Utopia Fantasy Online - นิยาย Utopia Fantasy Online : Dek-D.com - Writer
×

    Utopia Fantasy Online

    เด็กหนุ่มหนอนหนังสือตัดสินใจใช้เทอมสุดท้ายเพื่อก้าวเข้าสู่โลกใหม่แห่งการผจญภัยที่เต็มไปด้วยปริศนา และการท้าทายเกี่ยวกับตัวตนของเขา (โปรดอ่านคำชี้แจงในข้อมูลเบื้องต้นก่อน)

    ผู้เข้าชมรวม

    230,825

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    181

    ผู้เข้าชมรวม


    230.82K

    ความคิดเห็น


    1.67K

    คนติดตาม


    4.85K
    จำนวนตอน :  124 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 เม.ย. 66 / 11:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ชี้แจงไว้ก่อน    
        
         1. ในช่วงแรกของแต่ละตอนจะมีคำผิดและการใช้ คะ กับ ค่ะ ผิดอย่างมากจนเคืองตาหลายๆท่าน ใครที่อยากอ่านจริงๆขอให้ทนอ่านต่อไปสักนิดนะครับ ช่วงหลังจะไม่ค่อยมีคำลักษณะดังกล่าวแล้ว (ปัจจุบันแก้ตอนที่ 1-9 แล้ว ส่วนอื่นๆจะทยอยแก้ไปเรื่อยๆนะครับ)
         2. นิยายเรื่องนี้ยังคงอัพอยู่และไม่ทิ้งแน่นอนครับ แต่อาจจะนานๆครั้งอัพเพราะเป็นเรื่องรอง
         3. ช่วยอ่าน คอมเมนต์ติเตือน และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ และขอให้สนุกกับนิยายครับ 

    ขอบคุณครับ m(_ _)m



    ------------


    ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับเกม 


         ใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่าเนิร์ฟแคป(Nerve Cap) ในการเล่นเกม 

         อัตราเวลาคือ 1 ชั่วโมงในโลกจริง เท่ากับ 7 ชั่วโมงในเกมยูโธเปีย 

         ผู้เล่นจะได้รับความเจ็บปวด 15% จากทั้งหมด

         ผู้เล่น 1 คน สามารถมีไอดีได้แค่หนึ่งไอดีเท่านั้นและห้ามใช้ชื่อซ้ำกับที่มีอยู่ โดยปัจจุบันมีผู้เล่นลงทะเบียนในเกมนี้ทั้งหมดกว่า 1,000 ล้านไอดีจากทั่วโลก (*มีลงทะเบียนไอดีไว้ไม่ได้แปลว่าเล่นทุกคน) 


         พื้นที่มีขนาดใหญ่กว่าโลกจริงหลายเท่า และแบ่งออกเป็น 5 ทวีป ได้แก่ เซเปียส(แบ่งเป็นฝั่งตะวันตก และตะวันออก) เอนเดส กีเซอร์ ฮิมพาส และไมการ์ โดยเป็นทวีปหรือดินแดนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวและตำนานยอดนิยมทั้ง 6 


         ไอเทมประเภทอาวุธ อุปกรณ์สวมใส่ และของใช้บางชนิดจะมีทั้งหมด 10 ระดับ แต่ปัจจุบันระดับสูงสุดที่ผู้เล่นทั่วไปครอบครองคือ ระดับ 8 

         ไอเทมประเภทการ์ดจะมี 10 ระดับเหมือนกัน แต่จะมีการเพิ่มระดับความหายากเข้ามา โดยแบ่งตามลำดับความหายาก ได้แก่      

         C (Common

         UC (Uncommon)

         R (Rare)

         SR (Super Rare)

         SSR (Super Super Rare)

         UR (Ultra Rare)

         โดยจะปลดล็อกให้ติดตั้งกับตัวละครได้เมื่อถึงระดับ 30 หนึ่งช่อง และ 60 อีกหนึ่งช่อง รวมทั้งหมดผู้เล่นหนึ่งคนจะติดตั้งการ์ดได้ 2 ใบ โดยทุกครั้งที่ถอดเปลี่ยนการ์ดจะต้องเสียค่าใช้จ่ายตามความหายาก ยกเว้นการ์ดที่มีความหายากระดับ UR ที่ถอดไม่ได้ เว้นแต่จะหาวิธีการถอดโดยภารกิจปลด


         อาชีพขั้นที่ 1 จะเปลี่ยนตอนระดับ 20 โดยมีทั้งหมด 9 อาชีพ ได้แก่ นักรบ นักสู้ นักเวท นักบวช โจร นักดนตรี นักฝึกสัตว์ พ่อค้า และนักศึกษา 

         อาชีพขั้นที่ 2 จะเปลี่ยนตอนระดับ 50 และมีระดับตัวละครสูงสุด ณ ปัจจุบันคือ 70 นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถมีอาชีพเสริม หรืออาชีพรอง ได้อีกคนละ 3 อาชีพ    

     

         ธาตุในยูโธเปียมีทั้งหมด 10 ธาตุ ประกอบไปด้วย 4 ธาตุหลัก 4 ธาตุผสม และ 2 ธาตุที่ตรงข้ามกัน

         สี่ธาตุหลักก็คือ ดิน น้ำ ลม และไฟ

         ธาตุผสม คือธาตุที่เกิดจาการผสมธาตุหลักเข้าด้วย ได้แก่

         น้ำ + ลม = น้ำแข็ง

         ลม + ไฟ = สายฟ้า

         ไฟ + ดิน = ลาวา

         ดิน + น้ำ = ไม้

         โดยมีการแพ้ชนะทางของธาตุ ดังนี้

         ไฟ ชนะ น้ำแข็ง

         น้ำแข็ง ชนะ  ดิน

         ดิน ชนะ  ลม

         ลม ชนะ สายฟ้า

         สายฟ้า ชนะ  น้ำ 

         น้ำ ชนะ  ไฟ

         ลาวา แพ้ น้ำ 

         ไม้ แพ้ ไฟ สายฟ้า ลาวา น้ำแข็ง 

         สายฟ้า แพ้ ดิน 

         ลม แพ้ ไฟ

         สองธาตุสุดท้ายคือ แสง และ มืด เป็นขั้วพลังธาตุที่ตรงข้ามกันและทัดทานกันและกัน 


         -----------------


         ข้อมูลเกี่ยวกับทักษะผู้เล่น


         ทักษะของผู้เล่นนั้นสามารถจัดแบ่งได้หลายแบบขึ้นอยู่กับเกณฑ์ที่ใช้ในการจำแนก โดยหลักๆในหน้าต่างทักษะของผู้เล่นแต่ละคน ทักษะจะถูกแบ่งตามลักษะการใช้งานเป็น 3 แบบ คือทักษะติดตัว ทักษะใช้งาน และทักษะด้วยตนเอง 


         การจัดแบ่งประเภทอีกแบบหนึ่ง คือการจัดแบ่งตามการพัฒนาของทักษะ ซึ่งจะแบ่งเป็นอีก 2 แบบคือ ทักษะที่พัฒนาระดับได้ซึ่งก็มีทั้งพัฒนาจาก 1 ถึง 100 ระดับจากการใช้งานหรือตามระดับตัวละคร หรือเลื่อนระดับทีละ 1 ระดับตามขั้นของอาชีพหลักก็ถือว่าอยู่ในกรณีนี้ และทักษะอีกแบบคือทักษะที่พัฒนาระดับไม่ได้ หรือเรียกอีกอย่างว่าทักษะไม่มีระดับหรือไร้ระดับ แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะแบบไหน ยูโธเปียก็มีอิสระและเปิดโอกาสให้ผู้เล่นอาจจะพัฒนาทักษะพวกนั้นโดยใช้เงื่อนไขอื่นได้


         นอกจากนี้ยังมีกรณีที่จะเรียกว่าแบ่งก็ไม่ค่อยจะถูกนัก เพราะท้ายที่สุดก็ถือเป็นทักษะเดียวกันอยู่ดี นั่นก็คือการแบ่งเป็นทักษะหลัก และทักษะย่อย โดยทักษะย่อยจะเป็นองค์ประกอบหนึ่งในทักษะหลัก หรือรวมกันจนกลายเป็นทักษะหลัก หรือมีที่มาโดยผลของทักษะหลัก ซึ่งก็แล้วแต่ทักษะนั้น ๆ  


         และการแบ่งโดยเกณฑ์อีกเกณฑ์หนึ่งที่เป็นข้อมูลเข้าถึงเฉพาะผู้เล่นที่ถูกเลือกจากความสามารถของพวกเขาเท่านั้น ซึ่งจะเรียกว่าเป็นการจัดระดับก็ไม่ถูกเสียทีเดียว เพราะยูโธเปียไม่มีการวัดระดับทักษะเป็นเกรดเอบีซีดีเหมือนเกมอาพีจีอื่น ๆ แต่การใช้คำว่าเกรดน่าจะใกล้เคียงมากที่สุดกับเกณฑ์นี้ โดยจะแบ่งออกเป็น 5 แบบ ได้แก่  


         ทักษะพิเศษ (Extra skills) 


         เป็นทักษะที่จะมีเฉพาะสายอาชีพนั้น ๆที่เรียนรู้ได้ และไม่มีทางที่สายอาชีพอื่นจะข้ามสายมาเรียนทักษะพวกนี้ได้อย่างเด็ดขาด จะเรียกว่าเป็นทักษะประจำสายอาชีพก็ได้ โดยทักษะพวกนี้จะได้รับเมื่อผู้เล่นสายอาชีพนั้นเลื่อนระดับถึงระดับที่ระบบกำหนดไว้ ซึ่งส่วนมากจะเป็นทุก 5 หรือ 10 ระดับ โดยการพัฒนาระดับของทักษะพิเศษนี้มักจะพัฒนาตัวเองตามขั้นของสายอาชีพหลักหรือระดับตัวละครของผู้เล่น


         ทักษะลับ (Mystery skills) 


         จะเรียกว่าเป็นทักษะประจำสายอาชีพแบบมีเงื่อนไขการได้รับก็ได้ กล่าวคือ ต่อให้จะเป็นผู้เล่นสายอาชีพเดียวกันก็ใช้ว่าจะมีทักษะนี้เหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นคนนั้นจะสามารถผ่านเงื่อนไขที่ผู้เล่นอีกคนผ่านด้วยตนเองได้หรือไม่


         หมายเหตุ คำว่า “อาชีพ” ในที่นี้ หมายรวมทั้งอาชีพหลัก และอาชีพเสริมหรืออาชีพรอง


         ทักษะเฉพาะตัว (Unique skills) 


         เป็นทักษะผู้เล่นสร้างขึ้นมาเองและได้รับการยอมรับจากระบบจนถือว่าผู้เล่นเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว ทั้งนี้เว้นแต่ผู้เล่นจะสืบทอดให้คนอื่นหรือถูกลอกเลียนด้วยวิธีหนึ่งวิธีใด นอกจากนี้ยังหมายถึงทักษะที่ระบบถือว่ามีเพียงหนึ่งเดียวในเกม ณ เวลาปัจจุบันนั้นด้วย


         ทักษะระดับมหากาพย์ (Epic skills) 


         ทักษะที่เกิดจากการที่ผู้เล่นได้เรียนรู้และฝึกฝนด้วยตนเองตามแนวทางหรือแบบแผนบางอย่างที่กำหนดไว้ในเกมก่อนแล้ว และทำให้เกิดเป็นทักษะที่ระบบให้การสนับสนุนและทำให้กลายเป็นทักษะที่เป็นรูปธรรมชัดเจนเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเรียกใช้ได้ง่ายที่สุด


         ทักษะระดับตำนาน (Legendary skills) 


         เป็นทักษะที่มีรูปแบบการใช้งานหลากหลาย ไม่ค่อยตายตัวและเป็นไปตามความประสงค์ของผู้ใช้ แต่ก็เป็นทักษะมีเงื่อนไขและจำกัดมากเช่นกัน นอกจากนี้ยังเป็นทักษะที่มักจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวหรือตำนานภายในเกม


         นอกจากทักษะที่ระบบระบุไว้ให้และที่เข้าตามองค์ประกอบที่กล่าวมาของทักษะทั้งห้าแบบ ทักษะนอกจาดนั้นถือเป็นทักษะธรรมดาทั่วไป และที่สำคัญอีกอย่างคือ ทักษะหนึ่งอาจจะมีเงื่อนไขหรือองค์ประกอบผิดแปลกไปจากเกณฑ์มาตราฐานเหล่านี้ก็ได้เช่นนั้น เพราะยูโธเปียคือโลกอิสรภาพของทุก ๆสิ่ง


    ------------


    สถานะ

    ------------

    สถานะ

    ชื่อ : มาร์เวลลัส ระดับ : 61 ชั้น : S

    เงิน : 2,731,229 ยูธ

    อาชีพหลัก  : [อาชีพขั้นที่ 1 นักรบ] [อาชีพขั้นที่ 2 นักรบคลั่ง]

    อาชีพเสริม : [ช่องที่ 1 จักรพรรดิบรรพกาล] [ช่องที่ 2 นักบุญพเนจร] [ช่องที่ 3 นักสำรวจอ่อนหัด]

    บัตรประจำตัวนักผจญภัย : สีเหลือง (ระดับ 2)

    ตำแหน่ง : [ยมทูตแห่งเซเปียสตะวันออก]

    ฉายา : [ผู้ผนึกมาร]

    - ศัตรูจำพวกอมนุษย์ที่อยู่ฝ่ายอธรรมจะรู้สึกหวาดกลัวจนค่าพลังป้องกันกายภาพและเวทลดลง 5% กรณีที่ไม่ใช่ฝ่ายอธรรมจะลดลง 2%, การโจมตีศัตรูที่มีธาตุความมืดรุนแรงขึ้น 9%

    - ผู้เล่นจะถูกเกลียดชังและหวาดกลัวจากเอ็นพีซีได้ง่าย โดยเฉพาะจากผู้ที่มีฉายานักล่าปีศาจ หรือมีนิสัยรักคุณธรรมความถูกต้อง (*หากผู้เล่นไม่ได้ตั้งฉายาอื่น ฉายานี้จะบังคับแสดงโดยอัตโนมัติทุกครั้ง)

    [ผู้สืบทอดปรมาจารย์ดาบคู่]                             

    -  โอกาสได้รับอาวุธประเภทดาบจากภารกิจและการล่าเพิ่มขึ้น 8%, การโจมตีเมื่อใช้อาวุธดาบคู่รุนแรงขึ้น 7%

    [จักรพรรดิร้อยอสูร]

    - ค่าสถานะความเร็วความคล่องตัวเพิ่มขึ้น 450 หน่วยในเวลากลางคืน, สัตว์เลี้ยง สัตว์อัญเชิญ และอื่น ๆซึ่งมีจิตใจที่อยู่ภายใต้การครอบครองของผู้เล่นจะมีค่าความเชื่องเพิ่มขึ้น 12 หน่วยเมื่อแสดงฉายา

    - โอกาสพบเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับเอกลักษณ์เฉพาะของจักรพรรดิ [ปีศาจ ชั่วร้าย] เพิ่มขึ้น 10.12%

    การ์ดที่สวมใส่ [ช่องการ์ดที่ 2 - ว่าง] [ช่องที่ 1 อีวิลโซล (Unique) - ถอดไม่ได้] 

    [โซลโดมิเนเตอร์] (เรียกใช้) ผู้เล่นสามารถบังคับครอบงำวิญญาณ สัตว์อสูรประเภทวิญญาณ สัตว์อสูรที่เกิดจากวิญญาณ หรือมีความเกี่ยวข้องกับวิญญาณเป็นพิเศษได้ ทั้งนี้ ไม่นับรวมถึงกรณีของเอ็นพีซีทั่วไป ที่ต้องมีวิญญาณเป็นธรรมดา อัตราความสำเร็จในการบังคับครอบงำ จะขึ้นอยู่กับค่าพลังวิญญาณ และปัจจัยแวดล้อมอื่น และสามารถรับผู้ถูกบังคับครอบงำ ให้มาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ แต่ไม่เกินความจุที่มี

    [ดาร์กสเปซ] (ติดตัว)เงา หรือวัตถุสิ่งของของผู้เล่น ที่มีความทึบแสง สามารถใช้เป็นที่สิงสถิต หรือเป็นที่อาศัยของสัตว์เลี้ยงประเภทวิญญาณ และผู้ถูกบังคับครอบงำได้ โดยความจุจะขึ้นอยู่กับค่าพลังวิญญาณ ความจุปัจจุบัน 1,195/1,630

    ชุดอุปกรณ์ 2 ช่อง

    [ชุดอุปกรณ์ที่ 2 จักรพรรดิร้อยอสูร] ทักษะของชุดอุปกรณ์นี้ :

    [อาภรณ์ราชันย์] [เขี้ยวอสูรคำราม] [กงเกวียนแค้น] [สามวิญญาณขุนพล+พิฆาตหมู่มวลยักษา] [กุญแจโบราณ] [กระท่อมฟาง] [กระท่อมไม้] [คมมีดลับ] [พิธีกรรมคืนไร้จันทร์] [ทางเข้าโบราณ]

    [ศิลาลับโลหะ+ศิลาลับขั้นกลาง] [จินตสัตว์+ไซโคพอมพ์] 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น