ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Proxy War Online (สงครามแห่งอำนาจ)

    ลำดับตอนที่ #32 : ตอนที่ 32 โชว์ตัวกลางเมือง กับพิธีแต่งตั้ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.03K
      34
      14 ก.ย. 56

    เอ่อ พี่ ฟังผมบ้างมั้ยเนี่ยชิออนร้องถามเฟตที่เดินกระหนาบซ้ายเขาอยู่

    ครับเฟตรับคำสั้นๆ แต่สายตานั้นมองส่ายไปรอบๆ ตัวตามหน้าที่ที่เขาต้องทำ

    ผมให้พี่ขึ้นไปกล่าวอะไรสักหน่อย ไม่ใช่ให้ขึ้นไปคอยคุ้มกันคนซุ่มยิงผมนะครับชิออนร้องบอกอีกครั้ง ตอนที่เขาบอกกับเฟตว่าจะต้องไปขึ้นเวที ก็ทำให้เฟตเป็นอย่างที่เห็น

    หะ ผมด้วยเหรอเฟตชี้นิ้วมาที่ตัวเอง ในขณะที่ 3 อสูรสาวที่ตามมาด้วยถอนหายใจพากันส่ายหน้า ไอ้หมอนี่เคยฟังอะไรกับใครเขาที่ไหนกันเล่า โชคยังดีที่พวกเธอใส่ชุดให้เสร็จก่อน ไม่งั้นมีหวังเมืองได้แตกไปกันคนละทาง

    ว่าแต่ นี่มันเฟตพึ่งสังเกตดีๆ จึงพบว่าตัวเองจะเดินไปไหน

    ใช่ครับ ที่จัตุรัสกลางเมือง ผมอยากให้พี่ช่วยพูดอะไรให้เล็กน้อยน่ะชิออนพูดอย่างเขินๆ ซึ่ง 3 อสูรสาวก็พอจะเข้าใจบ้าง เนื่องจากชิออนต้องโชว์เท่บนเวทีคนเดียว เลยต้องหาคนขึ้นไปเป็นเพื่อนล่ะนะ

    เฟตพยักหน้าให้อย่างว่าง่าย จากนั้นก็เดินต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่สนใจสายตาของผู้เล่นรอบข้าง ที่มองมาด้วยสายตาต่างๆนาๆ บ้างชื่นชม บ้างชื่นชอบ หรือแม้กระทั่งอยากจะขอตัวไปช่วยขยายกิลด์ เนื่องจากชื่อเสียงของเฟตหลังจบศึกสงครามมานั้น ดังกระฉ่อนไม่แพ้ชิออนเลย

    แต่ทว่า พอเอาเข้าจริงๆ กลับไม่มีใครกล้าเข้ามาหาเฟตเลยสักคน เนื่องจากชายคนนี้หน้าตานิ่งเรียบได้หน้ากลัวแบบสุดๆ แม้ชิออนจะยิ้มให้คนที่มองมา แต่คนที่เดินอยู่ข้างๆกลับทำหน้าตายไม่สนใจจะมองหน้าใครเลย

    วีระบุรุษแห่งสงครามมาแล้ว เฮหน่อยเร็วเสียงของผู้เล่นชายดังขึ้นหลังจากเฟตเดินมาจนถึงกลุ่มคนที่ยืนออกันอยู่กลางถนนเยอะๆ เสียงเฮที่ดังกันมาเป็นทอดๆ ทำให้เฟตเริ่มคาดคะเนว่าจำนวนผู้คนคงจะเยอะน่าดู แล้วพอเฟตเดินแหวกกลุ่มคนเข้าไป เขาก็พบว่าเป็นจริงดั่งคาด เมื่อเห็นผู้เล่นยืนผสมผสานร่วมกับเหล่าเอลฟ์หูแหลมทั้งหลายซึ่งหนึ่งในจำนวนปวงชนก็มีพวกทหารที่เขาจำได้ว่าเป็นมนุษย์ (เอไออยู่ด้วย

    ยินดีด้วยนะค่ะ ที่ได้ครองเมืองนี้ เป็นเมืองเริ่มต้นเมืองแรกเลยที่มีผู้เล่นปกครองหญิงสาวคนหนึ่งในชุดสูทแบบเฟตกล่าวใส่พวกเขา พอเฟตหันไปมองหน้าชิออนก็พบว่า เจ้านายคนนี้เป็นคนที่ถูกพูดถึง

    ชิออนยักไหล่ให้เล็กน้อยในขณะที่เฟตละความสนใจกับหญิงสาวคนนั้นจ้องมองไปที่ด้านหน้าแทน

    พวกเรายินดีที่ได้คนเก่งๆอย่างคุณมาเป็นเจ้าเมืองผู้เล่นที่ใส่ชุดมือใหม่ตะโกนออกมา ซึ่งก็ได้รับเสียงสนับสนุนจากผู้เล่นคนอื่นๆได้เป็นอย่างดี

    นี่มันเฟตพึมพำ แต่เขาก็พอจะเข้าใจขึ้นมาบ้างแล้วเหมือนกัน

    พวกเขามาแล้วครับ ขอให้ทุกๆท่านช่วยปรบมือให้กับคุณเฟตกับคุณชิออนหน่อยครับเสียงดังมาจากเบื้องหน้าเฟต ซึ่งชายหนุ่มก็พบว่าเป็นพนักงานหนุ่มคนหนึ่งกำลังยืนถือไมค์อยู่กลางเวทียกสูงที่จัดตั้งไว้เยื้องๆกับจัตุรัส เพื่อให้พวกที่เกิดหรือเข้ามาใหม่ได้เกิดอย่างสงบ

    หลังสิ้นคำกล่าวของโฆษกประจำเวที ก็มีเสียงดังขึ้นอย่างกึ่งก้องจากรอบด้าน ทำให้ชิออนถึงกับเขินแล้วหยุดเดินอยู่ที่หน้าเวทีซะงั้น ทิ้งให้เฟตเดินนำลิ่วๆขึ้นไปคนเดียว

    แต่เมื่อเห็นว่าตนเองขึ้นมาเพียงคนเดียว เฟตก็หยุดเท้าแล้วก้าวถอยหลังลงมาเหมือนกับหนังที่ถูกรีเพลย์อย่างรวดเร็ว แต่การก้าวเดินถอยหลังครั้งสุดท้ายยังไม่ทันแตะพื้น ชายหนุ่มก็เหลียวไปเห็นหญิงสาวบางคนที่อยู่ข้างๆเวที ซึ่งเขาก็พบว่าเป็นผู้เล่นหญิงที่คุ้นตาเหลือเกิน นั่นก็คือพวกเทียร่า

    ขึ้นไปซิ ไม่มีอะไรหรอก พวกผู้เล่นเขาเรียกร้องให้นายออกมาน่ะริเรียน่าที่ยืนอยู่ด้วยกระซิบบอกเฟตด้วยเสียงเรียกแห่งความตาย

    แล้วทำไม ถึงต้องเป็นผมคนเดียวด้วยล่ะเฟตลองถามหยั่งเชิงดู เผื่อตนจะได้พูดอะไรได้ถูก

    ก็เพราะนายเป็นคนต่อกรกับกิลด์เดม่อนไงล่ะเทียร่าตอบแทน ซึ่งคำตอบนี้รู้สึกเฟตจะพอใจมาก จึงพยักหน้าแล้วเข้ามาดึงมือ 2 สาวขึ้นไปซะเฉยๆ พร้อมกันนั้นก็พยักหน้าให้อสูรของตัวเองที่ตามมาเงียบๆให้ขึ้นตามมาด้วย

    เสียงโห่ร้องดังขึ้นมาอีกครั้งพอเฟตขึ้นเวทีมา ส่วน 2 สาวที่ถูกฉุดมาก็รีบยื้อมือตัวเอง แต่เฟตดันไม่ปล่อย เขายังคงจับสองมืออันขาวนุ่มนิ่มน่ากินนั้นไว้แน่น พร้อมกับเดินมาปล่อยอยู่กลางเวทีข้างๆเขา ในขณะเดียวกัน 3 อสูรสาวก็ล้อมไม่ให้ 3 สาวนี้ได้ลงไป

    แหม พาแฟนมาด้วยเหรอครับโฆษกประจำเวทีกล่าวหยอก แต่พอเฟตปรายตามามองเขาก็ต้องหุบปากเงียบ เพราะสายตาของเฟตพร้อมฆ่าคนได้ทุกเมื่อ ในกรณีที่พูดอะไรผิดหูไป มีหวังได้สยองกลางเวทีแน่ แล้วชื่อของชายคนนี้ก็ยิ่งดังเป็นพลุในฐานะสู้กับเทพได้อย่างสูสีด้วยอีก

    เอ่อ งั้นก็เริ่มเลยนะครับโฆษกยิ้มแห้งๆให้พร้อมกับเชิญให้เฟตไปยืนอยู่หน้าไมค์ โดยมีสาวๆไปยืนเยื้องอยู่ที่ด้านหลัง

    สวัสดีครับผู้เล่นทุกท่าน ประชาชนทุกคน และอสูรที่มาช่วยรบทุกตน ผมเป็นเกียรติมากครับที่ได้ร่วมรบกับพวกท่าน พวกเราทุกคนคงไม่รอดมาถึงตรงนี้แน่ ถ้าไม่ได้ความช่วยเหลือจากทุกๆคนในที่นี้เฟตกล่าวตามสคริปแบบผู้นำที่ดีควรทำกัน แม้เขาจะเป็นคนไม่สนใจใคร แต่เรื่องบางเรื่องก็ควรสนใจบ้าง อย่างเช่นหน้าตาของเขาหรืออสูรนั่นเอง

    เหล่าคนดูที่อยู่เบื้องล่างต่างปรบมือกันใหญ่เมื่อได้รับคำกล่าวของเฟตที่เหมือนกับโปรยรางวัลให้คนทั้งเมือง แม้ชายคนนี้จะลุยเดียวมาตลอดก็ตาม

    ในวันนี้หลายท่านคงเหน็ดเหนื่อยกับคำว่าสงครามมามากแล้วเฟตกล่าวจบก็พักไปเล็กน้อยโดยกวาดตามองไปที่กิลด์ดรากอนกับกิลด์จัสติซซึ่งตอนนี้พากันทำหน้าเศร้า ทั้งๆที่เป็นกิลด์ปกครองเมืองแท้ๆ แต่ดันแพ้ตั้งแต่เริ่มซะได้

    ถึงตอนนี้ผลของสงคราม พวกท่านจะเอาชนะกิลด์มือที่ ที่โผล่มายังไงไม่รู้ได้ แต่ถ้าต่อๆไป เกิดเหตุการณ์แตกแยกภายในขึ้นอีก พวกท่านคิดหรือว่าจะไม่มีมือที่ 3 ที่ 4 ขึ้นมาอีก แล้วจากนั้นก็จะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นมาอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมขอถามซิว่า พวกคุณปกครองเมือง เพื่ออะไรกันแน่เฟตเริ่มเข้าเรื่อง เขาสงสัยมาตลอด ทั้งๆที่เป็นถึงกิลด์ปกครองเมือง แต่ไหงถึงแตกคอกันเองแบบนี้ จริงๆแล้วถ้าสามัคคีกัน ต่อให้ศัตรูมามากกว่าครั้งนี้ ผลลับที่ได้อาจจะไม่เสียหายถึงเพียงนี้ก็ได้

    ซึ่งคำกล่าวของเฟตนั้น เริ่มลามไปถึงเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดสงคราม ซึ่งก็ทำให้พวกกิลด์ที่ก่อเหตุสะดุ้งไปตามๆกัน ถึงแม้จริงๆแล้ว กิลด์เดม่อนจะมีธุระกับเฟตโดยตรงก็ตาม แต่เรื่องอะไรจะบอกความจริงในข้อนี้กันล่ะ

    เอริกที่ยืนฟังอยู่พยักหน้าให้กับคำพูดของชายหนุ่มบนเวที กิลด์ดรากอนเป็นกิลด์ๆ หนึ่งที่อยู่ภายในธงสมาคมดรากอนคิงที่เขาปกครองอยู่ อาจเป็นเพราะแบบนี้ก็ได้ จึงทำให้จิมไม่อยากจะร่วมงานกับกิลด์อื่นมากนัก จนเกิดเหตุการณ์ที่ชวนเสื่อมเสียชื่อเสียงถึงสมาคมถึงเพียงนี้

    พวกกิลด์ดรากอนเห็นหัวหน้าสมาคมพยักหน้าก็ต่างหันไปมองหน้ากันไปมา เมื่อเห็นว่ารางร้ายกำลังจะมาเยือน ขั้นแรกของโทษก็คงจะเป็นการถูกตัดเงินช่วยเหลือ ขั้นหนักคือถูกขับออกจากสมาคม เมื่อคิดแล้วก็พากันขนลุกชูชันทันที

    แต่ปัญหาในข้อนี้ คงจะแก้ไม่ยากแล้วล่ะมั้งครับเฟตกล่าวเสียงเรียบอีกครั้ง โดยสายตานั้นจับจ้องไปที่ชาย 2 คน ที่มายืนฟังด้วยสภาพเหมือนคนพึ่งสร่างเมา ใช่แล้ว หัวหน้ากิลด์ปกครองเมืองทั้ง 2 ศรสายฟ้าหลงทิศกับจิมแห่งกิลด์ดรากอนนั้นเอง สองหนุ่มตอนนี้ยืนกอดคอฟังการแถลงการณ์ของเฟตด้วยสภาพดูไม่ได้ ไม่มีสภาพของหัวหน้ากิลด์ผู้หยิ่งทะนงอีกเลย

    ไม่รู้ว่าเฟตสงสารหรือเปล่า แต่ชายหนุ่มเริ่มเปลี่ยนเนื้อหาการพูดไป

    แต่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ผมมีสิ่งๆหนึ่งที่สามารถบอกกับคนในเมืองนี้ได้อย่างเต็มปากเต็มคำที่สุดแล้ว นั่นก็คือ พวกเขาเหล่านี้ ปกป้องเมืองของพวกท่านด้วยใจรักยิ่ง ทหารของพวกเขา สู้ปกป้องเมืองด้วยใจรัก ในขณะที่หลายๆท่านกำลังหนีตายกันอย่างอุตลุดจนตูดปัด พวกเขากลับวิ่งเข้าหาภัยอันตรายโดยไม่หวั่นไหว ในข้อนี้ ผมขอชื่นชมพวกเขาจากใจจริงครับเฟตกล่าวจบก็โค้งให้เกียรติกิลด์ทั้ง 2 เล็กน้อย ตอนอยู่ในสงคราม กลุ่มคนที่เขาพบเจอบ่อยที่สุด ก็เป็นกิลด์ ทั้ง 2 นี้นี่แหละ

    เมื่อได้รับคำชมจากบุรุษบนเวที 2 หัวหน้ากิลด์เริ่มยืดขึ้นมาได้เล็กน้อย แม้สภาพจะยังดูไม่ได้ แต่สีหน้าก็ดูดีขึ้นมาตามลำดับ

    หลังจากเฟตกล่าวจบ พวกผู้เล่นที่ไม่ได้ร่วมสงครามก็ปรบมือให้กับคนที่เข้าร่วมสงคราม จนผู้ที่ตายในสนามรบมีกำลังใจยิ้มกันออกมาได้ แม้พวกเขาจะตายจนเลเวลลด แต่พอมาได้กำลังใจจากคนรอบข้างก็สามารถยิ้มได้โดยไม่ฝืนตัวเอง

    อย่างที่ผมกล่าวขอบคุณไว้ตั้งแต่ต้นนั่นล่ะครับ ถ้าไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทุกๆคน พวกท่านอาจจะไม่ได้มายืนอยู่ที่จุดนี้และเวลานี้แน่ ผมคนนี้อาจจะพูดอะไรที่ดีกว่านี้ไม่ได้ แต่ผมอยากจะขอให้ทุกคนปรองดองและสามัคคีกันเอาไว้ครับ สงครามในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์อย่างดีว่าในสังคมของพวกท่านยังมีแต่ช่องว่างเต็มหมด เพื่ออนาคตของพวกท่านทั้งหลาย ขอให้จำให้ดีครับ ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรทำเพื่อส่วนรวม หรือไม่ควรทำเฟตกล่าวจบก็เตรียมจะลง แต่เมื่อเขาปรายตามาเห็นคนที่ยืนข้างหลัง ร่างกายของชายหนุ่มที่เตรียมหันแล้วก็เปลี่ยนท่านเป็นเต้นมูนวอร์ค เดินกลับหลังไปหาไมค์ จากนั้นก็คว้าไมค์มาเหมือนกับพวกนักร้องมือชีพ

    ผมเกือบลืมไป ในสงครามนี้ ถ้าพวกคุณไม่ได้พวกเธอเหล่านี้ และพวกเธอเหล่านั้น ในเวลานี้พวกคุณอาจจะต้องนอนเล่นอยู่นอกเมืองแล้วก็ได้ ผมขอขอบคุณพวกเธอด้วยนะครับเฟตกล่าวแล้วเดินเข้ามาหา 2 ผู้เล่นสาว พร้อมกับมองไปยังกลุ่มของฟ้าใสที่อยู่ข้างล่าง สงครามในครั้งนี้อาจจะไม่ประสบผลสำเร็จ ถ้าไม่ได้ความช่วยเหลือจากพวกเธอ

    เฟตก้มหัวให้ 2 สาวด้วยความให้เกียรติแบบเต็มที่ เขาเป็นคนไม่มีอะไรอยู่แล้ว การให้เกียรติผู้หญิง กับการเชิดชูผู้ที่ทำดี มันเป็นสิ่งที่เขาสมควรกระทำ

    เทียร่ากับริเรียน่าหันไปมองหน้ากันจากนั้นก็มองชายหนุ่มที่โค้งตัวให้พวกเธออย่างสวยงาม ชายผู้นี้เหมือนจะเป็นคนที่หยิ่งแหะ แต่พอเอาเข้าจริงๆ ดันเป็นคนที่อ่อนน้อมได้ จนน่าตกใจเลย

    นายท่าน ได้เวลาแล้วค่ะอยู่ๆไรน่าก็บอกท่ามกลางเสียงที่เงียบกริบ

    พอได้ยินไรน่าบอกเฟตก็เรียกหน้าต่างระบบออกมาดูเวลา

    12.00 น. นั่นคือเวลาที่เฟตเห็น

    ดังนั้น พวกท่านก็จงตอบแทนพวกเธอด้วยนะครับเฟตผงกหัวยืนตรงหันไปพูดใส่ไมค์ จากนั้นก็ลงจากเวทีด้วยความเร็วแสง โดยไม่ลืมส่งซิกให้ 3 สาวตามมาด้วย

    เหตุการณ์ที่เฟตผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ส่งผลให้เขาได้รับฉายาที่ใครๆก็พร้อมตั้งชื่อให้ เจ้าชายเที่ยงวัน’ นั่นเอง เพราะเฟตหนีหายไปตอนเที่ยงตลอด หรือไม่ก็เป็นเพราะพวกเทียร่าที่ถูกทิ้งบนเวทีรวมหัวกันตั้งชื่อให้

     

    ส่วนคนที่ได้รับฉายาใหม่กลับไม่สนใจ เขารีบเดินลงจากเวทีมุ่งหน้าไปยังร้านขายเสื้อผ้า พอมาถึงแล้วอสูรของเขาก็เดินตามเข้าไปติดๆ

    สนใจอะไรครับพนักงานร้านยิ้มถามขณะมองหน้าสาวๆตาเป็นมัน แต่เฟตมองมาเห็นสายตาที่นิ่งเรียบของเฟตก็สะดุ้งกันเป็นแถว นี่มันสายตานักฆ่าชัดๆ ถึงจะไม่มีรังสีการฆ่าฟันก็เถอะ

    เลือกชุดกันตามสบายเลยนะครับเฟตหันมายิ้มบอก 3 สาว เขาสัญญากับพวกเธอว่าจะพามาหาชุดใหม่ เนื่องจากเขาทิ้งพวกเธอไว้ในสงครามบ่อยจนมีอาการเคืองกันขึ้นมา

    งั้นก็ตามสัญญาไรน่าหันไปพยักหน้าให้กับอนาตาเซียกับจาเนีย ซึ่ง 2 สาวก็พยักหน้าตอบเป็นเชิงรู้กัน แต่เฟตที่ไม่ได้รู้เรื่องด้วย กลับโดนลากไปยังห้องลองชุดเสียแล้ว

    มีอะไรเหรอครับ ทำไมต้องคุยกัน 2 ต่อ 2 ด้วยล่ะเฟตเอียงคอถามในขณะที่คนลามกมากลับหน้าแดงด้วยความเขินซะเอง

    เปล่าหรอกค่ะ พอดีว่า ไรน่ายังไม่เคยให้นายท่านช่วยสอนการเปลี่ยนชุดให้เลยไรน่าว่าจบก็ชี้ไปที่ชุดตัวเอง ซึ่งเป็นชุดที่เฟตหาเจอในสงคราม มันไม่สวยงามเลย

    สอนเปลี่ยนชุดเหรอ ได้ครับ ไม่มีปัญหาเฟตยิ้มตอบขณะเดินออกจากห้องนั้นไปหาชุดมาให้ ซึ่งชุดที่เฟตเลือกก็คือชุดเดรสยาวสีขาวของชาวตะวันออกเหนือที่พวกพนักงานช่วยกันยุขาย มันดูคล้ายกับชุดที่พวกจอมยุทธ์ใส่ แต่แท้จริงแล้วมันคือชุดที่พวกคุณหนูชอบใส่กัน ทำให้เฟตเลือกมันมาอย่างเลี่ยงไม่ได้

    เมื่อชุดพร้อมเฟตก็หิ้วมันเข้าห้องลองชุดไป ท่ามกลางสายตาของพนักงานที่จ้องมองตาเป็นมัน

    อื้ม!!! อ้า!!! ไม่ได้นะ นายท่าน ตรงนั้น อ้า!!!”เสียงร้องของไรน่าที่ดังออกมาเป็นเหตุให้พวกพนักงานจิ้นกันไปแล้ว จริงๆถ้าไม่ใช่เฟตก็คงจะมีการแจ้งไปว่า มีการทำอนาจาร แต่พอดีว่าชายผู้นี้ถูกละเว้นไว้เพราะถือว่าเป็นบุคคลพิเศษแห่งเมือง

     

    เรียบร้อยครับเฟตเดินออกมาจากห้องพร้อมกับไรน่าที่เกาะแขนของชายหนุ่มออกมาด้วยสภาพอ่อนแรง

    อนาตาเซียกับจาเนียมองภาพนั้นด้วยสายตาเข้าใจทันที พวกเธอเคยเป็นมาก่อน แม้เฟตจะทำอ่อนโยนได้มากแค่ไหน แต่การถูกชายอื่นแตะต้องตัวในร่างมนุษย์ มันทำให้รู้สึกสยิวจนเกินจะห้ามไหว

    ไหนบอกว่ารู้สึกดีไงไรน่าหันไปแห้วใส่อนาตาเซีย ซึ่งหญิงสาวผมดำในชุดยาวสีดำก็หัวเราะออกมา เขาได้แก้แค้นไรน่าบ้างแล้ว

    แล้วเสียวไหมล่ะเจอย้อนอย่างงี้ไรน่าถึงกับพูดไม่ออก พวกพนักงานที่ฟังอยู่ต่างอ้าปากค้างไปตามๆกัน

    เกมนี้มีการแบ่งเรทเป็นเรื่องเป็นราวจริงๆ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรทติ้งระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น ซึ่งต้องได้รับคำยินยอมจากทั้ง 2 ฝ่าย แต่สำหรับผู้เล่นกับอสูรสาวหรืออะไรก็ตามที่เป็นผู้หญิง เรทติ้งที่ว่าล้วนแล้วแต่ถูกจัดให้อยู่อันดับสูงสุด โดยที่ว่า ผู้เล่นนั้นๆต้องมีอายุถึงเกณฑ์ที่กำหนด ถือว่าโชคดีที่เฟตอายุ 19 ไม่งั้นเรทคงทะลุเป้าไปนานแล้ว

    เท่าไหร่ครับเฟตถามพวกพนักงานขณะเดินวนรอบตัวพวกจาเนีย ซึ่งใส่ชุดใหม่ที่สวยยิ่งกว่าเดิม มันสวยมากจนเขาเผลอโอบเข้ามากอดด้วยความแนบเนียน

    พนักงานหนุ่มที่ถูกถามไม่ได้ตอบคำ เพราะภาพที่เห็นมันส่งผลให้เกิดอาการอิจฉาตาร้อน แต่เมื่อถูกย้ำเตือนเป็นครั้งที่ 2 ด้วยเสียงเย็นๆ จึงมีสติพอที่จะตอบได้

    สำหรับคุณเฟต วันนี้พวกเราบริการฟรีทุกอย่างครับ เนื่องจากคุณเป็นผู้ช่วยเหลือให้พวกเรากลับมาเปิดร้านได้อีกครั้ง ทางสมาคมพ่อค้าจึงอนุญาตให้คุณเป็น VIP ทุกๆร้านที่อยู่ในเมืองนี้ครับพนักงานหนุ่มตอบจบ เฟตก็ยิ้มที่มุมปาก อย่างงี้ค่อยสมกับที่เหนื่อยมาเสียหน่อย

    แล้วไปไหนกันต่อดีครับเฟตหันไปถามอสูรของตัวเองทันที

    ไหนนายจะออฟไลน์ไม่ใช่เหรออนาตาเซียถามขณะใช้อีกมือกุมมือของเฟตที่เกาะเอวตนเองไว้

    แหะๆ วันนี้ของฟรี ต้องใช้บริการซะหน่อยซิครับเฟตยิ้มตอบ ของฟรีมีค่าจงรีบไขว้คว้าไว้ซะ

    แล้วแต่เจ้านายค่ะ จาเนียยังไงก็ได้อยู่แล้วจาเนียตอบขณะกุมแขนของเฟตที่กอดเธอไว้

    งั้น ผมขอไปลองสิ่งที่พวกคุณช่วยกันสร้างก็แล้วกันนะครับเฟตบอกข้อที่ตนสนใจออกมา เขาสงสัยในคำพูดของ 3 สาวนี้มาตั้งแต่ในห้องแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้ถามเป็นทางการซะที

    แล้วจะไปที่ไหนคะไรน่าที่มีแรงพอจะยืนเองได้แล้วถามทันที

    วงเวียนอาชีพไงครับเฟตยิ้มบอก

     

    ร้านค้าแห่งหนึ่ง ณ วงเวียนอาชีพ

    แล้วไม่ตามติดเจ้านั่นแล้วเหรอชายร่างใหญ่ร้องถามหญิงสาวในชุดยาวสีขาวซึ่งนั่งเท้าคางด้วยความเบื่อหน่ายอยู่ฝั่งตรงข้าม

    ไม่มีเหตุผลที่ต้องตามติดแล้วนี่คะ ภารกิจสังหารจาเนียถูกยกเลิกไปแล้วอาธีน่าบอกเสร็จก็ถอนหายใจออกมา จากนั้นก็ทอดสายตามองไปข้างนอกด้วยความเบื่อหน่าย

    อืม ถ้าเจ้าไม่ไป ข้าก็ไม่รู้จะไปทำไมซาตานพยักหน้าเห็นด้วย ขณะยกแก้วเหล้าขึ้นมากระดก แต่แล้ว เมื่อเขาเห็นว่าสายตาของอาธีน่าเปลี่ยนจากเบื่อหน่ายกลายเป็นส่องประกาย ก็มองตามสายตาเทพสาวไป

    เจ้านั่น มาทำอะไรที่นี่หว่าซาตานพึมพำขณะมองดูปฏิกิริยาของเทพสาว ซึ่งเธอยังคงนั่งเฉยๆ แต่ดวงตานั้นเปลี่ยนอารมณ์ไปมาได้อย่างน่าประหลาด

    ถ้าอยากไปอยู่เคียงข้างแบบ 3 อสูรนั่น ก็ไปเถอะ ทำซึนอายไปได้ซาตานยกเหล้าขึ้นดื่มหลังจากพูดจบ อาธีน่าที่ได้ยินหันขวับมามองพร้อมกับขมวดคิ้วใส่ แต่ซาตานไม่สนใจอยู่แล้ว เพราะพวกเขาสิ้นธุระต่อกันแล้ว จะไปมัวกลัวกันทำไมล่ะ

    เมื่อเห็นซาตานไม่โต้ตอบอาธีน่าก็ถอนหายใจ แต่เมื่อเธอมองออกไปข้างนอกอีกครั้ง ก็เห็นว่าเฟตเดินตรงมาทางนี้แล้ว โดยมีจาเนียเป็นคนชี้เป้ามาแต่ไกล

    หึหึซาตานหัวเราะในจมูกเมื่อเห็นเทพสาวนั่งไม่ติด

     

    อ้าว เป็นไงครับ หายกันไปเลยหลังจากสงครามเฟตทักทันทีที่เข้ามาภายในร้านอาหาร ที่มีลักษณะการตกแต่งแบบย้อนยุคสไตล์จอมยุทธ์

    ก็เบื่อๆน่ะ ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยซาตานเป็นฝ่ายตอบ ส่วนอาธีน่าก็ปั้นหน้านิ่งได้แล้ว ซึ่งเฟตไม่มีทางจับพิรุธได้

    ว่าแต่นายมาทำอะไรล่ะ ไม่นั่งก่อนเหรอซาตานชี้นิ้วไปที่ที่นั่งว่างฝั่งตรงข้าม ซึ่งมีอาธีน่านั่งอยู่ด้านใน

    อ้อ ขอบคุณครับ พอดีผมจะมาทดสอบอาชีพน่ะเฟตตอบยิ้มๆ แล้วเดินไปนั่งข้างๆอาธีน่า จากนั้นก็เรียกหน้าต่างระบบออกมาดู แต่เมื่อเขาเห็นว่ามีข้อความฝากไว้อยู่ก็เปิดมันออกมาอ่านอย่างรวดเร็ว

    การทดสอบอาชีพของผู้เล่นเฟตเสร็จสิ้นค่ะ สายอาชีพของผู้เล่นเฟตถูกจัดลำดับให้อยู่ระดับ S (หายากเนื่องจากสามารถต่อสู้กับเทพอสูรได้อย่างสูสีค่ะพออ่านเสร็จเฟตก็ลบทิ้งทันทีโดยไม่สนใจ เขาไม่ได้อยากจะโอ้อวดว่าอาชีพของเขาดีเยี่ยมขนาดไหน แค่ต้องการใช้สิ่งที่ตนรักก็เท่านั้น

    แล้วจะเอาไงต่อ จะให้จัดเป็นการแข่งเลยมั้ยซาตานยิ้มที่มุมปากถาม ตอนนี้เขาเห็นเรื่องสนุกๆมาแต่ไกล

    ก็น่าสนใจดีนะครับ ว่าแต่จะแข่งทำไมล่ะ

    เพื่อให้คนอยากจะสู้กับแกไงล่ะ ถามได้

    ผมแค่มาทดสอบอาชีพนะ ไม่ได้มาก่อสงครามเฟตย้อนคำถามซาตาน จนจ้าวอสูรต้องยักไหล่ใส่

    แม้ท่านจะต้องการแบบราบเรียบ แต่คนพวกนั้นใครจะกล้าสู้กับท่านคะอาธีน่าที่ฟังเงียบๆมานานเอ่ยปากออกมาถึงความจริง ชื่อเสียงของเฟตดังมากในเมืองนี้ และแน่นอน ใครมันจะกล้าสู้กับวีรบุรุษแห่งสงครามกัน

    แล้วจะให้ทำยังไงอ่าเฟตพึ่งนึกได้จึงถามหาความเห็นกับอาธีน่าทันที

    ง่ายๆค่ะ แค่ต่อให้ ก็จบแล้ว

    ง่ายขนาดนั้นเลยเหรอซาตานหันไปถามอาธีน่า

    ถ้าพูดตามจริงแล้ว ไม่ง่ายเลยค่ะ แต่เลเวลของผู้เล่นแต่ละอาชีพที่อยู่ในที่นี้ ณ ปัจจุบันนี้ ล้วนแล้วแต่มีเลเวลไม่ห่างกับท่านเฟตมาก ถ้าเราบอกว่าจะมีการจัดอันดับให้อาชีพสายต่างๆ เราเชื่อว่า คนพวกนี้ต้องยอมเสียงสู้เป็นแน่อาธีน่าชี้ข้อมูลให้ฟัง คนที่มาเปิดตึกรับสมาชิกล้วนแต่เป็นสมาชิกที่มีระดับของสายอาชีพนั้นๆทั้งสิ้น การที่ถูกจัดอันดับให้สูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีผลต่ออาชีพนั้นๆมากขึ้นตามลำดับไปด้วย

    อืมเห็นด้วย แล้วจะเอายังไงให้มันดูน่าสนใจล่ะซาตานพยักหน้าเห็นด้วย

    ก็ไม่ยากนี่คะ น้องชายของเขาเป็นถึงเจ้าเมืองแล้วนี่นาอาธีน่าพยักหน้ามาทางเฟต ซึ่งชายหนุ่มก็เอียงคอมอง แต่พอได้ยินเสียงประกาศก็เข้าใจทันที

    ผู้เล่นชิออนได้รับตำแห่นงราชาแห่งเมืองเริ่มต้น เคียงคู่กับราชินีเมร่าบุตรีแห่งราชาองค์ก่อนค่ะเสียงของระบบที่ประกาศนี้ มันพร้อมกับที่ชิออนที่อยู่บนเวทีนู้นถูกแต่งตั้งตำแหน่งพอดี

    หืม พอเหมาะพอเจาะดีจริงๆ งั้นก็เริ่มงานกันเลยดีกว่า ข้าเองก็อยากดูอะไรดีๆเหมือนกันซาตานพยักหน้าอย่างพึงพอใจ จากนั้นก็มีการสั่งงานให้ 3 อสูรสาวที่อยู่ข้างๆเฟตไปทำ ตอนแรกชายหนุ่มค้านไม่ให้อสูรของตัวเองต้องไปทำงานอะไรทั้งนั้น แต่เมื่อเจอลูกอ้อนของจาเนียว่าพวกเธอจะไร้ประโยชน์ก็เลยจำใจยอมรับทั้งๆที่ค้านแทบตาย

    ผู้เล่นชิออนได้รับการติดต่อค่ะเสียงของระบบรายงานให้ชายหนุ่มผมน้ำตาลในชุดทักซิโดสีขาว ซึ่งเจ้าของระบบที่มีนามว่าชิออนก็รับสายนั้นตามที่ระบบร้องขอ

    ว่าไงพี่

    จะให้สร้างกิจกรรมในวงเวียนอาชีพ โดยใช้ตำแหน่งกับใบรับรองของเจ้าเมืองอย่างผมน่ะเหรอชิออน สนทนากับผู้ที่โทรมาอย่างไม่รีบร้อน

    อ้อ ผมเห็นแล้วชายหนุ่มพยักหน้าหลังเฟตบอกว่าให้คนไปรับสารรับรองนั้นแล้ว ซึ่งคนที่มาก็คือจาเนียนั่นเอง

    ฮ่าฮ่า หนุ่มมองตามตาเป็นมันเลยอ่ะพี่ชิออนหัวเราะกรอกไปกับสาย เพื่อต้องการหยอกเฟต ซึ่งดูเหมือนจะได้ผล เมื่ออยู่ๆก็ได้ยินเสียงปืนดังลั่นมาจากแทบวงเวียนอาชีพ ทำให้ชิออนกลืนน้ำลายเอือก ถ้าเกิดเขาบอกว่าจาเนียถูกผู้เล่นหนุ่มเดินตามจะเป็นยังไงเนี่ย

    หลังยืนรอเอลฟ์สาวไม่นาน จาเนียก็เดินเข้ามาหาพร้อมกับนำกระดาษที่อาธีน่าร่างให้มาด้วย

    แหม เตรียมพร้อมดีจัง ระบบราชการของพี่เนี่ยชิออนหัวเราะกล่าวขณะเซ็นอนุมัติลงไปด้วย ซึ่งใบอนุมัตินี้จะถูกติดไว้ที่กลางเมืองอีกที

    มีอะไรให้ช่วยหรือเปล่าคะหลังจากรับเอกสารมาจาเนียก็ถามชิออนกลับ

    ฮ่าฮ่า ไม่ต้องหรอก สบายมาก จิ๊บๆชิออนยิ้มกล่าว แม้ข้างหลังเขาจะรู้สึกเหมือนมีใบหน้าอันใหญ่โตของใครบางคนถลึงตามองอยู่ก็ตาม

    หลังจากเอลฟ์สาวออกไป ชิออนก็หุบยิ้มพร้อมกับมองไปที่ใบหน้าอันใหญ่โตนั้น แต่เมื่อเขาสงบจิตใจได้ ใบหน้านั้นก็ลดลงมาเหลือขนาดปกติ

    สบายใจจริงนะคะ ท่านเจ้าเมืองฟ้าใสยิ้มถามเสียงเย็น ส่วนเจ้าเมืองมือใหม่รีบหัวเราะกลบเกลื่อน โดยข้างๆเขานั้นมีราชินีปกครองเมืองหญิงที่มีนามว่าเมร่าอยู่ด้วย

    แหะๆ มันเป็นการรับฝากจากเจ้าเมืองคนก่อนน่ะ ฟ้าต้องเข้าใจนะ ชินไม่ได้ต้องการเลย

    เหรอคะ ขนาดไม่ต้องการ แต่มือที่เกาะเอวคุณเมร่ายังเหนียวแน่นเหมือนกับปลาหมึกแบบนี้ สงสัยจะเป็นการฝืนใจน่าดูเลยฟ้าใสว่าจบก็ปรายตามองมือของชิออนที่กุมเอวของเมร่าไม่ปล่อย เธอเคืองตั้งแต่ที่ชิออนไม่ยอมบอกว่าต้องแต่งงานกับอสูรในเกมแล้ว แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีหน้ามาเกาะแกะกันโชว์หน้าโชว์ตาอีก แบบนี้มันต้อง….

    ใช่เลย ฝืนใจมาก รู้เปล่าว่าผมต้อง..... เดี๋ยวๆ ฟ้าครับ เดี๋ยวก่อน อย่า ม่ายยยยย อ้ากกกกกกกกกก!!!!”จากนั้นก็เป็นเสียงโหยหวนของชิออนที่ถูกสาวผมน้ำเงินซ้อมจนปางตาย ส่วนหญิงสาวผู้เป็นภรรยาใหม่กลับมองดูเฉยๆ เพราะถือหลักว่าฟ้าใสคือผู้ที่มาก่อน เธอคือผู้ที่มาทีหลังจึงยอมเป็นภรรยาน้อยตามหลักสัจธรรม

     

    ได้แล้วค่ะจาเนียที่มาถึงจุดนัดพบกับอาธีน่ายื่นเอกสารให้ ทำให้เทพสาวยิ้มพร้อมกับหันไปมองเฟตที่จ้องพวกผู้เล่นหนุ่มที่ตามหลังจาเนียมาไม่วางตา

    หึงเหรอซาตานถามโดยปล่อยให้อาธีน่าทำตามแผน

    ไม่เชิงมั้งครับ เพียงแต่ผมมองดูว่าจะมีใครจริงใจไม่มองอสูรผมเพียงแค่หน้าตาบ้างน่ะเฟตตอบตามทีถูกถาม สายตาของเขาที่มองคนอื่นนั้นเป็นสายตาธรรมดาๆ ไม่ได้แฝงอะไรไว้เลย แต่สำหรับผู้เล่นที่เห็นสายตาของเฟต กลับคิดเหมือนๆกันว่า มันเป็นสายตาของพ่อที่หวงลูกสาวชัดๆ ซึ่งแน่นอน ไม่มีใครกล้าเข้าหาเฟตตรงๆเลย นอกจากจะมองพวกจาเนียกับอาธีน่าไกลๆ ไม่ได้จีบแค่มองก็ยังดีฟะ

     

    หลังจากอาธีน่าเริ่มประสานงานกับอสูรและเจ้าหน้าที่ของเมือง วงเวียนอาชีพที่เคยหนาแน่นไปด้วยคนแล้ว ตอนนี้กลับหนาแน่นยิ่งกว่าเดิมจนเทียบชั้นกันไม่ติด

    ซึ่งหนึ่งในเล่ห์กลของอาธีน่าก็คือ ใช้อสูรสาวของเฟตเป็นโฆษก ทำให้ได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม ในขณะผู้เป็นพ่อกลับกอดอกหน้าบึ้งมองอสูรของตัวเองที่ขึ้นเวทีไปด้วยสายตาเป็นห่วง พวกผู้เล่นที่หวังหม้อสาวสวยจึงไม่กล้าหือ แต่การที่มีสาวๆขึ้นเวทีแบบนี้ ส่งผลให้เรียกผู้คนมาได้จริงๆ

    ไรน่ากับอนาตาเซียรับบทเป็นโฆษกบนเวทีกลางวงเวียน เสียงตอบรับจากผู้ชมดีเยี่ยม และแน่นอน ย่อมมีผู้สนใจเข้าร่วมทดสอบระดับอาชีพกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชิออนเป็นตัวแทนนักดาบแห่งสายบูชิโดมาด้วย

    มีการต่อสู้น่าสนุกแบบนี้จะไม่มาได้ยังไงพี่ชิออนยิ้มบอกกับเฟตโดยมีเลือดไหลออกมาด้วย ทำให้เฟตที่มองอยู่พยักหน้าให้กับคำพูดนั้นอย่างจนใจ ชิออนไม่ได้อยากดูคนสวยอย่างเดียวหรอก เขาคงจะอยากสู้จริงๆ

    ว่าแต่ ดูเหมือนจะเข้ากันได้แล้วนะครับเฟตย้อนถามเมื่อหันไปเห็นฟ้าใสกับเมร่ายืนคุยกันได้อย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังสนิทสนมคล้ายเป็นพี่น้องกันเสียด้วย

    อืม ผู้หญิงนี่น่ากลัวจริงๆชิออนพยักหน้าให้ พร้อมกับหันไปมองการต่อสู้บนเวทีที่เริ่มการทดสอบสายอาชีพต่างๆแล้ว โดยการจับคู่นั้นช่างง่ายแสนง่าย ระยะประชิดสู้ระยะประชิด ระยะกลางสู้กลาง ไกลสู้ไกล มันเป็นการแยกสายที่เข้าท่าที่สุดแล้ว

    ผมขึ้นไปก่อนนะพี่ชิออนเดินขึ้นเวทีไปทั้งๆที่มีผ้าคลุมของเจ้าเมืองติดขึ้นไปด้วย การเดินขึ้นเวทีของชิออนได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม ด้วยศักดิที่เป็นถึงเจ้าเมือง และศักดิที่เป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวแห่งสายดาบซามูไร

    คู่ต่อสู้กับชิออนคือนักดาบสายประชิดเหมือนกัน เพียงแต่เป็นนักดาบของสายตะวันตก ที่ใช้ดาบผสมกับโล่ขนาดเท่าแขน

    แม้นายจะได้เป็นเจ้าเมืองแล้ว แต่ฉันไม่ออมมือหรอกนะชายฝั่งตรงข้ามบอกด้วยท่าทีเรียบๆ ในขณะที่ชิออนชักดาบออกมากะระยะ

    เริ่มได้กรรมการสนามบอกเสร็จ ชิออนก็วาดดาบไปด้านหน้าด้วยความรวดเร็ว ส่งผลให้คู่ต่อสู้สลายกลายเป็นแสงไปโดยไม่รู้ตัวเลยว่า วิชาของชิออนนั้นก้ามข้ามขั้นดาบระดับปกติไปแล้ว เพียงแค่การวาดดาบ รัศมีของดาบก็ส่งไปไกลกว่าเดิมถึง 2 เมตร ซึ่งความเป็นจริงในข้อนี้ชิออนรู้มาจากครูของสายอาชีพว่า เพราะการที่ชิออนใช้พลังศักดิสิทธิ์มากๆ ความชำนาญในการใช้นั้นจึงส่งผลให้กับทักษะดาบของชิออนตามไปด้วย

    ชิออนเดินลงเวทีด้วยรอยยิ้ม ในขณะที่เวทีใกล้เคียงซึ่งประลองอยู่ถึงกับหยุดมือลืมการประลองของกันและกันไป เพราะว่าชิออนนั้นใช้เวลาต่อสู้ภายในไม่ถึง 3 วินาทีเลย

    ฝีมือ พัฒนาขึ้นไปมากแล้วนะครับเฟตกล่าวชมตอนที่ชิออนลงมาถึง

    ฮ่าฮ่าฮ่า ตื่นเต้นชะมัดเลยพี่ นึกว่าจะฟันนิ้วตัวเองขาดไปซะแล้วพออยู่กับพี่ชายชิออนก็ทิ้งมาดชายหนุ่มที่สง่างามทันที เป็นเหตุให้คนที่พากันเครียดกับท่าทางของชิออนหมดศรัทธาไปตามๆกัน

    เฟตส่ายหน้าให้กับความขี้เล่นของชิออน เขาหันไปให้ความสนใจกับการต่อสู้ของเวทีทั้ง 4 ต่อ การจัดการประลองอันดับของอาธีน่า ทำให้เขารู้ว่าผู้เล่นต่างมีทักษะที่ต่างกันไป แถมอาชีพก็หลากหลายเสียจนเขายังคิดว่า คนที่ยืนอยู่ข้างหน้าน่าจะอาชีพเดียวกันกับเขา

    เสร็จสิ้นไปแล้วกับการจัดอันดับของผู้เล่นสายประชิด ต่อไปเป็นสายกลางโฆษกบนเวทีเริ่มประกาศอีกครั้ง โดยคราวนี้พวกผู้เล่นสายประชิดระดับกลางอย่างหอก ก็ขึ้นไปประลองกันต่อ โดยเฟตนั้นก็จับจ้องการต่อสู้ไปด้วย แม้คนที่พากันเข้าประลองจะทำให้เขาประหลาดใจก็เถอะ

    หลังจากสายต่อสู้ระดับกลางจบลงไปก็ต่อด้วยสายไกล ซึ่งนั่นทำให้เฟตถึงกับเกือบจะโห่ออกมา ดูตั้งนานไหงเขาไม่ได้ประลอง

    ก็เพราะว่าท่านต้องประลองรอบตัดสินไงคะอาธีน่ายิ้มบอกในตอนที่โฆษกประกาศว่าให้เลื่อนการประลองไปจัดในวันถัดไปในโลกจริง ตอนเที่ยงคืน หรือเทียบกับตอนเช้าของโลกในเกม ด้วยเหตุผลที่ว่าตอนนี้เป็นเวลาเย็นมากแล้ว กลัวว่าผู้เล่นหลายๆคนจะต้องออฟไลน์โดยอาจจะพลาดสิ่งสนุกๆไปได้

     

    เมื่อการประลองถูกต่อยอดไป เฟตก็มานั่งกลุ้มที่ร้านอาหาร โดยมีอสูรของตนเองนั่งมองด้วยความเป็นห่วง

    เอาน่าพี่ อย่าเครียดเลย ไม่ช้าไม่เร็วเดี๋ยวก็ได้ทดสอบชิออนหัวเราะกล่าว

    เจ้านายก็พูดได้นี่ โด่ ผมดูตั้งนาน นึกว่าจะได้สู้ซะอีก เฮ้อเฟตถอนหายใจยาวอีกครั้ง รอบนี้เขาตัดใจอดเปรี้ยวไว้กินหวานได้แล้ว จากนั้นก็หันไปป้อนอสูรตนเองให้กินข้าว กันจะมากินเลือดของเขาแทนเมื่อท้องหิว

    เสร็จนี่ พี่ต้องไปส่งพวกเอลฟ์ที่จะกลับเมืองเปล่าอ่ะ

    ต้องไปครับ เพราะคนพวกนั้นมาช่วยผมตามคำขอของอาธีน่าเฟตพยักหน้าตอบพร้อมกับหันไปมองอาธีน่าที่นั่งมองอยู่อีกฝั่งหนึ่ง

    คิกๆ เอลฟ์เป็นเผ่าที่ไม่ชอบติดหนี้บุญคุณใคร และท่านเองก็ช่วยเผ่าเอลฟ์ไว้ด้วยนี่คะอาธีน่ายิ้มแย้มบอก ส่วนเฟตก็รี่ตรงไปหาเธอพร้อมกับยื่นอะไรบางอย่างมาตรงหน้า

    อ้าปากครับเฟตพยักหน้าให้กับอาธีน่าอย่างจริงจัง ทำให้เทพสาวอึ้งพอมองดูดีๆก็พบว่าเฟตกำลังจะป้อนอาหารเธอ

    มะ ไม่ค่ะอาธีน่าส่ายหัวปฏิเสธไม่รับ แต่งูอย่างเฟตมีหรือจะเชื่อง่ายๆ เขายังคงใช้แรงกดดันของสายตาตัวเองจ้องเธอไปเรื่อยๆ

    สายตาของเฟตที่อาธีน่ามองเห็น มันคือสายตาของเด็กน้อยที่เรียกร้องความสนใจ มันออดอ้อนเธอได้อย่างน่าสงสารมาก พอเธอเมินไม่สนใจ สายตานี้จะหม่นแสงลงเหมือนคนผิดหวัง แต่พอเธอตอบสนองความต้องการ มันจะส่องประกายได้อย่างน่าประหลาด

    อ้ำอาธีน่าตกลงใจที่จะกินตามที่เฟตต้องการ ซึ่งชายหนุ่มก็ยิ้มแล้วป้อนให้เธออย่างรวดเร็ว

    พอป้อนอาธีน่าเสร็จเฟตก็เวียนไปป้อนอสูรของตนเองเหมือนกับพวกเธอเป็นเด็กกินข้าวไม่เป็น พวกผู้เล่นที่มองอยู่คิดแบบนั้นทั้งนั้น

    นี่มัน เปิดฮาเร็มได้อย่างเป็นธรรมชาติจริงๆซาตานที่นั่งกินเหล้าหลบมุมกับชิออนพึมพำ ทำให้คนที่กินอยู่ด้วยพยักหน้าด้วยความอิจฉา

     

    เมื่อมือเย็นผ่านไปแล้ว ตอนนี้เฟตก็ต้องมาทำหน้าที่ของตัวเอง นั่นก็คือการส่งพวกเอลฟ์ที่มาช่วยกลับบ้านเกิดอย่างปลอดภัย

    เอาจริงๆเหรอครับ ที่จะไม่ให้พวกเธออยู่ด้วยหัวหน้าหมู่บ้านกล่าวถามอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ หลังจากเฟตบอกปล่อยเกาะเอลฟ์ 4 ตนที่เขาเป็นคนช่วยไว้

    จริงๆครับ ผมรับพวกเธอเข้ามาเพราะต้องการช่วยเหลือ ส่วนตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องส่งพวกเธอกลับไปสู่ถิ่นฐานอันเป็นที่รักแล้วเฟตกล่าวขณะมองดูอสูรเอลฟ์ 4 ตนที่เขาสั่งยกเลิกพันธะสัญญาอสูร

    ซึ่งตอนที่สั่งยกเลิกพวกผู้เล่นต่างมาประกาศขอซื้อตัวต่อต่างๆนาๆ เพราะอสูรเอลฟ์เป็นอสูรที่จับมาเป็นอสูรยากมากๆ น่าจะระดับเดียวกับมังกรเลย แต่เมื่อเฟตจ้องมองคนพวกนี้ด้วยสายตาว่างเปล่า เสียงอื้ออึงก็หายไปกับสายลม ด้วยกลัวว่าตัวพวกเขาจะหายไปกับความตายเสียก่อน

    ครับหัวหน้าหมู่บ้านเอลฟ์รับคำพร้อมกับพยักหน้าให้เอลฟ์สาว 4 ตนที่ทำหน้าเศร้า เป็นครั้งแรกที่ได้เจอเจ้านายดีๆ แต่เขาดันเป็นคนดีจัด เลยปล่อยเกาะพวกเธอให้ไปเจอสิ่งที่ดีกว่าซะงั้น

    ส่วนจาเนียที่เป็นเอลฟ์ในคอนโทรลเฟตเช่นกันก็เกาะแขนของชายหนุ่มไว้แน่น กลัวตนจะถูกปล่อยเกาะบ้าง แต่ชายหนุ่มบอกไว้แล้วว่าจะช่วยเหลือเธอให้ถึงที่สุด จึงลูบหัวเอลฟ์สาวอย่างอ่อนโยนท่ามกลางความอิจฉาของเอลฟ์ตนอื่นๆ เจ้านายดีๆ ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ นะเฟ้ย

    ผมต้องขอบคุณพวกคุณมากเลยนะครับเฟตกล่าวขอบคุณผู้นำเอลฟ์ที่ยกกองออกไปก่อน และพวกคาร์ ที่มาบอกว่าจะยกทัพตามกลับป่าไปแล้ว หลังจากเที่ยวเมืองมนุษย์กันจนเหมาอะไรกลับบ้านกันจนหมดร้าน

    ไม่เป็นไรหรอกครับ ตามวิถีแห่งอัศวิน มันสมควรแล้ว ต่อให้ชีวิตข้า ข้าก็ยอมแลกเพื่อท่านคาร์พูดด้วยความยินดี พอเฟตพยักหน้าให้กับคำพูดเขา คาร์ก็เลยจัดการทำความเคารพ ซึ่งกองกำลังอัศวินของตนที่พามาด้วยพากันทำความเคารพเฟต จนผู้เล่นที่มาชมด้วยความสนใจขนลุกไปกับภาพที่เห็น

    ข้ายินดีที่ได้รับใช้ท่านยิ่งนัก อนาคตข้าหวังว่าจะได้ร่วมรบกับท่านอีกครั้งคาร์กล่าวจบก็กระโดดขึ้นม้าแล้วเดินไปทางป่าเหนือโดยมีอัศวินแห่งความมืดเดินตามไปอย่างพร้อมเพรียง พวกเขามีหน้าที่ระวังป้องพวกผู้เล่นลอบทำร้าย ซึ่งเฟตเองก็เป็นคนหนึ่งที่จะคอยยืนส่งจนจนกว่าพวกที่ช่วยเขาจะปลอดภัย

    เฟตยืนส่งพวกอสูรจนออกไปลับสายตา เขาก็หันมามองคนข้างตัว ซึ่งดูเหมือนกำลังจะมีอะไรเกิดขึ้น

    หา!!!! คุณจะกลับแล้วเหรอเฟตอุทานลั่นเมื่อได้ยินว่าอาธีน่ากับซาตานกำลังจะกลับบ้านของตัวเองเช่นกัน

    อืม บ้านข้าไม่ได้อยู่ที่นี่ จะมาอยู่อะไรนานนักหนา เดี๋ยวไอ้พวกตัวแสบอีก 6 ตัว แอบปีนขึ้นบ้านไปนั่งจัดปาร์ตี้ใช้ชื่อข้าลงเครดิตจะทำไง ครั้งที่แล้วเล่นซะเมียข้าถีบออกจากบ้านไปเลย แต่ละตัว เล่นแต่ของใหญ่ๆทั้งนั้นซาตานพยักหน้าตอบ แต่คำพูดนั้นเล่นเอาเฟตมึนไปเลย

    แต่จะว่าไปแล้ว อาธีน่าไม่ต้องกลับก็ได้นะ อยู่กับหมอนี่ไปเลยก็ได้ซาตานที่กำลังจะออกเดินทางหันมาพูดใส่อาธีน่าที่พึ่งมองดวงอาทิตย์ที่กำลังจะลับฟ้า

    ท่านหมายความว่ายังไง เดี๋ยวซูสก็โมโหหรอกอนาตาเซียค้านอย่างรวดเร็ว

    โหย ถ้าอาธีน่าจะอยู่ซะอย่าง ซูสมันห้ามไม่ได้หรอก แต่ที่นางไม่กล้าอยู่กับผู้ชายเป็นเพราะนางกลัวว่าจะเหมือนกับค่ำคืนที่เจ้า ฮีเฟสตัส เข้าลวนลามหวังปล้ำทำเมียต่างหากซาตานค้านกลับ โดยไม่สนสายตาของอาธีน่าที่จ้องเขม่ง

    ฮีเฟสตัสเหรอ ชื่อแปลกชะมัดเฟตพึมพำชื่อนี้เบาๆ

    เป็นเทพ ใน 12 ของคณะเทพโอลิมปัสค่ะจาเนียบอกเฟตเบาๆ เมื่อเห็นว่าชายหนุ่มสงสัยว่าเป็นใคร ส่วนอาธีน่าก็ไม่สนใจฟังแล้ว เธอเดินออกไปจากบริเวณโดยไม่รอใครทั้งสิ้น ส่วนผู้เล่นที่มาดูของแปลกก็ต่างพากันเปิดทางให้อย่างรวดเร็ว

    การรื้อฟื้นความหลังของผู้หญิง เป็นการกระทำที่แย่มากค่ะไรน่าตัดพ้อซาตานทันที ซึ่งจ้าวแห่งโทสะก็ยักไหล่ไม่สนใจ ทำให้เฟตที่ยืนงงอยู่นั้นมองซ้ายทีขวาที เมื่อตกลงใจได้ก็เลยเดินตามอาธีน่าไป

    ซาตานหัวเราะร่วนอยู่คนเดียวด้วยความชอบใจที่ขัดขวางไม่ให้อาธีน่าเข้ามาอยู่กับเฟตได้อย่างถาวร แม้คำถามจะดูเหมือนเป็นห่วงแต่ความหมายแอบแฝงดันน่ากลัว

    เฟตเดินตามอาธีน่ามาด้วยความแปลกใจปนสงสัย ที่เห็นเธอเดินหนีเขาไปซะดื้อๆ แบบนี้ ปกติอาธีน่าเหมือนคนใจเย็นอ่านคิด และวิเคราะห์ได้ดีเยี่ยมจนเขาต้องกลัวใจตัวเอง แต่พอมาเห็นเธอเป็นแบบนี้แล้ว กลับสงสัยจนต้องตามดู

    เรายินดีมากที่ได้รู้จักกับท่านและได้ร่วมเดินทางกับท่าน แต่ถึงเวลาแล้วที่เราต้องกลับไปแล้ว ภารกิจของเราเสร็จแล้วอาธีน่าพูดออกมาเหมือนบอกกับอากาศ แต่เฟตนั้นกลับได้ยินเต็มสองรูหู ทว่า ก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร เพราะฟังดูเหมือนเป็นการบอกเล่ามากกว่าประโยคโต้ตอบ ชายหนุ่มเดินตามเทพสาวเรื่อยๆ จนมาถึงที่ทิศตะวันตกซึ่งเป็นบริเวณชายหาด ปัจจุบันยังอยู่ในสภาพซ่อมแซม

    ผมเองก็รู้สึกขอบคุณที่ได้รู้จักกับคุณเหมือนกัน การเจอกับคุณทำให้ผมรู้ว่าผู้หญิงน่ากลัวกว่าหน้าตาเสียอีกเฟตเอ่ยปากอีกครั้งหลังจากเทพสาวเดินมาหยุดที่ริมทะเล บรรยากาศตอนนี้โรแมนติกมาก นี่ถ้ามีเพลงรักขึ้น เฟตคงจะจูงมืออาธีน่าเดินเล่นริมทะเลไปแล้ว อืม .....หรือจะพาวิ่งรอบเขาดี

    ดวงตะวันที่จะลับขอบฟ้าไปส่งผลให้บรรยากาศตอนนี้ดีขึ้นมาก จนหนุ่มสาว (?) คู่นี้หันมาสบตากันอย่างยาวนาน จนกระทั่งอาธีน่าถอนหายใจออกมา พร้อมกับหันไปมองยังท้องทะเลอันกว้างใหญ่

    สักวัน ข้าคงได้ร่วมเดินทางกับท่านอีกครั้งอาธีน่ากล่าวเบามากจนเฟตได้ยินเป็นเสียงพึมพำที่จับใจความไม่ได้ ยังไม่ทันที่ชายหนุ่มจะได้ถาม เทพสาวก็ปล่อยพลังที่แท้จริงของตัวเองออกมาจนร่างกายของเธอเรืองรองออร่าสีทองที่บ่งบอกว่าเป็นของเทพ

    ในนามแห่งเทพีอาธีน่า ข้าขอเรียกใช้เจ้า จงมารับข้าเถิด เทพีอาร์เทมีสอาธีน่ากล่าวจบแสงจากดวงจันทร์ที่โผล่มากลางหัวตอนไหนไม่รู้สาดแสงตรงลงมาที่ร่างอาธีน่าจนเห็นเป็นเส้นแสงแบบชัดเต็มตาของชายหนุ่ม พลังสีทองที่ล้อมรอบอาธีน่าอยู่ค่อยๆถูกแสงนั้นดูดกลืนเข้าไป หลังจากปรากฏการประหลาดสำหรับเฟตลดแสงหายไป เทพสาวอาธีน่าก็หายไปจากสายตาของเฟตเสียแล้ว

    เอ๊ฟเฟ๊คสุดยอดชายหนุ่มพึมพำในสิ่งที่ไร้สาระสุดๆ

    แน่ใจเหรอ ในสิ่งที่พูดน่ะพวกไรน่าที่ตามมาตลอดถามออกมา พวกเธอพอจะเข้าใจอารมณ์ของเฟตได้

    ท่านอาธีน่าคงอายค่ะ เธออายที่เจ้านายต้องมารู้ความหลังอันน่าขมขื่นของนางจาเนียกล่าวออกมาตามความรู้สึกของผู้หญิง เธอเองก็รู้ว่าเฟตเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับคนใกล้ตัวมาก บางทีก็มากจนเวอร์ไปก็มี แต่นั่นก็คือข้อที่แปลกสำหรับชายหนุ่มผู้ทำตัวเย็นชาล่ะนะ

    ครับเฟตหันมาตอบรับคำบอกกล่าวนั้น เพราะจริงดั่งว่า ในใจลึกๆ ของเขารู้สึกสงสารและโกรธด้วย สงสารที่ผู้หญิงตัวเล็กๆของมาถูกใครข่มเหง และโกรธฮีเฟสตัสที่เป็นผู้ชาย แต่ไปข่มเหงคนที่อ่อนแอกว่า ลูกผู้ชายต้องปกป้องผู้หญิง ไม่ใช่มาทำร้ายผู้หญิงแบบนี้

    งั้นเอาไง จะออฟไลน์ยังอนาตาเซียถามแย้งออกมา เธอรู้สึกไม่พอใจที่เฟตมาส่งอาธีน่าแหะ

    คงได้เวลาแล้วมั้งครับ ว่าแต่ทำไมมันถึงไม่ตัดออฟไลน์หว่าชายหนุ่มพึมพำขณะมองดูตัวเอง ทั้งๆที่ออนไลน์มานานมากแล้ว แต่ไม่เห็นระบบจะตัดออกไปอย่างที่บอกกล่าวไว้

     

    จะออฟไลน์แล้วเหรอริเรียน่าที่ยืนอยู่หน้าตึกอาคารออฟไลน์ร้องถาม ส่วนเฟตที่พึ่งเดินมาถึงก็พยักหน้าตอบ พร้อมกับมองกลุ่มคนของริเรียน่ากลับ เมื่อเห็นว่าหญิงสาวเริ่มสนิทกับพวกเทียร่าแล้ว

    ถ้าผมไม่ออฟไลน์ตอนนี้ หกโมงเย็นผมก็จะถูกตัดออฟอัตโนมัติไปเองอยู่แล้วนี่นา สู้เข้าตามตรอกออกตามประตูดีกว่า

    นายออนไลน์ตอนไหนเทียร่าถามเสียงห้วน แต่เฟตกลับจับได้ว่าเธอสงสัยจริงๆ

    เที่ยงคืน ประมาณนั้นครับเฟตพยักหน้ากล่าวหลังจากกะเวลาตอนที่ทำภารกิจอะไรต่างๆ แล้ว

    ริเรียน่ากับเทียร่าหันไปมองหน้ากันเล็กน้อย จากนั้นก็หันมาจ้องหน้าเฟต

    ถ้าออนไลน์เที่ยงคืน จะถูกตัดออฟตอนเที่ยงวันของวันนี้หรือตอนเช้าของวันมะรืนเทียร่าบอก แต่ยังไม่ทันที่เฟตจะได้ตอบ ชิออนที่เดินมาตอนไหนไม่รู้รีบเนียนมายืนข้างเฟตทันที

    ใช่ นั่นคือกรณีที่ลงทะเบียนเพิ่มริเรียน่าพยักหน้าให้ ทำให้คนไม่รู้เรื่องอย่างเฟตกับเทียร่าหันขวับมามอง

    พวกคุณคงซื้อเครื่องเกมในรุ่น Limited Edition (เครื่องรุ่นพิเศษสินะริเรียน่าถามเทียร่ากับชิออน ซึ่งดูเหมือนจะเป็นอย่างที่เธอว่าจริงๆ

    เครื่องรุ่นนั้นจะถูกเพิ่มเวลาให้โดยไม่มีการต่ออายุน่ะ ต่างกับรุ่นธรรมดา ที่ต้องจ่ายรายเดือนเพื่อลงเวลาเพิ่มขึ้นอีก เท่าตัวริเรียน่าอธิบายได้สมกับเป็นผู้จัดการบริษัท ทำให้เฟตพยักหน้าให้ด้วยความเข้าใจ

    พอดีผมไม่ได้ซื้อเองครับ เลยไม่รู้ว่ามันมีอะไรแบบนี้ด้วยน่ะเฟตบอกออกมาเมื่อเห็นริเรียน่ากับเทียร่าจ้องมาเป็นเชิงถาม

    ให้ลงทะเบียนให้ไหมล่ะริเรียน่าเสนอตัวเรียบๆ จนชิออนกับเทียร่าหันไปมอง

    ขอบคุณครับ เป็นเกียรติจริงๆที่ประธานบริษัทอย่างคุณจะทำให้ แต่ไม่ต้องหรอกครับ ไหนๆก็อยู่ที่บริษัทคุณอยู่แล้ว ผมทำเองจะง่ายและสะดวกกว่า อีกอย่าง จะได้หาข้อมูลเพิ่มด้วยไงเฟตตอบพร้อมกับยิ้มอย่างอ่อนโยนให้ริเรียน่า หญิงสาวถึงกับหันไปมองทางอื่นด้วยความเขิน เขินทั้งสายตาที่ถูกมองมา และเขินกับรอยยิ้มอันอ่อนโยนของชายหนุ่มตรงหน้า

    ไหนๆก็ไหนๆ ไม่ให้เบอร์โทรของพี่ให้พวกเธอไปเลยล่ะพี่ เผื่อมีปัญหาอะไรจะได้ปรึกษากันชิออนรีบเสริมเมื่อเห็นช่องทางจากริเรียน่า

    พอถูกว่าอย่างงี้เฟตก็ชั่งใจเล็กน้อย เมื่อคิดว่าสมเหตุผลดีจริงก็หันมาขอเบอร์ 2 สาว

    ทีแรก 2 สาวทำเนียนไม่รู้เรื่อง แต่พอชิออนอ้างเหตุผลแบบที่อ้างกับเฟตก็เลยให้เบอร์ไป โดยทำซึนไม่อยากให้เล็กน้อย พอเป็นพิธี

    โทรศัพท์เหรอค่ะจาเนียที่ฟังมานานพึมพำบ้าง พวกไรน่ากับอนาตาเซียจึงพยักหน้าเสริม เหมือนรู้ข้อดีของโทรศัพท์แล้ว

    ฟ้าใสเหมือนจะเข้าใจความคิดของ 3 อสูรจึงเสริมออกมายิ้มๆ “ในเกมนี้ก็มีโทรศัพท์นะค่ะ ถ้าอยากได้ลองให้คุณเฟตไปที่เมืองหลักดู

    มีด้วยเรอะเฟตอุทาน

    มีสิคะ นโยบายของเกมนี้คือไม่มีความจำเจ พวกบริษัทในโลกภายนอกต่างเข้ามาในเกมนี้เพื่อหารายได้กันทั้งนั่น นับประสาอะไรกับโทรศัพท์ที่ได้รับความนิยมจากโลกภายนอกฟ้าใสอธิบาย ทำให้เฟตถึงกับเกาหัวแก้เขิน เมื่อนึกขึ้นได้ว่าอิสเคยบอกไว้แล้วครั้งหนึ่ง ว่านโยบายของบริษัทก็คือการไม่จำเจ ใครจะทำอะไรขึ้นมาก็ได้ แม้แต่เขายังหาปืนมาใช้ได้เลย

    แต่ระบบของพวกเราก็มีติดต่อกันได้แล้วนี่ครับ จะเอาโทรศัพท์ไปทำไม จะเล่น BB ทั้งๆที่ติดต่อกันได้น่ะเหรอเฟตถาม โทรศัพท์ฟังดูมีประโยชน์จริงๆ แต่สำหรับผู้เล่นที่มีระบบแล้ว มันฟังดูไร้ค่าขึ้นมาทันที

    พวกเราน่ะมี แต่พวกเอไอที่มีความคิดแบบมนุษย์ไม่มี ที่บริษัทชั้นนำด้านโทรศัพท์เข้ามาเปิดก็เป็นเพราะพวกอสูรที่มีความคิดสติปัญญาระดับมนุษย์ พวกเขาเหล่านี้มีเงินเป็นของตัวเองจึงไม่ต้องแปลกใจที่บริษัทพวกนี้จะเน้นขายให้อสูรในเกมมากกว่าพวกเล่นเกม แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีผู้เล่นจำนวนมากซื้อหามาใช้อยู่ดีริเรียน่าบอก เมื่อเห็นเฟตสงสัยอีกก็อธิบายเพิ่ม

    ในชีวิตจริงคนเราหลายๆคนอาจยากจนก็ได้ เมื่อชีวิตจริงมีโทรศัพท์ที่หรูหราไม่ได้ ในโลกที่เราสมมติขึ้นมา ได้มีแทนความจริงพวกเขาก็จะสุขใจแทนแล้วเมื่อได้ยินแบบนี้เฟตก็เกาหัว ถ้ามันจนแล้วมันซื้อเกมแบบนี้มาเล่นได้ยังไงฟะ สู้เอาเงินไปซื้อ PC ตั้งโต๊ะลงเกมออนไลน์ 3 มิติเล่นไม่ดีกว่าเหรอ มาเล่นอะไรกับโลกเสมือนจริง 4 มิติแบบนี้ แต่ก็ช่างเถอะ คนเราชอบไม่เหมือนกัน เกมนี้อาจจะน่าสนใจกว่าเป็นไหนๆก็ได้ ขนาดเขาเองยังเริ่มติดแล้วเลย

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับเฟตกล่าวขอบคุณแล้วเตรียมจะเข้าอาคารออฟไลน์ไปเสียที แม้ระบบจะยังไม่ตัด แต่ก็น่าจะใกล้ๆนี้นี่แหละ

    อืม2 สาวพยักหน้าแล้วเปิดทาง จริงๆพวกเธอมีเรื่องจะพูดมากกว่านี้อีก แต่ก็ช่างเถอะ เดี๋ยวค่อยคุยกันตอนหน้าก็ได้

     

    ยมโลก

    หึหึ เสี้ยมสอนให้เฟตเกลียดเทพหรือไงซาตาน เพอร์เฟ๊กมากฮาเดสที่นั่งอยู่บนบัลลังก์กล่าวด้วยอารมณ์ดี หลังจากเห็นสถานการณ์ที่โลกมนุษย์ผ่านทางหน้าจอ LCD 49 นิ้วที่สั่งซื้อมาแบบพิเศษสุดๆ

    เกลียดเทพเหรอครับ แต่เจ้าหนุ่มนี่ก็สังหารฝ่ายมารอย่างเฟนรินไปแล้วนะครับทานาทอสที่นั่งเก้าอี้ระดับผู้บริหารอยู่ข้างๆ กล่าวถามถึงเหตุการณ์นั้น ฮาเดสพูดผิดเสียแล้ว

    ไม่หรอก เฟนรินกับไอ้มนุษย์ประหลาดคนนี้ไม่ได้โกรธเกลียดกันเลย กลับกัน เฟนรินมันกลับชอบใจซะด้วยซ้ำที่มีคนเอาชนะมันได้ โดยใช้อาวุธที่โคตรจะธรรมดา แต่พลิกแผลงได้ทุกสถานการณ์ฮาเดสค้านเสียงแข็ง ในขณะที่สมาชิกในห้องโถงซึ่งส่วนใหญ่ยังคงใส่ชุดว่ายน้ำกันอยู่หันมามองภาพรีเพลตาเป็นมันส์

    แล้วท่านทราบได้เช่นไรทานาทอสถามอีกครั้ง เขาเองก็อยู่กับฮาเดสจึงพอรู้เห็นเรื่องทุกอย่าง แต่เรื่องในใจเฟนรินเขาไม่เห็นรับรู้เช่นฮาเดส

    เฮลบอกข้ามา ว่าพี่ชายนางอยากสู้กับเฟตสักครั้ง แต่เป็นแบบพร้อมกันทั้งสองฝ่ายนะฮาเดสกล่าวขณะมองภาพที่เฟตสู้กับเฟนริน ที่ดูคล้ายกับเกมยิงผีที่เขาพึ่งเล่นจบ นี่ถ้าเล่นไม่จบมีหวังไม่ได้มาดูฉากเด็ดแน่

    เทพธิดาแห่งความตาย เฮลน่ะเหรอครับ นางส่งข่าวให้ท่านได้ยังไง ในเมื่อเขตปกครองห่างกันเป็นคนละทวีปแบบนี้

    เจ้านี่ หลังเขาจริงๆ เดี๋ยวนี้เขามีระบบเทเลโฟรน์เห็นหน้ากันแล้วโว้ย แถมเจ้าก็รู้ว่าเทพของทวีปเหนือต่างไม่มีพลังอำนาจขนาดมองเห็นได้ทั่วถึงแบบโอดินและเฮมดัล แค่เทพตนสองตนจะไปดูจอมมารตนอื่นๆได้ทั่วถึงได้เช่นไร หากไม่ติดกล้องวงจรปิดในนรกฮาเดสกล่าวถึงความไฮเทคของเทคโนโลยี ทำให้ทานาทอสเกาหัวด้วยความมึนงง สงสัยเขาจะต้องหาซื้อหนังสือคู่มือเทคโนโลยีรวมนรกกับสวรรค์มาอ่านบ้างแล้ว

    ถ้าเกิดสงครามจริงๆ ข้าอยากจะรู้จักเลยว่า เจ้าหนุ่มคนนี้จะช่วยใครทานาทอสตัดเรื่องบั่นทอนปัญญาออกไป นำเรื่องซีเรียสเข้ามาแทน

    คงจะฆ่าทั้งฝ่ายมารและเทพ แต่จะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายพรรคพวกเสียงของบุรุษที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้ตรงข้ามดังขึ้น ทำให้ทานาทอสต้องชะโงกกลับมามองที่เก้าอี้ตรงข้าม

    ข้าไม่นึกว่าเจ้าจะตื่นไวขนาดนี้นะ ฮิปนอสฮาเดสกล่าวทักทายชายที่พึ่งแทรกขึ้นมา แต่เขาก็ไม่ได้หันมาสนใจบุรุษที่พูดทักเลย เพราะไอ้หมอนี่เอาแต่นอนจนไม่รู้ว่าตอนไหนคือเวลาตื่นหรือเวลาหลับ

    เสียงวุ่นวายขนาดนี้ ข้าก็ควรตื่นขึ้นมาดูบ้างสิฮิปนอสกล่าวจบก็มองดูจอทีวีซึ่งถูกเชื่อมต่อไว้กับระบบบ่อน้ำแห่งความตาย

    ช่วงนี้เฮอร์เมสมาบ้างมั้ยฮิปนอสกล่าวถามทานาทอสเมื่อภาพที่ดูรู้สึกจะเป็นภาพซ้ำๆ เดิมๆ

    ช่วงนี้ เพอร์เซโฟนี่ ไม่อยู่ มันจะมาทำไมฮาเดสกล่าวออกมาอย่างฉุนเฉียว ขนาดหาตัวแทนให้อย่างกริมริปเปอร์แล้ว มันดันมีข้ออ้างจะลงมาเที่ยวบ่อน้ำกระทะร้อนอีก ตูละเชื่อมันจริงๆฮาเดสพึมพำอย่างไม่สบอารมณ์ ซึ่งทานาทอสก็หันไปมองหน้าพี่ชายว่าเป็นไงล่ะ ดันไปจุดไฟซะแล้ว

    ข้าหมายถึงมันมาดูงานบ้างหรือไม่น่ะฮิปนอสกล่าวแก้ตัว ซึ่งมันไม่ขึ้นเลย เพราะตอนนี้พวกเทพหรือจอมมารล้วนแล้วแต่ไม่ต้องทำงานแล้วทั้งสิ้น ตอนนี้มันเปลี่ยนระบบนรกกับสวรรค์ไปกันหมด โดยให้พวกผู้เล่นเดินงานกันเอง เพื่อความสมจริงของเกม แต่พวกเขาก็ต้องคอยคลอนโทรนอีกที ป้องกันเหตุผิดพลาด

    มันจะลงมาทำไม ในเมื่อมันอ้างว่ามีกริมริปเปอร์ผู้เล่นกับทูตสวรรค์ช่วยมันทำงานแล้ว วันๆเอาแต่มาแรดเล่นอยู่แถวปราสาทข้า หน็อย คิดว่าตรูไม่รู้ว่าจะตีท้ายครัวตรูเรอะ ฝันไปเถอะไอ้เทพขี้หลี คิดว่าหล่อหน่อยแล้วจะมาอ่อยเหยื่อเด็กข้าได้เรอะฮาเดสยังกล่าวแบบไม่สบอารมณ์เช่นเดิม

    ในช่วงแรกๆ ที่เฮอร์เมสมาเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะว่าดีซะอีกงานของชาร์รอนจะได้ไม่หนักมาก แต่ที่ไหนได้มันดันมาหลีมเหสีของเขาซะนี่ เขาเลยหาข้อตกลงเพื่อลดไม่ให้มันลงมา ซึ่งมันก็ตกลง แล้วก็ลงมาในอีกจนได้ เทพมันมักจะหน้ามึนแบบนี้เสมอซินะ

     

    ทานาทอสและฮิปนอสต่างนั่งเงียบๆ ปล่อยให้ฮาเดสบ่นเป็นหมีกินผึ้งต่อไป ถ้าเกิดพวกเขาไปขัดหรือเสริมก็ไม่แคล้วต้องเสียเวลาฟังเพิ่มแหงๆ แถมเท่าที่ฟังมารู้สึกจะเริ่มออกนอกประเด็นไปจนถึงเกมที่เล่นน็อคเมื่อคืน ซึ่งพอมีเจ้าหน้าที่ของสวรรค์มาส่งเกมด้วยแล้ว ฮาเดสก็ยิ่งพูดขึ้นมากกว่าเดิม แถมยังเล่นเกมไปด้วยได้อีก นั่นแหละ ที่ทำให้ฮิปนอสต้องนอนหลับไปเหมือนเดิม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×