คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : sugar daddy ♡ 02
Sugar
daddy
02
เจโน่ไม่ค่อยชินกับชีวิตใหม่ของตัวสักเท่าไหร่โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถูกปรนนิบัติอย่างดีเกือบทุกอย่าง
ทั้งไปรับไปส่งที่มหาวิทยาลัยรวมถึงไม่ว่าเจโน่ต้องการจะไปไหนก็จะมีคนขับรถส่วนตัว
จนบางทีก็เกร็งจนไม่อยากจะออกไปไหนเพราะเรื่องนี้
กว่าจะกล้าเอ่ยปากบอกคุณมาร์คว่าเจโน่ไม่ต้องการให้ใครไปรับไปส่งก็ตอนทำหน้านิ่วคิ้วขมวดบนโต๊ะอาหาร
“เธอนี่แปลกดี
คนอื่นเขาอยากสบายกันจะตายไปทำไมเธอถึงได้อยากลำบาก”
“ผมชินแล้วอ่ะครับ
จริงๆแค่นี้ก็สบายจะตายอยู่แล้ว”
คนแก่กว่าเลิกคิ้วแล้วหัวเราะหึในลำคอตอนที่สบตากับดวงตากลมโตที่มองเขามาเหมือนกัน
ถ้าดวงตามันเป็นหน้าต่างของหัวใจ
ลีเจโน่ก็ไม่ได้โกหกสักนิดเพราะดวงตามันฉายความใสซื่อออกมาหมด
“น่ารักดีนะ”
เจโน่เลิกคิ้ว
“เธอไงน่ารักดีนะ”
พอคิดถึงคำพูดนั้นคนที่กำลังนั่งดูทีวีอยู่บนโซฟาหรูก็ซุกหน้าลงกับหมอนอิงนุ่มนิ่ม
ไม่อยากจะคิดว่าตัวเองจะหน้าแดงขนาดไหนตอนฟังประโยคนั้น
ไหนจะรอยยิ้มมุมปากกับเสียงหัวเราะทุ้มๆพร้อมสัมผัสแผ่วเบาที่อีกฝ่ายมอบให้
ยิ่งคิดเจโน่ก็ยิ่งเขินแถมใจยังเต้นตุบๆอีกต่างหาก
เจโน่ไม่เจอคุณมาร์คมาเกือบอาทิตย์คงเพราะอีกฝ่ายงานยุ่งมากๆ
คุณมาร์คเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับนำเข้ารถยนต์หรูๆแล้วก็เล่นหุ้นด้วย แต่พวกแม่บ้านที่ขึ้นมาทำความสะอาดจะบอกเจโน่ว่าคุณมาร์คน่ะรวยอยู่แล้วถึงไม่ทำพวกนี้เงินที่มีของตระกูลก็คงใช้มันไม่หมด
เจโน่ไม่ได้ตกใจกับฐานะเข้าขั้นมหาเศรษฐีอะไรของคุณมาร์คหรอก แต่ที่ชื่นชมคือการที่คุณมาร์คประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังไม่มาก
แถมยังใจดีมากจนเจโน่ไม่คาดคิดว่าจะมาเจอคนแบบนี้
เจโน่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับคุณมาร์คเลย
มีแต่ให้คุณมาร์คคอยจ่ายค่านู่นค่านี่ให้จนเกรงใจไปหมด ถึงจะบอกว่าเจโน่จะใช้คืนให้เมื่อทำงานได้คุณมาร์คก็เอาแต่ส่ายหน้า
“ฉันรวยพอแล้วเจโน่
แล้วก็นะฉันเก็บแมวมาแล้วจะเลี้ยงทิ้งๆขว้างๆก็ยังไงอยู่”
โอเค…เจโน่คือแมวที่คุณมาร์คว่า
คุณมาร์คไม่ได้ทำเหมือนเจโน่เป็นสัตว์เลี้ยงอะไรแบบนั้นแต่คุณมาร์คน่ะเอ็นดูเจโน่เหมือนเขาเป็นแมวจริงๆ
เสียงประตูเปิดทำให้เจโน่รีบดีดตัวลุกขึ้นก่อนจะลากสลิปเปอร์ไปหน้าประตูอย่างรวดเร็ว
ร่างของคนที่ไม่กลับคอนโดหลายวันปรากฏตรงหน้า
เจ้าของห้องยกยิ้มทันทีที่เห็นหน้าของเจโน่ก่อนจะก้าวเข้ามาลูบหัวเบาๆ
“เจ้าแมวน้อยคิดถึงฉันหรอ
ขอโทษที่หายไปหลายวันนะพอดีฉันงานยุ่ง” มือใหญ่ลูบอยู่แบบนั้นจนกลุ่มผมสีดำยุ่งเหยิง
“เหนื่อยไหมครับ”
เจโน่ถามแล้วช้อนตามองคนแก่กว่าด้วยสายตาเป็นห่วง
“มากแต่ก็ชินแล้วล่ะงานมันก็หนักบ้างช่วงเท่านั้นแหละ”
เจโน่พยักหน้าหงึกๆ
“อยากช่วยคุณมาร์คบ้างจัง”
เจโน่พึมพำเสียงเบา
มาร์คหัวเราะก่อนจะดึงเด็กตัวผอมเข้าสู่อ้อมอกของตัวเองแล้วกระชับกอดแน่น
ร่างผอมนี่เริ่มนุ่มนิ่มขึ้นมานิดหน่อยแล้ว ถือว่าแผนการขุนลีเจโน่ให้อ้วนสำเร็จ
“แค่กลับมาแล้วเจอหน้าเธอก็ช่วยฉันได้มากแล้ว
แถมคุณแทอิลยังบอกอีกว่าเธอเป็นเด็กดี” เสียงทุ้มเอ่ยเบาๆข้างหู
“ผมจะไม่สร้างปัญหาให้คุณมาร์ค”
เจโน่บอกเสียงอู้อี้
มาร์คกดจมูกลงบนกลุ่มผมนิ่มแล้วผละออกมามองหน้าเด็กตัวผอมที่เริ่มมีน้ำมีนวลขึ้น
ยกมือดึงแก้มนุ่มนิ่มของอีกฝ่าย
“ถึงสร้างปัญหามันก็ไม่ได้แปลว่าเธอเป็นเด็กไม่ดีหรอกเจโน่
หัดทำอะไรตามใจตัวเองบ้างเหมือนที่เธอพูดกับฉันตรงๆว่าไม่อยากให้ไปรับไม่ส่ง
ฉันไม่ใช่คนใจร้ายหรือเป็นเจ้าชีวิตเธอ เข้าใจที่ฉันพูดไหม”
เจโน่พยักหน้าเบาๆแถมยังรู้ว่าได้กลิ่นน้ำตาจางๆในจมูกเหมือนจะร้องไห้ออกมายังไงไม่รู้
รู้ตัวอีกทีก็มองคนตรงหน้าไม่ชัดเจน
“โถ่
ฉันทำแมวร้องไห้เลยหรอ”
“ฮึก ผม.. ผม ไม่ได้เศร้านะครับ ฮึก แค่ดีใจ”
“ดีใจจนร้องไห้มันใช้ได้ที่ไหนกันลีเจโน่”
สุดท้ายมาร์คลีก็ต้องปลอบแมวตัวขาวที่สะอื้นฮั่กไม่หยุด
ตอนเจอกันครั้งแรกว่าน่าสงสารแล้วนะ แต่เจอตอนร้องไห้บอกเลยว่ามาร์คใจอ่อนยวบเพราะยังไม่เคยเห็นใครร้องไห้ได้น่าสงสารเท่าคนในอ้อมกอดตอนนี้มาก่อนเลย
คงเพราะในชีวิตเขาเจอแต่คนเก่งไม่ก็เจนโลกเกินกว่าจะร้องไห้เพราะประโยคพวกนี้
มาร์คไม่รู้หรอกว่าเด็กคนนี้ผ่านอะไรมาบ้างแต่จากที่ให้คนไปสืบมา เขากลับกลัวว่าเจโน่จะแตกสลายเพราะความเศร้าจริงๆ
…
เจโน่หมุนไปมามองตัวเองในกระจกชุดไปรเวทราแพงหูฉี่ที่ยังไงในชีวิตนี้ก็คงไม่มีปัญญาซื้อมาใส่เอง
ถ้าคุณมาร์คไม่บังคับเจโน่จะไม่ยอมเสียเงินเพราะเสื้อผ้าพวกนี้เด็ดขาด เสื้อโปโลสีเหลืองสดใสคุณมาร์คเป็นคนเลือกให้ส่วนกางเกงขาสั้นเท่าเข่าคุณมาร์คก็เลือกให้อีกเหมือน
ถึงจะทักท้วงว่าเป็นงานวันเกิดแต่คุณมาร์คก็ยักไหล่บอกแค่งานวันเกิดไม่ใช่อะไรที่จะต้องแต่งตัวสุภาพขนาดนั้น
ส่วนคุณมาร์คก็แต่งตัวธรรมดาแต่เป็นสีดำทั้งบนและล่างเซ็ตผมขึ้นนิดหน่อยแต่ดูดีเป็นบ้า
เจโน่มองเจ้าของห้องจนถูกจับได้
“ฉันดูเป็นไงบ้าง”
“ดูดีแล้วครับ”
คุณมาร์คเดินเข้ามาหาใกล้ๆ
จ้องหน้าจนทำให้รู้สึกเขินพิลึกจนต้องหลบสายตา
“หล่อพอจะทำให้เธอหลงรึยัง”
ฉ่า….
เจโน่คิดว่าคุณมาร์คชอบพูดอะไรแปลกๆแบบที่ว่าทำให้ใจเต้นตุบๆจนกลัวตัวเองจะเป็นโรคหัวใจขึ้นมาจริงๆ
ตอนนี้ก็ด้วยอีกนิดเดียวก็จะหลุดออกมาแล้ว
แถมยังชอบมาลูบหัวกันจนเจโน่คิดว่าตัวเองเริ่มจะติดสัมผัสของคุณมาร์คแล้ว
งานวันเกิดไม่ได้ดูเป็นทางการสักนิดเพราะจากที่เห็นมีผู้หญิงใส่บิกินี่ด้วยซ้ำ
เจโน่มองก่อนจะหลบตาเพราะไม่คุ้นเคยเท่าไหร่ถึงมันไม่ได้ผิดอะไรก็เถอะ
“อย่าบอกนะว่าเธอเขินที่เห็นผู้หญิงใส่บิกินี่
หึๆ” มาร์คกระซิบข้างหูแล้วหัวเราะหึๆพอทำให้เจโน่หน้าบึ้งเพราะความเขินอาย
“เปล่าซะหน่อยครับแค่บิกินี่เองไม่ได้โป๊ทำไมผมจะต้องเขิน”
เจโน่เถียงกลับ
“อ่อ
แต่ถ้าเป็นฉันถอดเสื้อผ้าเหมือนคราวนั้นก็คงไม่เป็นไรใช่ไหม”
“คุณมาร์ค!” เจโน่เฮ้วเสียงดัง
“ฉันล้อเล่นน่าเดี๋ยวพาไปแนะนำเพื่อนฉันให้รู้จัก”
เจโน่ถูกแนะนำในฐานะผู้อยู่อาศัยคนใหม่และคุณมาร์คก็บอกว่าเจโน่เป็นเด็กในอุปการะจนเพื่อนๆเอ่ยแซวไม่หยุด
ก่อนที่เจ้าของไอดีในเว็บไซต์ Sugar D เป็นคนเอ่ยขึ้นมาว่าเป็นคนเลือกเจโน่ให้กับมาร์คเอง
เจโน่กลัวว่าทุกคนจะดูถูกแต่กลายเป็นคนทุกใจดีกับเจโน่มากๆ ไม่ว่าจะเป็นคุณลูคัส
คุณแฮชาน คุณซื่อเฉิง
“มาร์คมันเป็นคนมองคนออก
เธอคงเป็นคนดีมันถึงได้อุปการะเธอแต่เธอไม่ต้องห่วงนะพวกเราไม่คิดอะไรแบบที่เธอกำลังคิดในหัว
โตเกินกว่าจะมองอะไรแบบนั้นแล้ว” ลูคัสเอ่ยบอกแล้วยิ้มให้อย่างเป็นมิตร
ลูคัสคือเจ้าของงานวันเกิดวันนี้นอกจากอัธยาศัยดียังนิสัยดีมากๆ
แต่จริงๆเจโน่คิดว่าคุณมาร์คมีแต่เพื่อนดีๆอยู่รอบตัวทั้งนั้นเลย
“แล้วของขวัญกูล่ะ”
“ไม่มีไว้มีรถเจ๋งๆกูจะเอามาให้เป็นของขวัญแล้วกัน”
“แม่งมึงนี่โคตรเปย์เลยว่ะ
กับเจโน่จะขนาดไหนเนี่ย”
มาร์คยักไหล่จับมือเรียวมากุมเอาไว้
“ถ้าเด็กนี่เอาก็คงดี
ร้องแต่ไม่อยากได้เหนื่อยใจจะบังคับให้” มาร์คบ่นก่อนจะมองหน้าคนที่ขมวดคิ้วยุ่ง
“เจโน่ต้องปอกลอกมันเยอะๆ
สักสิบล้านยี่สิบล้านขนหน้าแข้งมันไม่ร่วงหรอก”
แฮชานบอกแล้วหัวเราะเสียงดังแถมยังหันไปแปะมือกับลูคัสที่ยืนขำจนตัวงออีกต่างหาก
“ผมไม่อยากได้อะไรจากคุณมาร์คหรอกครับ
แค่ที่ให้อยู่ทุกวันนี้ผมก็ว่ามันแล้ว”
“ให้ตายสิอยากแย่งเจโน่มาจากมันเลยแหะ”
ลูคัสพูดขำๆ
“เดี๋ยวมึงโดนไอ้ลูคัส”
ขณะที่กำลังพูดอะไรกันตามประสาผู้หญิงที่เจโน่ไม่ต้องการเจอและไม่คิดว่าจะได้เจอก็มาทำให้วงสนทนาแตกกระเจิง
เธอมองเจโน่ตั้งแต่หัวจรดเท้าก่อนจะยกยิ้มมุมปากอย่างเหยียดหยามเหมือนที่เคยทำ
“ทำไมเสนอหน้ามาอยู่ที่นี่
หรือแกมาทำงานพิเศษได้ข่าวมาว่าไม่มีค่าเทอมจนต้องขายตัวจริงรึเปล่าเจโน่ไอ้เสี่ยหน้าโง่คนไหนมันมาอุปถัมภ์แกกันนะอยากรู้จัง”
เสียงแหลมจีบปากจีบคอพูด
“ไม่เอาน่าน้องเยรินี่แขกพี่คนนึงเหมือนกัน”
ลูคัสบอกห้าม
“ทำไมล่ะคะ
พี่ลูคัสมีแขกต่ำๆแบบนี้ด้วยหรอ คนแบบพี่ลดตัวลงไปคบพวกเด็กเสี่ยที่พ่อแม่ไม่รัก
อืม…. หรือจะบอกว่าไม่มีใครรักเป็นไอ้ตัวปัญหา”
“คิมเยริหยุดน่าพี่ว่าเราพูดแบบนี้มันมากเกินไปแล้วนะ”
“เยริพูดจริงไม่เชื่อพี่ลูคัสถามมันดูสิว่าพ่อแม่มันรักมันรึเปล่า
ถูกทิ้งเอาไว้ไม่มีใครสนใจไม่มีใครเหลียวแล
ขนาดพ่อมันยังรักเยริมากกว่ามันที่เป็นลูกแท้ๆก็คิดดูแล้วกันค่ะ”
มาร์ครู้สึกว่าอีกนิดเดียวเส้นความอดทนของเขาที่มีต่อผู้หญิงตรงหน้าจะขาดสะบั้น
ขายาวเดินก้าวไปข้างหน้าบังลีเจโน่จากสายตาดูถูกของเธอ
ผู้หญิงคนนี้จิตใจทำด้วยอะไรกันถึงได้พูดแต่คำเน่าๆออกมาจนน่าตกใจ
“เพื่อนพี่ลูคัสหรอคะ
เหมือนเยริคุ้นๆหน้าพี่” เธอพูดเสียงหวานเปลี่ยนเป็นคนละคนกับเมื่อครู่
“ฉันจะเป็นใครเธอไม่ต้องสนใจหรอก
แต่ถ้าคราวหน้าเธอมาตะโกนด่าคนของฉันแบบนี้อีกอย่าหวังว่าจะอยู่เป็นสุขคิมเยริ
ฉันไม่สนใจหรอกนะว่าใครจะรักลีเจโน่หรือเปล่าเพราะต่อให้คนทั้งโลกเกลียดเขา
ลีเจโน่ก็ยังมีฉัน”
มาร์คยอมรับว่าตัวเองไม่เคยหัวเสียกับเรื่องอะไรแบบนี้มาก่อนนอกจากเรื่องงาน
มือหนึ่งขับรถในขณะที่อีกมือคอยกุมมือเรียวเอาไว้
อยากจะพาเจโน่มาเปิดหูเปิดตาในงานวันเกินของเพื่อนสนิทตัวเองกลายเป็นต้องมาเจออะไรแย่ๆ
พอคิดได้แบบนั้นก็นึกโกรธผู้หญิงคนนั้นจนอยากจะฆ่าให้ตาย
รถหรูทะยานด้วยความเร็วจนมาถึงคอนโด
มาร์คส่งต่อมันให้กับลูกน้องก่อนจะลากเจโน่ให้เดินตามมาถึงอีกฝ่ายจะหยุดร้องไห้ไปแล้ว
แต่ใบหน้าหวานที่แดงเถือกก็ยังคงบ่งบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสักครู่มันทำร้ายเจโน่มากขนาดไหน
คิมเยริจะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำผู้หญิงบ้าอะไรร้ายเป็นบ้าเลย
ดวงตาคมจ้องมองคนที่นั่งหน้าหงอยอยู่บนโซฟาก้มหน้าจนคางชนอก
ปากอิ่มแอบเบะเล็กๆ
ก็บอกแล้วว่าลีเจโน่ร้องไห้ได้น่าสงสารแต่วันนี้กลับน่าสงสารกว่าวันนั้น วันก่อนๆ
หรือครั้งไหนๆ
“คิมเยริเป็นใคร”
เอ่ยถามออกไปด้วยความอยากรู้และจะต้องรู้
“เป็นลูกติดของภรรยาใหม่พ่อผมครับ
เธอแก่กว่าผมห้าปี” เจโน่เงยหน้ามองก่อนจะตอบออกมาเสียงเบา
“คนสมัยนี้ทำไมถึงได้ร้ายนัก”
มาร์คสถ่บ
“พี่เยริเป็นแบบนี้นานแล้วล่ะครับ
เดี๋ยวเบื่อก็คงเลิกไปเอง”
มาร์คเดินไปนั่งข้างๆถอนหายใจยาวเหยียดกับสิ่งที่ออกจากปากลีเจโน่
การยอมคนมากไปมันเป็นข้อดีแต่มันก็เป็นข้อเสียถ้ามันมากเกินไปแบบที่เจโน่เป็น
“ถูกด่าต่อหน้าคนทั้งงานว่าพ่อแม่ไม่รักเธอไม่โกรธรึไง”
“โกรธแต่ผมไม่อยากมีปัญหา
ผมไม่อยากทำให้คุณมาร์คขายหน้าด้วย” เจโน่ตอบ
คนแก่กว่ากลอกตาไปมา
“รู้ไหมฉันไม่ได้สนใจว่าจะขายหน้ารึเปล่า
การที่เธอมีมารยาทมันก็ดีอยู่หรอกแต่ต้องหัดสู้คนซะบ้างโดยเฉพาะลูกเลี้ยงแบบนั้น”
เจโน่ยิ้มแล้วส่ายหน้าไปมา
“ผมไม่อยากสร้างปัญหาให้พ่อกับแม่อีกแล้ว
แค่ผมเกิดมาก็เป็นตัวปัญหามากพอแล้ว”
เจโน่เป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง
มาร์ครู้สึกเหมือนเห็นกลุ่มก้อนเมฆสีดำกับฝนตกอยู่บนหัวของเจโน่ตลอดเวลาตั้งแต่วินาทีแรกที่เจอกันจนถึงวันนี้
มันอึมครึมจนนึกสงสารและเห็นใจ มือใหญ่เอื้อมไปรั้งหัวของอีกฝ่ายเข้ามาแนบอก
“แต่สำหรับฉันเธอไม่เคยเป็นตัวปัญหาเลยนะ”
tbc.
คุณมาร์คคคคคค
อบอุ่นกว่านี้ก็ดวงอาทิตย์แล้ว โอ้ยย จาเป็นลม
อบอุ่นมากพอดุก็ดุมากๆนะคะ
>_<
เราจะเขียนให้คาแรคเตอร์คุณมาร์คไม่ได้แบบแก่มากกขนาดพ่อถึงจะแดดดี้ก็เถอะ
อยากให้เป็นคนอายุมากกว่าที่เข้าใจเจโน่เหมือนตัวจริง แล้วแบบพอบนเตียงพี่คือแดดดี้ หุหุ
#sugardmn
ฝากติชมได้เลยนะคะ
ความคิดเห็น