ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Ultimate one] Type - Sun

    ลำดับตอนที่ #3 : ลื่นล้ม

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 64


    อาโอซากิ อาโอโกะ !!!

        

        เมื่อได้ยินชื่อของนักเรียนหญิงคนนี้ไทโยก็รู้สึกตกใจอย่างมากเพราะเธอคนนี้คือหนึ่งในตัวละครเอกหญิงของค่าย Type-Moon ชัดๆไม่ว่าจะชื่อหรือรูปร่างหน้าตา

        

        แบบนี้มันไม่หมายความว่าตัวเขาหลุดเข้ามาในโลกของเหล่าจอมเวทสุดน่าสะพรึงหรอกหรือ !!!

        

        เมื่อทราบว่าที่นี่ไม่ใช่โลกใบเดิมอีกต่อไปแล้วตัวสองที่ตอนนี้คือไทโยก็อดรู้สึกหดหู่ไม่ได้เพราะเขาไม่อาจเจอเพื่อนสนิทของตนอย่างเจ้าหนึ่งได้อีกแล้ว

        

        เพราะสำหรับเขาแล้วหนึ่งก็คือคนที่เปรียบเสมือนครอบครัวเพียงคนเดียวของเขานอกจากคุณลุงและคุณป้าหรือพ่อแม่ของหนึ่งที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์

        

        จู่ๆก็ต้องมาอยู่ในโลกที่แปลกไปแถมโอกาสในการหาทางกลับไปก็แทบจะเป็นศูนย์ไม่ว่าใครเจอแบบนี้เข้าไปก็คงจิตตกเป็นธรรมดา

        

        นี่ๆฉันขอโทษนายแล้วนะไหงทำหน้าเศร้าหมดอาลัยตายอยากแบบนั้นกันละ ?”

        

        อาโอโกะที่เห็นไทโยดูซึมๆเธอก็เลยคิดว่านายคนนี้สมองเกิดการกระทบกระเทือนจนลืมวิธีพูด

        

        ไทโย . .”

        

        ?

        

        ผมชื่อไทโย

        

        อาโอโกะจ้องมองดูชายหนุ่มตรงหน้าเธอชัดๆก่อนที่จะพบว่านายไทโยคนนี้มีหน้าตาที่หล่อเหลาเอาการ

        

        ทั้งผมสั้นสีดำขลับเผยให้เห็นใบหน้าหล่อเหลากับดวงตาสีฟ้าสว่างราวกับท้องฟ้าที่ดูอ่อนโยนแถมผิวของอีกฝ่ายก็ขาวเรียบเนียนดูสว่างจนชวนเข้าใจผิดคิดว่ามันสะท้อนกับแสงแดด

        

        และจากที่อาโอโกะดูๆแล้วชายหนุ่มนามไทโยคนนี้น่าจะเป็นคนดีแถมยังดูหวาดวิตกง่ายชวนให้เธออยากกลั่นแกล้งไม่น้อย

        

        งั้นจากนี้เราก็เป็นเพื่อนร่วมชั้นแล้วนะไทโย

        

        ว่าแต่ให้เรียกชื่อต้นกันตั้งแต่เจอครั้งแรกเลยมันดูค่อนข้างจะแปลกนิดหนึ่งนะจะดีเหรอ ?”

        

        ผมไม่มีนามสกุลเพราะงั้นไม่ต้องคิดมากหรอก

        

        ขอโทษ . .”

        

        ดูเหมือนจะรู้ตัวว่าเผลอพูดอะไรไม่ดีออกไปอาโอโกะเธอก็เลยเอ่ยขอโทษแก่ไทโยไป

        

        ผมไม่คิดมาก . . อึก !”

        

        ไทโยรีบหลับตาก้มหน้าด้วยความเขินอายอีกรอบเหตุผลมันก็ไม่ใช่อะไรนอกเสียจากว่าตาของเขามันมองทะลุเสื้อผ้าของอาโอโกะเข้าซะแล้ว


        สีดำ .  . ผิดคาดแฮะ


        แต่ดูท่าเราจะจ้องอะไรนานๆไม่ได้ซะแล้วสิเนี่ย . . .

        

        แปลกคนจังนะนายเนี่ย

        

        นี่ๆที่ห้องพยาบาลไม่ใช่ที่ออกเดทหรอกนะถ้าไม่เจ็บป่วยอะไรก็ออกไปได้แล้ว

        

        อาจารย์สาวห้องพยาบาลที่เห็นนักเรียนทั้งสองเอาแต่คุยกันเธอจึงเอ่ยไล่ให้ไปเข้าชั้นเรียน

        

        ครับ !”

        

        ค่ะ !”

        

        ไทโยรีบหยิบกระเป๋านักเรียนมาก่อนที่จะก้มหัวขอบคุณอาจารย์สาวแล้วออกจากห้องพยาบาลพร้อมกับอาโอโกะ

        

        งั้นคุณอาโอซากิ . .”

        

        เรียกว่าอาโอโกะก็ได้แบบนี้เราจะได้หายกันไง

        

        เอ่อ . .แบบนั้นจะดีเหรอ ?”

        

        ช่างเรื่องเล็กน้อยแล้วไปห้องเรียนกันเถอะน่าไทโย !”

        

        เดี๋ยว !”

        

        โดยไม่ทันตั้งตัวไทโยก็ถูกอาโอโกะฉุดลากไปยังห้องเรียนเสียแล้ว

        

        ขออนุญาตค่า ~”

        

        อาโอโกะได้เปิดประตูห้องเรียนเข้ามาอย่างสดใสโดยที่มืออีกข้างของเธอก็กุมมือของไทโยมาด้วย

        

        คุณอาโอซากิรู้ไหมว่านี่เริ่มคาบเรียนไปแล้วน่ะ

        

        อาจารย์ที่กำลังสอนหน้าชั้นได้เอ่ยเตือนอาโอโกะเบาๆ

        

        ขอโทษค่าอาจารย์หนูแค่พาเด็กใหม่ไปห้องพยาบาลก็เลยมาช้าน่ะค่ะ

        

        สิ้นคำพูดของอาโอโกะตัวไทโยก็ได้กลายเป็นจุดสนใจของทุกคนในห้องเรียนทันทีไม่เว้นแม้แต่ตัวอาจารย์เอง

        

        นั่นนักเรียนใหม่เหรอ ?!”

        

        สีตาสวยจัง !”

        

        เขาดูหล่อดีนะ !”

        

        เงียบๆหน่อยนักเรียน !”

        

        นักเรียนในห้องดูจะตื่นเต้นกันมากๆโดยเฉพาะกับสาวๆจนอาจารย์ต้องบอกให้เงียบไม่งั้นวันนี้คงไม่ได้เรียนกัน

        

        เข้ามาแนะนำตัวสินักเรียนใหม่

        

         . . ครับ

        

        ไทโยได้เดินไปที่หน้าชั้นเรียนส่วนอาโอโกะนั้นเธอก็ได้ไปนั่งประจำทีของเธอพร้อมกับขยิบตาให้กำลังใจไทโย

        

        สวัสดีผมย้ายมาใหม่ชื่อว่าไทโย . . แค่ไทโยน่ะ

        

        สิ้งเสียงของไทโยพวกสาวๆภายในห้องก็ตาเป็นประกายทันทีเพราะท่าทางประหม่าของไทโยในสายตาของสาวๆนั้นคือชายหนุ่มขี้อายน่าแกล้ง

        

        เออ . .”

        

        เอาละๆไปหาที่นั่งได้แล้วจะได้เรียนกันรบกวนคุณอาโอซากิดูแลเด็กใหม่ด้วยนะ

        

        ค่า ~”

        

        ไทโยที่เห็นสายตาเป็นประกายของพวกสาวๆก็รู้สึกไม่สบายใจและอาจารย์ก็ดูเหมือนจะรับรู้ถึงความลำบากใจของไทโยก็เลยตัดบทให้ไทโยไปหาที่นั่งซึ่งที่นั่งของไทโยนั้นอยู่ข้างๆโต๊ะของอาโอโกะพอดีอย่างน่าประหลาดใจ

        

        เรากำลังเรียนประวัติศาสตร์อยู่ใช้หนังสือเล่มนี้แล้วเปิดไปหน้า 18 นะไทโย ~”

        

        ขอบคุณ

        

        ไทโยหยิบหนังสือแบบเดียวกับอาโอโกะออกมาแล้วเปิดไปหน้า 18 ที่ว่า

        

        การเรียนการสอนดำเนินไปอย่างต่อเนื่องโดยที่ไทโยต้องพบเจอกับอาการปวดหัวเป็นระยะ

        

        เนื่องจากระหว่างการเรียนหูของเขาได้ยินคลื่นเสียงจำนวนมากอีกครั้งจึงทำให้ตัวเขาต้องส่ายหัวไล่เสียงพวกนั้นอยู่บ่อยครั้ง

        

        แถมพอถึงช่วงพักเบรคไทโยยังต้องมารับมือกับการสอบถามเรื่องส่วนตัวตามประสาเด็กเข้าใหม่อีก

        

        จนกระทั่งมาถึงช่วงพักเที่ยง

        

        เป็นไงเรียนรู้เรื่องไหม ?”

        

        อืม . .” 

        

        ไทโยพยักหน้าถึงจะปวดหัวไปบ้างแต่สมองของเขาก็สามารถจดจำสิ่งที่อาจารย์สอนได้เป็นอย่างดี

        

        จนถึงตอนนี้ไทโยก็เริ่มรู้ตัวแล้วว่าตัวเขาดูเหมือนจะแตกต่างจากคนทั่วไป

        

        ฉันกลายเป็นตัวอะไรกันแน่ . .”

        

        นี่ ! มัวพึมพำอะไรอยู่คนเดียวน่ะ

        

        เปล่า . . ไม่มีอะไร

        

        งั้นก็อย่ารอช้าไปที่โรงอาหารกันเถอะ !”

        

        อาโอโกะดูจะตื่นเต้นเป็นพิเศษในยามที่เธอพูดถึงอาหารซึ่งไทโยก็นึกขำในใจเพราะอาโอโกะนั้นเธอสมกับเป็นนางเอกของอนิเมะค่าย Type-Moon จริงๆอย่างอาเทอเรีย เพนดราก้อนจากเรื่อง Fate เองก็ชอบทานอาหารแถมยังทานเยอะเสียด้วย

        

        นางเอกค่ายนี้กินจุทุกคนละนะ . .

        

        มาเร็วไทโยไปกันเถอะ !”

        

        ช้าๆก็ได้นี่

        

        เมื่อโดนลากมาจนถึงโรงอาหารอาโอโกะก็ได้แนะนำร้านโปรดของเธอซึ่งไทโยเองก็สั่งเมนูเดียวกันกับเธอเพราะแต่เดิมตัวเขาก็ไม่ได้เลือกกินเท่าไหร่นัก

        

        กินข้าวหน้าหมูทอดสามชามแบบนี้ไม่จุกเหรอ ?”

        

        พอดูการทานแบบสบายๆของอาโอโกะแล้วไทโยที่เคยเห็นความอยากอาหารของตัวละครหญิงในอนิเมะมากมายก็ยังอดรู้สึกตกใจไม่ได้

        

        ไม่นะนี่แค่ 30% ของท้องเอง

        

        แฮะๆ

        

        ไทโยที่เห็นว่าข้าวหน้าหมูทอดจานยักษ์สามชามยังไม่ถึงครึ่งท้องของเธอก็หัวเราะแห้งๆออกมา

        

        อาโอโกะนี่ใครเหรอ . .ว้าย !!!”

        

        จู่ๆด้านหลังของไทโยก็ได้มีนักเรียนหญิงคนหนึ่งถือถาดอาหารกลางวันมาเอ่ยทักกับอาโอโกะแต่ทว่าเธอกลับลื่นล้มเพราะพื้นที่เปื้อนคราบอาหาร

        

        พี่ !!!”

        

        อาโอโกะตกใจอย่างมากที่เห็นพี่สาวของเธอกำลังล้มหัวฟาดพื้น

        

        แต่ในเสี้ยววินาทีนี้เองไทโยก็ได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วทันทีที่ได้ยินเสียงร้องของผู้ประสบเหตุด้านหลังเขาก็ได้รีบหันไปช่วยรับร่างของนักเรียนหญิงคนนี้พร้อมกับมืออีกข้างหนึ่งที่รับถาดอาหารของเธอที่กำลังตกลงสู่พื้นตามแรงโน้มถ่วงอย่างแม่นยำราวกับปาฏิหาริย์

        

        ทุกคนทั้งตกใจและรู้สึกทึ่งกับเหตุการณ์นี้โดยเฉพาะตัวไทโยเองเขาไม่นึกเลยว่าปฏิกิริยาการตอบสนองของเขาจะรวดเร็วขนาดนี้


        ไทโยจ้องมองคนในอ้อมแขนของตนด้วยความประหลาดใจ


        นี่หรือ อาโอซากิ โทโกะ พี่สาวของอาโอโกะตอนวัยรุ่น . .

        

        (ลง)

        

        

        

        การตอบสนองและประสาทสัมผัสขั้นสุดยอดเปิดใช้งาน

        

        ปล.ในโลกของ Type-Moon นี้ไม่มีการ์ตูน Superman และตัวไทโยเองก็ไม่รู้จักด้วยเช่นกันเนื่องจากโลกเก่าเขาดูแต่อนิเมะญี่ปุ่น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×