ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชมรม-คนรักศิลปะป้องกันตัวเทควันโด

    ลำดับตอนที่ #11 : สายเขียว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 359
      1
      17 ม.ค. 53

    เขียว 1 Green 1

    [ทู สเตป 1 - 5 ] 

    คนบุก

    คนรับ

    ท่าที่ 1: จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 1 : จากท่า จุนบิ  ( Joonbi )

    1.เดินขาขวามาข้างหน้า 1 ก้าวสั้น พร้อมชกหมัดขวา

    1.ถอยเท้าขวาลงมา 1ก้าวยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์  ( Forward stance ) ปัด มิดเดิลบล็อก ( Middle Block )   ซ้าย

    2. เตะ ฟร้อนท์คิก  (Front Kick) ขาซ้าย

    2.ปัด เอ๊กซ์ บล็อก ( X Block ) แขนทั้งสอง อยู่ตำแหน่งเดิม (ไม่ถอย) ในท่า ยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์  ( Forward stance ) สืบเท้าซ้ายไปข้างลำตัวคนบุกพร้อม สครูพั้นซ์ ด้วยแขนขวา( Screw Punch ) ที่ลิ้นปี่

    ท่าที่ 2: จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 2: จากท่า จุนบิ  ( Joonbi )

    1.เดินขาขวามาข้างหน้า 1 ก้าวสั้น พร้อมชกหมัดขวา

    1.ถอยเท้าขวาลงมา 1ก้าวยืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์  ( Forward stance ) ปัด เอ้าท์ไซด์บล็อก ( Outside Block ) ซ้าย

    2. เตะ ไซด์คิก (Side Kick)  ขาซ้าย

    2.ถอยเท้าซ้ายลงมายืน แบคสแตนซ์  ( Back Stance ) ปัด อินไซด์บล็อก ( Inside Block  ) ฝ่ามือขวา สืบเท้าขวาไปข้างหน้าแล้วชกหมัดซ้ายที่หลัง

    ท่าที่ 3: จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 3: จากท่า จุนบิ  ( Joonbi )

    1.เดินขาขวามาข้างหน้า 1 ก้าวสั้น พร้อมชกหมัดขวา

    1.ถอยเท้าขวาลงมาครึ่งก้าวเตะ ฟร้อนท์คิก (Front Kick) ขาซ้าย ใช้จมูกเท้าไปที่ข้อมือคนบุก

    2. เตะ ฟร้อนท์คิก (Front Kick) ขาซ้าย

    2. วางเท้าซ้ายลงข้างหลังปัด โลว์บล็อค ( Low Block ) ฝ่ามือขวา สืบเท้าขวาไปข้างหน้าแล้วชกหมัดซ้ายที่ลิ้นปี่

    ท่าที่ 4: จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 4: จากท่า จุนบิ  ( Joonbi )

    1.เดินขาขวามาข้างหน้า 1 ก้าวสั้น พร้อมชกหมัดขวา

    1.ถอยเท้าซ้ายลงมาครึ่งก้าวเตะ ฟร้อนท์คิก (Front Kick) ขาขวา ใช้จมูกเท้าไปที่ข้อมือคนบุก

    2. เตะ ฟร้อนท์คิก   (Front Kick) ขาซ้าย

    2. วางเท้าลงข้างหลังปัด โลว์บล็อก  ( Low Block )  ฝ่ามือซ้าย สืบเท้าซ้าย ไปข้างหน้าแล้วชกหมัดขวา ที่ลิ้นปี่

    ท่าที่ 5: จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 5: จากท่า จุนบิ  ( Joonbi )

    1.เดินขาขวามาข้างหน้า 1 ก้าวสั้น พร้อมชกหมัดขวา

    1.ถอยเท้าขวาลงมา 1ก้าว ปัด ไนฟ์แฮนด์บล็อค( Knife Hand Block ) ซ้าย

    2. เตะ ราวนด์คิก (Round Kick) ขาซ้าย

    2. เท้าซ้ายฉากออกด้านซ้ายแล้ว เตะ ไซด์คิก (Side Kick) ขาขวาที่หน้า

     


     

     

    เขียว2(Green 2)

    [ทู สเตป 6 - 10] 

    คนบุก

    คนรับ

    ท่าที่ 6: จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 6: จากท่า จุนบิ  ( Joonbi )

    1.เดินขาขวามาข้างหน้า 1 ก้าว พร้อมชกหมัดขวา

    1. ถอยขวาครึ่งก้าว เตะเซอร์เคิ้ลคิก ( Circle Kick ) ขาซ้าย วางเท้าด้านข้างซ้าย

    2. ราวนด์คิก (Round Kick) ขาซ้าย

    2.เตะ ไซด์คิก ( Side Kick )  ขาขวาที่หน้า

    ท่าที่ 7: จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 7: จากท่า จุนบิ  ( Joonbi )

    1.ฟร้อนท์คิก ( Front Kick )  ขาขวา

    1. ถอยขวายืน ฟอร์เวิร์ดสแตนซ์ Forward stance )โลว์บล็อก ด้วยฝ่ามือซ้าย Palm Block)

    2.ราวนด์คิก (Round Kick)ขาซ้าย

    2. สไลด์ (Slide )  ปัด ทูเวย์บล็อก( Two-Way Block ) ด้านขวา ดึงขาซ้ายมา ครึ่งก้าว เดินขวา เตะ   ราวนด์คิก (Round Kick)  ซ้ายที่ท้อง

    ท่าที่ 8 จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 8 จากท่า จุนบิ  ( Joonbi )

    1. จัมพ์สไลด์ราวนด์คิก (Jump Slide Round Kick) ขาซ้าย

    1. สไลด์ถอย (Slide )  ปัด ทูเวย์บล็อก(Two-Way Block )ด้านขวา

    2. แบคคิก ( Back Kick ) ขาขวา

    2. สไลด์ถอย (Slide ) ปัด ทูเวย์บล็อก(Two-Way Block ) ด้านขวา เตะ ราวนด์คิก (Round Kick) ขวาที่ศีรษะ

    ท่าที่ 9: จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 9: จากท่า จุนบิ  ( Joonbi )

    1. เตะ ไซด์คิก ( Side Kick) ขาขวา

    1. สไลด์ถอย (Slide )  ตั้งการ์ด ด้านขวา ยืน ธรรมดา

    2. แบคคิก ( Back Kick ) ขาซ้าย

    2. สไลด์ ถอย(Slide )  ตั้งการ์ดด้านซ้าย สไลด์ ไซด์คิก (Slide Side Kick)

    ท่าที่ 10 : จากท่า ตั้งการ์ดขวา

    ท่าที่ 10: จากท่าจุนบิ  ( Joonbi )

    1. ไซด์พั้นช์ ( Side punch )หมัดขวา

    1. สไลด์ ถอย(Slide )  ตั้งการ์ด ด้านขวา ยืน ธรรมดา

    2. สไลด์ ไซด์คิก (Slide Side Kick)) ขาขวา

    2. สไลด์ ถอย(Slide ) ตั้งการ์ดด้านซ้าย แบล็คคิก         ( Back Kick )


    Green 1

     Green 2

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×