ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    EdenChildren แก๊งป่วนก๊วนพิทักษ์โลก

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 วันที่หิมะโปรย

    • อัปเดตล่าสุด 30 เม.ย. 56


    24 ธันวาคม 2010 กรุงเบิร์น สวิสเซอร์แลนด์

         ผมชื่อ ลูเซ่ แค่ ลูเซ่ เท่านั้นเพราะผมเป็นเด็กกำพร้าแต่ผมได้รับการดูแลในโบสถ์ได้รับความรักจากหลวงพ่อจากผู้คนในเมืองทำให้อยู่ได้โดยไม่มีพ่อแม่ดูแลเพราะทุกคนนั้นรักผมมากอยากจะบอกว่าผมนั้นมีชื่อเสียงในย่านนี้มากเชียวนะ

       ด้วยความน่ารักของผมเนี่ยแหละอยากรู้ไหมว่าเป็นยังไง เดี๋ยวผมจะบอกให้ผมน่ะเป็นเด็กเก้าขวบที่น่ารักที่สุดด้วยผมสีเหลืองทองสว่างเหมือนดวงอาทิตย์ที่ยาวมาถึงไหล่แต่ตอนนี้มัดเป็นเปียเล็กๆไว้ ตาสีส้มเจิดจ้าดูสดใส ปากนิดจมูกหน่อยเค้าโครงหน้าที่สวยงามแก้มสีแดงระเรื่อจากลมหนาว

       จากทุกข้อที่บอกมาทำให้เด็กคนอื่นเทียบผมไม่ติดผมไม่ได้อวดหรอกนะคุณว่าไหม 

         แนะนำตัวแค่นี้ดีกว่าผมจะได้รีบไปทำงาน  งานอะไรน่ะหรือก็งานพิเศษในตลาดวันคริสมาสเงินดีจะตายผมจะได้เอาไปซื้อของได้  แต่ผมไม่ได้ซื้อให้ตัวเองหรอกนะผมจะซื้อเป็นของขวัญคริสมาสให้หลวงพ่อกับ กับ …ไม่บอก  ผมรีบไปทำงานดีกว่า
       บรรยากาศทั้งสองข้างทางในยามบ่ายวันนี้นั้นช่างครึกครื้นดีจัง ร้านรวงต่างๆถูกประดับด้วยไฟสีต่างๆ ตุ๊กตาซานตาคลอสและรถเลื่อนที่ถูกลากด้วยกวางที่มีจมูกสีแดง

       ระหว่างที่ผมวิ่งผ่านจตุรัสกลางเมืองนั้นผมก็ได้เห็นต้นคริสมาสขนาดใหญ่ที่ถูกประดับอย่างสวยงามและมีซานตาคลอสคอยแจกของขวัญให้เด็กอยู่ ผมจึงรีบเข้าไปรับทันทีสิ่งที่ผมได้มาเป็นกระดิ่งสีทองเล็กๆดูน่ารัก แต่ก่อนที่ผมจะเดินผ่านไปผมมองไปเห็นว่ารถซานต้านั้นมีชื่อองค์กรชั้นนำที่มีชื่อเสียงด้านการกุศลอยู่ที่ผมรู้จักองค์กรนี้ก็เพราะที่โบสถ์ที่ผมอยู่ก็ได้รับความช่วยเหลือมาเหมือนกัน

     

       จากนั้นผมก็รีบไปที่ร้านเบเกอรี่เจ้าประจำโดยเร็วแล้วเปลี่ยนเป็นชุดของทางร้านโดยงานในวันนี้ของผมก็คือ พนักงานขายพิเศษนั่นเอง
       "รับคุกกี้ ขนมปังอบใหม่มั้ยคร้าบ เค้กคริสมาสก็มีนะคร้าบ" ผมตะโกนโฆษณาอย่างสนุกสนานในวันนี้มีลูกค้าเยอะมาก สงสัยคงเป็นเพราะเทศกาลกับความน่ารักของผมแน่ๆเลยผมขายของได้ทั้งวันจนพระอาทิตย์เริ่มตกดินผู้คนเริ่มน้อยลงจนบางตา ผมจึงเก็บของหน้าร้านแล้วบอกลาคุณลุงเจ้าของร้าน
       "คุณลุงคับผมเก็บของเสร็จแล้วนะคับ"
       "แปปนึงนะเดี๋ยวหยิบของให้"คุณลุงเปิดลิ้นชักที่โต๊ะแล้วหยิบเงินมาให้ผมเป็นถุงเล็กๆหนึ่งถุงพร้อมกับกล่องใส่คัพเค้กสองสามชิ้น
       "นี่ค่าจ้างกับของขวัญวันคริสมาสนะแล้วกลับดีๆนะ"
       "ขอบคุณคับ"ผมขอบคุณคุณลุงแล้วเดินออกมาจากตัวร้าน ข้างนอกหิมะเริ่มตกแล้วผมจึงคิดจะรีบกลับแต่เมื่อผมออกมาก็มีรถหรูคันหนึ่งมาจอดตรงหน้าผม เมื่อประตูรถเปิดออกทำให้ผมรู้ว่าคนที่ลงรถมานั้นก็คือ...

      คนที่กำลังลงจากรถคันหรูมานั้นเป็นเด็กวัยรุ่นอายุ14ย่าง15 มีผมสั้นสีน้ำตาลดำดูเรียบร้อย  หน้าตาสะอาดหมดจด ดวงตาสีดำคล้ำเสื้อผ้าดูดีมียี่ห้อ ไม่ต้องบอกบอกก็รู้ว่าเป็นคนรวย อยากรู้ไหมทำไมผมอธิบายได้ขนาดนี้ก็เพราะเขาเป็นเพื่อนของผมนั่นเอง
       "สวัสดียามเย็นนะลูเซ่"ฟิลลิปถามผมด้วยรอยยิ้มอ่อนๆ
       "สวัสดีคับพี่ฟิลลิปมีอะไรหรอคับ"ที่ผมเรียกเค้าว่าพี่เพราะเราสนิทกันมาก  
       "ฉันไปที่โบสถ์มาแล้วหลวงพ่อบอกว่านายมาทำงานที่นี่เลยจะมารับ"
       "เย้ดีใจจังเลย" ผมนี่โชคดีจริงๆวันนี้มีคนมารับด้วย  
       "ไปก่อนนะครับ" ฟิลลิปกับผมบอกลาคุณลุงขายขนมปังแล้วขึ้นรถคันหรูเพื่อจะตรงไปสู่โบสถ์ชานเมืองที่ผมอาศัยอยู่  ในขณะที่ผมนั่งรถอยู่ผมก็คอยดูบรรยากาศวันคริสต์มาสข้างทางตลอดเพราะฟิลลิปเป็นคนพูดน้อยผมก็เลยไม่ค่อยได้ชวนเขาคุย จนมาถึงที่หมายผมกับฟิลลิปจึงรีบเข้าไปในโบสถ์เพื่อที่จะเข้าไปทำพิธีสำคัญในวันคริสต์มาสในระหว่างที่เราสองคนเดินเข้าไปในโบสถ์ผู้คนต่างก็ทักทายผมและฟิลลิปอยู่ตลอดเป็นหลักฐานยืนยันว่าผมน่ารักที่สุด เราเข้าไปในโบสถ์ก็เจอหลวงพ่อพอดี
       "กลับมาแล้วเหรอลูเซ่ขอบคุณนะฟิลลิปที่พามาส่ง"หลวงพ่อกล่าวขอบคุณกับฟิลลิป
       "ไม่เป็นไรหรอกครับลูเซ่ก็เหมือนน้องของผม ผมดูแลเขาอย่างดีอยู่แล้วครับ"ฟิลลิปตอบหลวงพ่อไปอย่างสุภาพ แต่แต่
       "ผมไม่ใช่เด็กแล้วนะ" ผมบอกทั้งสองคน แต่พวกเค้าก็เอาแต่ยิ้มผมโกรธจริงๆนะเนี่ย
       "ได้เวลาแล้วหรือเนี่ย ลูเซ่ ฟิลลิปประจำที่ได้เลยนะ" หลวงพ่อบอกพวกเราให้เตรียมตัวสำหรับพิธีที่กำลังจะเริ่มขึ้น
       เราสองคนไปอยู่ที่ที่นั่งหน้าสุดในโบสถ์ผู้คนก็ทยอยเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆจนเต็มแล้วรอจนพิธีเริ่มขึ้นหลวงพ่ออ่านบทสวดไปเรื่อยๆ จนถึงเวลาของผมกับฟิลลิปที่ต้องแจกขนมปังกับเหล้าองุ่นพวกเราเดินแจกกันอย่างรีบร้อนแล้วมาประจำที่เดิม แต่ที่มือผมไม่ใช่เหล้าองุ่นแต่เป็นน้ำองุ่นสำหรับเด็กที่ฟิลลิปยื่นมาให้ด้วยเหตุผลว่าผมยังเป็นเด็กอยู่ไม่ควรดื่มของมึนเมา

       เมื่อเสร็จพิธีผมกับฟิลลิปก็ไปยืนส่งแขกที่หน้าประตูแทบทุกคนที่เดินออกไปต่างก็ให้ของขวัญผมและฟิลลิปผมดีใจมากเลยที่รู้ว่าเด็กกำพร้าอย่างผมมีคนรักขนาดนี้จนผู้คนออกไปจนหมดผมจึงขอหลวงพ่อออกไปเดินเล่นกับฟิลลิป
       "ไปเถอะที่เหลือเดี๋ยวพ่อเก็บเอง"
        "ขอบคุณคับ" หลวงพ่ออนุญาตให้ผมออกไปได้ผมจึงรีบจูงมือฟิลลิปออกมายังส่วนที่เป็นแปลงดอกไม้ใกล้ๆห้องของผม
       "ลูเซ่ชั้นมีเรื่องจะบอกกับนายอย่างหนึ่ง"ฟิลลิปบอกผมขณะเรากำลังเดินผ่านแปลงดอกไม้
       "มีอะไรหรอคับพี่ฟิลลิป"ผมถามเขาไปอย่างสงสัย
       "คือ ฉัน..."

    จบบท

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×