ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    IMPEDIO กุญแจกับอดีตของอนาคตอันยุ่งเหยิง

    ลำดับตอนที่ #4 : Part IV : เมืองที่พระเจ้าทอดทิ้ง

    • อัปเดตล่าสุด 9 ธ.ค. 54


    ท่ามกลางอากาศอันร้อนอบอ้าวเกินบรรยาย แสงอาทิตย์ดูจะไร้ซึ่งความปราณี ดวงดาวดาวที่เต็มไปด้วยสีเขียวชอุ่ม พื้นน้ำสะท้อนสีฟ้าสดใส
    บัดนี้เหลือเพียง ทรายอันแห้งแล้งและว่างเปล่า ท้องฟ้า ไร้เมฆหมอกเมฆฝน ผืนดินแห้ผาก ราวกับไม่มีฝนตกลงมานับปี เมืองเล็กๆดูมืดหม่นไปด้วยความเศร้า คนบนฟ้าได้ทอดทิ้งพวกเขาไปแล้ว
    ในห้องมืดสลัว มีเพียง ช่องเล็กๆ ที่แสงสาดส่องลงมา ภายในดูเก่าโทรม มีโต๊ะยาวเก่าๆตัวหนึ่ง ชายชราผู้หนึ่งนั่งอยู่ที่หัวโต๊ะเพียงลำพัง
    ผมของเขาเป็นสีขาว ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยเหี่ยวย่น ริ้วรอยตามกาลเวลา
    ก๊อกๆ ประตูบานใหญ่ค่อยๆเปิดออก
    " ท่านบาซิลุส" ชายร่างสูงโค้งคำนับ
    . . .
    "หืม ไปพาพวกเธอมา" แววตาของชายชรา เปลี่ยนไป ทั้งดูสิ้นหวังและ มีความหวัง
    "เข้าไป" ชาย คนหนึ่ง ผลักซาเนีย
    "จะพาเราไปไหนน่ะ แกจะทำอะไรน่ะ ฮ๊ะ" มัวร์ตะโกนด้วยความโกรธ
    "ฮึ่ม . . ยัยเด็กนี่" ชายคนหนึ่งโมโหง้างกระบองขึ้น
    "ไม่เป็นไร" ชายชราโบกมือเบาๆ
    "ครับ. . " ชายคนนั้นเชื่อฟังคำสั่งอย่างเคร่งครัด
    "เด็กน้อย เจ้ามาทำอะไรที่ดาวอันรกร้างว่างเปล่าแห่งนี้?" เสียงอันแหบแห้งดังขึ้น
    ". . . "
    "ท่านเป็นใคร ที่นี่คือที่ไหนกันคะ" ซาเนียพูดด้วยเสียงแข็งกร้าวนัยตาดำสนิทนั้นเปี่ยมด้วยความกล้า
    "ซาเนีย . . ?" แววตาฟ้าจับจ้องไปที่ซาเนียด้วยความสงสัย
    "หืม .. ? "
    "ท่าน .. .!!!" ชายปริศนา ก้าวออกมาเพราะท่าทีของเด็กสาวที่ไร้ซึ่งความเคารพ
    "ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่ะ ฮ่ะ " ชายชราระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดังลั่น
    "อืม. . ที่นี่น่ะหรือ . . . โลก ยังไงล่ะ"
    "แต่ . . โลกเก่า . . " ซาเนียปลดปล่อยความสงสัย
    " ที่นี่คือโลก สองร้อยปีหลังจาก 'กาลอวสาน' สองร้อยปีที่ พวกเจ้า. . . โนล ทำลายล้างโลก แล้วจากโลกนี้ไป ทิ้งพวกเราให้ตายอย่างช้าๆไว้เบื้องหลัง "
    ชายชราตัดบทลุกขึ้นยืนทุบโต๊ะ พูดด้วยน้ำเสียงแววตาอันโกรธแค้น
    "ไม่จริง..." ซาเนียรู้สึกเจ็บปวดในใจ
    ชายชรา ทรุดตัวลงนั่งบนเก้าอี้
    "พวกเจ้าไม่ควรมาอยุ่ที่นี่ โลกใบนี้ใกล้หมดลมหายใจเต็มที แต่คืนนี้พักที่เมืองนี้ก่อน พรุ่งนี้เช้าเจ้าจงกลับไปซะ" ท่านบาซิลุสพูด้วยน้ำเสียงอ่อนลง
    "บาร์ค พาพวกเธอไปยังที่พักที" ชายชรา ผายมือเรียกชายร่างสูงให้มาพา พวกเธอไป
    "แต่. . . ขอบพระคุณมากค่ะ"
    ทุกคนผงะเมื่อเห็นภาพ เพิงเก่าๆหลายหลังโทรมๆ บางหลังมีผู้คน ครอบครับ อาศัยอยู่
    "โทรมชะมัด"
    "ท่านบาซิลุสมอบที่พักให้กับพวกเจ้าก็เป็นพระคุณแล้ว เจ้าน่ะ สำนึกเสียบ้าง " ชายร่างสูง ชายตามอง ตะโกนด้วยความโกรธ
    "อะไรของเค้านะ" รินทำหน้ามุ่ยพลางหยิบมือถือขึ้นมา
    "แง สัญญาณมือถือก็ไม่มีซะด้วยอ่ะ"
    ". . ว่าแต่ ที่ตาลุงนั่นบอกให้กลับ ถึงจะพูดอย่างนั้นก็เถอะ นี่เราจะกลับกันไปยังไงล่ะ
    ซาเนีย มีความคิดอะไรดีดีบ้างมั้ย" มัวร์ถอดรองเท้าแล้วล้มตัวนอนบนเสื่อ
    ซาเนียไม่ตอบได้แต่นั่งครุ่นคิดบางอย่าง
    "อืมน่าแปลกจัง .. ทำไมที่เราเคยเรียนกันมา พวกเราชาวโนล หนีมาจากโลกได้ราวๆเจ็ดร้อยกว่าปีแล้วนี่นา"
    "..อดีตสินะ" เสียงเรียบๆ อันเย็นชา เอ่ยขึ้น
    เอ๋.. สายตาทุกคนจับจ้องมาที่มาเรีย
    "เราอยู่ใน อดีต บนโลก ที่เป็นอนาคตของกาลอวสานสินะ"
    "เห??? ไม่เห็นเข้าใจเลย" รินเกาหัวแกรกๆ
    "อดีต. . . อนาคต . . อืม. . " มัวร์ เอามือแตะคาง
    "มันก็ขึ้นอยู่กับ จุดอ้างอิงไม่ใช่หรือ?. . " สาวผมดำ ล้มตัวลงนอนเหม่อมองไปบนท้องฟ้านอกหน้าต่าง
    "ถ้าเป็นเช่นนั้นการจะกลับไปดาวอังคาร คงไม่ใช่เรื่องง่ายซะแล้วล่ะ เว้นแต่... " มาเรียพึมพำบางอย่าง ก่อนที่จะ หลับไป
    นัยตาดำสนิทจดจ้องไปยังท้องฟ้าอันมืดมิด . .

    ค่ำคืนกลางทะเลทรายอันกว้างใหญ่ อากาศอันหนาวเหน็บผิดกับยามพระอาทิตย์ขึ้น
    "สวัสดีค่ะท่าน. . มีเรื่องด่วนหรือคะ?" หญิงสาวผิวสีแทน พูดผ่านโทรศัพท์
    "หืม . . เด็กสาว สี่คน อย่างนั้นหรือ. ." คิ้วของเธอ ขมวดเข้ามาใกล้กัน
    "แล้วจะให้ฉันจัดการกับพวกเธอยังไงคะ?"
    . . . . .
    "ได้ค่ะท่าน . . ติ๊ด" นัยตาสีม่วงจับจ้องไปปลายสุดทะเลทราย
    "ฮึ . . . คงต้องเหนื่อยกันหน่อยละ"
    --------------------------------------
    จบ. . Part IV เรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นมาบางแล้วนะคะ แต่นี่พึ่งจะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เป็นเสี้ยวเล็กๆของปริศนาแห่ง กาลอวสาน ตอนต่อไปคงจะได้เริ่มบู๊กันแล้ว อิอิ ขอให้สนุกกับการอ่านะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×