ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เวทมนตร์กับความรัก

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 3

    • อัปเดตล่าสุด 6 ส.ค. 49


       

              ในตอนนั้นเย็นของวันนั้นมิกกี้ลงมารับประทานอาหารข้างล่าง คุณพ่อของมินน่าก็กลับมาพอดี

    "
    สวัสดีจ้าที่รัก พ่อกลับมาแล้ว"

    "
    กลับมาแล้วเหรอคะคุณ"

    "
    สวัสดีค่ะคุณพ่อ"

    "
    ดีจ้ะลูก อ้าวแล้วนั่นใครหล่ะน่ะ"คุณพ่อของมินน่าถาม

    "
    อ๋อ เขาชื่อมิกกี้ค่ะ เป็นเพื่อนของหนูเอง"

    "
    เขาเป็นคนที่สำคัญมากเลยนะ ใช่มั้ยจ๊ะลูก"

    "
    แม่คะ"

    "
    โอ๋ขอโทษจ้ะ คุณคะฉันขอพูดอะไรด้วยหน่อยได้มั้ยคะ"

    "
    จ้ะที่รัก"

    แล้วทั้งคู่ก็เข้าไปในห้องกันสองคน ทิ้งมิกกี้และมินน่าให้อยู่ด้วยกัน

    "
    นี่มิกกี้ ฉันอยากรู้เกี่ยวกับโลกเวทมนตร์อ่ะ" มินน่าพูดขึ้น

    "
    ได้สิ ฉันจะเล่าให้ฟัง"มิกกี้เริ่มเล่าเรื่องดินแดนเวทมนตร์

    "
    โลกเวทมนตร์มีสัตว์มากมาย มีต้นไม้ ดอกไม้ แมลงและอะไรอีกมากมายที่ล้วนแต่เป็นสิ่งที่สวยงาม พวกเขาพยายามทำให้โลกเวทมนตร์เหมือนกับโลกมนุษย์ในเมื่อ 500,000 ปีก่อนให้ได้ ถึงแม้จะไม่เหมือนมาก แต่ก็สามารถทำให้เหมือนได้ถึง 80%ทีเดียว"

    "
    ว้าว ฉันอยากเห็นจังเลยมิกกี้"

    "
    ฉันก็อยากให้เธอเห็นนะแต่ว่ามันคงจะเป็นไปไม่ได้"

    "
    ว้า แย่จัง"

           มิกกี้บอกกับมินน่าว่าเขาจะพยายามช่วยเธอในด้านต่างๆ มินน่าว่า

    "
    มิกกี้ ฉันขออะไรเธอสักอย่างสิ"

    "
    ว่ามาสิ"

     
    "ฉันอยากให้เธอเป็นเพื่อนกับฉันได้ไหม"

    "
    ทำไมหล่ะ"

    "
    ก็ตอนนี้นะ ที่นี่ไม่มีความเป็นเพื่อน มีแต่การแข่งขันทั้งนั้น"

    "
    ได้สิ ฉันเป็นมากกว่าเพื่อนก็ได้"

    "
    บ้าน่า"

    "
    ฉันพูดจริง" มิกกี้พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังมาก

    "
    แต่ฉัน ฉันอยากจะเป็นเพื่อนกับเธอก่อนนะ ฉันยังไม่พร้อม"

    "
    เธอรู้ไหมว่า พ่อมดน่ะ รักกับมนุษย์ไม่ได้หรอก มันเป็นกฎต้องห้ามของโลกเวทมนตร์ ฉันรักเธอนะ แต่ว่ามันคงจะเป็นไปไม่ได้หรอกใช่มั้ย"

    "
    มิกกี้ ทำไม ทำไมเธอถึงรักฉันทั้งๆที่ฉันมันคนซุ่มซ่าม ไม่เอาไหนเลยอะ" มินน่าถามทั้งน้ำตา

    "
    เพราะว่าเธอคือคนแรกที่ทำให้ฉันมีความสุขมากและทำให้ฉันรู้จักกับคำว่ารัก เมื่อก่อนฉันเคยรักผู้หญิงคนหนึ่งเธอเป็นแม่มด เธอทั้งน่ารัก อ่อนหวาน ทำให้ฉันหลงเธอมาก จนคิดว่าเป็นความรัก แต่สุดท้ายแล้วมันก็เป็นได้แค่ความหลง เธอจากฉันไปโดยไม่ลา ฉันเสียใจมากและไม่เคยรักใครอีกเลย" มิกกี้พูด

    "
    มิกกี้" มินน่าโผเข้ากอดเขาทันที
     
    "ฉันเสียใจที่เธอต้องเป็นแบบนี้"

    "
    มินน่า ทำอะไรน่ะลูก หา!"
     คุณพ่อของมินน่าเดินเข้ามาด้วยหน้าตาที่ใครเห็นเป็นต้องวิ่ง

    "
    หนู หนู หนูไม่ได้ตั้งใจค่ะพ่อ เขาโชคร้ายมากเลยนะคะ เขาโดนผู้หญิงทิ้งแถมไม่มีเพื่อนสักคน หนูก็เลยกอดปลอบเขาเท่านั้นเอง" มินน่าตอบพ่อของเธอ ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

    "
    พ่อก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่ แค่ถามเฉยๆ"

    "
    คุณพ่อหล่ะก็"

    หลังจากนั้นมามินน่าและมิกกี้ก็เริ่มทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ทำให้เขาได้รู้ว่ามินน่าเป็นคนที่รักสัตว์ ชอบธรรมชาติมาก และทำให้เธอรู้ว่า มิกกี้เป็นคนขี้เล่นและเก่งกาจในด้านเวทมนตร์มาก เขาชอบสัตว์ทุกชนิด รักความยุติธรรม แต่ไม่ชอบกฎระเบียบ แม่ของมินน่าเห็นว่าทั้งสองรักกันจึงถามมิกกี้ว่า
     
    "เธอมั่นใจแค่ไหนว่าสภาเวทมนตร์จะไม่ทำร้ายเรา"

     
    "พวกเขาไม่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์หรอกครับ ถ้าจะทำร้ายก็จะเป็นผมเพราะผมจะเป็นคนที่ผิด"

    "
    ทำไมหล่ะ"
     มินน่าถามก็เพราะว่าฉันไม่สมควรจะมายุ่งเกี่ยวกับเธออยู่แล้ว ต่อไปนี้ฉันจะต้องเริ่มพยายามหาทางกลับดินแดนเวทมนตร์แล้วหล่ะ"
    จากนั้นมิกกี้ก็หายตัวไป

    -s b-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×