ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [CLOSE] ปิดรีไรท์ชั่วคราว

    ลำดับตอนที่ #19 : บทที่สิบเก้า แผนการกะแผนการ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 467
      0
      13 พ.ย. 53



     
                    หากให้แบ่งกลุ่มพิชิตภารกิจชื่อ สายฟ้า คงจะแบ่งง่ายๆได้สองฝั่ง กลุ่มแรกเรียกง่ายๆว่ากลุ่มสมองน้อย ประกอบไปด้วย นักดาบสาวจอมซ่า โคโคนัท ผู้คุมคนเป็นสุดเอ๋ออยากถามไม่อยากฟัง โชกุน เงือกสาวใสซื่ออ่อนต่อโลก อควอ และพ่วงท้ายด้วยแฝดนรก เซลล์ร่างกายไม่เติบโต โลกิ-โลกะ ซึ่งเป็นว่าที่สมาชิกตัวจริง
     
                    ส่วนอีกกลุ่มก็ตรงข้ามกันในนามว่า มีสมอง รวมทีมด้วยหนึ่งจอมแสบมากประสบการณ์ เลม่อน อัจฉริยะเซียนเกม นักวางแผน สายฟ้า เสือซ่อนเล็บในร่างของแกะตัวน้อย ใบชา และสุดท้าย ว่าที่สมาชิก ผู้มีไอคิวสูงผิดมนุษย์ ลูซี่
     
                    เมื่อตะวันโผล่พ้นพื้นดินได้ไม่นาน เลม่อนก็ลุกขึ้นมาด้วยสัญชาติญาณอันตื่นตัว ไม่ทันได้เตรียมตัวอะไรให้เรียบร้อยก็เร่งกายไปวิ่งร่าตามส่วนต่างๆ ของบ้าน คนแรกในสายตาที่ควรนอนอยู่บนโซฟายาวคนละส่วนไม่ห่างกัน บัดนี้ไปตะเกียกตะกายด้วยท่าพิสดารบนพื้น
     
                    มือหนาตบหน้าเรียกอย่างรีบร้อน โชกุน โชกุน ตื่นๆๆ
     
                    ไม่มีเสียงตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก โชกุนโดนตบแก้ที่แค่ฟังเสียงดูก็รู้ว่า ซี๊ดและดูท่ามันก็จะชอบซี๊ดไม่เบา เอาแต่ทำหน้าเคลิ้มเหมือนฝันดีโดยมีเสียงคราง อาอา~~ เบาๆ เมื่อเห็นไม่เป็นผล เลม่อนก็ตัดใจเดินหลบออกมาทางเก้าอี้เอนซึ่งสายฟ้าเป็นผู้จับจอง
     
                    แม้สายฟ้าจะมีนิสัยขยันตื่นเช้าเป็นประจำ แต่ครั้งนี้เขาก็ไม่ได้ลุกขึ้นจากที่นอน เมื่อเลม่อนสบตากับร่างที่ดูจะขยับเขยื้อนไม่ได้และพันไปด้วยผ้าสีขาวจนกลาย เป็นมัมมี่แล้วก็พ่นลมหายใจออกมาโดยที่ไม่ได้สนใจฟังเสียงอู้ๆ อี้ๆ เลยสักนิดไม่มีเวลามากพอที่จะปลุกคนขี้เซา ไม่มีเวลามากพอจะพาร่างไร้เรี่ยวแรงหลบหนีไปด้วย
     
                    เท้าเดินตามเสียงกรนดังเป็นจังหวะฟรี้ๆ ที่มีระดับเดซิเบลสูงพอจะเป็นมลพิษทางเสียงขึ้นไปยังชั้นสองของตัวบ้าน เพียงมองตรงไปเบื้องหน้าก็ขมวดคิ้วจนเป็นปม
     
    แฝดนรกมันนอนที่ห้องข้างๆ กับลูซี่ไม่เหรอ แต่ทำไมพวกมันถึงย้ายร่างขึ้นมานอนบนเตียงที่ห้องนี้ได้เนี่ย
     
                   ตรงนี้มันที่นอนของใบชาไม่ใช่เรอะ!?
     
                   พี่เลม่อนเหรอค่ะ?”
     
                    เสียงหวานดังจากด้านหลังพร้อมกับใบหน้างุนงงของผู้เป็นเจ้าของเตียง เลม่อนคลี่ยิ้มเมื่อมองไปยังร่างบางในชุดอาบน้ำที่มีไออุ่นๆ ออกจากตัว
     
                   ตื่นมาอาบน้ำแต่เช้าเชียวนะ น้องชา เอ่อพี่เรียกน้องว่าน้องชานะ พี่ว่ามันน่ารักดี
     
                    นักล่าหนุ่มระบายยิ้มทั่วใบหน้าโดยที่สบตาตรงๆ แม้หน้าตาของเลม่อนจะไม่ได้หล่อเหลาเท่านายแบบหรือหวานสวยเหมือนสายฟ้า แต่ว่ามีความคมอันเป็นความหล่อเอกลักษณ์ของคนไทยไม่น้อย แม้จะรู้ว่าคนตรงหน้าของใบชาจะเป็นพี่น้อง(ร่วมสาบาน)แต่มันก็อดไม่ได้ที่จะหน้าแดงไปกับคำพูดเรียบๆ แฝงแต่ความเอ็นดูโดยไม่มีไม่ได้ปิดบัง
     
                   ค่ะ ได้ค่ะ พี่เลเอ่อหนูเรียกว่าพี่เลบ้างละกันนะคะ
     
                    ว่าแล้วเธอก็หัวเราะคิกจนคนเป็นพี่จำเป็นเข้ามาลูบหัวอย่างเอ็นดู ใบหน้าที่ยิ้มอย่างอารมณ์ดีพลันเปลี่ยนสีอย่างรวดเร็วเมื่อนึกขึ้นได้ถึง อันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สิน(เฉพาะเงินทอง)จะสูญหายใกล้เข้ามาเรื่อยๆ
     
                   เอ่อ น้องชา รีบๆแต่งตัวเร็วเราต้องไป เอ่อ ไปกินข้าวละกัน ยิ่งเร็วยิ่งดี เสร็จแล้วก็ออกไปรอข้างนอกเลยนะ
     
                    เลม่อนพดรัวๆ แล้วตรงเข้าหาเด็กแฝดนรกที่สิงอยู่เตียงชั้นล่าง ในห้องเล็กๆ นี้ประกอบด้วยเตียงสองชั้น ตู้เสื้อผ้าหนึ่งชิ้นและห้องอาบน้ำเล็กๆ(ที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในโลก นี้สักนิดเพราะโลกนี้ไม่มีกลิ่นเหงื่อและคราบสกปรกก็หายได้เองนี่นา)
     
                    เมื่อเข้ามาใกล้จึงได้รู้ว่าเสียงกรนอันเป็นมลพิษทางอากาศนั้นไม่ได้มีบ่อเกิดมาจากแฝดเพียงหนึ่งคู่ เพราะด้านบนก็มีเสียงกรนดังมาประสานอีกด้วย นัยน์ตาสีเทาถ่านของเลม่อนฉายแววสงสัยเสียเต็มประดา
     
                    ใบชาเฉลยข้อข้องใจ ก็อย่างที่พี่เลเห็นแหล่ะค่ะ โคโค่เค้ากรนดังมากจนหนูออกมาเดินเล่นข้างนอกแล้วพบกับลูซี่พอดี เธอก็บอกว่าแฝดคู่นี้กรนดังยังกับโรงสี เราเลยช่วยกันย้ายคู่นี้มานอนที่หนูแล้วหนูก็ไปนอนที่พวกเขา กว่าจะเสร็จก็เกือบเช้า หนูเลยนอนไม่หลับมาอาบน้ำห้องนี้ อ้อ ห้องนั้นไม่มีชุดอาบน้ำน่ะที่พอดีกับตัวหนูค่ะ ส่วนลูซี่ก็พึ่งหลับไปไม่นานเอง คิดว่ากว่าจะตื่นก็อีกนานพอดู
     
                    เอ่อ สรุปคือ ยัยมะพร้าวกับแฝดนรกกรนดังจนน้องชากับน้องลูซี่ทนไม่ไหว พอเจอกันก็เลยช่วยกันย้ายแฝดมาแลกที่กับใบชา กว่าจะเสร็จใบชาก็นอนไม่หลับ ส่วนทางลูซี่ที่พึ่งหลับไปกว่าจะตื่นอีกทีคงจะโดนจับแต่งตัวเสร็จไปแล้วสักสามเซ็ท
     
                    ถ้างั้นคงไม่ต้องไปปลุกลูซี่แล้วล่ะ เธอไม่มีทางตื่นแน่นอนนอกจากจะรำคาญคนปลุกจนร่ายเวทย์ระดับสามมาเป็นผลตอบแทนแน่ๆไม่สิ ยัยนี่ต้องลากออกไปด้วย ไม่งั้นมีหวังได้จ่ายค่าซ่อมบ้านอานแน่ๆเลย!!!
     
                    “โลกิ โลกะ ตื่นเดี๋ยวนี้!!!
     
                    ถึงคำสั่งของเลม่อนจะมีผลต่อแฝดคู่นี้มากเกินกว่าคนทั่วไปสั่ง(เพราะหลังจากที่พบ กันครั้งแรกก็จับมาสั่งสอนจนเป็นลูกศิษย์และสัตว์เลี้ยงอย่างเชื่อง) แต่ก็มีสถานการณ์บางสถานการณ์ที่คำสั่งไปไม่ถึงตัวอย่างการหลับลึกเป็นต้น
     
                    เมื่อใบชาเห็นเลม่อนทำท่าจะปีนไปปลุกโคโค่ก็พูดเสียงเบาด้วยใบหน้าแดงคล้ายจะอายแทนเพื่อนตน
                   
                    “พี่เลคะคือ โคโค่คงไม่ตื่นง่ายๆหรอกค่ะ เธอหลับลึกเอามากๆ ขนาดว่าโดนน้ำแข็งฉาบไปทั่วตัวก็ยังไม่รู้สึกตัวเลยคะ..” สาวน้อยผมฟ้าทำท่าคล้ายจะนึกขึ้นได้ ว่าแต่พี่ปลุกไปทำไมเหรอคะ???”
     
                    เลม่อนไม่พูดเปล่าเดินลิ่วโดยใช้มือหนึ่งลากใบชาที่เปลี่ยนชุดเสร็จเสร็จแล้วมาอีกห้อง เดี๋ยวพี่เล่าให้ฟัง
     
                    เวทย์ระดับหนึ่งอย่างสายลมที่เบาแรงเมื่อคนทั่วไปใช้ หากได้เรียกใช้ซ้ำกันอย่างเลม่อน แม้มันจะปัดกระสุนที่พุ่งมาด้วยความเร็วสูงไม่ได้ ต้านก็คมดาบไม่ได้ แต่มันก็มากพอที่จะยกร่างเล็กที่มีส่วนสูงประมาณ 140 เข้ามาหาได้ไม่ยาก
     
                    เลม่อนอุ้มร่างลูซี่อย่างแผ่วเบาเมื่อมาถึงในอ้อมกอดดีแล้ว ดวงตาใสของเด็กสาวก็คล้ายจะผลุบขึ้นมาดูเล็กน้อยก็จะผล็อยปิดไปอย่างสะลึมสะลือ ร่างเล็กนั่นขยับเกาะพร้อมกับไปอยู่ด้านหลังแล้วหมับเข้ากับบ่าของชายหนุ่มจนหมดมาดนักล่าในแบล็คลิสต์ของจีเอ็มโดยสิ้นเชิง
     
                   เอาล่ะ เราไปหาอะไรทานเล่นละกัน สักเที่ยงค่อยกลับมา
     
                    เลม่อนพูดพร้อมยิ้มแป้นโดยที่บนหลังมีโคอาล่าไอคิวเกินเกณฑ์เฉลี่ยมาหลายสิบเกาะติดหนึบอยู่ ใบชาสาวเท้าตามอย่างงุนงงระคนสงสัย
     
                   อ้อ ไม่ต้องคิดอะไรมากหรอกน้องรัก ที่พี่ดึงเธออกมาก็เพราะเพื่อนร่วมทีมของเราจะได้เลือกเสื้อผ้าโดยเจ้าของ บ้านที่เป็นนักตัดเย็บและดัดแปลงอันดับหนึ่งในสิบของเกมมาจัดการให้ถึงที่ เชียว
     
                   แล้วทำไมเราถึงออกมาล่ะคะ?”
     
                    ก็บอกว่าได้เสื้อผ้าที่นักตัดเย็บมือดีเลือกให้ ทำไมถึงหนีออกมาล่ะ…? นี่คือสิ่งที่ใบชาสงสัย ซึ่งคำตอบที่ได้จากนักล่าหนุ่มก็มีสั้นๆ
     
                   คิดง่ายๆ เธอชอบเปลี่ยนเสื้อผ้าทุกห้านาทีรึเปล่าล่ะ?
     
                    ตะวัน เลยพื้นดินมานานมากแล้วและบัดนี้มันยังตั้งฉากกับพื้นดินส่งยิ้มแฉ่งระบาย ความร้อนของตัวเองมายังโลกอย่างเปิดเผย เลม่อนไม่รู้ว่าในเกมมีอากาศร้อนมากก่อน แต่ตอนนี้เขายืนหน้าบ้านด้วยเหงื่อที่เปียกแฉะไปทั้งตัว
     
                    เที่ยงวันอาทิตย์จ้าใกล้จะฆ่าตูตาย
     
                    ไม่ ว่าจะเป็นความร้อนระอุส่งตรงดิลิเวอรี่มามากเกินจำเป็นจากดวงอาทิตย์ หรือความร้อนแรงไม่แพ้กันที่ส่งตรงจากดวงตาที่โกรธเกรี้ยวอันเต็มไปด้วย เพลิงพิโรธที่ลุกโชนจากกลุ่มคนตรงหน้า ก็ล้วนแล้วแต่ทำให้นักล่าหนุ่มเหงื่อ คอแห้งพอๆกัน
     
                    หนึ่งสาวสวยร่างอึ๋มในชุดราตรีรัดรูปสั้นๆที่มีถุงน่องสีดำยาวปิดขาขาวๆ ผมสีแดงที่เคยยาวถูกตัดสั้นและหวีจนเรียบตรง ใบหน้าถูกแต่งแต้มด้วยเครื่องสำอางที่ตนเองเกลียดหนักหนา ส่วนอีกหนึ่งเป็นหนุ่มหน้าหวานที่ถูกแต่งหญิงอย่างไม่พอใจในชุดกระโปรงบาน ฟูฟ่องประดับด้วยลูกไม้วิจิตรที่ขับเน้นให้หน้าหวานๆ หวานยิ่งขึ้น
     
                    สายตาทั้งสองคู่ส่งตรงมายังเลม่อนด้วยความโกรธสุดๆ โดยที่มีฉากแบ็คกราวน์ด้านหลังเป็นหนุ่มนามโชกุนในชุดคนคุกที่เหมาะยิ่ง เหมาะกำลังเล่นวิ่งไล่จับกับเด็ก(โข่ง)คู่นรกที่สวมชุดคลุยยาวลากพื้นและ หมวกคล้ายกุนซือจีน และยังมีเงือกสาวที่ยืนดูอย่างงงๆในชุดเจ้าหญิงในนิทาน
     
                   โคโค่?...” แม้คำแรกจะหลุดจากปากอย่างยากลำบากคล้ายไม่เชื่อตาตนเอง แต่เมื่อมามองดูอีกคนกลับเค้นคำพูดออกจากปากสีชมพูของตนได้อย่างยากยิ่งกว่า ใบชาพูดสั่นๆ “…สายฟ้า?”
     
                    ทั้งสองตอบประสานเสียงเครียดโดยมีแววตาคล้ายหมดอะไรตายจาก สาวผมแดงถูกแต่งเป็นมาดามเรดพร่ำพรรณนาถึงความเดือดเนื้อร้อนตัว เมื่อโดนจับแต่งตัวและถูกโปะด้วยเครื่องสำอางจนหน้าชาด้วยคำพูดฟังไม่ศัพท์ ในขณะที่สายฟ้าในชุดผู้หญิงสวมวิกเองก็แย่ไม่แพ้กัน พร่ำถึงความอับอายขายขี้หน้าจนอยากตาย
     
                    แต่เมื่อจบลงที่หนึ่งเดียวกัน “…นายมะพร้าว/เลม่อนจากนี้ไปนายมาโดนแบบชั้น/ฉันบ้างเถอะ
     
                    หมับ!
     
                    ทั้งสองจับที่บ่าของนักล่าหนุ่มแล้วอุ้มเข้าไปในตัวบ้าน
     
    สงสัยเราจะกลับมาเร็วไปวุ้ยเลม่อนคิดแล้วต้องปลงจิตปลงใจให้มากที่สุด
     
    แต่น่าเสียดายต่อให้ปลงอย่างไร ยังไงมันก็ยังต้องเศร้าใจและทุกข์ทรมานไม่หาย เมื่อมีเสียงดังประสานกันจากบันไดเป็นสามจังหวะ ซ้ำพอหันไปดูยังเห็นตู้เสื้อผ้าใบใหญ่ตามท้ายสาวน้อยสามคนอีก
     
    หากจะให้บอกว่าแฝดนรกโลกิ-โลกะ คือตัวแสบแบบหนึ่งบวกหนึ่งเป็นสอง แฝดสามคนนี้(อลิส อลิเซีย อลิสา)มีความแสบแบบสามคูณสามเลยทีเดียว!!!
     
    แม้ใบหน้าท่าทางทุกอย่างจะเหมือนกันจนแยกไม่ออก แต่สีริบบิ้นผูกผมของเด็กสาวร่างสูงน้อยๆร้อยหกสิบก็ช่วยให้บอกได้ว่าใครเป็นใคร
     
    แต่อย่างไรก็ไม่น่าสนใจเท่าตู้ใบใหญ่นั่นอยู่ดี
     
    พี่เลม่อน เรา<อลิส
    คิดถึงพี่มาก<อลิเซีย
    เลยตัดชุด ทิ้ง<อลิสา
    ไว้ให้<อลิส
    พี่เยอะ<อลิเซีย
    มากมาก<อลิสา
     
    การสลับกันพูดเป็นจังหวะสอดคล้องด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งจนฟังคล้ายพูดเพียงคน ฃเดียวเป็นเอกลักษณ์ของแฝดสามนี่ที่หากได้ลองนั่งอยู่ตรงกลางระหว่างพวกเธอพูดล่ะก็..คงต้องหันหน้าตามจนหัวหมุนเลยล่ะ
     
    พอพวกเธอพูดจบ นักล่าหนุ่มก็แอบเสหัวไปมองทางโคโคนัทกับสายฟ้าที่จัดแจงลากผู้รอดชีวิตอีก สองคนตามมาติด แม้เด็กอัจฉริยะไอคิวสูงจะพยายามต่อต้าน แต่ก็แพ้แรงอัจฉริยะหนุ่มอยู่ดี ส่วนทางสองสาวเพื่อนซี้ก็มีขัดขืนเล็กน้อยแต่ใบชาที่หัวอ่อนอยู่แล้วก็ยอมตามมาจนได้
     
    เอาว่ะ สามตัวนี้เล่นไปแล้วตั้งห้าตัว ตอนนี้ก็มีอีกสาม ยังไงเราคงโดนไม่หนักนักหรอกเลม่อนคิดในใจ
     
    ไหนๆ แล้ว อลิสก็ช่วยทำชุดทีมให้หน่อยละกัน หมดนี่เลยนะ ฮิๆๆ เลม่อนพูดก่อนจะถูกหนึ่งในสามแฝดสยองลากเข้าไปในห้องเล็ก จนเหลือแฝดอีกสองคนกับอีกสองเหยื่อ โดยมีตาปริบๆจากคนโดนจัดการเรียบร้อยแล้ว
     
    หนึ่งในแฝดผู้ใช้ชื่ออลิสปรายตามองคนทั้งหมด ก่อนจะพูดเรียบๆซึ่งกระชากจิตใจผู้โดนยัดเสื้อผ้าหลุดลอยไปอีกครั้ง โดยที่มีรอยยิ้มสะใจในใบหน้าของนักล่าหนุ่มที่หายไปในหลังประตู
     
    ถ้างั้น พวกเธอคงต้องลองชุดกันใหม่อีกทีแล้วล่ะ เพราะพวกนี้พวกฉันก็ตัดไว้ให้แต่งเล่นอยู่แล้วด้วย
     
    มีหรือคำพูดนี้เลม่อนไม่ได้คิดไว้แต่แรก เมื่อมันรู้ว่าตนจะโดนจับแต่งตัวเป็นตุ๊กตาแน่ๆก็พยายามหาตัวล่อเพื่อลดค่า ความเสียหาย(ปริมาณเสื้อผ้า)ที่จะส่งตรงถึงตน ไม่ว่าจะวิธีส่งเหยื่อไปถึงที่(สายฟ้า โคโค่ โชกุน แฝดนรก อควอ)
     
                    และท้ายที่สุด
     
                    พอบอกเป็นเสื้อทีม แล้วเสื้อที่ได้จะต้องมีโทนสีเหมาะกับทีมเท่านั้นและมีตราหรือสัญลักษณ์บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ตน ท้ายเสื้อผ้าที่ใส่ต้องบวกค่าสถานะที่เหมาะสมกับมันเองด้วย ดังนั้นก็ตัดส่วนที่ไม่ใช่ หรือจะต้องใส่เล่นๆ เป็นตุ๊กตาให้พวกเธอไปได้มากโขเลยทีเดียว
     
                ช่างเป็นแผนการเพื่อลดปริมาณการแต่งตัวที่ลึกล้ำอะไรเช่นนี้
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×