หน้าที่ 1 , 2
 
23 มิ.ย. 58
80 %
41 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
68
จาก 69 คน 
 
 
ชอบมาก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 17 ต.ค. 53
ขอปรบมือดังๆ ให้กับคนแต่งคะ ตอนแรกที่เข้ามาก็เพราะว่าอ่านจนไม่มีอะไรจะให้อ่านอีกแล้ว และดูจะเกริ่นนำน่าสนใจดี แต่พออ่านบทแรกก็เหมือนยังไม่มีอะไร แต่พออ่านบทที่ 2 เป็นต้อนไปต้องขอบอกว่าตกหลุมคะ เพราะชอบในความบ้าบิ่นของนางเอกดี ฉีกบทบาทความเป็นนางเอกนิยายไทยหลายๆ เรื่องที่อ่านมา อีกทั้งการใช้ภาษาก็สละสลวยดีคะ อ่านแล้วลื่นไหล อินไปกับตัวละคร และมีแอบฮาในความบ้าๆ บอๆ ของนางเอกดี บทอย่างว่าไม่จำเป็นต้องมีแบบโจ่งครึ้มก็สามารถสร้างแรงดึงดูดให้กับคนอ่านได้แล้วคะ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปจนจบนะคะ
     
 
15 มี.ค. 55
80 %
37 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
26
จาก 29 คน 
 
 
ตกหลุมของไรเตอร์อีกแล้ว

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 13 พ.ย. 53
เป็นผู้เขียนอีกคนที่ต้องตามอ่านนิยายมาทุกเรื่อง ตั้งแต่บ่วงดวงใจ เป็นเรื่องแรกที่ทำให้ตกหลุมพรางของคุณแก้วคะ เพราะชอบลักษณะการบรรยายมากๆ เพราะการดำเนินเรื่องที่เหมือนไม่หวือหวา แต่เล่นโปรดขนมปังให้นกอย่างเราๆ ต้องจิกกินไปเรื่อยๆ จนถึงปากหลุม (ตอนจบ)ที่เดียว 555 แต่เป็นหลุมที่ลงไปแล้วไม่อยากขึ้นคะ จนมาถึงจอมใจนายเหมือง กลายเป็นนิยายเรื่องแรกที่จะเป็นสิ่งแรกเมื่อเปิดคอมฯ มาจะต้องเปิด Fav ดูว่ามีการอัพหรือยัง เพราะบรรยายได้หวานเลี่ยนมากๆๆๆๆๆ แต่คนอ่านชอบ มันให้ความรู้สึกที่มีความสุขจริงๆ เพราะไม่ต้องมีเลิฟซีนหวือหวา คนอ่านก็ไปไหนไม่รอดแล้วคะ ทำให้คนอ่านไม่สามารถอ่านต่อหน้าผู้คนได้ เพราะอาจถูกกล่าวหาว่าเป็นบ้าได้ เอาเป็นว่าบรรยายได้ใจสุดๆ ไปเลย ไม่ว่าจะหวาน จะซึ้ง อบอุ่น หรือร้องไห้ คนอ่านรู้สึกมีอารมณ์ร่วมกับทุกวรรคตอนจริงๆ จนมาเรื่องนี้แค่อ่านตอนแรกๆ ก็ต้องเอด fav เลยคะ แล้วจะติดตามผลงานตลอดไปคะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  พิศวาสทาสเหมือง
ใครแต่ง : kunyee
5 ส.ค. 54
100 %
6 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
21
จาก 22 คน 
 
 
ชื่นชอบนิยายของไรเตอร์มากคะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 26 มี.ค. 54
เป็นอีกหนึ่งนามปากกาที่คอยติดตามอ่านงานมาตลอด ตั้งแต่เรื่องแรกที่รู้จักกับนามปากกานี้ คือ ดอกรักจอมเถื่อน จนถึงทุกวันนี้เกือบ 3 ปี ชื่นชอบสไตล์การเขียนมาก เพราะมีสไตล์ที่เรียกว่าสำบัดสำนวนเหลือเกิน สามารถเขียนโดยใช้คำเปรียบเปรย หรือสำนวนไทยต่างๆ ในประโยคคำพูดของตัวละครได้กินใจมาก และสามารถเขียนทั้งหมดให้เชื่อมโยงได้ เหมือนกับแบ่งออกเป็นนิยายของ 2 ซี่รี่ส์ คือ ซี่รี่ส์เหมืองเถื่อน กับซี่รี่ส์เจ้าพ่ออ่าง และที่สำคัญเดินเรื่องได้เร็ว ไม่น่าเบื่อ มีการผูกปมต่างๆ ที่น่าสนใจและทำให้คนอ่านคอยลุ้นตามอยู่ตลอด เขียนฉากหวานก็หวานจนมดขึ้น เขียนฉากเศร้าก็บีบเค้นอารมณ์กันน่าดูเลยทีเดียว ขอให้มีผลงานดีๆ มาให้เราได้อ่านกันเสมอๆ นะคะ
     
 
ใครแต่ง : มนต์มาส
29 พ.ย. 57
80 %
9 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
18
จาก 18 คน 
 
 
ชื่นชอบนิยายของคุณมากคะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 ต.ค. 53
ชื่นชอบนิยายเรื่องนี้ของไรเตอร์มากคะ มากจนต้องบอกเล่ากันคะ
ตอนแรกที่อ่านเรื่องนี้ เข้ามาเพราะไม่มีอะไรจะอ่าน จะเขียนทีสีสก็เบื่อ เลยลองเข้ามาดู จากพล็อตก็เหมือนจะเดาได้ว่าต่อไปจะเป็นยังไงต่อไป แต่อยากบอกว่าถึงแม้พล็อตนี้จะไม่ใช่อะไรที่ใหม่เลย แต่ที่ทำให้ต้องอ่านและอ่านมาเรื่อยๆ คงเป็นลักษณะการบรรยายของไรเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร อ่านแล้วสามารถเข้าถึงตัวละคร อ่านแล้วยิ้ม หัวเราะ สะเทือนใจ และรู้สึกเศร้าไปกับตัวละครนั่นต่างหากคือความแตกต่าง และคิดว่ามันคือจุดเด่นที่ทำให้นิยายเรื่องนี้น่าสนใจ เพราะอ่านแล้วเหมือนเราเป็นเข้าไปอยู่ในตัวละครนั้นๆ เลย มีอารมณ์ร่วมไปกับทุกตัวอักษรที่คุณบรรจงเขียนมันขึ้นมาเลยคะ ยิ่งการบรรยายความรู้สึกระหว่างนางเอก-พระเอก เป็นอะไรที่เคลิ้มมากๆ เพราะอ่านและกระชุ่มกระชวยหัวใจเป็นอย่างยิ่ง จนอยากจะเป็นนางเอกซะเองเลย อิอิ

ขอขอบคุณสำหรับนิยายดีๆ ที่เขียนขึ้นมาเพื่อให้พวกเราได้อ่านกันนะคะ
     
 
ใครแต่ง : Z-da , ซีดาร์
7 มิ.ย. 54
80 %
9 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 13 คน 
 
 
ชอบมาก...น้ำตาท่วมจออีกแล้ว

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 7 ม.ค. 54
ไม่ไหวแล้วคะ ต้องเสียน้ำตาช่วงปีใหม่จนได้ เพราะเพิ่งได้อ่านเรื่องนี้ของไรเตอร์ อ่านรวดเดียวถึงตอนที่ 35 เลยคะ และแล้วไรเตอร์ก็ทำให้วิน้ำตาท่วมจอคอมฯ ต่อจากเรื่องของหมอกัณฑ์กับคุณภัทร และเรื่องนี้ดูเหมือนจะหนักกว่าด้วย ชีวิตคนเราอะไรจะรันทดได้ขนาดนี้หนอ แต่ถ้าชีวิตจริงเจอผู้ชายน่ารักเหมือนคุณภามก็ยอมรันทดคะ อยากบอกว่าชอบนิยายของไรเตอร์มาก แม้จะตามมาอ่านช้าไปหน่อย แต่เป็นนิยายเศร้าตามสไตล์ของไรเตอร์จริงๆ คะ คือแม้ว่าจะเศร้ายังไง แต่พระเอกยังคงน่ารักเสมอ นั่นคือสิ่งที่ชอบมาก เพราะคุณภามของเราน่ารักจริงๆ อ่านแล้วตอนที่คุณภามน่ารัก อบอุ่น หรือต่อว่านางเอกของเราเหมือนตัวเองเป็นนางเอกของเรื่องเลย เพราะรู้สึกอบอุ่น เศร้า และยิ้มไปกับอารมณ์ของตัวละครมากๆ ขอบคุณสำหรับนิยายดีๆ ที่แม้จะเศร้า แต่ทำให้เข้าใจในความรัก และคนที่ต่อสู้เพื่อความรักจริงๆ คะ ....เอานิ้วหัวแม่มือทั้ง 2 นิ้ว ไปเลยคะ คุณทำได้เยี่ยมจริงๆ
     
 
ใครแต่ง : (ญดา)
1 มี.ค. 54
80 %
15 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 14 คน 
 
 
โดนใจอย่างแรง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 13 พ.ย. 53
ต้องบอกว่าติดตามนิยายของป้าดามานานมาก ตั้งแต่รัก ฤา ลวง เริ่มรู้จักป้าดาครั้งแรกจะเวปสิรินดา แล้วก็ตามมาที่นี่ ชอบลักษณะการบรรยายของป้าดามาก ส่วนเรื่องนี้เป็นผลงานอีกเรื่องที่ไม่เคยทำให้คนอ่านต้องผิดหวัง เพราะมันอาจคล้ายหรือเหมือนกับชีวิตของใครหลายๆ คนมากๆ เลยคะ มันเหมือนเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็ประสบพบเจอกันได้ เพียงแต่มันอาจจะไม่ซับซ้อนขนาดนี้
แต่มีเรื่องอยากบอกป้าดานิดนึงคะ เรื่องการสะกด อย่างคำว่า 7-11 ที่ป้าดาเขียนเป็นการออกเสียงของตัว V ที่ถูกต้องคือเราจะกัดริมฝีปากล่างเวลาออกเสียง มันเลยออกเหมือน "ฝ" แต่พอเราเอามาเขียนในภาษาไทยมันจะออกเสียงเป็น "ว" นะคะ
     
 
17 มิ.ย. 55
80 %
10 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
12
จาก 12 คน 
 
 
กลายเป็นเหยื่อของไรเตอร์ซะแล้ว

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 ต.ค. 53
แปะๆๆๆ (เสียงปรบมือ นะคะ...อิอิ) ต้องขึ้นด้วยเสียงปรบมือให้เลยคะ เพราะตอนแรกที่เปิดเข้ามาอ่านเรื่องนี้ เพราะไม่รู้จะอ่านอะไรแล้วอะ เห็นจำนวนคนอ่านเยอะดีเลยคิดว่าน่าสนใจแน่เลยคนเลยเข้ามาอ่านเยอะ เลยเปิดอ่านมั่ง แต่สองสามตอนแรกที่อ่านมันงงๆ ยังไงไม่รู้เหมือนมันกระโดดไปกระโดดมา ไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมกับตัวละคร เลยชั่งใจว่าจะอ่านต่อดีหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็ดูนาฬิกาเพิ่งจะตีหนึ่งเองมันยังไม่ง่วงเลยอะ งั้นอ่านต่อดีกว่า...และแล้วก็ตกลงหลุมอย่างจังคะ กลายเป็นเหยื่อของไรเตอร์จริงๆ เพราะจากที่ลังเลว่าอ่านดีมั้ย มารู้ตัวอีกทีก็เกือบหกโมงเช้าแล้ว พร้อมกับบรรทัดสุดท้ายของตอนที่ 24 พอดี เพราะหลังๆ ไรเตอร์ทำได้ดีมากคะ ทำให้เราเข้าถึงตัวละครอย่างดี มีอารมณ์โกรธ อารมณ์หวาน และหัวเราะเหมือนกับตัวละครนั้นๆ ได้จริงๆ จนต้องเอด Fav. เอาไว้ ว่าจะไม่พลาดที่จะเข้ามาอ่านตอนต่อๆ ไป

ปล.ขอถามนิดนึงคะว่าเรื่องนี้เรื่องแรกจริงป่าว เพราะคุ้นกับนามปากกาดมิศรามากคะ เหมือนเคยอ่านงานของนามปากกานี้มา่ก่อนเลยคะ
     
 
ใครแต่ง : ~*ลิลิธ*~
14 พ.ค. 66
80 %
15 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
11
จาก 12 คน 
 
 
แต่งเป็นเรื่องแรกได้ขนาดนี้...ยกนิ้วให้คะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 16 ต.ค. 53
ขอชื่นชมมากๆ เลยคะ ว่าคุณแต่งนิยายได้ดีมากๆ เลย สำหรับมือใหม่ แม้พล็อตเรื่องอาจจะไม่ใหม่ แต่การดำเนินเรื่องและการผูกเรื่องดีมาก อ่านแล้วไหลลื่นดี ใช้ภาษาสละสลวยและถูกต้อง ไม่มีคำผิดเยอะจนเสียอรรถรสในการอ่าน ทำให้อ่านสนุกและลุ้นไปกับแต่ละตอน ทำให้เป็นอีกเรื่องนึงที่เข้ามาอ่านแล้วต้องเอด Fav. และเข้ามาเช็คทุกครั้งว่ามีการอัพเดทตอนใหม่แล้วหรือยัง ขอให้เขียนผลงานต่อไปจนจบนะคะ
     
 
ใครแต่ง : 9law9
5 ธ.ค. 54
80 %
6 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
11
จาก 22 คน 
 
 
ตามมาให้กำลังใจ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 17 ต.ค. 53
แวะเข้ามาแอด Fav. และทักทายกันก่อน ตอนแรกอ่านชื่อเรื่องก็ผ่านๆ แต่พอเห็นนามปากกานี้ต้องคลิกเข้ามาคะ เพราะประทับใจมาจากเรื่องเรือนสายน้ำมาก เล่นซะเจ้น้ำตาท่วมจอเลย เลยต้องอ่านเรื่องนี้ต่อทันที เพิ่งเข้ามาอ่านได้สองตอน ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังที่เ้ข้ามาคะ ยังเขียนได้น่าอ่าน ภาษาสละสลวยเหมือนเดิมเลย จะรออ่านและเป็นกำลังใจให้คนแต่งนะจ้า
     
 
หน้าที่ 1 , 2