ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    IMPEDIO กุญแจกับอดีตของอนาคตอันยุ่งเหยิง

    ลำดับตอนที่ #3 : Part III : ปราสาทแห่งความมืด ทะเลทรายแห่งความสิ้นหวัง

    • อัปเดตล่าสุด 9 ธ.ค. 54


    ที่ไหนสักแห่งในทางช้างเผือก
    ดาวดวงเล็กๆดวงหนึ่งถูกปกป้องไว้ด้วยบาเรีย มีปราสาทอันใหญ่โตน่าเกรงขาม แต่กลับถูกปกคลุมด้วยความมืดมิด ..
    "เจ้าพวกบ้า ตามหายัยนั่นไปถึงไหนแล้ว ฮ๊ะ " เสียงเด็กผู้หญิงอารมณ์ร้ายในเงามืดบนบัลลังก์
    "เอ่อ .. คือ ข้าน้อยส่งแคสออกตามหา บ้างแล้วเจ้าค่ะ แต่จากการตรวจสอบมิติเวลาที่บิดเบี้ยว เป็นไปได้ว่า ท่านโมแอลอาจจะถูกดูดเข้าไปในมิติเวลาก็ได้นะเจ้าคะ"
    "ฮึ่ย ยัยโมแอล เป็นแบบนี้ประจำเล้ย อย่างนี้มีหวังท่านพี่อาเรีย สวดฉันเป็นชุดแน่ " เด็กน้อยทุบที่วางแขนด้วยความโมโห
    "...เอ่อะ แล้วท่านจะให้ข้าน้อยทำอย่างไรกับมิติเวลาที่ชำรุดนั่นล่ะเจ้าคะ"
    "ปล่อยไว้งั้นแหละ รอยัยนั่นกลับมาแล้วค่อยจัดการทีหลังก็ได้ เฮ้อ.. ยัยอลิสก็หายไปอีกคน แบบนี้ข้าก็วุ่นน่ะสิ พวกคีย์ทำเอาฉันปวดหัวอยู่เรื่อย"
    "เอ่อะ. ."
    "อะไรอีกล่ะยะ" เด็กหญิงในเงามืดแยกเขี้ยว
    "ท่านอาเรียจะมาถึงเย็นนี้แล้วนะเจ้าคะ"
    "ท่านพี่? จะกลับมางั้นเหรอ ดี ฉันจะไปเตรียมตัวละ โฮะ โฮะ ๆ ท่านพี่ของฉัน " ว่าแล้วเธอก็เดินออกจากโถง ด้วยรอยยิ้ม และดวงตาหยาดเยิ้ม

    "ซาเนียๆ "
    "นี่สวรรค์ทำไมเรายังได้อยู่ด้วยกันอีกเนอะ เหอะๆ " ซาเนีย ลงไปนอนต่อ
    "ซะที่ไหนกันเล่า เรายังมีชีวิตอยู่นะ"
    "แล้วรู้ได้ไงล่ะว่าเรายังไม่ตาย "
    "ก็นี่ไงข้างนอกน่ะ "
    "ข้างนอกอาจจะเป็นสวรรค์ก็ได้นี่ "
    "ก็นั่นมัน...วัว..น่ะ" รินเริ่มเหนื่อย
    รินชี้ไปที่หน้าต่างบานเล็กๆ วัวตัวผอมๆกำลังกินเศษหญ้าใต้ซากต้นไม้ตาย
    "สวรรค์ของวัวรึเปล่า" คนขี้เกียจทำท่าหลับสบาย
    "โลกสินะ .. " มาเรียโผลงขึ้นมา
    "เห โลกเก่าน่ะเหรอ?" ซาเนียลุกพรวด
    "มัวร์ตื่นเร็ว ดูข้างนอกนั่นสิ" ซาเนียกับรินเขย่ามัวร์ให้ตื่น
    "ขออีก 10นาที "
    "10นาทีอะไรเล่า"รินปลุกต่อ
    "นี่เราอยู่บนโลกเก่านะ" รินตะโกน
    "หืม? " มัวร์ตาสว่างแทบจะทันที
    "ว่าแต่ โลกเก่า น่าจะเหลือเพียงซากโบราณไม่ใช่เหรอ ทำไมถึงมีวัวด้วยล่ะ" ซาเนียสงสัย
    "ก่อนอื่นก็เปิดประตูออกไปก่อนดีกว่า" มัวร์เดินไปที่ประตู
    "ฮึบ!! " มัวร์งัดประตูจนเปิดออก

    ยานที่ซาเนียกับเพื่อนๆนั่งมา เป็นทรงกลม ขนาดไม่ใหญ่มาก มีร่มชูชีพขนาดใหญ่คลุมอยู่ ยานนี่คงใช้เครื่องยนต์ด้านล่างกับร่มชูชีพในการลงจอดสินะ
    ". . เป็นยานที่ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว"
    "ว่าไหมมาเรีย ? มัวร์ ? ริน? อย่าเงียบกันสิ" ซาเนียหันกลับไป
    พวกรินถูกคนแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเก่าๆขาดรุ่งริ่งหลายคนช่วยกันจับไว้
    "ซาเนียข้างหลัง"
    ว้ายย "จะทำอะไรน่ะ พวกแกเป้นใคร ที่นี่มันที่ไหนกันเนี่ย"
    "การแต่งตัวแบบนี้ ท่าทางแบบนี้ พวกโนลสินะ " ชายคนนึงพูดขึ้น
    "จับมันไป" อีกคนนึงจะโกน
    "เข้าไปซะ" พวกซาเนียถูกโยนเข้าไปในกรงเหล็ก ที่อยู่บนรถ
    "คนพวกนี้เป็นใคร เค้าจะจับเราไปไหนอ่ะ" รินเริ่มมีน้ำตาคลอ
    "ไม่เป็นไรหรอกน่าเราจะต้องไม่เป็นไร" มัวร์พูดเศร้าๆ
    ทำไมกัน คนพวกนี้ ดูคล้ายพวกเราโนล เพียงแต่ การแต่งตัว ภาษา หรือแม้แต่ . . . รถนี่ ไม่ได้ต่างจาก พวกเรามากนัก ทำไมกันนะ...
    ซาเนียคิด
    "ซาเนีย.." มาเรียจับจ้องสายตาของเธอมาที่ซาเนียอย่างจริงจัง
    "เอ๋. . "
    "ไม่มีอะไร" มาเรียหลบสายตา
    "พวกคุณ เป็นใครกันคะ" ซาเนียโผลงขึ้นสายตาจับจ้องไปที่คนที่นั่งบนรถ
    "ฮืม? "
    " พูดมากน่ะ หุบปากซะ"
    "ที่นี่ที่ไหน เรากำลังจะไปที่ไหนคะ" ซาเนียยังคงถาม
    "ซาเนีย" รินพึมพำ
    "ที่นี่น่ะรึ ล.. "
    "เฮ้ย อย่าบอกอะไรกับพวกมันเลยดีกว่า" ชายอีกคนกระซิบ
    พวกชายปริศนาเอาผ้าขนาดใหญ่มาคลุมกรงที่ซาเนียกับเพื่อนๆถูกขังเอาไว้
    นี่มันอะไรกันนะ. .

    ทะเลทราย อันกว้างใหญ่ที่ดูเหมือนจะไร้ที่สิ้นสุด
    หญิงสาวร่างสูง นอนหมดสติอยู่บนเนินทราย เธอมีใบหน้าอันคมเข้ม ผิวสีแทน กับผมดำสนิทถูกรวบไว้ด้านหลัง
    เธอค่อยๆลืมตาขึ้น เผยให้เห็นนัยตาสีม่วงเข้มของเธอ
    "ที่นี่มันที่ไหนกัน.." นาฬิกาข้อมือเธอ มีเลขบอกวัน ปี เดือน วันและเวลา ของบางสิ่ง หรืออาจจะของบางสถานที่ ซ้อนกันนับสิบวง
    "T. C.ที่ 23845"


    ------------------------------------------
    ขออภัยที่ต้องแบ่งตอนออกเป็นตอนๆสั้นๆนะคะ เนื่องจากเหตุที่มันชอบสลับประโยคให้เนี่ย ทำเอาปวดหัวอยู่นาน ก็เลยหาวิธีแก้ที่น่าจะง่ายสุดคือ แบ่งเป็นตอนสั้นๆ เผื่้อว่า มันอาจะไม่สลับ หรือ ถึงมันสลับ อย่างน้อยก็ แก้ง่ายกว่านิดหน่อย 
    เอาเป็นว่า ขอขอบคุณที่ติดตามชมนะคะ 
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×