คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ผู้โชคดีอีกราย
สองเพื่อนของหนึ่ง(ที่ปัจจุบันคือเรนยะ)พบว่าจู่ๆเพื่อนสนิทของเขาก็ขาดเรียนไปหลายวันแถมอีกฝ่ายโทรไปก็ไม่รับสายยังดีที่บ้านเพื่อนของเขาอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเท่าไหร่สองก็เลยตัดสินใจเดินเท้ามาตรวจเช็คให้แน่ใจ
“หวังว่าเจ้าหนึ่งมันจะไม่เป็นไรนะ . .”
สองนึกย้อนกลับไปในอดีตมิตรภาพของพวกเขามันเกิดขึ้นในตอนที่ทั้งสองกำลังศึกษาเข้าเรียนอยู่ในโรงเรียนชั้นม.ต้นใหม่ๆด้วยที่ตัวของสองนั้นเป็นเด็กกำพร้าที่ได้ทุนเข้ามาเรียนจึงทำให้ตัวเขาตกเป็นเป้าหมายรังแกของใครหลายๆคน
แต่มีเพียงแค่หนึ่งคนเดียวเท่านั้นที่ไม่รังแกหรือล้อเลียนปมด้อยของเขาเลยแถมยังเข้าช่วยเหลือเวลาที่ตัวเขาถูกรุมรังแกอีกด้วย
ทำให้นับแต่วันนั้นทั้งตัวสองและก็หนึ่งเป็นเพื่อนกันมิตรภาพของพวกเขามันเต็มไปด้วยความทรงจำที่สนุกสนานไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยว เล่นเกม ดูหนังหรืออนิเมะ ต่างๆ
ดังนั้นสำหรับตัวสองแล้วหนึ่งนั้นจึงนับเป็นเพื่อนสนิทกระทั่งพี่น้องที่ไม่มีใครมาแทนได้
แต่ในช่วงชั้นมัธยมที่ 2 มันก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าขึ้นพ่อและแม่ของหนึ่งนั้นได้ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเสียชีวิต
ในงานศพครั้งนั้นสองยังจำได้ดีขนาดตัวเขาเองก็ยังกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เนื่องจากพ่อแม่ของหนึ่งเองก็ดีกับเขามากราวกับว่าตัวเขาป็นลูกชายอีกคนเลยทีเดียวมันจึงไม่แปลกที่ตัวเขาจะรู้สึกเสียใจกับการจากไปของพวกท่านทั้ง 2
น่าแปลกที่ตัวหนึ่งเพื่อนของเขานั้นกลับไม่มีน้ำตาไหลออกมาเลยแม้แต่หยดเดียวหนึ่งมีสีหน้าสงบทั้งที่ควรจะเสียใจกับการจากไปของพ่อแม่นั่นจึงทำให้ผู้ที่มาร่วมงานหลายๆคนคิดว่าหนึ่งคงจะรู้สึกช็อกจนทำอะไรไม่ถูก
แต่สองกลับมองว่ามันไม่ใช่แบบนั้นลางสังหรณ์ของเขาบอกว่ามันต้องมีอะไรมากกว่านั้นแน่
นับแต่นั้นมาสองก็เริ่มรู้สึกว่าหนึ่งเพื่อนของเขาเริ่มเปลี่ยนไปเพราะอีกฝ่ายมักจะมีอาการเหม่อลอยบ่อยครั้งทั้งที่ปกติหนึ่งเพื่อนของเขาไม่เคยเป็นแบบนี้เลย
โชคดีที่อย่างน้อยนอกจากอาการเหม่อลอยแล้วเพื่อนของเขาก็ปกติดีทุกอย่างถึงเท่าที่ได้ยินมาตัวหนึ่งจะดูปิดกั้นเลี่ยงที่จะสนิทกับผู้คนนิดหน่อยก็ตาม
“ไม่อยู่เหรอเนี่ย”
“คงออกไปข้างนอกละมั้ง”
เมื่อเห็นว่าประตูบ้านล็อคสองก็เลยเดินไปหยิบกุญแจสำรองที่ใต้กระถางต้นไม้มาไขปลดล็อคประตูเข้าไป
“ยังไงวันนี้เราก็ไม่มีเรียนแล้วอยู่รอหมอนั่นเลยก็แล้วกัน”
สองตัดสินใจรอเพื่อนของเขาในบ้านเพราะคิดว่าหนึ่งคงกำลังออกไปซื้อของยังไม่กลับมาแถมการขาดเรียนของอีกฝ่าย 3 วันรวดนี่ในฐานะเพื่อนสนิทแล้วยังไงซะเขาก็คงต้องเอ่ยเตือนบ้าง
“ดูถ้าจะนานงั้นดูอนิเมะรอดีกว่า ~”
คิดได้แบบนั้นสองก็ได้หยิบเอาแผ่น DVD เรื่องนารูโตะนินจาจอมคาถาออกมาจากเครื่องเล่นก่อนที่จะใส่แผ่นอนิเมะเรื่อง The Case Files of Lord El-Melloi II ที่ดูค้างเอาไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน
สองได้นั่งดูอนิเมะจนจบก่อนที่เผลอหลับไปเพราะเพลียกับการเรียนจากมหาลัยโดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าพอเขาตื่นขึ้นมาอีกทีโลกของเขาจะเปลี่ยนไปตลอดกาล !!!
(สั้นๆ)
รักเพื่อนนักก็ไปต่างโลกเหมือนเพื่อนเอ็งเลยไอ้สอง 555 !!!
ความคิดเห็น