่พูดออกมานั้นทำให้เรนยะต้องแปลกใจเพราะร่างสัตว์หางที่กำลังอาละวาดอยู่ตอนนี้ดันเป็น 6 หางจริงๆไม่ใช่ตัวอูทาคาตะอย่างที่เขาคิด


        “เห ~”


        ถึงจะผิดคาดไปบ้างแต่มันก็ไม่ได้ส่งผลร้ายอะไรกับการบันทึกพันธุกรรม 6 หางเลยซักนิดออกจะส่งผลดีเสียด้วยซ้ำไป

        

        “นี่คุณเอมิยะ . .”

        

        “อะไรหรือ Master ?” เอมิยะปรากฎร่างออกมาทันทีที่ถูกเรียก

        

        เรนยะเผยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ออกมาก่อนที่พูดขึ้นว่า

        

        “ตัวทากเนี่ยไม่ถูกกับเกลือสินะ หึ หึ หึ

        

        (ลงจ้า)

        

        

        

        เครียด !!!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×