ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชมรม-คนรักศิลปะป้องกันตัวเทควันโด

    ลำดับตอนที่ #12 : สายฟ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 229
      0
      17 ม.ค. 53

    ฟ้า1( Blue 1)  [วัน สเตป 1 - 5 ]

    คนบุก (ปัดซ้าย และขวา)

    คนรับ รับจากท่าจุนบิ ปัดสลับซ้าย ขวา

    ท่าที่ 1: ยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์(Forward stance ) โลว์บล็อก         ( Low Block )  ก้าวชก

    -ยกขวาพร้อม สไลด์ (Slide )  ออกด้านข้างแขนซ้ายปัด มิดเดิลบล็อก              ( Middle Block )  ซ้าย แขนขวาชกที่ลิ้นปี่ ยืนท่าขี่ม้า ปัดสลับข้าง (ปัดซ้าย-ขวา)

    ท่าที่ 2: ยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์     ( Forward stance ) โลว์บล็อก        ( Low Block )  ก้าวชก

    -ก้าวซ้าย ยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์(Forward stance )  เอ้าท์ไซด์บล็อก ( Outside Block ) โน้มคอ ตีเข่าอก ปัดสลับข้าง (ปัดซ้าย-ขวา)

    ท่าที่ 3: ยืนฟอร์เวิร์ดสแตนซ์      Forward stance )โลว์บล็อก      (  Low Block )  ) ก้าวชก

    -ออกข้าง ยืนท่าขี่ม้า ปัดอินไซด์บล็อก( Inside Block )    ชกสีข้างด้วยแขนข้างเดียวกัน ปัดสลับข้าง (ปัดซ้าย-ขวา)

    ท่าที่ 4: ยืนฟอร์เวิร์ดสแตนซ์          Forward stance ) โลว์บล็อก       ( Low Block )  ก้าวชก

    - ยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์(Forward stance ) ไฮบล็อก ( High Block )ซ้าย  ชกขวาที่หน้า ปัดสลับข้าง (ปัดซ้าย-ขวา)

    ท่าที่ 5: ยืนฟอร์เวิร์ดสแตนซ์     Forward stance )โลว์บล็อก       (  Low Block )  ก้าวชก

    ก้าวซ้ายไปข้างหน้า ไนฟ์แฮนด์บล็อค Knife Hand ยืน แบคสแตนซ์  ( Back Stance) ไซด์คิก ซ้ายที่หน้า ปัดสลับข้าง (ปัดซ้าย-ขวา)

      Blue 1

    Blue 2


     

    ฟ้า2 ( ฺBlue 2 )

    [วัน สเตป 11 - 15 ]

    คนบุก (ซ้าย-ขวา)

    คนรับ รับจากท่าจุนบิ ปัดสลับซ้าย ขวา

    ท่าที่ 1 ยืนฟอร์เวิร์ดสแตนซ์ Forward stance ) โลว์บล็อก (  Low Block )   ก้าวชก

    -ก้าวขาขวา อินไซด์บล็อก( Inside Block ) แบคฟิสท์ ( Back Fist ) ที่ขมับขวามือเดียวกัน ปัด(ขวา - ซ้าย)สลับกัน

    ท่าที่ 2 -ยืนฟอร์เวิร์ดสแตนซ์ Forward stance )โลว์บล็อก (  Low Block )   ก้าวชก

    -ฉากออกซ้าย ยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์(Forward stance ) พร้อมปัดหมัดลงดัวยมือซ้าย ริเวิร์ซ ( Reverse ) ที่สันจมูกด้วยมือขวา ปัด(ขวา - ซ้าย)สลับกัน

    ท่าที่ 3 ยืนฟอร์เวิร์ดสแตนซ์ Forward stance ) โลว์บล็อก (  Low Block )  ก้าวชก

    -ก้าวซ้าย ยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์(Forward stance ) ไฮบล็อก (High Block ) แทงท้อง จิ้มตาปัด(ขวา - ซ้าย)สลับกัน

    ท่าที่ 4 ยืนฟอร์เวิร์ดสแตนซ์ Forward stance ) โลว์บล็อก (  Low Block )  ก้าวชก

    -ฉากออกซ้าย ยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์(Forward stance ) พร้อมปัดหมัดขึ้นด้วยมือซ้าย พลามบล็อก ( Palm Block )ปัดแบบ อินไซด์บล็อก( Inside Block )  แล้วฟันที่ต้นขา ปัด(ขวา - ซ้าย)สลับกัน

    ท่าที่ 5 ยืนฟอร์เวิร์ดสแตนซ์ Forward stance )โลว์บล็อก (  Low Block )   สวิงคิก (Swing Kick) (ขวา - ซ้าย)

    -ก้าวซ้าย ยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์(Forward stance ) เอ้าท์ไซด์บล็อก (Outside Block ) จับหน้าคู่ต่อสู้บิดขึ้น แล้วใช้ศีรษะโขกที่จมูก ปัด(ขวา - ซ้าย)สลับกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×