ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Into the asylum

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20
      0
      13 พ.ค. 58

    ชั้น3 ห้องวิจัย

                    โอยยย..มันเกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย เมธัสตื่นขึ้นมา เขาสะบัดหน้าไล่ความึนงงออกไป พร้อมกับเปิดไฟฉายที่มีติดตัวส่องไปรอบๆ เขาพบกระเป๋ากีฬาวางอยู่ 1ใบ เขาไม่รอเช้าเปิดกระเป๋าเจอ น้ำ 1ขวด มีดพับ 1เล่ม และถ่านไฟฉายสำหรับ 4คนเขาปิดกระเป๋าพร้อมกับลุกขึ้นยืนและเดินสำรวจรอบๆห้องก็เจอกับ อุปกรณ์การแพทย์ ยาระงับประสาทและสารเคมีจำนวนหนึ่ง เก็บไปให้หมดคงไม่เสียหาย เขาเก็บทั้งหมดลงกระเป๋าแล้วเปิดประตูแต่มันกับเปิดไม่ออก

                    ระหว่างที่เขากำลังพยายามอยู่นั้นก็มีกระดาษแผ่นหนึ่งร่วงลงมาบนหัว เขาหยิบมันขึ้นมาอ่านเป็นประวัติของคนไข้ มีรายละเอียดคร่าวๆดังนี้

    ข้อมูลผู้ป่วยทั้ง10คน

    เจน

    จอห์น

    ซาร่า

    ฟิลิป

    เดวิด

    มิเชล

    โซเฟีย

    คองก์

    มาเทียส

    อุร

    ทั้งหมดนั่น ไม่มีลักษณะโดดเด่น แต่มีจุดรวมคือทุกคนเป็นซึมเศร้า

                    โรคซึมเศร้าอย่างนั้นหรือ…” เมธัสพลิกกระดาษแผ่นนั้นไปมาจนไม่เห็นว่ามีอะไรผิดปกติ ก็ถือมันไว้พร้อมกับเปิดประตูที่ตอนนี้เปิดได้แล้ว ภายนอกมีห้องฝั่งตรงข้ามที่เป็นห้องวิจัยอีกห้อง ทางซ้ายและขวาเป็นความมืดที่มองไม่เห็นและไม่มีห้องใดๆเพิ่มอีกเลย เมธัสหยักไหล่แล้วเดินไปห้องตรงข้าม ส่องไฟฉายผ่านกระจกประตูเข้าไป ก็พบกับศพที่ถูกผ้าคลุมไว้และศพที่ถูกชำแหละจำนวนมาก เขาผงะถ่อยหลังออกมาพร้อมกับส่ายหน้า ให้กับความคิดตัวเองเมื่อสักครู่ ขณะนั้น ที่เขากำลังยืนอยู่

    กรี๊ดดดด!!

                    เสียงกรีดร้องดังมาจากทั้งโรงพยาบาลพร้อมกับไฟทั้งหมดที่เปิดขึ้นอีกครั้งเขามองซ้าย ขวาพบบันไดอยู่ทางสุดทางซ้ายมือ และสุดทางตันด้านขวามีเงาดำหนึ่งค่อยๆเคลื่อนที่เข้าใกล้ วิ่ง!’ เป็นสิ่งเดียวที่เขาคิดออกในตอนนี้ เขาวิ่งหันหลังให้เงานั้น ไปทางบันไดสุดกำลัง ขณะที่จะถึงอีกเพียงไม่กี่เมตร ขาของเขาก็เหมือนถูกมือที่มองดึงทำให้เขาล้มลง                           และรู้สึกว่าหลังของเขาเสมือนมีใครนั่งทับและทันใดนั้นกระดาษที่เขาถือไว้ก็ลอยขึ้นมาและกระแทกปิดหน้าของเขา อื้อ~~!!” เขาพยายามดึงแผ่นที่ปิดหน้าเขาก็ไม่เป็นผล ขณะที่รู้สึกอึดอัดอย่างหนักใช่!เรามีมีดพับ เขานึกได้ดังนั้นจึงใช้มือข้างเดียวของเขา เปิดกระเป๋าและควานหาของในนั้นอย่างยากลำบาก แต่ดูเหมือนสวรรค์จะไม่เข้าข้างจู่ๆ มือเขาของก็ขยับไปได้และสติของเขาก็ค่อยๆหายไปอย่างช้าๆเขาสลบไปแล้ว

    ชั้น4 ห้องพักผู้ป่วย

    ไดอาน่า ตื่นขึ้นมาในห้องพักห้องหนึ่ง ทุกคนหายไปไหนกันหมด ไดอาน่าพูดด้วยความร้อนรน ห้องนี้ยังสว่างอยู่ เธอมองไปรอบๆก็เห็น อาหารกระป๋อง 2กระป๋อง ถ่านหนึ่งก้อนแล้ว มีดแสลัก 1เล่ม วางอยู่ข้างๆกระเป๋าย่าม เธอจัดการเปลี่ยนถ่านก้อนใหม่ใส่ลงไป แล้วเหน็บมีดไว้ข้างตัว จากนั้นก็ยัดกระป๋องลงกระเป๋ายามตอนนี้คงยังไม่ต้องกินเธอรำพึง พร้อมกับเดินไปที่หน้าประตู แต่กลอนก็ล็อกไว้ นี่!ใครอยู่ข้างนอกบ้างไหม นี่!ฮัลโหล เปิดประตูให้ชั้นทีเธอเคาะประตูอย่างดังพร้อมกับตะโกนเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับจากภายนอก ทั้นใดนั้นก็มีกระดาษร่วงลงมาข้องหน้าเธอ ได้อ่านมันได้ความว่า

    ข้อมูลผู้ป่วยพิเศษ: ไมเคิล

    เป็นโรค2บุคลิก หรือ ไบโพลาร์ เป็นโรคซึมเศร้า และหัวรุนแรงขั้นรุนแรง

    ห้ามใช้กำลังกับเขาเด็ดขาด!!

    ไมเคิลงั้นหรอ และประตูข้างหน้าเธอได้เปิดออก เธอเดินออกไปแต่ไฟทั้งโรงบาลได้ดับลงอีกครั้ง  เธอรีบเปิดไฟฉายพบว่าห้องทุกห้อง อยู่ในความมืด ยกเว้น! ห้อง408ทางขวามือเธอนั่นเอง เธอค่อยๆก้าวเดิน ไปทีละก้าวเสียงเท้าที่ดังสะท้อนไปมาทำให้น่าใจสั่น ขณะที่ใกล้ถึงห้อง408

    ปั้ง!!

    เสียงพังประตูออกมาพร้อมกับคน..ไม่สิ สิ่งที่อาจเหมือนคนวิ่งออกมากระโดนคร่อมเธอแล้วเอามือบีบคอกรี๊ดดด!ออกไปจากชั้นเดียวนี้ ไดอาน่ากรีดร้องดิ้นรน ใบหน้าของมันถูกไฟไหม้จนจับเค้าโครงไม่ได้ และที่สำคัญเสื้อของมันยังติดไฟอยู่!! เธอดิ้นอย่างหนักพร้อมกับเอามีดแกะสลักแทงเข้าไปยังหน้าของมันแต่ กลับไม่เป็นผล เขาหยุดบีบคอ จับหน้าของเธอขึ้นมา แล้วกรี๊ดร้องใส่ ทำให้เธอหูอื้ออึงไปชั่วขณะ และเอาไปหน้าอันไหม้เกรียมถูเสียดสีกับหน้าของเธอ ไดอาน่าใช้แรงเฮือกสุดท้ายดึงมีดออกมาแล้วแทงซ้ำพร้อมกับ ใช้ขากระแทกตัวเขาออกไป แต่เขากับหายไปเธอนอนสลบอยู่หน้าทางเข้าห้อง 408

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×