ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Into the asylum

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 4

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 58


    ชั้น2 ห้องพักผู้ป่วย

                    ทามะเดินอยู่ข้างๆแอมเบอร์มองสำรวจรอบๆ ไหนหละผี เผอ ที่เธอว่า เขาหันไปถาม แอมเบอร์ชี้ไปที่ห้องทางขวามือที่อยู่ไม่ไกล ทามะเดินไปห้องนั้นถูกปิดตายพร้อมกับมีคำที่เขียนด้วยเลือดว่า ทุกก้าวมีความหมาย ทันใดนั้นเหมือนกับมีเสียงร้องให้และกรีดร้องดังมาจากทั่วโรงพยาบาล ตามประตูห้องพักมีเงาสีดำจากภายในออกมากระแทกประตูกันอย่างรุนแรง ทามะก้าวถอยหลังได้ยินเสียงดัง แฉะ เขาก้มลงไปมอง มีรอยเลือดเขียนอยู่ว่า ผิวหนังแข็งที่สุด

                    ทามะบันไดระหว่างชั้น 2 ขึ้นชั้น3 ขาด!” เสียงของแอมเบอร์ตะโกนบอก ทามะรีบวิ่งกลับไปที่บันได มีเลือดที่เจิ่งนองอยู่บนบันไดที่ขาดและตอนนี้มันกำลัง ไหลลงมาเรื่อยๆ ทามะหันไปมองด้านหลังที่ตอนนี้ประตูทุกบานดูเริ่มจะพังแล้ว เขาคิดอะไรอย่างหนึ่งได้ แอมเบอร์!เธอกัดเล็บของเธอแล้วไปวางที่บันไดเดียวนี้ เขาพูดอย่างรีบเร่ง

    หา!นายว่ายังไงนะจะบ้าเหรอนี่ใช่เวลาจะเล่นไหมแอมเบอร์แหวใส่ ชั้นแค่เสนอความคิด หรือเธอจะยอมตายในชั้นนี้ กระดาษก็บอกอยู่ว่าเราต้องเสียสละแค่เล็บของเธอก็เสียไม่ได้เรอะไง ทามะพูดเรียบๆ แอมเบอร์ขมวดคิ้วก่อนจะกัดเล็บ1 อันไปวางที่เลือดบนบันได้ ทันใดนั้นเลือดที่กองอยู่ก็ค่อยๆก่อตัวเป็นบันไดขั้นหนึ่ง

    มันได้ผล ทามะนายมาช่วยชั้นเดียวนี้!” ต่อไปนี้ก็เป็นภาพของชายหนุ่มและหญิงสาว2คนยืนกัดเล็บตรงหน้าบันไดและด้านหัลงก็มีเสียงกรีดร้องพังประตูอย่างดังนะครับ….

    เล็บจากทั้ง20นิ้วของทั้ง2หมดลง…. ก็ยังต่อบันไดได้ไม่หมดทุกขั้นและไกลเกินกว่าที่จะกระโดดข้ามไปได้ เอาไงละเล็บหมดแล้วคุณนางเอกจะทำไงต่อ ต้องเอาเล็บเท้าของชั้นด้วยไหมหละ ทามะพูดประชดประชัน

    ชั้นก็ว่าน่าลองนะ…” แอมเบอร์พูดเบาๆแต่ดังพอที่ทามะจะได้ยิน เฮ้ออนี่จะ บื้อก็ให้มันน้อยหน่อยเชิญเธอทำไปคนเดียวละกั…” ขณะที่ทามะกำลังพูดอยู่นั้นประตูห้องข้างแอมเบอร์ก็เปิดขึ้นมาพร้อมกับ มีมือถึง 5มือดึงแขนซ้ายของแอมเบอร์ไว้ กรี๊ดด! ทามะช่วยชั้นด้วยเธอร้องขอความช่วยเหลือขณะที่ ทามะค่อยๆถอยห่างออกมา แอมเบอร์เห็นดังนั้นจึงรู้สึกตกใจแต่ก็ไม่ลนลาน เธอหยิบมีดสเต็กของเธอแทงลงที่แขนทั้ง5แต่ก็ไม่เป็นผล ตอนนี้… “แขน..แขนชั้นมันเจ็บอย่าไม่นะกรี๊ดดดดดดดดดด!” ปรึ๊ด พรูด! แขนซ้ายของเธอขาดมือทั้ง5ดึงแขนของเธอเข้าไปในห้องและประตูก็ปิดตายลงอีกครั้ง พร้อมกับขั้นบันไดทีเหลือเชื่อมต่อกันจนเสร็จ ทามะไม่รีรอที่จะช่วยเหลือรีบวิ่งขึ้นไปที่ชั้น3 โดยที่แอมเบอร์เดินกุมไหล่กระเสือกกระสนตามไปอย่างช้าๆ..

    ชั้นที่3 ห้องวิจัย

    ทามะเดินขึ้นมาเจอชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่งนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณหน้าบันได ขณะที่แอมเบอร์เดินตามขึ้นมาก็เห็น ดวงตาเธอเบิกกว้างพร้อมวิ่งเข้าไปหา เมธัส! เมธัส! เธอเป็นอะไรตื่นซะที อื่ออ…” ร่างสูงนั้นค่อยมีการขยับตัวอย่างช้าๆ แอมเบอร์ออกมาเดียวนี้ ทามะตะโกนบอกทำไมละ เธอคิดจะพูดอะไรกันแน่ แอมเบอร์หันไปมองทามะตาขวาง เธอคิดว่านั้นเป็นเมธัสคนเดิมหรอ เธอไม่เห็นหรือไงว่าโรงบาลนี้มันทำอะไรกับเรา ตอนนี้มันจะเกิดอะไรก็ได้ทั้งนั้นแหละ ทามะพูดขึ้นพร้อมกับถอยห่างจากทั้งสองแล้วหยิบไม้เบสบอลขึ้นมา แอมเบอร์ไม่สนใจหันกลับไปหาเมธัสแล้วพูดขึ้นว่า อย่างน้อยชั้นก็เชื่อใจเขามากกว่านายตอนนี้แล้วละกัน ทามะหางคิ้วกระตุกแต่ไม่ได้พูดอะไร

    อืออนั้นเสียงแอมเบอร์กับทามะพวกนาย..เป็นอะไร..อ๊ะแอมเบอร์แขนเธอ!” เมธัสที่หายจากอาการตาพร่ามัวพูดขึ้นพร้อมกับสีหน้าตกใจมองไปที่แอมเบอร์ก่อนจะหันไปมองที่ทามะ นี่นายไม่คิดจะทำแผลให้เธอหน่อยหรอ เมธัสถามพร้อมกับฉีกเสื้อนอกมาทำแผลให้เธอซึ่งตอนนี้เลือดยังไหลอยู่ ก็เธอไม่ได้ขอนิ ทามะยักไหล่ ก่อนจะนึกอะไรขึ้นได้แล้วโยนขวดอันหนึ่งให้เมธัส ชั้นมีมอร์ฟีน พึ่งนึกขึ้นได้แต่ไม่มีเข็มนายไปหาทางช่วยเธอเอาเองนะเมธัสรับมาพร้อมกับเปิดกระเป๋าของเขาที่ มีอุปกรณ์การแพทย์หยิบเข็มฉีดยาออกมา ฉีดยาเข้าไปที่แขนของแอมเบอร์ ชั้นรู้สึกปวดน้อยลงแล้วหละ ขอบใจมากแอมเบอร์พูดกับเมธัส นีแต่เลือดเธอยังไหลอยู่ ทามะนายชอบสูบบุหรี่ชั้นขอยืมไฟแช็คมาหน่อย คงจะเป็นพระคุณอย่างสูง เมธัสแบมือขอโดยที่อีกมือกำลังกดแผลของแอมเบอร์ไว้ เอาไปสิ ชั้นเหลืออีกเยอะ          ทามะโยนมาให้ ฉันนึกว่านายจะพูดมากกว่านี้อีกนะ หึหึ เมธัสพูดขึ้นแล้วรับไฟแช็คจากทามะ ทนเจ็บหน่อยนะแอมเบอร์เมธัสยิ้มให้ก่อนที่ค่อยๆนำไฟแช็คลนแขน อึก แอมเบอร์ร้องออกมาเบาๆพร้อมกับกัด ปกคอเสื้อไว้

    ขณะที่พวกเขากำลังทำแผลอยู่ บนเพดานก็ค่อยๆมีน้ำเมือกเหม็นๆ ค่อยๆไหลออกมาจากเพดาน เฮ้ย อีกแล้วหรอเนี่ย!” ทามะพูดขึ้นพร้อมกับถอยไปตั้งหลักที่บันไดพร้อมกับเมธัสและแอมเบอร์ นายบอกว่าอีกแล้วแสดงว่าก่อนมาชั้นนี้นายเจออะไรเป็นเบาะแสงั้นเรอะเมธัสหันไปถาม ขณะที่ กำลังพยุงแอมเบอร์อยู่ ที่ชั้น1 เราเจอใบกระดาษ ที่เขียนไว้ว่า ให้ตามหากลุ่มพวกเราให้ครบ โดยเราต้องมีการเสียสละ และคำใบ้บอกมาว่า มนุษย์เหมือนกับพืชต้องตัดแต่งสิ่งที่ไม่จำเป็นตลอดเวลา แอมเบอร์ตอบ แล้วชั้นทีแล้วเราก็รอดมาได้ด้วยการกัดเล็บมาทำเป็นบันไดและ..”ทามะมองไปที่แขนของแอมเบอร์

    ชั้นเข้าใจละถ้านายบอกว่าเราต้องเสียสละอะไรสักอย่างในการเปิดทางในชั้นนี้ มนุษย์ก็เหมือนกับต้นไม้งั้นหรอก็นอกจากเล็บ ต้นไม้ก็ต้องมีการแต่งกิ่ง ชั้นว่าเส้นผมก็อาจเป็นคำตอบทีถูกต้องนะ เมธัสใช้ความคิดแล้วพูดออกมาอย่างสบายๆ โอ้ยเจ็บนะ!” แอมเบอร์ร้องออกมาอย่างตกใจกับการที่ทามะ ไปกระชากผมของเธอแล้วตัดมันออกมาทันที นี่นาย!?” เมธัสหันไปหาทามะที่ตอนนี้เดินไปโปรยผมของแอมเบอร์ลงบนบันได ซึ่งมันได้ผลและกำลังก่อตัวเป็นบันไดขึ้นไปในชั้น4 หึ นายอย่าทำตัวเป็นสุภาพบุรุษไปหน่อยเลยเมธัส หรือนายอยากตายจมกองน้ำเน่าอยู่ชั้นนี้ ทามะมองดูบันได้ที่ก่อตัวได้แค่ครึ่งเดียวแล้วหันมามองหน้าเมธัส หึ ครั้งนี้ชั้นยอมให้นายจริงๆ แต่ชั้นไม่ใช่พวกหัวรุนแรงกระชากหัวผู้หญิงแบบนายหรอกนะ เมธัสพูดพลางเอามีดพับของเขาตัดผมที่ยาวเลยต้นคอไปโรยบ้าง บันไดก่อตัวไปเหลืออีก3ขั้นจะเชื่อมกันทามะไม่รอที่จะกระโดดข้ามไปและขึ้นไป

    นี่ถ้านายปอดไม่กล้าโดดข้ามมาชั้นจะทิ้งแล้วนะ ทามะพูดเหยียดๆ นี่คือคำพูดของคนที่สูง167พูดกับคนสูง185หรือ ทามะ เมธัสถามกลั้วหัวเราะพร้อมกับเดินข้ามบันได3ก้าวโดยที่แทบไม่ต้องออกแรงกระโดด แล้วหันมาหาแอมเบอร์ที่ยังอยู่ระหว่างชั้น3และ4 โดดมาเลยเชื่อชั้นสิจะไม่ปล่อยมือเธอเลย เมธัสพูดพร้อมยื่นมือออกไป พวกนายไปเถอะฉันรอตรงนี้เอง ไปก็เป็นตัวถ่วงปล่าวๆแอมเบอร์พูดพร้อมกับก้มหน้าลง

    เธอบอกเองไม่ใช่หรอว่า จะไปหาพวกเราให้ครบทุกคนนี่ก็จบครบแล้ว ชั้นมั่นใจว่าไดอาน่าต้องอยู่ชั้นบนเราแน่นอน แล้วไม่มีใครไม่มีประโยชน์หรอกนะมีแต่คนที่ไม่ยอมเอาประโยชน์ของตัวเองออกมาใช้ต่างหาก ชั้นขอรับรองว่าเธอและคนอื่นๆต้องได้ออกไปแน่นอน เมธัสพูดพร้อมกับยิ้ม หึ น้ำเน่าสิ้นดี ทามะยืนกอดอกสูบบุหรี่อยู่ข้างหลัง แอมเบอร์ลุกขึ้นจากนั้นก็กระโดดถีบตัวออกมาแต่เนื่องจากเสียเลือดมากทำให้แรงเธอไม่พอที่จะข้ามไป ทำให้เธอกำลังจะร่วงลงสู่

    หมับ!

    เสียงคว้าแขนขวาของเธอไว้เธอเงยหน้าขึ้นไปเจอเมธัสที่กำลังดึงเธอไว้ด้วยแขนข้างเดียว ชั้นบอกแล้วว่าเชื่อใจชั้นได้เสมอ เอ้าขึ้นมา ฮึบ ขณะที่เธอขึ้นมาได้ครึงตัวก็มีอีกมือมาจับเอวของเธอไว้แล้วช่วยดึงขึ้นมา ซึ่งนั่นก็เป็นมือของทามะนั่นเอง ชิ ชักช้าเสียเวลาจริงๆ ทามะพูดขึ้น เอาหละไปกันได้แล้ว เขาก็หันหลังพร้อมกับ เดินนำขึ้นไปที่ชั้น 4 โดยมี เมธัสและแอมเบอร์ตามหลังมา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×