ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Ultimate one] Type - Sun

    ลำดับตอนที่ #2 : ตื่น

    • อัปเดตล่าสุด 5 ส.ค. 64


    ที่ประเทศญี่ปุ่นปี 1987  เมืองมิซากิ

        

        ในห้องพยาบาลของโรงเรียนมิซากิเด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมต้นคนหนึ่งบนเตียงได้ตื่นขึ้นก่อนที่จะมองสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นตาด้วยความสับสน

        

        ห้องพยาบาล . . ?”

        

        ชายหนุ่มได้ลุกขึ้นจากเตียงคนไข้ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินไปทางหน้าต่างที่แสงแดดส่องแยงตาพรางเหม่อมองตัวเมืองที่แปลกตาอย่างไม่เข้าใจโดยที่ไม่ได้รู้ตัวเลยว่าสายตาของเขาไม่สะทกสะท้านกับแสงแดดเลยแม้แต่น้อยทั้งที่จริงแล้วเขาควรจะรู้สึกแสบตาแท้ๆ

        

        ยังไม่ทันจะได้หายสงสัยชายหนุ่มก็กุมหัวด้วยความเจ็บปวดเนื่องจากเขาได้ยินเสียงที่ฟังดูสับสนจำนวนมาก

        

        เสียงคนพูดคุยนับร้อยที่ไม่ใช่ภาษาไทยแต่จากสำเนียงตามความเข้าใจของเขาคงเป็นภาษาญี่ปุ่น

        

        รวมทั้งเสียงแสบแก้วหูของแตรรถยนต์ที่เสียดแทงเข้ามาในหูมันแทบจะทำให้ชายหนุ่มคลุ้มคลั่ง

        

        อึก !”

        

        หนวกหู . .”

        

        ด้วยความเจ็บปวดทรมานนี้เองจึงทำให้ชายหนุ่มคนนี้เผลอสะบัดมือไปดึงผ้าม่านหน้าต่างของห้องพยาบาลลงมาทำให้แสงแดดที่ส่องตัวเขาถูกปิดกั้นด้วยม่านบังแดดแทน

        

        หลังจากนั้นสักพักเสียงชวนปวดหูที่ชายหนุ่มได้ยินนั้นก็ได้เงียบลงและกลับสู่สภาวะปกติ

        

        แฮ่กๆ !!!”

        

        หลังผ่านพ้นความทรมานเมื่อครู่มาได้ชายหนุ่มก็แถบจะสลบเขารู้สึกเหนื่อยกล้าอย่างมากเพราะสมองรับข้อมูลมากเกินไปจากการฟังเสียง

        

        เกิดอะไรขึ้นกับฉัน . .”

        

        ความเจ็บปวดรวมทั้งเหงื่อที่ไหลเต็มตัวย้ำเตือนชายหนุ่มว่าทั้งหมดนี้มันไม่ใช่ความฝัน

        

        อ้าวตื่นแล้วหรือ ?”

        

        ภาษานี้มันภาษาญี่ปุ่น . . .

        

        ชายหนุ่มนึกประหลาดใจเพราะอีกฝ่ายพูดภาษาญี่ปุ่นแท้ๆแต่ตัวเขากลับฟังออกทั้งๆที่ไม่เคยเรียนภาษาญี่ปุ่นมาก่อน

        

        หรือเพราะเสียงที่ได้ยินนั่นกัน . .

        

        ถ้าเป็นอย่างที่ตัวเขาคิดจริงๆมันคงมหัศจรรย์มากที่แค่ฟังเสียงนับร้อยบริเวณโดยรอบสมองของเขาก็สามารถคัดกรองข้อมูลและเรียนรู้ภาษาได้แบบนี้

        

        หญิงสาวในชุดกราวแบบคุณหมอที่น่าจะเป็นอาจารย์ห้องพยาบาลได้เปิดประตูห้องเข้ามาก่อนที่จะเอ่ยทักชายหนุ่มพร้อมเอามือมาแตะหน้าผากเพื่อวัดไข้

        

        ไม่มีไข้แต่เหงื่อออกเยอะเลยนะอย่าลืมดื่มน้ำชดเชยซะด้วยละ

        

        ได้ยินที่ฉันพูดไหมเนี่ยเธอ ?”

        

        ที่อาจารย์สาวจะถามแบบนี้ก็ไม่แปลกเนื่องจากตอนนี้ตัวชายหนุ่มนั้นไม่ได้ฟังสิ่งที่อาจารย์สาวพูดเลยแม้แต่น้อยเนื่องจากในตอนนี้เขากำลังหน้าแดงจากอาการเขินอาย

        

        เพราะในมุมมองสายตาของเขาชุดคุณหมอของเธอมันจางหายไปจนชายหนุ่มสามารถมองเห็นเรือนร่างรวมทั้งชุดชั้นในสีดำสุดเซ็กซี่ของอาจารย์ถ้าตอนแรกไม่เห็นว่าเธอสวมชุดกราวสีขาวก่อนหน้าเขาคงเข้าใจผิดคิดว่าเธอแก้ผ้ามาคุยกับเขาตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ

        

        ซึ่งตัวชายหนุ่มก็ก้มหน้าหลับตาไม่กล้ามองต่อเพราะเขาไม่มีความตั้งใจจะแอบมองจนอาจารย์สาวงุนงงกับปฏิกิริยาของชายหนุ่ม

        

        ช่างเถอะไม่เป็นอะไรมากก็ดีแล้ว

        

        อาจารย์สาวห้องพยาบาลได้เดินไปที่โต๊ะทำงานของเธอก่อนที่จะหยิบปากกาจดบันทึกอาการของชายหนุ่มที่เข้ามาใช้ห้องพยาบาล

        

        ขอโทษครับทำไมผมถึงมาอยู่ที่นี่ได้ ?”

        

        ถึงจะตะกุกตะกักไปบางแต่ชายหนุ่มก็สามารถสื่อสารกับอาจารย์ห้องพยาบาลเป็นภาษาญี่ปุ่นได้ซึ่งทางอาจารย์สาวก็ไม่ได้รู้สึกผิดสังเกตอะไรเพราะคิดว่าชายหนุ่มคงยังสะลึมสะลืออยู่

        

        จำไม่ได้หรือไงในระหว่างเดินแนะนำสถานที่เธอก็โดนลูกดอดจ์บอลอัดเข้าเต็มหน้าสลบไปจนทุกคนต้องช่วยกันแบกเธอมานอนที่ห้องพยาบาลนี่ไง

        

        พึ่งย้ายมาใหม่แท้ๆซวยแต่วันแรกเลยนะเธอ ฮิ ฮิ

        

        อาจารย์สาวห้องพยาบาลแซวเล่นก่อนที่จะเปิดม่านให้แสงแดดส่องในห้องอีกครั้ง

        

        ไท . . โย . . .

        

        !!!

        

        หลังได้สัมผัสกับแสงแดดอีกครั้งชายหนุ่มก็ได้ยินเสียงแต่มันไม่ใช่เสียงที่ฟังดูวุ่นวายชวนสับสนหรือเจ็บปวดแบบในตอนแรก

        

        เสียงนี้มันราวกับกำลังเรียกตัวเขาอยู่ไม่มีผิด

        

        กระเป๋านักเรียนของเธออยู่ใต้เตียงนะถ้าดีขึ้นแล้วก็ไปที่ชั้นเรียนซะด้วยละ

        

        ชายหนุ่มพยักหน้ารับแบบงงๆก่อนที่จะสำรวจภายในกระเป๋านักเรียนของตัวเองซึ่งเขาก็ได้พบกับประเป๋าเงินแบบพับโดยภายในประเป๋าเงินนั้นเองก็มีบัตรประจำตัวนักศึกษาของเขาอยู่

        

        ชายหนุ่มหยิบบัตรนักศึกษาขึ้นมาอ่านก่อนที่จะทำสีหน้าประหลาดใจเพราะว่าชื่อในบัตรของเขานั้น . .

        

        ก็คือ “ไทโย” แบบเดียวกันกับเสียงเรียกที่ตัวชายหนุ่มได้ยิน

        

        ชื่อ ไทโย 

        นักศึกษาชั้นมัธยมต้นโรงเรียนมิซากิ

        หมายเลข 202125648000

        

        นี่คือชื่อของเราในตอนนี้สินะ . .”

        

        ส่วนเรื่องที่ในบัตรไม่ได้ระบุนามสกุลเขาไม่แปลกใจอะไรเพราะกรณีเดียวที่คนไม่มีนามสกุลก็คือเป็นเด็กกำพร้าที่ไม่มีพ่อแม่หรือผู้อุปการะ

        

        แต่ดวงตาของเขาก็ยังคงสับสนอยู่ดีว่าทำไมตัวเขาถึงได้มาอยู่ในประเทศญี่ปุ่นได้กัน

        

        ขออนุญาตค่า ~”

        

        เสียงผู้หญิงคนหนึ่งได้เอ่ยขึ้นพร้อมกับเปิดประตูห้องพยาบาลเข้ามาอย่างแก่นแก้วทำให้ชายหนุ่มที่ได้ชื่อใหม่ว่าไทโยได้สติขึ้นมา

        

        เธอคือ !”

        

        ทันทีที่เห็นนักเรียนหญิงคนนี้ไทโยก็แทบไม่เชื่อสายตาเพราะเธอคนนี้คือ . .

        

        ว่าไงได้สติแล้วสินะนักเรียนใหม่ขอโทษด้วยนะที่ตบลูกบอลอัดหน้านายจนสลบแบบนี้น่ะ

        

        หญิงสาวพูดขอโทษปนขับขันไม่ได้รู้สึกผิดอย่างปากว่าแม้แต่น้อย

        

        ลืมแนะนำตัวไปเลยฉันชื่อ อาโอซากิ อาโอโกะ ฝากตัวด้วยนะคุณนักเรียนใหม่

        

        (ลง)

        

        

        

        ข้ามมิติมาวันแรกก็เปิดใช้งานพลัง สายตา X-Ray กับ การฟังคลื่นเสียง เรียบร้อย 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×