ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระบบวีรชนข้ามโลกนินจา

    ลำดับตอนที่ #129 : ภาคสัตว์หางพันธุกรรม ตอนที่ 43

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.84K
      297
      3 เม.ย. 64

    เรนยะสงบใจของตัวเองลงเพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือการสร้างห้องลับใต้ดินในการเก็บร่างโคลนของสัตว์หาง

        

        มาขุดห้องใต้ดินกันดีกว่า

        

        หลังมื้ออาหารเรนยะก็ได้มาที่หลังบ้านก่อนที่จะทำการใช้คาถาดินเคลื่อนแกนโลกในการขุดโพรงขนาดใหญ่ใต้พื้นดินของตัวบ้านและเข้าไปในโพรงที่พึ่งขุดด้วยคาถามิติข่ายเทพอัสนี

        

        เนื่องจากห้องลับใต้ดินของเรนยะนั้นไม่มีทางเข้าแบบปกติฉะนั้นวิธีเดียวที่จะเข้ามาได้ก็คือใช้การเคลื่อนย้ายด้วยคาถามิติเท่านั้นเพราะห้องลับใต้ดินแห่งนี้เรนยะคิดที่จะใช้เป็นสถานที่ทดลองบางอย่างนอกเหนือจากเป็นที่อยู่ของพวกร่างโคลนนิ่งสัตว์หางเช่นกัน

        

        ต่อไปก็เสริมห้องลับใต้ดินด้วยคาถาสผนึกเพื่อป้องกันจักระของสัตว์หางรั่วไหลออกไปสู่ภายนอกเท่านี้ก็เรียบร้อย

        

        เมื่อเตรียมห้องใต้ดินเสร็จแล้วเรนยะก็ไม่รอช้าทำการสื่อสารกับคุณเอมิยะผ่านตราเรย์จูทันที

        

        ทางผมเรียบร้อยแล้วครับคุณเอมิยะ

        

        รับทราบ Master”

        

        สิ้นคำตอบรับของเอมิยะภายห้องใต้ดินที่เรนยะพึ่งขุดเสร็จก็เกิดแสงสว่างจ้าก่อนที่จะปรากฏร่างเหล่าโคลนของสัตว์หางทั้ง 4 ตัวพร้อมกับวีรชนอีก 1 

        

        เหนื่อยหน่อยนะครับ

        

        ไม่เท่าไหร่หรอก Master”

        

        เอมิยะที่เห็นว่ามันมืดเกินไปเขาจึงได้สร้างไฟฉายขึ้นมาส่อง

        

        ดูท่าคงต้องสร้างระบบไฟฟ้าแก่ห้องลับนี้เพิ่มซะแล้วนะ Master”

        

        งั้นฝากด้วยนะครับคุณเอมิยะ

        

        เมื่อสัตว์หางมีที่อยู่เป็นที่เป็นทางแล้วเรนยะก็ได้ทำสัญญาอัญเชิญแก่เหล่าร่างโคลนสัตว์หางเพื่อความสะดวกในการเรียกใช้งานในอนาคต

        

        ส่วนม้วนเซ็นสัญญาโลหิตนี่แต่เดิมเรนยะเตรียมเอาไว้สำหรับน้องเสือดำอย่างทีชาล่าในวันพรุ่งนี้แต่ด้วยเหตุสุดวิสัยจึงได้ใช้งานก่อนเวลาซะงั้น

        

        ความรู้สึกนี้มัน . .”

        

        จู่ๆภายในอกของเรนยะก็เกิดร้อนรุ่มเขาจึงได้หลับตาตั้งสมาธิก่อนที่จะเข้ามายังโลกแห่งจิตใจของตัวเองอีกครั้ง

        

        เกิดอะไรขึ้น ?”

        

        เมื่อมาถึงเรนยะก็ถามอังรีเมนยุทันที

        

        ดูเอาเองสิเจ้านาย

        

        !!!

        

         เบื้องหน้าของเรนยะในตอนนี้นั้นได้มีจอกทองคำขนาดยักษ์ตั้งตระหง่านอยู่ซึ่งตามความทรงจำของเรนยะก่อนหน้านั้นจอกศักดิ์สิทธิ์ในตัวเขามันไม่ได้มีขนาดใหญ่แบบนี้

        

        นี่มัน มหาจอกศักดิ์สิทธิ์ !!!”

        

        มหาจอกหรือที่เรียกว่า Great Holy Grail คือจอกศักดิ์สิทธิ์ที่สะสมเวทมนตร์มาเป็นระยะเวลานานจนมีขนาดใหญ่ขึ้นมันสามารถดลบันดาลได้ทุกคำขออย่างแท้จริง

        

        ถึงจอกศักดิ์สิทธิ์จะดลบันดาลได้ทุกคำขอเหมือนกันทว่าที่จริงแล้วขอบเขตของมันขึ้นอยู่กับปริมาณเวทมนตร์ของจอกศักดิ์สิทธิ์ต่างหาก

        

        ถ้าเรนยะขอให้มนุษยชาติเป็นอมตะด้วยจอกศักดิ์สิทธิ์คำขอนี้จะไม่ได้รับการตอบสนองเนื่องจากจอกศักดิ์สิทธิ์นั้นมีอำนาจไม่เพียงพอซึ่งผิดกับมหาจอกที่สามารถตอบสนองคำขอที่ครอบคลุมผู้คนทั้งโลกได้

        

        ทำไมจู่ๆจอกมันถึงใหญ่ขึ้นได้กัน ?

        

        นายปิดบังอะไรฉันอยู่รึเปล่า

        

        เรนยะหันไปมองอังรีเมนยุด้วยสายตากดดัน

        

        มันก็ไม่ใช่ความลับอะไรหรอกนะ ~”

        

        ตอบมาซะ !”

        

        ก็ได้ๆ

        

        อังรีเมนยุได้อธิบายว่ากระบวนการที่เรนยะมายังโลกนี้ได้ทำให้ร่างกายดังเดิมของเขาสลายไปเนื่องจากร่างของคนธรรมดาไม่อาจทนผลกระทบในการข้ามมิติได้นั่นจึงทำให้เรนยะมายังโลกนี้ในฐานะของดวงวิญญาณที่ไร้ซึ่งร่างกายและอนุสติ

        

        ฉะนั้นอังรีเมนยุจึงได้ใช้จอกศักดิ์สิทธิ์สร้างร่างกายใหม่ให้แก่เรนยะโดยจอกศักดิ์สิทธิ์ก็ได้เลือกสำเนาร่างกายที่ดีที่สุดให้ซึ่งต้นแบบร่างกายของเรนยะก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนอกเสียจากราชาวีรชนอย่าง กิลกาเมซ

        

        นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เรนยะนั้นมีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกับป๋าตู้ทองแบบที่เห็นกัน

        

        งั้นก็หมายความว่าร่างกายนี้คือการก่อร่างของโคลนดำที่เป็นดังคำสาปจากจอกศักดิ์สิทธิ์โดยมีสำเนาของราชาวีรชนเป็นต้นแบบงั้นสินะ

        

        แม่นแล้ว ~”

        

        ถ้าเป็นแบบนั้นจริงคนที่ทำให้จอกศักดิ์สิทธิ์ปนเปื้อนอย่างอังรีเมนยุก็คงไม่ต่างจากพ่อผู้ให้กำเนิดตัวเรนยะเท่าไหร่นัก

        

        ถึงว่าทำไมพิษของฮัซซันถึงไม่ส่งผลกระทบกับฉัน

        

        ก็ร่างกายนี้มันโคตรพ่อโคตรแม่ของคำสาปชนิดที่ว่ายาพิษยังอายเลยนี่นะ

        

        พอรู้แล้วมันน่าคลื่นไส้ชะมัด . .”

        

        ในอีกทางหนึ่งตัวเรนยะกับจอกศักดิ์สิทธิ์ก็เปรียบเสมือนแม่ลูกที่เชื่อมต่อกัน

        

        จึงไม่แปลกที่เมื่อเรนยะแข็งแกร่งขึ้นเครื่องบรรลุความปรารถนาอย่างจอกศักดิ์สิทธิ์เองก็ยิ่งเพิ่มพูนอำนาจของปาฏิหาริย์ของมันด้วยเช่นเดียวกัน

        

        แบบนี้ก็แปลว่าตอนนี้ฉันสามารถใช้งานจอกศักดิ์สิทธิ์เพื่อบรรลุความปรารถนาได้แล้วสินะ

        

        ใช่แต่ตอนนี้มหาจอกยังสะสมพลังไม่เพียงพอถ้าใช่งานมันตอนนี้มันก็จะกลับไปเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ธรรมดาตามเดิม

        

        เรนยะเกิดความลังเลในตอนนี้ถ้าเขาอยากบรรลุความเป็นอมตะหนทางที่จอกศักดิ์สิทธิ์จะดลบันดาลให้ก็คงไม่พ้นเปลี่ยนร่างกายของเขาให้เป็นจิตวิญญาณแบบเดียวกับพวก Servant ที่ไม่มีขีดจำกัดด้านอายุขัย

        

        แต่ในอีกทางหนึ่งเรนยะก็จะไม่สามารถพัฒนาขีดความสามารถของตัวเองได้อีกแล้วเช่นกันแถมในสถานะของจิตวิญญาณเองก็ใช่ว่าจะเป็นอมตะจริงๆเพราะยังสามารถโดนฆ่าหรือจับผนึกได้

        

        ซึ่งมันไม่ใช่ชีวิตนิรันดร์ที่สมบูรณ์แบบจริงๆ

        

        น่าเสียดาย . .”

        

        ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโลกแห่งจิตใจของเรนยะถึงได้ดำมืดแบบนี้เพราะสีดำเหล่านี้ก็คือคำสาปที่เป็นดังเปลือกที่บดบังโลกแห่งจิตใจที่แท้จริงของเขานั่นเอง

        

        ในอีกนัยหนึ่งถ้าเรนยะสามารถฉีกกระชากเปลือกนี้ทิ้งไปได้เขาจะได้พบกับแก่นแท้ของตัวเอง !!!

        

        ถ้าเรนยะค้นหาแก่นแท้ของตัวเองได้ความแข็งแกร่งของเขาย่อมพุ่งทะยานอย่างแน่นอนเพราะขนาดเอมิยะ ชิโร่ที่เป็นจอมเวทชั้นสามที่แทบจะเรียกได้ว่าไม่มีคุณสมบัติของจอมเวทหลังจากค้นพบว่าแก่นแท้ของตัวเองนั้นคือดาบเจ้าตัวก็ถึงขั้นสามารถเปิดใช้Reality Marble ที่เป็นศาสตร์เวทต้องห้ามที่มนุษย์ไม่อาจครอบครองได้ในรูปแบบของ Unlimited Blade Wokes จนเอาชนะราชาวีรชนอย่างกิลกาเมซในสงครามแจกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 มาได้ในที่สุด

        

        นายเคยบอกว่าอยากทำสัญญาเป็น Servant ของฉันงั้นสินะ

        

        ใช่

        

        ฉันตกลง

        

        เมื่อเรนยะตกลงที่จะทำสัญญาอังรีเมนยุก็แอบแสยะยิ้มออกมาในใจเพราะเท่านี้ตัวเขาก็สามารถออกไปข้างนอกได้แล้ว

        

        ส่วนที่เรนยะตกลงนั้นก็ไม่ใช่อะไรนอกเสียจากต้องการกันตัวอังรีเมนยุให้อยู่ห่างจากมหาจอกเพราะความไม่ไว้ใจ

        

        ถึงอังรีเมนยุจะเคยบอกว่าเจ้าตัวไม่อาจใช้งานจอกศักดิ์สิทธิ์ได้แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันว่าสิ่งที่อีกฝ่ายพูดจะเป็นความจริงเพราะเรนยะไม่สามารถมองออกได้

        

        หมอนี่อาจจะรอเวลาที่มหาจอกศักดิ์สิทธิ์สะสมพลังเพื่อบรรลุความปรารถนาบางอย่างก็เป็นได้

        

        ตราเรย์จูที่หลังมือของเรนยะเรืองแสงซึ่งกระบวนการทำสัญญาราบรื่นดีในตอนนี้อังรีเมนยุก็เป็น Servant ของเรนยะเรียบร้อยแล้ว

        

        ในที่สุดก็ยอมรับพ่อแล้วสินะลูกชาย

        

        ชิ้ง !!!

        

        เพียงพริบตาที่อังรีเมนยุเอ่ยออกมาเขาก็พบว่าเรนยะได้จ่อดาบมาที่หอหอยของเขาเสียแล้ว

        

        ฉันไม่ใช่ลูกของแกจำใส่สมองเอาไว้ด้วย Avenger”

        

        แค่ล้อเล่นเองน่า Master”

        

        เห็นท่าทางยอมแพ้ของอีกฝ่ายเรนยะก็ถอนดาบออกก่อนที่จะออกจากโลกแห่งจิตใจของตัวเอง

        

        “Master ?”

        

        ภายนอกเอมิยะที่เห็นเรนยะนิ่งไปก็เลยเอ่ยเรียกก่อนที่จะสังเกตเห็นบางอย่างผิดปกติ

        

        !!!

        

        โดยไม่ทันได้ตั้งตัวก็มีบางสิ่งปรากฎออกมาจากเงาของเรนยะแล้วตะครุบขึ้นคร่อมร่างของเอมิยะเอาไว้

        

        อังรีเมนยุ !!!”

        

        ไงไม่เจอกันนานนะเอมิยะ ชิโร่

        

        (ลง)

        

        

        

        กว่ามันจะออกมาได้หมดค่า Friend Point ไปตั้งเท่าไหร่เห็นใจ Master นักสะสมอย่างเราบ้างสิเจ้าอังรีเมนยุ (มันออกมาซะที)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×