ได้โปรดคืนชีวิตสงบสุขกลับมาให้นักโบราณคดีอย่างผมด้วยเถอะ! - นิยาย ได้โปรดคืนชีวิตสงบสุขกลับมาให้นักโบราณคดีอย่างผมด้วยเถอะ! : Dek-D.com - Writer
×

    ได้โปรดคืนชีวิตสงบสุขกลับมาให้นักโบราณคดีอย่างผมด้วยเถอะ!

    โดย Darin130

    เขาตัดสินใจทำงานในกรมโบราณคดีเพราะต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย แต่หลังจาก(เผลอ)เก็บไอ้หนุ่มความจำเสื่อมกลับมาจากโบราณสถานในคืนจันทร์สีเลือด ชีวิตเขามีแต่เรื่องเข้ามาไม่หยุด... เอามันไปคืนได้ไหมวะเนี่ย!

    ผู้เข้าชมรวม

    1,966

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.96K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    7
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 เม.ย. 66 / 21:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    ‘ฟรีดริช ทีออน’ มีความปรารถนาอย่างเดียวในชีวิตคือการได้อยู่อย่างสงบสุขเรื่อยๆ ไปจนแก่เฒ่า ทำให้เขาเลือกเป็นนักโบราณคดี...ก็ในโลกที่เพิ่งฟื้นขึ้นจากภัยพิบัติ จะมีอาชีพไหนรายได้ดีไปกว่ากลุ่มคนที่คอยตามหาอารยธรรมโบราณแล้วนำมาเปลี่ยนเป็นองค์ความรู้ (และเงิน) ละ แต่แล้วความสงบสุขนี้ก็มีอันสิ้นสุดลงเมื่อเขาได้รับมอบหมายจากรัฐบาลโลกให้เข้าไปตรวจสอบโบราณสถานที่ผุดขึ้นมาอย่างกระทันหัน เป็นเมืองที่ไม่เคยมีบันทึกในประวัติศาสตร์หน้าไหนมาก่อน

    เรื่องมอนสเตอร์มากมายที่ไม่รู้ว่ายังคงมีชีวิตอยู่ได้อย่างไรก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่เรื่องสำคัญคือในคืนที่ดวงจันทร์เปลี่ยนเป็นสีเลือดเต็มดวง ฟรีดริชได้พบกับชายหนุ่มความจำเสื่อมคนหนึ่งที่ใจกลางเมืองโบราณ จะเดินหนีมันก็ตามเกาะติดเขาแน่นกว่าปลิงจนสลัดไม่หลุด สุดท้ายเลยทำอะไรไม่ได้นอกจาก (จำใจต้อง) เก็บไอ้หมอนี่กลับมาด้วย

    หลังจากนั้นชีวิตที่เคยสงบสุขของเขาก็มีแต่เรื่องเข้ามาไม่หยุดไม่หย่อน นับตั้งแต่โบราณสถานที่กลายเป็น ‘ดันเจี้ยน’ หลักซึ่งแตกขยายสาขาออกมานับสิบ มือสังหารที่พยายามขโมยพจนานุกรมของเขา (แต่จะขโมยไปทำไม) ปีศาจที่เอาแต่พล่ามเรื่องคำทำนาย สัตว์ประหลาดพูดได้ที่จ้องแต่จะเขมือบวัตถุโบราณ… แล้วยังมีไอ้หนุ่มคนเดิมที่จู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาไล่ตบพวกก่อนหน้าได้อย่างเชี่ยวชาญ (?) อีก

    ใครก็ได้ โปรดคืนชีวิตสงบสุขมาให้นักโบราณคดีคนนี้ด้วยเถอะ! และทางที่ดีบอกด้วยว่าจะเอาไอ้บ้าความจำเสื่อมนี่ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ที่ไหน!


    Arc 01: นครใต้ดินที่สาปสูญ

    [08/04/2023 - xx/xx/xxxx]

    Arc 02:  [coming soon]


    TW: gore (สยดสยอง มีตับไตไส้พุง), blood (มีเลือด), torturement (การทรมาน), mentioned child abuse (กล่าวถึงการทารุณกรรมในวัยเด็ก), amputation (มีการตัดแขนตัดขา), classism (การเหยียดชนชั้น), mental illness (มีอาการผิดปกติทางจิต), unethical human experiment (การทดลองที่ผิดศีลธรรมในมนุษย์), stalking (แอบตามสตอล์กอีกฝ่าย), พระเอกยันเดเระ, monsters (มีการบรรยายถึงสัตว์ประหลาดที่ค่อนข้างน่าขยะแขยง), demon (ปิศาจ), human sacrifice (การบูชายัญมนุษย์), massacre (การสังหารหมู่)

    genre: BL/แฟนตาซี/ผจญภัย/ดิสโทเปีย

    note:

    ● แม้จะอยู่ในหมวดวายและตัวละครหลักเป็น LGBTQ+  แต่ประเด็นหลักของเรื่องไม่ได้เกี่ยวพันกับความรักมากนัก ออกไปในแนวแฟนตาซีมากกว่า (เกิน 90% เพราะฉะนั้นอย่าหวังฉากหวานมากนะคะ) และมีคู่รองอื่นๆ ที่เป็น straight

    ● เป็นตีมดันเจี้ยน แต่ไม่ใช่แนวเกมแบบตีมอนเก็บเวลนะคะ เป็นแนวผจญภัย+ไขปริศนา เซตติ้งคือโลกดิสโทเปียหลังภัยพิบัติวันสิ้นโลก สภาพสังคมค่อนข้างหดหู่

    ● การดำเนินเรื่องค่อยเป็นค่อยไป ปูทางไปทีละนิด ตัวละครไม่ได้มีพลังตั้งแต่เริ่ม เพราะเนื้อหาเริ่มตั้งแต่ช่วงที่โลกยังสงบสุข ดันเจี้ยนต่างๆ ยังไม่ได้ผุดขึ้นมาในโลก ตัวเอกก็ไม่รู้เรื่องพวกนี้เหมือนกัน ต้องค่อยๆ เรียนรู้ไป  ลองผิดลองถูกหลายรอบกว่าจะเข้าที่เข้าทาง 

     

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น