ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    IMPEDIO กุญแจกับอดีตของอนาคตอันยุ่งเหยิง

    ลำดับตอนที่ #6 : Part V : น้ำตา..

    • อัปเดตล่าสุด 10 ธ.ค. 54


    เมืองอันเงียบสงบ แห่งหนึ่งห่างไกลจากความวุ่นวายในเมือง ต้นไม้น้อยใหญ่ ส่งเสียงเพลงเมื่อต้องลม บ้านหลังน้อยช่างดูน่าอบอุ่น
    "คุณแม่คะ คุณแม่ วันนี้คุณครูให้วาดสิ่งที่อยากทำตอนโตล่ะ"  เด็กสาวตัวน้อยยื่นกระดาษแผ่นหนึ่งให้คุณแม่
    "หืม หนูวาดรูปอะไรจ๊ะเนี่ย หุ่นยนต์ กับ ดาวงั้นหรือจ๊ะ??" คุณแม่ผู้เปี่ยมไปด้วยความใจดี ส่งยิ้มไปที่ เด็กน้อย
    "หนูอยาก. .  เปลี่ยนแปลงดาวดวงนี้ด้วยหุ่นยนต์ค่ะ " แววตาของเด็กน้อยมุ่งมั่นแบบเด็กๆ
    "อืม. . แล้วหนูรู้รึเปล่าว่า เปลี่ยนแปลง หมายถึงอะไร?" ผู้เป็นแม่ค่อยๆลูบหัวเด็กน้อยเบาๆ
    "เหมือน  . . ที่หนูต้องเปลี่ยนถุงเท้ารึเปล่า?" เด็กพูดด้วยท่าทีแบบเด็กๆ
    "ฮิๆ จ่ะ แต่ก่อนจะเปลี่ยนแปลงอะไร เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้ก่อนเถอะ" ใบหน้าของผู้เป็นแม่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะที่เต็มไปด้วยความรัก
    "เอ้ากินขนมนี่ไหมจ๊ะลูก" คุณแม่ผู้อ่อนโยน หยิบจานที่เต็มไปด้วยขนม ที่ดูน่านุ่มนิ่ม มาวางไว้ตรงหน้า
    "อืม. . . แม่ . ."
    หนุบ. . .  ขนมนี่ นิ่มดีจังเลย หนุบหนับ
    "อืม..  .."
    เอ๋ ทำไมถึง เหมือนได้ยินเสียงอะไรเลย หนุบ . .
    "ทานละนะคะ"  หงับ!!!
    เด็กน้อยค่อยๆลืมตาขึ้น
    "หว๋า ... " เธอผงะด้วยความตกใจเพราะภาพหญิงสาวตรงหน้า
     "มะ. . ม .. ม .  มาเรีย..ย" เด็กสาวพูดด้วยความตกใจ 
    "ทำไมเธอถึงมาอยุ่ตรงนี้ได้ล่ะ " ใบหน้าของซาเนียร้อนฉ่า
    คนตรงหน้าใบหน้าแดงก่ำ น้ำแข็งกำลังละลาย??
    " . . . ฉันขอโทษ "  T^T
    โป้ก!!!
    "โอ้ย!!" T^T  ซาเนียนั่งลูบหัวที่ปูดขึ้นมา
    "อะไรกันแต่เช้า" มัวร์ตื่นเพราะเสียงโวยวาย ลากเสียงยาว ด้วยความงัวเงีย
    "สองคนนี้อีกแล้วเหรอ" รินลุกขึ้นมาอย่างงัวเงีย
    อีกแล้ว? ? ซาเนียถึงกับสะดุ้ง
    "ป..เปล่าซะหน่อย ฉัน. . แค่ . . . แค่ .  .  " ซาเนียร้องฉ่า
    "แหมๆ.   . สองคนนั้นล่ะก็ อิอิ" มัวร์หันไปกระซิบอย่างเจ้าเล่ห์ กับริน
    จ๊อก!! เสียงฟ้าผ่าจากท้องใครสักคน
    "เอ๋ . . ฮิฮิ หิวแล้วล่ะสิ ออกอาการหิวซะดังเลยนะ " มัวร์หัวเราะ เจ้าของเสียง
    จ๊อกกก!!!!
    "อุบ. ..  ฮ่าๆๆๆมัวร์ก็ด้วยเหอะ ฮ่าๆ"  รินเอาคืนบ้าง
    เสียงหัวเราะค่อยๆเงียบลง สองแสบหันไปหา เพื่อน
    "หิวอ่ะ"
    "  เหนียวตัวด้วย ยังไม่ได้อาบน้ำตั้งแต่เมื่อวานเลยนะ"
    "นี่ๆเค้าจะมีอาหารเช้าให้ไหมอ่ะ"
    " ที่นี่ไม่ใช่โรงแรมห้าดาว ฟรีอาหารเช้านะย๊าาา"
    "นั่นสิ  "เฮ้อ !! สองแสบถอนหายใจออกมา
    "อยากกลับบ้าน จัง "
    ทำไม. .. ทำไมบางคนสามรถสุขสบาย ส่วนบางคนกลับต้องถูกทิ้งให้แห้งตายอย่างช้าๆ ลิขิต . .  โชคชะตา อะไรกำหนดกันนะ  . .ว่า  . . ใครควรจะตาย ใครควรจะอยู่ต่อไป ใครกำหนดนะ ว่าใครควรจะมีสิทธิ์มากกว่าคนอื่น สิทธ์ของการมีชีวิต ควรจะเป็นของทุกคนอย่างเท่าเทียม แล้วแต่ใครจะใช้มันยังไง
    ไม่สิ  . . ที่ฉันคิดมันผิด ผิดทั้งหมด ทำไม ฉันถึงไม่เข้าใจนะ!!
    "ซาเนีย . ."  มาเรียแตะที่ไหล่ของซาเนียเบาๆ ใบหน้ามาเรียทำเอาหนาววาบไปทั้งตัว ทำให้ความคิดฟุ้งซ่านหยุดกึก
    ก๊อกๆ !!
    หืม?!
    "อาหารเช้าๆ!!!" รินถึงกับยิ้มร่าไปที่ประตู
    "ระวังนะ!! ริน  มันอาจไม่ใช่อาหารเช้าก็ได้" มัวร์ลุกขึ้นตาเบิกโพรง
    "เอาน่าๆ"
    "อ๊ะ !!! เธอ! " สายตาทุกคนจับจ้อไปที่เด็กสาววัยเดียวกัน เธอเอะใจ
    "คุณ  .  . เป็นใครหรือคะ"
    "อ๊ะ !! ขออภัยค่ะ ฉันนิเวียน ท่านบาซิลุสเป็นพ่อของฉันค่ะ"
    "อะไรกัน  นึกว่าอาหารเช้าซะอีก" รินทำหน้าเบ้
    "ฉันคิดว่าพวกคุณคงจะหิวกัน ฉันเลย"  เธอหยิบขนมปังก้อนหนึ่งขึ้นมา
    "อะ . . อาหารเช้า!!!!" สองแสบตาเป็นประกาย รี่เข้าไปหาก้อนขนมปัง
    "เราขาดแคลนอาหารกันอย่างมาก อาจน้อยไปหน่อย แต่ . . . ฉันมีเรื่องอยากจะรบกวนหน่อยค่ะ "
    "หืม? " สองคนเงยหน้าขึ้นมองใบหน้าวิงวอนนั้น
    "ช่วยพวกเรา ด้วยเถอะค่ะ"  แววตาของเธอวิงวอน ขอร้อง น้ำเสียงเธอ ทั้งอ่อนหวานทั้งเจ็บปวด
    "เอ เมื่อวานท่านพ่อของเธอพึ่งไล่เรากับบ้านไปเองนะ  ถึงยังไงเราก็ไม่รู้จะกลับยังไงอยู่ดี"
    "ท่านพ่อเป็นผู้มีเมตตาสูงส่ง ถึงแม้ว่าท่านต้องการจะขอร้องพวกท่านเพียงใด ทว่า การพาพวกท่านมาเสี่ยงเพื่อช่วยพวกเรา ท่านไม่อาจฝืนใจทำลงไปได้ ตลอดมาฉันได้แต่เฝ้าดูความเจ็บปวดของท่านพ่อ แต่ไม่อาจช่วยอะไรท่านเลย ดังนั้น ฉันจะขอร้องพวกท่าน กรุณาช่วยพวกเราด้วยค่ะ " น้ำตาของเธอซึมที่ขอบตา
    " . . .ฉันก็อยากช่วยนะ แต่ . . พวกเราเอง ยังแทบเอาตัวไม่รอด แถมพวกเรายังเป็นแค่เด็กสาวม.ปลายธรรมดาๆเองนะคะ"
    "ไม่หรอกค่ะ พวกคุณต้องทำได้ ฉันเชื่ออย่างนั้น"
    "เฮ้อ. . ต้องการให้เราช่วยอะไรล่ะ"
    "ช่วยเหลือทุกคนบนโลกค่ะ"
    "หา!!" ซาเนียกับอีกสองแสบแทบหงายหลัง 
    "ไม่มีทาง เป็นไปไม่ได้หรอก ฉัน. . ฉันจะทำสิ่งยิ่งใหญ่ขนาดนั้นได้อย่างไรกัน"
    "อย่าพูดว่าทำไม่ได้แล้วยอมแพ้ไปซะดื้อๆสิคะ" น้ำตาเธอไหลอาบแก้ม เป็นน้ำตาที่หลั่งออกมาจากหัวใจ 
    "ทำไมต้องเป็นพวกเรา??"
    "เพราะพวกคุณคือความหวังสุดท้ายของพวกเรา พวกคุณคือ หญิงสาวจากฟากฟ้า ตามคำทำนายของท่านเคราส์ ท่านจะช่วยพวกเราปลดปล่อยเราจากความทุกข์"
    "ฉันแค่บังเอิญตกลงมา มันเป็นอุบัติเหตุ แล้ว พวกเราก็เป็นแค่เด็กสาวธรรมดานะ"
    "ฉันเชื่อว่ามันไม่ใช่เหตุบังเอิญหรอกค่ะ" 
    ". . . "
     "ได้โปรด" หญิงงสาวคุกเข่าลง แววตาของเธอดูสิ้นหวังลงทุกที
    "ไม่. . นะ. . ฉัน. . "
    "ขอเพียงปกป้องโลกนี้ไว้ได้ ฉันยอมแลกทุกสิ่งถึงแม้ว่าสิ่งนั้นจะเป็น . . ชีวิต . . ก็ตาม"   
    " จริงๆเลยน้าา . . . . . .  ก็ได้ ฉันจะ ลองดู แต่ บอกไว้ก่อนเลยนะ พวกฉันน่ะไม่ได้มีพลังวิเศษ หรือ อะไรเทือกนั้นหรอกนะ"
    ใบหน้าของนั้น สดใสขึ้นทันตา และ แววตาเธอนั้นเปี่ยมล้นด้วยความจริงใจ เกินบรรยาย
    "ฉันเป็นหนี้บุญคุณพวกคุณ ชดใช้ด้วยชีวิตก็คงไม่หมด ขอบพระคุณมากค่ะ " หญิงสาวน้ำตาไหลนองหน้า น้ำตาแห่งความขอบคุณ
    " . .!! ซาเนีย  ไปตกลงกับเค้าแบบนั้นจะดีเหรอ?"
    "ริน ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่างเราอาจทำได้แค่รอจนแห้งตายอยู่ที่นี่ก็ได้"
    "แต่ . . ซาเนีย. . "
    "แต่ถ้าเราทำอะไรสักอย่าง เราจะได้กู้โลกนี้ไว้นะ ที่สำคัญ เราจะต้องได้กลับบ้านของเราอย่างแน่นอน " ซาเนียหันมายิ้มอย่างมั่นใจ
    ". . ซาเนีย . . อื้ม ฉันเอาด้วย" แววตาของรินเข้มแข็งและเชื่อใจในเพื่อนของเธอ
    "อ่านะ ทั้งรินทั้ง ซาเนีย . . . . โอเค ฉันเอาด้วย " มัวร์ ยิ้มเป็นอันว่าตกลง
    "มาเรียล่ะ" ซาเนียหันไปสบตามาเรียตรงๆเป็นครั้งแรก
    " อืม" เธอตอบด้วยเสียงเย็นชา แต่แววตาของเธอนั้นดูมั่นใจผิดไปจากทุกที
     "ดีล่ะ ไปกันเลย ไปกอบกู้โลกด้วยกัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า" ซาเนียลุกขึ้น ชี้นิ้วไปยังท้องฟ้านอกหน้าต่างด้วยจิตใจมุ่งมั่น
    "ว่าแต่ เราจะไปยังไงล่ะ??" รินตัดบท
    " นั่นสินะ .  . . มาเรีย ริน มัวร์ ดวงอาทิตย์นั่น วิ่งไปสู่สุดขอบจักรวาลด้วยกันเถอะ"
    "จะไหวไหมเนี่ย" มัวร์กุมขมับ
    "อ่าวไม่เคยดูหรอ (แอบดัดแปลงนิดหน่อย) "
    "ไม่เคยย่ะ"
    "อ่า . . หญิงสาวจากฟากฟ้า ( รั่วไปนิดรึเปล่าคะนั่น)"  
    เฮ้อ!!  มาเรียถึงกับถอนหายใจเฮือกใหญ่ ฉันจะลอง . . เชื่อมั่นใจตัวเธอสักครั้งหนึ่งก็ได้

    ------------------------------------------------
    จบไปอีกตอนแล้วนะคะ ^^ ขออภัย อุส่าเล็งไว้แล้วว่า ตอนนี้ได้บู๊แน่ๆ แต่ .  . ไม่พอ ซะอย่างนั้น
    ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามชมและเป็นกำลังใจให้นะคะ TwT ตอนต่อไป แอดแวนเจอร์ แน่นอนค่ะ ^^
     (อย่าพลาดสเปเชียล พาร์ทนะคะ =[]=) 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×