ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทความของ-คนชอบตามใจตัวเองเชิญเข้ามา

    ลำดับตอนที่ #3 : ทีมาของอายุึไขมนุึษย์แนวแบบฮา

    • อัปเดตล่าสุด 14 ม.ค. 53


    ที่มาของอายุขัยมนุษย์
    ในวันแรกที่พระเจ้าสร้างโลกพระเจ้าได้สร้างวัวขึ้นคู่หนึ่งและบอกกับวัวว่า
       "วันนี้เราได้สร้างเจ้าขึ้นมาในฐานะของวัวเพื่อทำงานกลางทุ่งนาท่ามกลางแสงแดดจ้าทั้งวันแล้วเราจะให้เจ้ามีอายุยืนยาว 50 ปี"
    วัวย้อนกลับว่า
       "ชีวิต ที่ยากลำบากเช่นนี้จะให้มีอายุยืนยาวถึง 50 ปีน่ะหรือ ฮึ! เมินเสียเถอะ ขอแค่มีอายุเพียง 20 ปีก็พอแล้ว เอาคืนไปเลย 30 ปีถ้าได้ก็โอเคเลย"
    พระเจ้าตอบตกลง
    วันต่อมาพระเจ้าสร้างสุนัขขึ้นและบอกกับมันว่า
       "เราสร้างเจ้าขึ้นในฐานะของสุนัข หน้าที่ของเจ้าคือนั่งอยู่ที่ประตูบ้านและเห่าเมื่อมีคนมา แล้วเราจะให้เจ้ามีอายุยืนถึง 20 ปี"
    สุนัขได้ฟังก็พูดขึ้นว่า
       "นั่งเฝ้าหน้าประตูบ้าน 20 ปี! ช่างเป็นชีวิตที่น่าเบื่ออะไรเช่นนี้ ขอคืนชีวิต 10 ปีก็แล้วกัน"
    พระเจ้าตอบตกลง
    วันต่อมาพระเจ้าสร้างลิงขึ้นและบอกกับลิงว่า
       "เรา สร้างเจ้าขึ้นในฐานะของลิง หน้าที่ของเจ้าคือสร้างความสนุกสนานและใช้เห่ล์เหลี่ยมของลิงหลอกล่อคนให้ หัวเราะ แล้วเราจะให้เจ้ามีอายุยืน 20 ปี"
    ลิงได้ฟังจึงตอบว่า
       "อะไรนะ ทำให้คนหัวเราะ ทำหน้าลิง และเห่ล์กลต่างๆตั้ง 20 ปีน่ะเหรอ ไม่เอาด้วยหรอก ขอคืนชีวิตไป 10 ปี เหลือแค่ 10 ปีก็แล้วกัน"
    พระเจ้าตอบตกลง
    วันต่อมาพระเจ้าสร้างมนุษย์ขึ้นและบอกว่า
       "เรา สร้างเจ้าขึ้นในฐานะที่เป็นมนุษย์ หน้าที่ของเจ้าคือกิน นอน เที่ยว เล่นสนุกสนาน โดยไม่ต้องทำงานใดๆเราจะให้เจ้ามีชีวิต 20 ปี"
    มนุษย์ได้ฟังเช่นนั้นก็ต่อรองว่า
       "ชีวิต ที่สบายเช่นนี้แล้วท่านจะให้เรามีชีวิตแค่ 20 ปีน่ะเหรอ เอาอย่างนี้ดีกว่า เราขอชีวิตที่วัวคืนให้ท่าน 30 ปี สุนัข 10 ปี และลิง 10 ปีมาเป็นของเรา เพื่อให้เรามีอายุยืนถึง 70 ปี ตกลงมั้ย"
    พระเจ้าตอบตกลง
    และนั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมชีวิตของเราในช่วง 20 ปี แรกจึงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน กิน นอน เล่นและไม่ต้องทำอะไรมากมาย
    30 ปีต่อมาต้องทำงานหนักทั้งวันเพื่อสร้างครอบครัว (เหมือนวัวเหมือนควายเลยทีเดียว)
    10 ปีต่อมาเกษียณอยู่ที่บ้านเฝ้าหน้าบ้านและตะคอกคนที่ผ่านไปมา (เหมือนสุนัข)
    10ปีต่อมาเป็นปู่ยาตายายที่ต้องทำหน้าลิงและเห่ล์กลต่างๆเพื่อหลอกล่อหลาน (เหมือนลิง) ฮ่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×